Chủ nhật 19/05/2024 19:11

Hiệu quả từ phong trào lao động sáng tạo ở Công đoàn Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn

Hoạt động Công đoàn - An Bình

Công đoàn Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (Công đoàn BSR) đã và đang chủ động tham gia tổ chức triển khai các phong trào lao động sáng tạo hiệu quả, thiết thực, có chiều sâu theo từng giai đoạn cụ thể, sát với tình hình thực tiễn tại đơn vị.
Công đoàn Xây dựng Việt Nam quyết tâm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt Công đoàn ngành Công Thương Hoà Bình chống dịch hiệu quả để bảo đảm đời sống NLĐ Công đoàn Công ty CP Sữa TH góp sức quan trọng xây dựng mái ấm bình yên cho đoàn viên
Hiệu quả từ phong trào lao động sáng tạo ở Công đoàn Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm, động viên người lao động BSR tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Tính lan toả của phong trào

Công đoàn BSR tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, trong đó trọng tâm là phong trào lao động sáng tạo. Phong trào đã phát huy hiệu quả, góp phần khẳng định thương hiệu BSR trong sự phát triển của toàn ngành. Đồng thời là động lực cho cán bộ, công nhân, viên chức BSR vượt mọi khó khăn, thử thách, đặc biệt dưới sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19.

Thực tế cho thấy qua phong trào lao động sáng tạo rất nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, công trình nghiên cứu đã được khen thưởng, các sáng kiến KAIZEN được BSR công nhận hằng quý, hằng năm.

Hiệu quả từ phong trào thi đua lao động sáng tạo đã mang lại từ việc tối ưu công suất và chế độ vận hành, gia tăng các sản phẩm có giá trị cao, đa dạng hóa sản phẩm, tiết giảm chi phí sản xuất, năng lượng và phụ trợ. Ý nghĩa thiết thực của các phong trào lao động sáng tạo đã giúp phát huy cao độ năng lực cá nhân và tập thể, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của công ty.

Phong trào lao động sáng tạo đang cho thấy tính lan tỏa, tính cấp thiết trước yêu cầu đòi hỏi phát triển bền vững BSR hôm nay, trước sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Người lao động đã được nâng cao nhận thức về vai trò của lao động sáng tạo.

Họ hiểu lao động sáng tạo sẽ góp phần nâng cao năng suất lao động, tối ưu hóa hoạt động nhà máy, sản xuất kinh doanh cũng như làm gia tăng giá trị trong công việc.

Hiệu quả từ phong trào lao động sáng tạo ở Công đoàn Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn
Hằng năm, BSR thường xuyên tổ chức hội thi tay nghề.

Xây dựng văn hoá Dầu khí, văn hoá BSR

Học tập lời Bác, một tập thể tốt cần có những cán bộ tốt. Công đoàn BSR đã chủ động phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo theo một hình thức hoàn toàn mới. Đó là thi đua trong nội tại mỗi người lao động BSR. Phong trào đã mang lại hiệu quả rõ rệt khi đã xuất hiện những gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, những sáng kiến tối ưu hoá sản xuất được mỗi cá nhân đề xuất để làm lợi, tiết kiệm chi phí cho công ty. Mỗi cá nhân thi đua đều giúp cho BSR sản xuất an toàn, ổn định và hiệu quả.

Côngđoàn cơ sở BSR đã liên tục duy trì và giữ vững phong trào thi đua trong giai đoạn vận hành thương mại, đã thường xuyên bám sát nhiệm vụ, chủ động phát động các phong trào thi đua thiết thực, có sức lan toả, có tác động đến nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, công nhân, viên chức.

Công đoàn BSR đã chỉ đạo triển khai phát triển, nâng tầm nội dung của phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo qua việc triển khai đồng loạt các phong trào thi đua như: "Phong trào xây dựng Container – Nơi làm việc xanh, sạch, đẹp tại các khu vực sản xuất trong Nhà máy"; Cuộc vận động “Nói không với thuốc lá”; Cuộc thi “Không gian sáng tạo” để tham gia tái tạo Văn hoá Petrovietnam; Xây dựng văn hoá BSR với 5 giá trị cốt lõi “Chính trực – Chuyên nghiệp – Đoàn kết – Sáng tạo - Hiệu quả”, cùng với các phong trào rèn mới bản thân theo chương trình lan tỏa “7 thói quen hiệu quả”.

Tất cả các phong trào đó đang hình thành một lớp người lao động BSR luôn tự làm mới bản thân, hết lòng cho công việc, có tác phong làm việc chuyên nghiệp, sống nghĩa tình, thân thiện với môi trường, có trách nhiệm với quê hương, đất nước, đã và đang tạo nên một tập thể thống nhất giữa ý chí và hành động.

Hiệu quả từ phong trào lao động sáng tạo ở Công đoàn Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn
Hoạt động huấn luyện nâng cao kỹ năng an toàn cho người lao động BSR được Ban lãnh đạo và Công đoàn đặc biệt quan tâm.

Hiện nay, BSR đã thành lập Hội đồng Khoa học công nghệ, ban hành các quy chế, quy trình trong lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ nhằm hỗ trợ và thúc đẩy công tác nghiên cứu, sáng kiến cải tiến và đổi mới sáng tạo quy định về tổ chức, hoạt động, hướng dẫn cụ thể phương thức và các bước triển khai chi tiết công tác quản lý sáng kiến, sáng chế, chi tiêu, quản lý quỹ, quản lý tài sản.

Bên cạnh đó, BSR cũng ban hành quy định về chế độ chính sách khen thưởng, tăng lương cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích trong công tác sáng kiến, cải tiến, đem lại hiệu quả cho công ty để khuyến khích người lao động và tạo phong trào thi đua sâu rộng trong toàn công ty.

Để tạo điều kiện thuận lợi trong việc ghi nhận các ý tưởng, sáng kiến cải tiến và sớm đưa các ý tưởng vào áp dụng thực tế, công ty đã điện tử hóa các bước thực hiện trong việc đề xuất, đánh giá và xét công nhận.

Các thành quả đạt được nói trên là minh chứng cho định hướng, chính sách quản trị hoàn toàn đúng đắn của ban lãnh đạo BSR.

Việc không ngừng phát huy tinh thần học hỏi, dám nghĩ dám làm cũng như tính sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học của đội ngũ kỹ sư, chuyên gia giỏi đã thể hiện được khả năng và trí tuệ của người lao động Dầu khí trong việc thích ứng với công việc có yêu cầu trình độ chuyên môn cao, bắt kịp với các quốc gia có nền công nghiệp lọc hóa dầu phát triển, tạo tiền đề cho sự phát triển về hóa dầu và an ninh năng lượng trong tương lai.

Đại diện Bắc Giang đẹp nết, đẹp người Đại diện Bắc Giang đẹp nết, đẹp người

Nguyễn Thu Trang (thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi "Trai xinh - Gái đẹp các Khu công nghiệp” tháng 9/2021) không chỉ sở hữu ...

"Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh"

Đó là một câu thơ trong Truyện Kiều của cụ Nguyễn Du. Hai trăm năm sau ngày cụ Nguyễn viết câu thơ đó, thật không ...

“3 tại chỗ” trên những giàn khoan dầu khí “3 tại chỗ” trên những giàn khoan dầu khí

Thực hiện “3 tại chỗ”, “2 địa điểm – 1 cung đường, Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) ...

Công đoàn BSR
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Công đoàn tặng 1.000 lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Biên phòng và ngư dân bám biển

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tặng 1.000 lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Biên phòng và ngư dân bám biển

Công đoàn Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức giao lưu và trao tặng 1.000 lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Biên phòng thành phố và ngư dân nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Hoạt động Công đoàn -

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Đó là ý kiến của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trong bài phát biểu tại Lễ tuyên dương điển hình “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” năm 2024, được tổ chức vào ngày 18/5/2024.

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Hoạt động Công đoàn -

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Đây là kiến nghị của Công đoàn Dâu tằm tơ Việt Nam tại Hội nghị tổng kết mô hình tổ chức công đoàn theo ngành nghề do Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam tổ chức.

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 16/5/2024.

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá vừa phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.