Hà Nội cần nhiều lao động dịp cuối năm: tập trung ở nhóm ngành nào?

Nhịp cầu lao động - Hưng Thịnh

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội dự báo, dịp cuối năm 2024, ba nhóm ngành gồm dịch vụ - thương mại, chế biến – chế tạo, và công nghệ thông tin sẽ có xu hướng tuyển dụng tăng cao.
May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở LĐ-TB&XH Hà Nội), cho biết từ tháng 8 và 9/2024, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp đã tăng lên đáng kể so với trước.

Nguyên nhân là do cuối năm có nhiều sự kiện, lễ lớn và các doanh nghiệp cần hoàn thành các đơn hàng, kế hoạch hoạt động, cũng như giải quyết những công việc phát sinh, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh.

Hà Nội cần nhiều lao động dịp cuối năm: tập trung ở nhóm ngành nào?
Rất nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng tại các phiên giao dịch việc làm lưu động. Ảnh: Thảo Vân

Ông Vũ Quang Thành dự báo rằng vào dịp cuối năm 2024, ba nhóm ngành có xu hướng tuyển dụng tăng mạnh tại Hà Nội gồm: dịch vụ - thương mại, với nhu cầu cao về lao động tại các siêu thị, nhà hàng, trung tâm thương mại và công ty giao nhận để đáp ứng đơn hàng của khách; tiếp theo là ngành chế biến - chế tạo và công nghệ thông tin, cũng sẽ gia tăng tuyển dụng.

Theo ghi nhận từ một số phiên giao dịch việc làm gần đây do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức, đã có sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động, chỉ tiêu lên tới 3.000 vị trí mỗi phiên, trải dài trên nhiều ngành nghề.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội dự báo, thời gian tới, một số ngành có nhu cầu tuyển dụng lao động sẽ tăng cao so với tháng trước như:

Bán buôn, bán lẻ tăng 3,2%;

Hoạt động chuyên môn về khoa học công nghệ tăng khoảng 2,8%;

Công nghiệp chế biến, chế tạo tăng khoảng 4%.

Bên cạnh đó, các nhóm ngành: Du lịch, lưu trú ăn uống, nghệ thuật, giải trí... cũng có nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao.

Đơn cử như: Hệ thống phòng khám chuyên khoa da liễu Maia&Maia thuộc Công ty CP Y tế Hoàng Khánh có nhu cầu tuyển dụng 50 chỉ tiêu, đa dạng các trình độ THPT trở lên đến đại học, sau đại học, cho những vị trí kế toán, nhân sự, điều dưỡng, bác sĩ...

Chi nhánh Viettel Hà Nội thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội tuyển 230 chỉ tiêu cho 4 vị trí nhân viên (kinh doanh, chăm sóc khách hàng, telesale, thu cước viễn thông), mức lương tùy theo từng vị trí từ 7 đến 18 triệu đồng/tháng.

Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Nội thuộc Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel tuyển 115 nhân viên và trưởng bưu cục, mức lương từ 12 đến 20 triệu đồng...

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội tuyển 355 chỉ tiêu cho các vị trí trưởng phòng, phó trưởng phòng, đội trưởng, đội phó, tổ trưởng, nhân viên; mức lương từ 7 đến13 triệu đồng/tháng cộng thưởng và các chế độ khác.

Hà Nội cần nhiều lao động dịp cuối năm: tập trung ở nhóm ngành nào?
Không khí tuyển dụng sôi động tại phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ. Ảnh: Thảo Vân

Tuy nhiên, hiện nay doanh nghiệp gặp khó khăn trong tuyển dụng lao động vì cuối năm mọi người ít thay đổi công việc do sắp đến Tết sẽ có tháng lương thứ 13 và các khoản thưởng khác. Điều này được ông Vũ Quang Thành thừa nhận.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm phân tích rằng, trong quý IV, những lao động đã có công việc ổn định thường không có ý định chuyển việc. Việc "nhảy việc" vào cuối năm chỉ xảy ra trong những trường hợp bất khả kháng, như môi trường làm việc không phù hợp hoặc khi công ty gặp khó khăn và phải tạm dừng hoạt động. Theo quy luật thị trường lao động, khi một doanh nghiệp dừng hoạt động, lực lượng lao động sẽ dịch chuyển và ứng tuyển vào các công ty khác.

Voice: Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội dự báo tình hình việc làm những tháng cuối năm 2024.

Để hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng và người lao động tìm việc, trong thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức đồng bộ những phiên giao dịch việc làm hằng ngày (từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần tại hệ thống sàn giao dịch việc làm), Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức những phiên đặc thù và phiên giao dịch việc làm lưu động.

Hà Nội cần nhiều lao động dịp cuối năm: tập trung ở nhóm ngành nào?
Công ty CP phát triển nhà sạch HMC phỏng vấn ứng viên. Ảnh: Thảo Vân.

Nhận định về thị trường lao động trên cả nước trong những tháng cuối năm, ông Phạm Hoài Nam - Vụ trưởng Vụ Thống kê dân số và Lao động, Tổng Cục Thống kê cho biết: vào quý IV hằng năm, doanh nghiệp gia tăng sản xuất kinh doanh, kéo theo thu nhập bình quân của người lao động thường cao hơn quý trước, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Đây sẽ là những động lực để phát triển thị trường lao động trong những tháng còn lại của năm 2024 và những năm tiếp theo.

Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng, trong vòng 10 năm trở lại đây tăng gần 1 triệu người, chính vì vậy lực lượng lao động được bổ sung tăng thêm gần 600 nghìn người. Ông Phạm Hoài Nam đánh giá, thu nhập bình quân tháng người lao động tiếp tục được cải thiện, tăng lên ở hầu hết các ngành kinh tế so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động giảm so với quý trước và giảm so với cùng kỳ năm trước. Đây là một trong những điểm tích cực của thị trường lao động Việt Nam.

Nhằm phát triển thị trường lao động bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, thời gian qua Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 06/NQ-CP về phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập quốc tế, trong đó xác định thị trường lao động đóng vai trò trọng yếu của nền kinh tế như các thị trường tài chính, tiền tệ, bất động sản…

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử 6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

6 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đang có nhu cầu tuyển dụng 21.900 ...

Doanh nghiệp Bình Dương có nhu cầu tuyển dụng thêm 41 ngàn lao động Doanh nghiệp Bình Dương có nhu cầu tuyển dụng thêm 41 ngàn lao động

Đó là một trong những thông tin đáng chú ý trong bức tranh kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều ...

3 nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự hiện nay là ngành nào? 3 nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự hiện nay là ngành nào?

Theo nghiên cứu của Công ty tuyển dụng Navigos Search, các nhóm ngành Công nghệ thông tin (CNTT) - Viễn thông, ngành Điện – Điện ...

Chia sẻ
In bài viết
Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh Video

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Sáng ngày 01/10//2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đọc thêm

Ngày hội việc làm quận Tây Hồ: Cơ hội định hướng nghề nghiệp cho người trẻ

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Tây Hồ: Cơ hội định hướng nghề nghiệp cho người trẻ

Sáng 28/9, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ tổ chức “Ngày hội giao dịch việc làm và tư vấn nghề nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên quận Tây Hồ năm 2024”. Sự kiện nhằm giúp các bạn trẻ tiếp cận với thị trường lao động, đồng thời nhận được sự tư vấn cụ thể về định hướng nghề nghiệp và con đường học tập trong tương lai.

Tạp chí Lao động và Công đoàn công bố kết quả tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn công bố kết quả tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa ra Quyết định số 87/QĐ-LĐCĐ ngày 26/9/2024 về việc công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024.

Công ty TNHH Y dược Minh Anh tuyển dụng 22 lao động ở Quảng Bình

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Y dược Minh Anh tuyển dụng 22 lao động ở Quảng Bình

Để đáp ứng nhu cầu hoạt động, đầu tháng 10/2024, Công ty TNHH Y dược Minh Anh (TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) sẽ tuyển dụng 22 nhân sự với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Sinh viên sớm tiếp xúc với thị trường lao động

Nhịp cầu lao động -

Sinh viên sớm tiếp xúc với thị trường lao động

Phiên giao dịch việc làm dưới hình thức Festival tuyển dụng do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp cùng Trường Đại học Công nghệ Đông Á (EAUT) tổ chức sáng ngày 26/9 mở ra cơ hội lớn với hơn 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng, giúp sinh viên không chỉ tìm kiếm việc làm mà còn hỗ trợ chi phí học tập và phát triển kỹ năng.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo lao động thời vụ diện visa E8 sang Hàn Quốc

Thị trường lao động -

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo lao động thời vụ diện visa E8 sang Hàn Quốc

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), tình trạng đối tượng môi giới thông tin, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo diện visa E8 vẫn xảy ra, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, khuyến cáo tới người lao động.

Công ty CP Gỗ Quảng Phát tuyển gần 50 lao động tại Quảng Bình

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Gỗ Quảng Phát tuyển gần 50 lao động tại Quảng Bình

Công ty CP Gỗ Quảng Phát có địa chỉ tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới đang cần tuyển nhiều vị trí việc làm, với gần 50 lao động.

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Việc làm - tuyển dụng -

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Tổng Công ty May 10 hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí làm việc tại trụ sở chính ở Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng. Tổng Công ty May 10 mang đến cho người lao động môi trường làm việc ổn định và cơ hội phát triển sự nghiệp lâu dài.

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024 do ảnh hưởng của tình hình mưa bão.

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử

Thị trường lao động -

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tháng giao dịch việc làm, thu hút 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với 7.420 vị trí việc làm cho người lao động.

Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia

Thị trường lao động -

Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia

Chính phủ Australia sẽ cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia tại cùng một thời điểm.