Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử

Thị trường lao động - TRƯỜNG SƠN

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tháng giao dịch việc làm, thu hút 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với 7.420 vị trí việc làm cho người lao động.
Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Hơn 7.400 vị trí việc làm chờ người lao động

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tháng giao dịch việc làm với chủ đề "Tháng Chín mùa thu tuyển dụng" năm 2024 do đơn vị tổ chức, được diễn ra từ ngày 5/9 - 5/10 nhằm đẩy mạnh công tác kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh.

Ngay vào ngày khai mạc tháng giao dịch việc làm, đã thu hút gần 1.000 học viên, sinh viên và người lao động tham gia tìm kiếm thông tin, tư vấn, ứng tuyển trực tiếp và trực tuyến.

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế khai mạc "Tháng Chín mùa thu tuyển dụng" năm 2024. Ảnh: ĐVCC.

Tháng việc làm lần này đã thu hút 33 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với 7.420 vị trí việc làm trong, ngoài tỉnh và tuyển dụng lao động ra ngoài nước. Trong đó, có 18 đơn vị tuyển sinh tuyển dụng trong nước làm việc tại các khu công nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ; 13 đơn vị tuyển dụng lao động ngoài nước tuyển lao động đi làm việc Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và 2 đơn vị tuyển sinh.

Các đơn vị tuyển dụng số lượng lớn người lao động trên địa bàn tỉnh như: Scavi Huế tuyển dụng 2.067 vị trí việc làm ngành May mặc; HBI Huế tuyển dụng 707 vị trí việc làm... Các đơn vị tuyển dụng làm việc ngoài nước như: Daystar Group cần tuyển 484 người; Suleco cần tuyển 300 người; Vivaxan cần tuyển 424 người...

Bà Hoàng Thị Đoan Thanh - Trưởng phòng Hành chính Nhân sự, Công ty May mặc AMT cho biết, hiện tại công ty có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động có tay nghề may. Từ nay đến cuối năm, công ty dự kiến sẽ tuyển dụng khoảng 200 lao động ngành May mặc. Ngoài ra, công ty tuyển dụng thêm khoảng 100 lao động chưa có tay nghề để đào tạo nghề may; trong thời gian đào tạo, người lao động sẽ được hỗ trợ lương đào tạo theo quy định của công ty.

Đối với đơn vị tuyển dụng làm việc ở nước ngoài, bà Trần Thị Mỹ Châu - Phó Giám đốc Công ty Edu Go chi nhánh Thừa Thiên Huế cho hay, công ty sẽ tạo điều kiện cho những lao động ở vùng sâu vùng xa để xuất khẩu lao động sang Đức. Đồng thời, chi nhánh sẽ hỗ trợ 50% kinh phí vay vốn cho những lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Duy Thông - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cùng với các ngày hội, phiên giao dịch việc làm được tổ chức định kỳ, thường xuyên, tháng giao dịch việc làm được trung tâm tổ chức mỗi năm hai lần vào tháng Hai - "Mùa xuân kết nối việc làm" và tháng Chín - "Tháng Chín mùa thu tuyển dụng".

Tại các tháng việc làm, người lao động được cung cấp thông tin về thị trường lao động và các biện pháp hỗ trợ người lao động, các học sinh, sinh viên trong quá trình tìm kiếm việc làm. Trong đó, có các hoạt động truyền thông như: Chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc nước ngoài theo nghị quyết 06/04 của HĐND tỉnh; chính sách về bảo hiểm xã hội mới và các ngân hàng triển khai thẻ tín dụng ko dùng tiền mặt...

“Tháng việc làm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đẩy mạnh công tác tuyển sinh, tuyển dụng lao động; nâng cao trách nhiệm và nhận thức của cộng đồng đối với giải quyết việc làm và tăng cường công tác tuyên truyền về đào tạo nghề, đẩy mạnh hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng”, ông Thông nói.

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử
Cán bộ, nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế hướng dẫn người lao động tham gia đăng ý ứng tuyển việc làm. Ảnh: ĐVCC

Tháng giao dịch việc làm với chủ đề "Tháng Chín mùa thu tuyển dụng" năm 2024 được duy trì xuyên suốt từ ngày 5/9 - 5/10, hoạt động được kết nối trực tiếp và trực tuyến với phần mềm Sàn giao dịch việc làm online tại địa chỉ http://vieclamhue.vn/sanonline hoặc https://vieclam.thuathienhue.gov.vn/Danh-Sach-Phien-Giao-Dich (sử dụng phần mềm google meet để phỏng vấn, quản trị sàn cung cấp tài khoản và hướng dẫn đăng nhập) vào tất cả các ngày trong tháng việc làm.

Theo ông Nguyễn Duy Thông - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế, để tăng hiệu quả kết nối, đạt kết quả tốt trong giao dịch việc làm, các đơn vị tham gia tuyển dụng được yêu cầu cần chuyển tải các nội dung chi tiết về các vị trí việc làm cần tuyển dụng, các chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động khi tham gia làm việc cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần thông tin rõ ràng về môi trường làm việc, thời gian, địa điểm làm việc..., tạo thuận lợi cho người lao động tham gia ứng tuyển thành công.

Tăng cường giao dịch việc làm điện tử

Ông Hồ Dần - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện tỉnh có số lượng lao động dồi dào, đến thời điểm hiện nay có hơn 615.000 người. Mỗi năm có gần 10.000 lao động là sinh viên, học sinh ra trường, bộ đội xuất ngũ, một bộ phận lao động mất việc do sắp xếp lại doanh nghiệp bổ sung vào lực lượng lao động của tỉnh.

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử
Hằng năm, sàn giao dịch việc làm đã thu thập, giới thiệu khoảng 50.000 vị trí việc làm, kết nối hàng trăm doanh nghiệp với hàng chục nghìn lượt người lao động quan tâm. Ảnh: ĐVCC.

Thời gian qua, việc hỗ trợ lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm, quay trở lại thị trường lao động còn nhiều vướng mắc, rào cản như lao động thiếu thông tin về tuyển dụng của các doanh nghiệp, không kết nối được đến doanh nghiệp tuyển dụng vị trí làm việc phù hợp với trình độ bản thân…

“Vấn đề đặt ra hiện nay đối với hoạt động của sàn giao dịch việc làm là chưa phát huy hết tiềm năng vốn có, chưa khai thác hết hiệu quả hoạt động sàn giao dịch việc làm. Nguyên nhân là do số lượng các doanh nghiệp tuyển lao động và người lao động tham gia sàn giao dịch việc làm chưa đông, chủ sử dụng lao động và người lao động chưa mặn mà với việc tham gia các hoạt động tại sàn, mặc dù mọi hoạt động tại sàn giao dịch việc làm được miễn phí hoàn toàn”, ông Dần nhận định.

Theo thống kê từ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 2023, trung tâm đã tổ chức 27 phiên giao dịch việc làm và phối hợp tổ chức lưu động tại các trường cao đẳng, đại học, các địa phương. Hoạt động của sàn giao dịch việc làm này đã thu thập, giới thiệu khoảng 50.000 vị trí việc làm, kết nối hàng trăm doanh nghiệp với hàng chục nghìn lượt người lao động quan tâm. Tuy nhiên, con số lao động được giới thiệu việc làm thành công thì chưa tới 1.000 người mỗi năm.

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử
Sàn giao dịch việc làm điện tử đang được chú trọng thực hiện hiệu quả. Ảnh: ĐVCC.

Để giải quyết khó khăn trên, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả các sàn giao dịch việc làm, qua đó phát triển thị trường lao động, cung cấp thông tin phục vụ công tác hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội. Việc ra mắt sàn giao dịch việc làm điện tử đã đánh dấu một bước chuyển biến mới trong công tác kết nối cung - cầu lao động.

Ông Nguyễn Duy Thông - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, nhu cầu tìm việc thông qua các phiên giao dịch điện tử dần trở thành sự lựa chọn của người lao động trên địa bàn tỉnh, giúp người lao động có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm; giúp doanh nghiệp tuyển dụng được nhiều ứng viên phù hợp.

“Thông qua hệ thống phần mềm Sàn giao dịch việc làm điện tử sẽ giúp cơ quan quản lý của tỉnh có được các số liệu đầy đủ và chính xác về doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần hỗ trợ trong việc ban hành cơ chế, chính sách và giải pháp phát triển doanh nghiệp, thị trường lao động” ông Thông nhận định.

Video: Ông Nguyễn Duy Thông - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ về công tác các phiên giao dịch việc làm trong thời gian qua.

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra ...

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cho biết, phiên giao dịch việc làm lần thứ 16 được tổ chức vào ngày 6/9 có ...

Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia

Chính phủ Australia sẽ cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia tại cùng một ...

Chia sẻ
In bài viết
Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ Video

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ

Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão số 4, lưu ý biện pháp phòng tránh Video

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão số 4, lưu ý biện pháp phòng tránh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4, cường độ cấp 8, giật cấp 10. Trước diễn biến khó lường của thời tiết, người lao động cần chú ý những biện pháp phòng tránh và thoát nạn khi xảy ra bão, lũ theo khuyến cáo của Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đọc thêm

Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia

Thị trường lao động -

Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia

Chính phủ Australia sẽ cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia tại cùng một thời điểm.

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Thị trường lao động -

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Hơn 1/5 thanh niên trên toàn cầu trong tình trạng không có việc làm, không được giáo dục hoặc không được đào tạo (NEET) vào năm 2023, theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Tình trạng NEET vẫn đang là vấn đề đáng lo ngại, dù tỷ lệ thất nghiệp đang giảm.

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

Thị trường lao động -

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

6 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đang có nhu cầu tuyển dụng 21.900 công nhân điện tử; 8.265 công nhân sản xuất – lắp ráp; 5.787 công nhân may…

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Thị trường lao động -

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Theo thông tin từ cục Quản lý lao động ngoài nước trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.640 lao động đạt 62,91 % kế hoạch năm 2024.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay (22/6) có sự tham dự của 103 đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, 66 đơn vị tham gia trực tiếp và 37 doanh nghiệp niêm yết thông tin tuyển dụng; tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng là 5.077 chỉ tiêu.

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Thị trường lao động -

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 4/2024 là 12 430 lao động.

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu

Thị trường lao động -

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu

“Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động huyện Gia Lâm năm 2024” tổ chức hôm nay (25/5) có sự tham gia của 30 đơn vị tuyển dụng và đào tạo cùng 1.644 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Sự kiện mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân trên địa bàn đã thu hút đông đảo người lao động đến tìm hiểu và nộp hồ sơ xin việc.

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Thị trường lao động -

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk vừa phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024.