Hà Nội:

Tuyển dụng 2.140 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024

Nhịp cầu lao động - Hưng Thịnh

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 được tổ chức ngày 18/5 thu hút 31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh 2.140 chỉ tiêu. Sự kiện mang đến cơ hội vàng cho những ai đang tìm kiếm việc làm mà không cần phải mất công đi “rải CV” khắp nơi.
Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm
Tuyển dụng 2.140 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
Phiên GDVL lưu động quận Ba Đình năm 2024 tổ chức ngày 18/5. Ảnh: ĐVCC.

Cơ hội gặp gỡ trực tiếp giữa doanh nghiệp và nhà tuyển dụng

Phiên GDVL lưu động quận Ba Đình năm 2024 do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND quận Ba Đình tổ chức nhằm cung cấp cho người lao động, người sử dụng lao động về thông tin thị trường lao động. Từ đó, tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn quận và khu vực lân cận.

Tốt nghiệp Đại học Công đoàn, Nguyễn Ngọc Quân (đường Bưởi, phường Cống Vị, Ba Đình) đã đi xin việc nhiều nơi, gửi CV và chờ đợi mãi mà không thấy phản hồi. Nhưng tại phiên GDVL, em có thể nói chuyện trực tiếp với nhà tuyển dụng, biết ngay được họ cần gì và em có thể chuẩn bị những gì.

Qua tìm hiểu, Quân rất quan tâm đến công việc tại Công ty TNHH PMC Bảo hiểm vì: Thời gian làm việc chủ động; mức thu nhập ổn (lương cứng dao động từ 5.500.000đ đến 11.000.000đ) và nhiều chế độ phúc lợi khác.

“Ngày hội việc làm tạo điều kiện thuận lợi cho cả người tìm việc như em và đơn vị tuyển dụng. Thay vì phải đi “rải CV” khắp nơi, chờ đợi phản hồi hoặc đợi các đợt phỏng vấn của doanh nghiệp thì em có thể gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đơn vị tuyển dụng. Nếu cảm thấy phù hợp thì người lao động có thể đăng ký thông tin để đi làm luôn”, Quân chia sẻ.

Tuyển dụng 2.140 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
Doanh nghiệp tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho đông đảo học sinh, sinh viên. Ảnh: Thảo Vân.

Theo quan sát của phóng viên, các công ty khi đến với phiên giao dịch việc làm đều có nhu cầu tuyển nhân sự thực sự, đi làm luôn. Đơn cử như Công ty TNHH Hệ thống dây Sumi-Hanel đang có nhu cầu tuyển dụng 2.000 công nhân lao động sản xuất.

Chị Phạm Ngọc Hoàn, cán bộ tuyển dụng của Công ty TNHH Hệ thống dây Sumi-Hanel cho biết: “Thông qua phiên GDVL, chúng tôi có cơ hội được giới thiệu về thông tin tuyển dụng đến những đối tượng đang có nhu cầu tìm việc. Đây là cơ hội tốt cho doanh nghiệp có thể gặp gỡ trực tiếp, phỏng vấn và đánh giá ứng viên. Điều này giúp rút ngắn quá trình tuyển dụng và chọn lọc được những ứng viên chất lượng”.

Tuyển dụng 2.140 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
Qua hoạt động tư vấn hướng nghiệp, các em học sinh biết được xu hướng việc làm mà xã hội đang cần để có kế hoạch học tập, rèn luyện kỹ năng, bổ sung kiến thức phù hợp. Ảnh: ĐVCC.

Tư vấn việc làm, định hướng nghề nghiệp

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm cho biết, từ năm 2022 đến nay, UBND quận đã tổ chức phiên GDVL, với mong muốn cùng đồng hành chia sẻ với các khó khăn của doanh nghiệp và người lao động.

“Việc tổ chức các phiên GDVL, hội nghị tư vấn hướng nghiệp nhằm kết nối tạo việc làm cho người lao động, ổn định thị trường lao động là giải pháp cần thiết, quan trọng”, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình nhấn mạnh.

Tuyển dụng 2.140 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
Người lao động trên địa bàn và các khu vực lân cận trực tiếp tham gia vào các hoạt động tuyển dụng. Ảnh: Thảo Vân.

Tại phiên GDVL, các đơn vị, doanh nghiệp đã tư vấn việc làm, tạo điều kiện cho người lao động trên địa bàn quận và các khu vực lân cận trực tiếp tham gia vào các hoạt động tuyển dụng, tuyển sinh với các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề để tìm được việc làm phù hợp.

Cùng với hoạt động tuyển dụng, các cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho đông đảo học sinh, sinh viên. Thông qua những hoạt động này, các em biết được xu hướng việc làm mà xã hội đang cần, lựa chọn các nghề để có kế hoạch học tập, rèn luyện kỹ năng, bổ sung kiến thức phù hợp.

Vũ Huy Chiến (Phúc Xá, Ba Đình) hiện đang tham gia nghĩa vụ quân sự tại quận Ba Đình được giới thiệu đến phiên GDVL để tìm hiểu thị trường lao động và có định hướng công việc sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự (tháng 12 năm 2024).

Đến phiên GDVL ngay từ sớm, Chiến đã tìm hiểu qua tất cả các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng và quan tâm tới vị trí nhân viên kinh doanh của Viettel Post và nhân viên cứu hộ của Công viên nước Hồ Tây. Mức lương Chiến mong muốn từ 7 đến 9 triệu.

“Phiên GDVL không chỉ giúp em tìm hiểu được công việc phù hợp mà còn giúp em học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới, thêm nhiều cơ hội cho em lựa chọn nghề nghiệp sau này. Chắc chắn em cảm thấy tự tin hơn khi đi xin việc", Chiến chia sẻ.

Tuyển dụng 2.140 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
Vũ Huy Chiến đăng ký thông tin cá nhân với nhà tuyển dụng. Ảnh: Thảo Vân.

Các doanh nghiệp tham gia phiên GDVL lưu động quận Ba Đình năm 2024 thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó một số DN, nhãn hàng có uy tín như: Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel, Hệ thống siêu thị Tops Market, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội, Công ty CP Tầm nhìn Quốc tế Aladdin... tuyển dụng đa dạng các vị trí như trưởng, phó các phòng ban, nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên kỹ thuật… với các phân khúc tiền lương thỏa đáng.

Kết quả tổng hợp cho thấy, các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu trở lên chiếm 18,1% với yêu cầu người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10-15 triệu chiếm 26,1% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng,…

Chiếm tỷ lệ lớn nhất là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7-10 triệu với 33,6% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Nhân viên văn phòng, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chăm sóc khách hàng, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Ngoài ra, còn có các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao với mức thu nhập 5-7 triệu…

Phiên GDVL lưu động quận Ba Đình đã chứng minh được tính hiệu quả và sự cần thiết trong việc kết nối nhà tuyển dụng và người tìm việc. Thông qua sự kiện này, cả hai bên đều có thể tận dụng tối đa thời gian và cơ hội, giảm bớt những trở ngại và khó khăn trong quá trình tuyển dụng và tìm kiếm việc làm.

Đồng thời, thông qua hoạt động của phiên GDVL, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng, thông tin về cung - cầu lao động của người lao động, của doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề. Từ đó, có các giải pháp thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm, thúc đẩy thị trường lao động phát triển bền vững, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Video: Chị Phạm Ngọc Hoàn, cán bộ tuyển dụng của Công ty TNHH Hệ thống dây Sumi-Hanel chia sẻ nhu cầu tuyển dụng của đơn vị.

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Các doanh nghiệp tại 9 tỉnh phía Bắc đăng ký tuyển dụng hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch việc làm ...

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ một số doanh nghiệp lớn ...

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

Thị trường lao động -

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

6 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đang có nhu cầu tuyển dụng 21.900 công nhân điện tử; 8.265 công nhân sản xuất – lắp ráp; 5.787 công nhân may…

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Thị trường lao động -

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Theo thông tin từ cục Quản lý lao động ngoài nước trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.640 lao động đạt 62,91 % kế hoạch năm 2024.

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO (Long Biên, Hà Nội) cần tuyển dụng gần 100 công nhân sản xuất với các chế độ lương, thưởng, phúc lợi… hấp dẫn.

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì? Tôi công nhân

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì?

Trường hợp bị doanh nghiệp xử lý kỷ luật không đúng quy định nêu trên, người lao động có thể tự đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình bằng việc khiếu nại, hòa giải, khởi kiện tòa án, thậm chí có thể tố giác tới cơ quan công an.

Mức lương hưu của người lao động khi đóng BHXH 15 năm Tôi công nhân

Mức lương hưu của người lao động khi đóng BHXH 15 năm

Theo Luật BHXH 2024, từ 01/7/2025 tỷ lệ hưởng lương hưu được quy định: Đối với lao động nữ, tính bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng BHXH tương ứng 15 năm đóng BHXH. Đối với lao động nam, tỷ lệ hưởng tính bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng BHXH tương ứng 20 năm đóng BHXH.

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó?

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Bá Mạnh - cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ tỉnh Thái Bình.

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 Infographic

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/02/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng “Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu để trao giải thưởng danh giá này.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh Video

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày 19/7, Đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm đồng chí tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Đọc thêm

Đào tạo nguồn nhân lực "tại chỗ" - Nền tảng phát triển bền vững của doanh nghiệp

Nhịp cầu lao động -

Đào tạo nguồn nhân lực "tại chỗ" - Nền tảng phát triển bền vững của doanh nghiệp

Để có nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nhiều công ty, tập đoàn lớn đã nghiên cứu đầu tư mô hình trường học trong doanh nghiệp. Trường Cao đẳng THACO là một điển hình thành công của mô hình này sau gần 15 năm hoạt động. Không chỉ đáp ứng nguồn nhân lực cho các nhà máy, nông trường, nông trại của THACO mà trường còn cung ứng lực lượng lao động chất lượng cho các doanh nghiệp tại miền Trung.

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

Nhịp cầu lao động -

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.

Tuyển 400 lao động nghề hàn và khuôn mẫu làm việc tại Hàn Quốc

Nhịp cầu lao động -

Tuyển 400 lao động nghề hàn và khuôn mẫu làm việc tại Hàn Quốc

Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ LĐ-TB&XH thông báo cần tuyển 400 lao động đi làm việc tại Hàn Quốc trong nghề hàn, nghề khuôn mẫu theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài (Chương trình EPS).

Thúc đẩy hợp tác lao động Việt Nam – Hàn Quốc: Hướng tới phát triển bền vững

Nhịp cầu lao động -

Thúc đẩy hợp tác lao động Việt Nam – Hàn Quốc: Hướng tới phát triển bền vững

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc theo lời mời của Thủ tướng Han Duck Soo và Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam đã tham dự Diễn đàn Hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức tại thủ đô Seoul chiều 01/7/2024.

Cảnh báo lừa đảo tuyển dụng trực tuyến để bóc lột lao động

Nhịp cầu lao động -

Cảnh báo lừa đảo tuyển dụng trực tuyến để bóc lột lao động

Tin lời hứa "việc nhẹ lương cao", nhiều nạn nhân được đưa vào làm việc tại các ổ nhóm lừa đảo trực tuyến, bị thu giấy tờ, ép phạm tội, thậm chí bị đánh đập và phải trả khoản tiền lớn nếu muốn nghỉ việc…

Thaco Agri đầu tư cơ sở vật chất, chăm lo đời sống người lao động

Nhịp cầu lao động -

Thaco Agri đầu tư cơ sở vật chất, chăm lo đời sống người lao động

Đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tối ưu các chính sách phúc lợi cho người lao động là một trong những ưu tiên hàng đầu mà THACO AGRI tập trung thực hiện trong năm 2024.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay (22/6) có sự tham dự của 103 đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, 66 đơn vị tham gia trực tiếp và 37 doanh nghiệp niêm yết thông tin tuyển dụng; tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng là 5.077 chỉ tiêu.

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ (Hà Nội) sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân sự làm partime (bán thời gian).

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.