Chủ nhật 19/05/2024 06:47

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

Thị trường lao động - Hưng Thịnh

2.410 chỉ tiêu việc làm, tuyển dụng với tiền lương hấp dẫn tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 (ngày 4/5) là cơ hội tốt cho nhiều người lao động.
Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Giải quyết việc làm – biện pháp hữu hiệu đảm bảo an sinh xã hội

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 có 30 doanh nghiệp tham gia thuộc các lĩnh vực thương mại - dịch vụ (chiếm 73,3%), may công nghiệp, du học, xuất khẩu lao động, giáo dục - đào tạo...

Các đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp tại phiên giao dịch việc làm có thương hiệu và uy tín cao như: Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Tổng công ty Vận tải Hà Nội - Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu… cùng các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp...

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm
Tư vấn, giới thiệu việc làm phù hợp cho người lao động. Ảnh: T. Vân

Ngoài ra, có hơn 300 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Hàn Quốc, Nhật Bản mang lại thêm những lựa chọn công việc, học nghề cho người lao động tại địa phương...

Các doanh nghiệp tuyển dụng đa dạng ngành nghề như may mặc; du học, xuất khẩu lao động; kinh doanh – marketting, bán hàng – thu ngân, nhân viên văn phòng, chăm sóc khách hàng,... với những mức tiền lương hấp dẫn từ 5 - 15 triệu đồng trở lên/tháng.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Hà Nội Nguyễn Tây Nam đánh giá, sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng ký tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương. Qua đó, tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Ứng Hòa và khu vực lân cận lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm
Cán bộ Công an huyện Ứng Hòa trực tiếp đưa người mãn hạn tù tới phiên giao dịch việc làm để tìm việc. Ảnh: T. Vân

Theo ghi nhận của phóng viên, không chỉ thu hút hàng nghìn người lao động và học sinh, sinh viên tham dự, phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 còn có cả những người đã chấp hành xong hình phạt tù trên địa bàn đến tìm hiểu thông tin tuyển dụng và ứng tuyển.

Mãn hạn tù đã 8 năm, nhưng anh N.Đ.T. (thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa) chưa tìm được công việc nào phù hợp. “Tôi muốn tìm công việc ổn định với thu nhập khoảng trên 5 triệu đồng/tháng như bảo vệ để có thêm thu nhập, không bị phụ thuộc vào gia đình. Tuy nhiên, khi nghe đến lai lịch cũ là các công ty đều tìm cách từ chối”, anh T. buồn bã.

Anh T. là một trong 30 đối tượng mãn hạn tù được các cán bộ Công an huyện Ứng Hòa trực tiếp đưa tới phiên giao dịch việc làm để tìm việc. Trung tá Nguyễn Văn Duyên - cán bộ Đội thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an huyện Ứng Hòa) chia sẻ: “Có việc làm ổn định sẽ giúp họ không tái phạm tội, trở thành công dân tốt và có ích cho xã hội. Tuy nhiên, nhiều người chấp hành xong án phạt tù hay mặc cảm, tự ti, khó tìm việc làm… Do đó, phiên giao dịch việc làm tạo điều kiện cho họ được tiếp xúc nhiều doanh nghiệp, tăng cơ hội tìm công việc phù hợp và ứng tuyển.

Năm 2023, những người chấp hành xong án phạt tù cũng được huyện và Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tạo điều kiện tìm việc làm, có thu nhập, ổn định cuộc sống”.

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm
Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm
Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương. Ảnh: T. Vân.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng, sau hơn 2 năm trải qua đại dịch Covid-19, công tác giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn: Người lao động khó tìm được việc làm phù hợp với nhu cầu, trong khi các nhà tuyển dụng lao động cần nhân sự nhưng vẫn thiếu thông tin, lao động kỹ thuật cao.

Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo nghề cũng gặp khó khăn trong việc tuyển sinh đã tác động trực tiếp đến công tác giải quyết việc làm.

“Vì vậy, phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 đã hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động về thông tin thị trường lao động, tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp…

Việc tổ chức phiên giao dịch là một trong những giải pháp hữu hiệu góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn huyện và khu vực lân cận, đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện”, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa nhấn mạnh.

Địa chỉ tin cậy của doanh nghiệp và người lao động

Tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024, Công ty May xuất khẩu DHA - Ngọc Việt (thị trấn Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội) có nhu cầu tuyển dụng không giới hạn công nhân may và các công việc liên quan vì đơn hàng đã có đến tháng 12 năm 2024.

Bày tỏ niềm vui khi được tham gia thêm giao dịch việc làm, chị Nguyễn Thị Hải Hà phó giám đốc sản xuất Công ty cho biết: Ngay từ sáng sớm, hàng chục người lao động đã tìm đến gian hàng tuyển dụng của Công ty và đăng ký phỏng vấn.

Theo chị Hà, phiên giao dịch thực sự là cầu nối cần thiết để Công ty có thể tuyển dụng được lao động phù hợp, đáp ứng nhu cầu nhân sự của doanh nghiệp.

“Hiện, Công ty may xuất khẩu DHA - Ngọc Việt có hơn 1.700 người lao động làm việc trong môi trường an toàn, chế độ phúc lợi đảm bảo và quyền lợi người lao động luôn được đặt tên hàng đầu. Do đó, chúng tôi tin tưởng sẽ tuyển dụng được nhiều lao động chất lượng tại phiên giao dịch hôm nay”, chị Hà cho biết.

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và huyện Ứng Hòa tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Ảnh: T. Vân.

Đồng quan điểm, chị Hoàng Thị Huyền - nhân viên hành chính nhân sự của Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu (Tổng Công ty vận tải Hà Nội) chia sẻ: với nhu cầu tuyển dụng 50 lái xe buýt và 30 bán vé trên xe buýt, Công ty đã áp dụng các hình thức tuyển dụng trên fanpage, qua “kênh” người lao động của doanh nghiệp, tuyển tại địa phương nơi đặt trụ sở doanh nghiệp.

“Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao “kênh” tuyển dụng qua các phiên giao dịch và tư vấn việc làm. Hiệu quả tuyển dụng không chỉ thể hiện trực tiếp qua phiên giao dịch mà thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp được cán bộ Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội lưu lại, nếu có ứng viên phù hợp sẽ chủ động gọi cho Công ty. Cán bộ của Trung tâm quan tâm đến cả doanh nghiệp và người lao động. Đây thực sự là cầu nối tin cậy, kết nối cung - cầu lao động hiệu quả”, chị Hoàng Thị Huyền cho biết.

Tuyển 120 điều dưỡng viên học tập và làm việc tại CHLB Đức Tuyển 120 điều dưỡng viên học tập và làm việc tại CHLB Đức

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) tuyển 120 điều dưỡng viên sang học tập và làm việc tại CHLB Đức, nhận hồ ...

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố (ngày 14/3) thu hút 154 đơn vị, doanh nghiệp tham gia ...

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc? Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Thị trường lao động -

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk vừa phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Thị trường lao động -

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, chú trọng nâng cao kỹ năng, phúc lợi…

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Nhịp cầu lao động -

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Theo khảo sát mới công bố của Anphabe, ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Nhịp cầu lao động -

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Thị trường lao động đang chứng kiến sự chuyển mình không ngừng với sự tham gia của thế hệ Gen Z. Điều gì khiến thế hệ này khác biệt và họ mong đợi điều gì từ sự nghiệp của mình?

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

Thị trường lao động -

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngày 16/3 với trên 1.600 chỉ tiêu tuyển dụng.

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) ngày 31/3. Sự kiện do Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh và Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh phối hợp thực hiện.

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Thị trường lao động -

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố (ngày 14/3) thu hút 154 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 41.777 chỉ tiêu.