Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu

Thị trường lao động - Gia Hưng

“Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động huyện Gia Lâm năm 2024” tổ chức hôm nay (25/5) có sự tham gia của 30 đơn vị tuyển dụng và đào tạo cùng 1.644 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Sự kiện mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân trên địa bàn đã thu hút đông đảo người lao động đến tìm hiểu và nộp hồ sơ xin việc.
Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng cho lao động trẻ tại huyện Đông Anh - Hà Nội

Phiên GDVL lưu động huyện Gia Lâm năm 2024 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Gia Lâm tổ chức.

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu
Phiên GDVL thu hút đông đảo người lao động đến tìm hiểu và nộp hồ sơ xin việc. Ảnh: Thảo Vân.

Mặc dù trời mưa to, nhưng từ sáng sớm chị Nguyễn Thị Nhinh, 52 tuổi trú tại phường Xuân Lâm (Thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh) đến Sàn giao dịch việc làm vệ tinh huyện Gia Lâm để làm bảo hiểm thất nghiệp và tìm kiếm việc làm. Chị cho rằng mình may mắn khi đến đúng ngày diễn ra phiên GDVL lưu động huyện Gia Lâm. Bởi, chị được tiếp cận rất nhiều công ty đang có nhu cầu tuyển dụng.

Trước đây chị Nhinh làm tạp vụ tại Công ty Nhựa Tân Phú. Nhưng nay Công ty ít việc, giảm nhân sự, chị Nhinh là một trong những đối tượng phải nghỉ việc. Chị tâm sự: "Tôi mong muốn tìm một công việc nhẹ nhàng và phù hợp với độ tuổi và sức khỏe như lau dọn nhà với mức lương từ 5 đến 6 triệu đồng".

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu
Anh Nguyễn Xuân Nghiệp tìm hiểu một số công ty của Nhật Bản tại Việt Nam. Ảnh: Thảo Vân.

Tương tự, anh Nguyễn Xuân Nghiệp, một cư dân ở xã Dương Xá (huyện Gia Lâm) người từng có kinh nghiệm xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, chia sẻ: "Tôi thấy phiên GDVL này rất thiết thực và hữu ích cho những người đang có nhu cầu tìm việc như tôi. Thứ nhất, nó được tổ chức ngay gần nhà, đi lại thuận tiện và gần; thứ hai, nó tạo cơ hội cho chúng tôi biết thêm về nhiều doanh nghiệp và các vị trí tuyển dụng".

Không chỉ người lao động, các doanh nghiệp cũng tích cực tham gia và tìm kiếm ứng viên. Anh Đinh Quyền Anh, cán bộ tuyển dụng của Tập đoàn Sen Tài Thu, cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đang tuyển dụng khoảng 20 kỹ thuật viên spa (không yêu cầu kinh nghiệm) cho khu vực nội thành Hà Nội, bao gồm Cầu Giấy và Ba Đình. Lương cứng là 9 triệu đồng cộng với 5% hoa hồng và 100% tiền tip, tổng thu nhập dao động từ 10 đến 15 triệu đồng một tháng. Ngoài ra, người lao động còn được trợ cấp tiền trọ 300.000 đồng mỗi tháng và hưởng các chế độ bảo hiểm theo quy định của Nhà nước".

Anh Quyền Anh cho biết thêm, đây là lần thứ hai doanh nghiệp tham gia phiên GDVL với mong muốn tuyển dụng được lao động phù hợp, chất lượng. “Tôi hy vọng sẽ tiếp cận được nhiều người lao động có nhu cầu tìm việc tại phiên GDVL hôm nay", anh Quyền Anh bày tỏ.

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu
Phiên GDVL được kỳ vọng sẽ mang lại những kết quả tích cực, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và nâng cao
chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn huyện. Ảnh: ĐVCC

Các doanh nghiệp khác tham gia phiên GDVL cũng đánh giá cao sự kiện này. Chị Hoàng Thị Chín, cán bộ tuyển dụng nhân sự của Công ty TNHH Sản phẩm Ricoh Imaging Việt Nam cho biết: "Năm nay, việc tuyển dụng lao động phổ thông khá khó khăn. Tham gia phiên GDVL, chúng tôi hy vọng tuyển được nhân sự đáp ứng nhu cầu của Công ty. Hiện tại, công ty có nhu cầu tuyển dụng 200 công nhân, không yêu cầu kinh nghiệm. Để thu hút lao động, chúng tôi áp dụng nhiều giải pháp như thưởng nhân viên mới vào, thưởng hiệu suất cho nhân viên mới".

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: Trong tổng số 30 doanh nghiệp tham gia sự kiện, có 17 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 56,7%. Ngoài ra, còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Du học - xuất khẩu lao động, sản xuất, may...

Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia phiên GDVL lưu động huyện Gia Lâm năm 2024 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương.

Do đó, phiên GDVL không chỉ tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Gia Lâm lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán nhân sự. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ mang lại những kết quả tích cực, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn huyện.

1.644 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động. Trong đó:

* Phân chia nhu cầu tuyển dụng theo trình độ:

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ CĐ, ĐH trở lên: 691 chỉ tiêu

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ TC, CNKT: 580 chỉ tiêu

Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông: 373 chỉ tiêu

*Phân chia nhu cầu tuyển dụng theo mức thu nhập/tháng:

Thu nhập từ 15 triệu trở lên: 302 chỉ tiêu

Thu nhập từ 10 đến 15 triệu: 414 chỉ tiêu

Thu nhập từ 7 đến 10 triệu: 487 chỉ tiêu

Thu nhập từ 5 đến 7 triệu: 216 chỉ tiêu

Thoả thuận: 225 chỉ tiêu

*Phân chia nhu cầu tuyển dụng theo nhóm tuổi:

Nhóm tuổi từ 18 - 25: 782 chỉ tiêu

Nhóm tuổi từ 26 - 34: 521 chỉ tiêu

Nhóm tuổi từ 35 trở lên: 341 chỉ tiêu

Video: Chia sẻ của anh Nguyễn Xuân Nghiệp, một cư dân ở xã Dương Xá (huyện Gia Lâm).

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ một số doanh nghiệp lớn ...

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

2.410 chỉ tiêu việc làm, tuyển dụng với tiền lương hấp dẫn tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm ...

Cơ hội việc làm rộng mở tại quận trung tâm Hà Nội Cơ hội việc làm rộng mở tại quận trung tâm Hà Nội

Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm vừa được tổ chức ngày 11/5/2024.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Mở rộng thị trường lao động có thu nhập cao và điều kiện làm việc tốt tại châu Âu

Thị trường lao động -

Mở rộng thị trường lao động có thu nhập cao và điều kiện làm việc tốt tại châu Âu

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, năm nay kế hoạch đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là từ 125.000 lao động. Ước cả năm 2024 sẽ đưa khoảng 130.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 104% kế hoạch.

Hỗ trợ lao động hồi hương khởi nghiệp tại Việt Nam

Thị trường lao động -

Hỗ trợ lao động hồi hương khởi nghiệp tại Việt Nam

Đây là một trong những vấn đề được đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) đưa ra tại hội nghị tập huấn, cung cấp thông tin về tình hình và định hướng hợp tác ASEAN, diễn ra chiều ngày 17/10 tại Hà Nội, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Nhân sự công nghệ thông tin trước làn sóng AI

Thị trường lao động -

Nhân sự công nghệ thông tin trước làn sóng AI

Gần 60% nhân sự công nghệ thông tin (IT) bị thôi việc trong năm 2023 vẫn chưa tìm được công việc mới vào năm 2024, một con số đáng báo động so với nhóm chủ động thôi việc - theo một báo cáo gần đây từ VietnamWorks inTECH thuộc VietnamWorks - Navigos Group. Điều này cho thấy sức ép cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong thị trường việc làm ngành IT.

Ngày hội việc làm quận Tây Hồ: Cơ hội định hướng nghề nghiệp cho người trẻ

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Tây Hồ: Cơ hội định hướng nghề nghiệp cho người trẻ

Sáng 28/9, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ tổ chức “Ngày hội giao dịch việc làm và tư vấn nghề nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên quận Tây Hồ năm 2024”. Sự kiện nhằm giúp các bạn trẻ tiếp cận với thị trường lao động, đồng thời nhận được sự tư vấn cụ thể về định hướng nghề nghiệp và con đường học tập trong tương lai.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo lao động thời vụ diện visa E8 sang Hàn Quốc

Thị trường lao động -

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo lao động thời vụ diện visa E8 sang Hàn Quốc

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), tình trạng đối tượng môi giới thông tin, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo diện visa E8 vẫn xảy ra, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, khuyến cáo tới người lao động.

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử

Thị trường lao động -

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tháng giao dịch việc làm, thu hút 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với 7.420 vị trí việc làm cho người lao động.

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân Cà phê tối

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân

Sau hàng năm trời với bao kêu than vật vã của người bệnh có BHYT nhưng vẫn phải mua thuốc, vật tư, thiết bị… bên ngoài thì Bộ Y tế mới ban hành thông tư đồng ý cho bệnh nhân được BHYT thanh toán trực tiếp nếu vẫn phải như vậy! Nghe thì tưởng hay nhưng mọi việc không dễ như người dân mong mỏi.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Hiểu thêm tinh thần bất khuất của vị lãnh tụ công đoàn Nguyễn Đức Cảnh Video

Hiểu thêm tinh thần bất khuất của vị lãnh tụ công đoàn Nguyễn Đức Cảnh

Chiều ngày 23/10, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tạp chí Lao động và Công đoàn đã đến dâng hương, tham quan, giao lưu với nhân chứng lịch sử tại di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội).

Đọc thêm

Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia

Thị trường lao động -

Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia

Chính phủ Australia sẽ cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia tại cùng một thời điểm.

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Thị trường lao động -

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Hơn 1/5 thanh niên trên toàn cầu trong tình trạng không có việc làm, không được giáo dục hoặc không được đào tạo (NEET) vào năm 2023, theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Tình trạng NEET vẫn đang là vấn đề đáng lo ngại, dù tỷ lệ thất nghiệp đang giảm.

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

Thị trường lao động -

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

6 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đang có nhu cầu tuyển dụng 21.900 công nhân điện tử; 8.265 công nhân sản xuất – lắp ráp; 5.787 công nhân may…

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Thị trường lao động -

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Theo thông tin từ cục Quản lý lao động ngoài nước trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.640 lao động đạt 62,91 % kế hoạch năm 2024.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay (22/6) có sự tham dự của 103 đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, 66 đơn vị tham gia trực tiếp và 37 doanh nghiệp niêm yết thông tin tuyển dụng; tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng là 5.077 chỉ tiêu.

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Thị trường lao động -

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 4/2024 là 12 430 lao động.

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Thị trường lao động -

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk vừa phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024.

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

Thị trường lao động -

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

2.410 chỉ tiêu việc làm, tuyển dụng với tiền lương hấp dẫn tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 (ngày 4/5) là cơ hội tốt cho nhiều người lao động.