Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu

Thị trường lao động - Gia Hưng

“Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động huyện Gia Lâm năm 2024” tổ chức hôm nay (25/5) có sự tham gia của 30 đơn vị tuyển dụng và đào tạo cùng 1.644 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Sự kiện mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân trên địa bàn đã thu hút đông đảo người lao động đến tìm hiểu và nộp hồ sơ xin việc.
Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng cho lao động trẻ tại huyện Đông Anh - Hà Nội

Phiên GDVL lưu động huyện Gia Lâm năm 2024 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Gia Lâm tổ chức.

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu
Phiên GDVL thu hút đông đảo người lao động đến tìm hiểu và nộp hồ sơ xin việc. Ảnh: Thảo Vân.

Mặc dù trời mưa to, nhưng từ sáng sớm chị Nguyễn Thị Nhinh, 52 tuổi trú tại phường Xuân Lâm (Thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh) đến Sàn giao dịch việc làm vệ tinh huyện Gia Lâm để làm bảo hiểm thất nghiệp và tìm kiếm việc làm. Chị cho rằng mình may mắn khi đến đúng ngày diễn ra phiên GDVL lưu động huyện Gia Lâm. Bởi, chị được tiếp cận rất nhiều công ty đang có nhu cầu tuyển dụng.

Trước đây chị Nhinh làm tạp vụ tại Công ty Nhựa Tân Phú. Nhưng nay Công ty ít việc, giảm nhân sự, chị Nhinh là một trong những đối tượng phải nghỉ việc. Chị tâm sự: "Tôi mong muốn tìm một công việc nhẹ nhàng và phù hợp với độ tuổi và sức khỏe như lau dọn nhà với mức lương từ 5 đến 6 triệu đồng".

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu
Anh Nguyễn Xuân Nghiệp tìm hiểu một số công ty của Nhật Bản tại Việt Nam. Ảnh: Thảo Vân.

Tương tự, anh Nguyễn Xuân Nghiệp, một cư dân ở xã Dương Xá (huyện Gia Lâm) người từng có kinh nghiệm xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, chia sẻ: "Tôi thấy phiên GDVL này rất thiết thực và hữu ích cho những người đang có nhu cầu tìm việc như tôi. Thứ nhất, nó được tổ chức ngay gần nhà, đi lại thuận tiện và gần; thứ hai, nó tạo cơ hội cho chúng tôi biết thêm về nhiều doanh nghiệp và các vị trí tuyển dụng".

Không chỉ người lao động, các doanh nghiệp cũng tích cực tham gia và tìm kiếm ứng viên. Anh Đinh Quyền Anh, cán bộ tuyển dụng của Tập đoàn Sen Tài Thu, cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đang tuyển dụng khoảng 20 kỹ thuật viên spa (không yêu cầu kinh nghiệm) cho khu vực nội thành Hà Nội, bao gồm Cầu Giấy và Ba Đình. Lương cứng là 9 triệu đồng cộng với 5% hoa hồng và 100% tiền tip, tổng thu nhập dao động từ 10 đến 15 triệu đồng một tháng. Ngoài ra, người lao động còn được trợ cấp tiền trọ 300.000 đồng mỗi tháng và hưởng các chế độ bảo hiểm theo quy định của Nhà nước".

Anh Quyền Anh cho biết thêm, đây là lần thứ hai doanh nghiệp tham gia phiên GDVL với mong muốn tuyển dụng được lao động phù hợp, chất lượng. “Tôi hy vọng sẽ tiếp cận được nhiều người lao động có nhu cầu tìm việc tại phiên GDVL hôm nay", anh Quyền Anh bày tỏ.

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu
Phiên GDVL được kỳ vọng sẽ mang lại những kết quả tích cực, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và nâng cao
chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn huyện. Ảnh: ĐVCC

Các doanh nghiệp khác tham gia phiên GDVL cũng đánh giá cao sự kiện này. Chị Hoàng Thị Chín, cán bộ tuyển dụng nhân sự của Công ty TNHH Sản phẩm Ricoh Imaging Việt Nam cho biết: "Năm nay, việc tuyển dụng lao động phổ thông khá khó khăn. Tham gia phiên GDVL, chúng tôi hy vọng tuyển được nhân sự đáp ứng nhu cầu của Công ty. Hiện tại, công ty có nhu cầu tuyển dụng 200 công nhân, không yêu cầu kinh nghiệm. Để thu hút lao động, chúng tôi áp dụng nhiều giải pháp như thưởng nhân viên mới vào, thưởng hiệu suất cho nhân viên mới".

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: Trong tổng số 30 doanh nghiệp tham gia sự kiện, có 17 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 56,7%. Ngoài ra, còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Du học - xuất khẩu lao động, sản xuất, may...

Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia phiên GDVL lưu động huyện Gia Lâm năm 2024 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương.

Do đó, phiên GDVL không chỉ tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Gia Lâm lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán nhân sự. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ mang lại những kết quả tích cực, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn huyện.

1.644 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động. Trong đó:

* Phân chia nhu cầu tuyển dụng theo trình độ:

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ CĐ, ĐH trở lên: 691 chỉ tiêu

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ TC, CNKT: 580 chỉ tiêu

Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông: 373 chỉ tiêu

*Phân chia nhu cầu tuyển dụng theo mức thu nhập/tháng:

Thu nhập từ 15 triệu trở lên: 302 chỉ tiêu

Thu nhập từ 10 đến 15 triệu: 414 chỉ tiêu

Thu nhập từ 7 đến 10 triệu: 487 chỉ tiêu

Thu nhập từ 5 đến 7 triệu: 216 chỉ tiêu

Thoả thuận: 225 chỉ tiêu

*Phân chia nhu cầu tuyển dụng theo nhóm tuổi:

Nhóm tuổi từ 18 - 25: 782 chỉ tiêu

Nhóm tuổi từ 26 - 34: 521 chỉ tiêu

Nhóm tuổi từ 35 trở lên: 341 chỉ tiêu

Video: Chia sẻ của anh Nguyễn Xuân Nghiệp, một cư dân ở xã Dương Xá (huyện Gia Lâm).

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ một số doanh nghiệp lớn ...

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

2.410 chỉ tiêu việc làm, tuyển dụng với tiền lương hấp dẫn tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm ...

Cơ hội việc làm rộng mở tại quận trung tâm Hà Nội Cơ hội việc làm rộng mở tại quận trung tâm Hà Nội

Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm vừa được tổ chức ngày 11/5/2024.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay (22/6) có sự tham dự của 103 đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, 66 đơn vị tham gia trực tiếp và 37 doanh nghiệp niêm yết thông tin tuyển dụng; tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng là 5.077 chỉ tiêu.

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Thị trường lao động -

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 4/2024 là 12 430 lao động.

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động Tôi công nhân

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động

Người sử dụng lao động chỉ được khấu trừ tiền lương của người lao động để bồi thường thiệt hại do làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị, tài sản của người sử dụng lao động theo quy định tại Điều 129 của Bộ luật này.

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động Tôi công nhân

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động

Người sử dụng lao động chỉ được khấu trừ tiền lương của người lao động để bồi thường thiệt hại do làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị, tài sản của người sử dụng lao động theo quy định tại Điều 129 của Bộ luật này.

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên

Đồng chí Phan Xuân Trí, Chủ tịch LĐLĐ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp.

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024 Infographic

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024

Lương cơ sở sau ngày 1/7/2024 sẽ tăng khoảng 30%, từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Dự kiến Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024 như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Thị trường lao động -

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk vừa phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024.

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

Thị trường lao động -

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

2.410 chỉ tiêu việc làm, tuyển dụng với tiền lương hấp dẫn tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 (ngày 4/5) là cơ hội tốt cho nhiều người lao động.

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Thị trường lao động -

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, chú trọng nâng cao kỹ năng, phúc lợi…

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Nhịp cầu lao động -

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Theo khảo sát mới công bố của Anphabe, ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Nhịp cầu lao động -

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Thị trường lao động đang chứng kiến sự chuyển mình không ngừng với sự tham gia của thế hệ Gen Z. Điều gì khiến thế hệ này khác biệt và họ mong đợi điều gì từ sự nghiệp của mình?

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

Thị trường lao động -

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngày 16/3 với trên 1.600 chỉ tiêu tuyển dụng.