Ngày hội việc làm quận Tây Hồ: Cơ hội định hướng nghề nghiệp cho người trẻ

Thị trường lao động - Gia Hưng

Sáng 28/9, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ tổ chức “Ngày hội giao dịch việc làm và tư vấn nghề nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên quận Tây Hồ năm 2024”. Sự kiện nhằm giúp các bạn trẻ tiếp cận với thị trường lao động, đồng thời nhận được sự tư vấn cụ thể về định hướng nghề nghiệp và con đường học tập trong tương lai.
Tuyển dụng 2.140 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
Ngày hội giao dịch việc làm: Cơ hội định hướng tương lai cho học sinh, sinh viên quận Tây Hồ
Khai mạc Ngày hội giao dịch việc làm. Ảnh: Quang Dương

Nhiều bạn trẻ còn loay hoay với định hướng nghề nghiệp

Nguyễn Thị Quỳnh, sinh năm 2006, quê ở Yên Thành, Nghệ An, hiện đang làm phục vụ tại một quán nước nhỏ trên đường Phú Thượng (quận Tây Hồ). Quỳnh biết đến phiên giao dịch việc làm qua tờ rơi và mong muốn tìm cho mình một ngành nghề để học tập, nhưng vẫn chưa xác định rõ con đường nào phù hợp.

Tại phiên giao dịch, Quỳnh đã được tư vấn về nhiều lựa chọn như du học Hàn Quốc, Nhật Bản hay theo học các khóa đào tạo tại FPT Arena... Tuy nhiên, em vẫn còn băn khoăn, mong muốn tìm được một công việc vừa học vừa làm để có thêm thu nhập.

Quỳnh chia sẻ rằng bố mẹ khuyến khích em học đại học, nhưng em lo ngại về chi phí cao và khó tìm được việc làm sau khi ra trường. Thay vào đó, Quỳnh mong muốn tìm hiểu về các khóa học nghề để có lựa chọn thực tế hơn. Nhờ sự tư vấn từ các chuyên gia tại sự kiện, Quỳnh đã có thêm thông tin hữu ích, giúp em có cái nhìn rõ ràng hơn cho tương lai.

Ngày hội giao dịch việc làm: Cơ hội định hướng tương lai cho học sinh, sinh viên quận Tây Hồ
Các đại biểu thăm các gian hàng tuyển dụng. Ảnh: Quang Dương.

Chị Thủy, cư trú tại phường An Dương Vương, cũng đưa con trai lớp 12 đến tham dự phiên giao dịch việc làm, với mong muốn giúp con tiếp cận sớm với thị trường lao động. Chị chia sẻ, gia đình đã tư vấn cho con nhiều hướng đi, nhưng con vẫn chưa thực sự quan tâm và chưa xác định được con đường học tập hay nghề nghiệp tương lai. Nhờ sự tư vấn từ các cán bộ tại sự kiện, cả hai mẹ con đã hiểu rõ hơn về các ngành đào tạo và cơ hội việc làm từ các trường đại học và cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Trước thực tế nhiều bạn trẻ vẫn chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, Ngày hội giao dịch việc làm và tư vấn nghề nghiệp là cơ hội quý báu để học sinh, sinh viên tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp và cơ sở đào tạo. Sự kiện không chỉ mang lại thông tin về các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng, mà còn giúp người trẻ hiểu rõ hơn về các yêu cầu của thị trường lao động.

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, cho biết sự kiện này cung cấp 550 chỉ tiêu tuyển sinh trong các ngành như lập trình viên, thiết kế đồ họa và game 3D. Bên cạnh đó, cơ hội việc làm cũng tập trung chủ yếu vào nhóm tuổi 18 - 25 với 1.038 chỉ tiêu (42,9%) và nhóm tuổi 26 - 35 với 874 chỉ tiêu (36,1%).

Ngày hội giao dịch việc làm: Cơ hội định hướng tương lai cho học sinh, sinh viên quận Tây Hồ
Nguyễn Hữu Hùng (trái) cùng bạn đến phiên giao dịch việc làm. Ảnh: Thảo Vân.

Sự kiện thu hút các doanh nghiệp uy tín như: Công ty cổ phần y tế Hoàng Khánh, Công ty Luật TNHH đầu tư quốc tế An Phát, Công ty TNHH Endo Việt Nam, Công ty cổ phần phát triển công nghệ Pantado, Công ty cổ phần Mediamart Việt Nam, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel…

Gần 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh

Ngày hội còn tạo ra một cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và người lao động. Nguyễn Hữu Hùng, một cử nhân vừa tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội, chia sẻ rằng anh không nhất thiết phải làm đúng ngành đã học, mà chỉ mong tìm được một công việc phù hợp với khả năng của mình. Sự kiện giúp Hùng tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp, hiểu rõ hơn về yêu cầu công việc, mức lương và chế độ đãi ngộ trước khi đưa ra quyết định ứng tuyển.

Tại Ngày hội, 44 đơn vị và doanh nghiệp đã tham gia, cung cấp tổng cộng 2.971 chỉ tiêu tuyển dụng và tuyển sinh. Đặc biệt, có 430 chỉ tiêu với mức thu nhập từ 15 triệu đồng trở lên, chiếm 17,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, hướng đến những ứng viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Bên cạnh đó, có 767 chỉ tiêu với mức thu nhập từ 10 đến 15 triệu đồng, chiếm 31,7%, tập trung vào các vị trí quản lý, giám sát và kinh doanh. Chiếm phần lớn là 886 chỉ tiêu với mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng (36,6%), dành cho các vị trí ổn định như nhân viên văn phòng, kỹ thuật viên và nhân viên chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, có 278 chỉ tiêu (11,5%) với mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng, phù hợp cho các vị trí việc làm thời vụ hoặc dành cho sinh viên mới ra trường. Còn lại là 60 chỉ tiêu với mức thu nhập thỏa thuận, tùy thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên.

Ngày hội giao dịch việc làm: Cơ hội định hướng tương lai cho học sinh, sinh viên quận Tây Hồ
Tham gia trực tiếp tại Ngày hội việc làm giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận trực tiếp với người lao động tiềm năng. Ảnh: Thảo Vân

Ông Nguyễn Phương Linh – Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp – Hệ thống Phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia – Công ty Cổ phần Y tế Hoàng Khánh chia sẻ: Mặc dù công nghệ thông tin phát triển đã giúp người lao động dễ dàng tiếp cận nhiều thông tin tuyển dụng hơn, nhưng vẫn có nhiều rào cản trong việc tìm kiếm nhân sự phù hợp. Người lao động thường thấy các thông tin tuyển dụng trên mạng nhưng không nắm rõ được chi tiết về mức lương, chế độ đãi ngộ, hay mức độ uy tín của doanh nghiệp.

Ngoài ra, với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, việc xây dựng thương hiệu và tạo dựng niềm tin với ứng viên vẫn là thách thức lớn. Ứng viên khi tìm hiểu về công ty thường tự đặt câu hỏi: "Liệu công ty này có thực sự mang lại cho người lao động những gì đã cam kết không?"

Sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường lao động, đặc biệt sau đại dịch, cũng đã làm gia tăng áp lực tuyển dụng. Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cao nhưng khó tìm được ứng viên phù hợp về kỹ năng và kinh nghiệm. Đối với lao động phổ thông, việc thiếu sự đào tạo ban đầu cũng gây khó khăn trong việc thích nghi và đáp ứng yêu cầu công việc.

Do đó, ông Nguyễn Phương Linh cho rằng, việc được tham gia trực tiếp tại các phiên giao dịch việc làm do UBND quận và Sở LĐ-TB&XH tổ chức giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận trực tiếp với người lao động tiềm năng, đồng thời nâng cao uy tín thông qua quy trình sàng lọc và đánh giá nghiêm ngặt từ ban tổ chức.

“Đây là cơ hội vàng để doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trên thị trường tuyển dụng và giải quyết được vấn đề thiếu hụt nhân lực hiện tại. Thông qua các phiên giao dịch này, người lao động có thể tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp, tìm hiểu chi tiết về công việc, mức lương, chế độ đãi ngộ, và môi trường làm việc. Điều này giúp họ cảm thấy tin tưởng hơn khi đưa ra quyết định ứng tuyển, đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng tuyển chọn được những ứng viên phù hợp, sẵn sàng đồng hành lâu dài trong quá trình phát triển", ông Linh khẳng định.

"Trong 9 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 180.741 lao động, đạt 110% kế hoạch năm, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội Thủ đô, đảm bảo an sinh xã hội", ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết.

Video: Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thông tin về Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Tây Hồ năm 2024.

Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng cho lao động trẻ tại huyện Đông Anh - Hà Nội Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng cho lao động trẻ tại huyện Đông Anh - Hà Nội

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động huyện Đông Anh được tổ chức tại Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô ...

Tuyển dụng 2.140 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024 Tuyển dụng 2.140 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 được tổ chức ngày 18/5 thu hút 31 đơn vị, doanh nghiệp ...

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu ...

Chia sẻ
In bài viết
Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 28/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Mỗi người mười cuốn sách Video

Cà phê tối: Mỗi người mười cuốn sách

TP.HCM vừa đặt mục tiêu hướng tới việc mỗi người dân thành phố sẽ đọc 10 cuốn sách/ năm. Con số trung bình cả nước năm 2023 là 6,2 bản mỗi người (số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông).

Đọc thêm

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo lao động thời vụ diện visa E8 sang Hàn Quốc

Thị trường lao động -

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo lao động thời vụ diện visa E8 sang Hàn Quốc

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), tình trạng đối tượng môi giới thông tin, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo diện visa E8 vẫn xảy ra, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, khuyến cáo tới người lao động.

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử

Thị trường lao động -

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tháng giao dịch việc làm, thu hút 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với 7.420 vị trí việc làm cho người lao động.

Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia

Thị trường lao động -

Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia

Chính phủ Australia sẽ cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia tại cùng một thời điểm.

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Thị trường lao động -

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Hơn 1/5 thanh niên trên toàn cầu trong tình trạng không có việc làm, không được giáo dục hoặc không được đào tạo (NEET) vào năm 2023, theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Tình trạng NEET vẫn đang là vấn đề đáng lo ngại, dù tỷ lệ thất nghiệp đang giảm.

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

Thị trường lao động -

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

6 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đang có nhu cầu tuyển dụng 21.900 công nhân điện tử; 8.265 công nhân sản xuất – lắp ráp; 5.787 công nhân may…

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Thị trường lao động -

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Theo thông tin từ cục Quản lý lao động ngoài nước trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.640 lao động đạt 62,91 % kế hoạch năm 2024.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay (22/6) có sự tham dự của 103 đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, 66 đơn vị tham gia trực tiếp và 37 doanh nghiệp niêm yết thông tin tuyển dụng; tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng là 5.077 chỉ tiêu.

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Thị trường lao động -

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 4/2024 là 12 430 lao động.