“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Đảng với công nhân - TRẦN LƯU - CẨM TÚ

Không chỉ là một Đảng viên gương mẫu, chàng trai ấy giờ đã là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH An Giang Samho, là “người anh”, là chỗ dựa của anh chị em công nhân lao động…
Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

“Không thành công nào tự dưng mà có”

Lê Thanh Nhã (39 tuổi) sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ba mẹ đều phải đi làm thuê ở vùng quê miền núi huyện Tri Tôn, An Giang.

Hai năm sau khi tốt nghiệp THPT, Nhã viết đơn tự nguyện xin nhập ngũ tại Sư đoàn 330 – Quân khu 9 thuộc thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Võ Thanh Nhã. Ảnh: C.T

Suốt quá trình học tập và huấn luyện trong quân đội, Nhã chấp hành rất tốt quy định đơn vị, luôn hoàn thành xuất sắc tất cả các nhiệm vụ được giao, được đồng chí đồng đội yêu quý. Đặc biệt, Nhã được thủ trưởng đơn vị tạo điều kiện đi học tập nhân viên chuyên môn tại Trường dạy nghề số 9 thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

“Từ nhỏ, cuộc sống gia đình tôi đã rất khó khăn, phải bươn chải khắp nơi để mưu sinh. Lớn lên, tôi nhận thức được rằng: Không có thành công nào tự dưng đến, chỉ có nỗ lực phấn đấu mỗi ngày mới giúp chúng ta có được thành quả tốt đẹp”, Nhã chia sẻ.

Suốt quá trình học tập, Nhã luôn đạt thành tích tốt, được hiệu trưởng trường tặng Bằng khen với thành tích tốt trong hoạt động phong trào tại trường. “Kết thúc khóa học tôi trở lại đơn vị trong niềm tự hào với kết quả đạt loại giỏi. Vinh dự nhất là được Thủ trưởng tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý bếp của đơn vị. Công tác hậu cần cũng không kém phần gian nan vất vả, tôi đã cố gắng học hỏi, phấn đấu từng ngày để hoàn thiện bản thân, và trao dồi thêm kiến thức để mang đến những bữa ăn ngon cho các đồng chí, đồng đội của mình sau những buổi tập luyện vất vả ở thao trường, Thanh Nhã nhớ lại.

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Chủ tịch CĐCS Võ Thanh Nhã trao tiền hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn hỗ trợ của Mạnh thường quân. Ảnh: Tr.L.

Bằng những nỗ lực không ngừng, tháng 4/2011 Nhã được cơ quan giới thiệu học lớp cảm tình Đảng tại đơn vị. Đến tháng 7/2011 anh vinh dự được đứng hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Trở thành Đảng viên dự bị, Nhã luôn ý thức được trách nhiệm của mình trước Đảng, trong các nhiệm vụ được giao. Là một người Đảng viên trẻ gương mẫu, anh luôn năng nổ, nhiệt tình, đi đầu trong mọi hoạt động của Chi bộ cũng như đơn vị…

Cơ duyên với tổ chức Công đoàn

Nhưng rồi, vì áp lực cuộc sống, Nhã đã xuất ngũ, anh mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập cao để giúp đỡ ba mẹ khỏi vất vả. “Tôi nhiều lần có ý định lên TP. HCM hoặc Bình Dương tìm việc, nhưng nghĩ lại, cha mẹ già còn ở dưới quê không ai chăm sóc, nên không thể đi được”.

Nhã nói và cho biết thêm: Như một cơ duyên tình cờ, anh may mắn được nhận vào làm việc tại Cty TNHH An Giang Samho ở bộ phận kho vật tư. Đay là doanh nghiệp FDI với 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất và gia công giày thể thao.

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH An Giang Samho Võ Thanh Nhã tặng quà chúc mừng nữ đoàn viên nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: C.T.

"Khi mới vào làm việc tại Công ty, tôi và các công nhân khác luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các cấp lãnh đạo cũng như những đồng nghiệp lâu năm trong Công ty; được đào tạo, hướng dẫn bài bản để có kỹ năng tay nghề, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của công việc. Tôi thấy môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp tại đây rất tốt, nên luôn xác định gắn bó lâu dài và nỗ lực cống hiến cho sự phát triển chung của Công ty", Nhã cho biết.

Mỗi ngày, sau khi hoàn thành công việc được giao, Nhã vẫn dành thời gian ở lại phụ giúp các công việc của các bộ phận khác. Bằng sự nhiệt huyết, cần mẫn đó, anh được mọi người yêu quý và tin tưởng, trở thàn tấm gương lao động sáng tạo tại Công ty.

Công ty của Nhã ngày càng phát triển, bộ phận anh làm cũng có nhiều thay đổi. Từ cơ duyên đó, anh được bổ nhiệm trở thành quản lý của bộ phận. Đến năm 2019 anh vinh dự được giới thiệu và bầu vào Ban chấp hành CĐCS công đoàn cơ sở với chức danh Phó Chủ tịch. Hai năm sau, anh được bầu giữ chức Chủ tịch CĐCS. Nhiệm kỳ 2023 - 2028 vừa rồi, anh được bầu là Ủy viên thường vụ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh.

“Anh cả” của người lao động

Những ngày qua, giữa thời tiết nắng nóng, nhu cầu giải nhiệt của công nhân càng tăng cao. CĐCS và Ban Giám đốc công ty đã thống nhất bố trí thêm các thùng nước đá tinh khiết miễn phí cho công nhân. Mỗi ngày, chi phí mua nước đá gần 1 triệu đồng với khoảng 50 bao, duy trì cung cấp suốt tuần làm việc. Công nhân rất vui mừng đối với nghĩa cử này. Một số anh chị ở trọ còn tranh thủ đem bình lớn để trữ nước đá đem về phòng sử dụng.

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH An Giang Samho tham gia Chương trình văn nghệ tại Chương trình Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ năm 2024. Ảnh: Tr.L.

Chị Bùi, công nhân gắn bó được 3 năm ở công ty cho hay, thường ngày đến nơi làm việc công nhân đều tự trang bị nước uống. Một nghĩa cử san sẻ của công ty trong lúc này khiến anh em thấy rất vui, thể hiện sự quan tâm từ những nhu cầu nhỏ nhất của người lao động.

Võ Thanh Nhã cho biết, tháng Công nhân năm 2024, CĐCS Công ty được Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh An Giang chọn để tổ chức lễ phát động, gắn với Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động.

Đến nay, công đoàn đang phối hợp rất tốt với Ban Giám đốc công ty tạo nhiều thuận lợi cho công nhân làm việc, cũng như có thêm nhiều phúc lợi trong Tháng Công nhân.

Cụ thể, công ty đã thông báo tăng lương tối thiểu vùng trước thời hạn của Chính phủ. Đồng thời, tăng thêm một số phúc lợi cho công nhân, tạo tinh thần phấn khởi cho toàn thể người lao động. Thời gian tới, công đoàn tiếp tục phối hợp ban giám đốc quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa đời sống văn hóa, tinh thần, vật chất của người lao động, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo.

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Tăng cường cấp thêm đá tinh khiết cho công nhân sử dụng trong mùa nắng nóng. Ảnh: M.H

Chị Xuyên có 7 năm làm việc tại công ty bày tỏ vui mừng khi biết tin được tăng lương và phúc lợi. “Thời gian gắn bó ở đây tôi cảm nhận môi trường chăm lo cho công nhân khá tốt. Nguyện vọng của công nhân luôn được lắng nghe, giải tỏa tâm tư khi gặp vấn đề khó khăn, khúc mắc. Nhờ vậy, dù có giai đoạn thăng trầm, công nhân vẫn kiên trì làm việc. Mong thời gian tới công ty được nhiều thuận lợi trong sản xuất để người lao động cũng có thêm cải thiền về chế độ, đời sống”.

Là thủ lĩnh công đoàn tại một doanh nghiệp với trên 6.000 lao động (trên 70% lao động nữ), bản thân Nhã luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Nhã chia sẻ: “Qua thời gian làm việc, tôi đã xem công ty là ngôi nhà thứ 2 của mình, ở đó, có những anh chị em công nhân như người một nhà, luôn động viên, chia sẻ cùng nhau nhưng vui buồn trong cuộc sống, cùng nhau vượt qua những khó khăn”.

Không chỉ chủ động xây dựng quy chế phối hợp hoạt động giữa Ban Chấp hành CĐCS với Ban Giám đốc Công ty với nhiều hoạt động mang lại quyền lợi tốt hơn cho người lao động. Nhã còn là hạt nhân tập hợp công nhân lao động tập luyện, giao lưu các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; dẫn dắt công nhân lao động thuộc các khu công nghiệp tỉnh tham gia Hội thao CNVCLĐ tỉnh, Liên hoan Tiếng hát CNLĐ tỉn, đạt được nhiều thành tích cao.

Các dịp Tết, lễ, kỷ niệm lớn trong năm, anh đều tranh thủ với Ban Tổng Giám đốc tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao cho công nhân lao động như: “Tết đoàn viên”, Giải Bóng đá nam công nhân lao động, trò chơi dân gian như: chạy xe đạp chậm, nhẩy bao bố, bịt mắt đập nồi; Hội thi tiếng hát công nhân lao động.

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Chủ tịch CĐCS Võ Thanh Nhã cùng lãnh đạo Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh và Đại diện Ban Tổng giám đốc công ty trao hỗ trợ nhà Mái ấm Công đoàn cho chị Phạm Thị Trinh. Ảnh: C.T.

Anh đứng ra tổ chức lấy ý kiến CNLĐ, từ đó tham mưu đề xuất với Ban Giám đốc công ty đồng ý tăng thêm nhiều điều khoản có lợi cho người lao động, tăng một số chế độ phúc lợi cho người lao động như: Nâng chất bữa ăn ca của người lao động từ 12.000 đồng/người/bữa lên 15.000 đồng/người/bữa.

Trong điều hành hoạt động công đoàn, anh Nhã luôn dành một khoảng kinh phí Công đoàn nhất định để thăm hỏi, tặng quà cho tất cả đoàn viên vào dịp Tết Nguyên đán, Ngày Quốc tế phụ nữ, Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tháng Công nhân, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam…; tặng quà hiếu, hỉ cho đoàn viên, người lao động với số tiền mỗi năm trên 02 tỷ đồng. Cùng đó, tranh thủ các nguồn hỗ trợ của Công đoàn cấp trên, mỗi năm chăm lo đặc biệt cho hàng trăm công nhân lao động với số tiền hàng trăm triệu đồng như: hỗ trợ nhà Mái ấm Công đoàn, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động…

Nhiều đoàn viên, người lao động tại công ty cho biết: anh Nhã luôn gần gũi, chia sẻ giúp đơn những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Anh đã tổ chức quyên góp, vận động các Mạnh thường quân, sắp xếp thời gian đến tận nới để thăm hỏi, tặng quà… cho hàng chục công nhân lao động và gia đình không may bị bệnh hiểm nghèo, bị tại nạn giao thông, hoả hoạn; vận động hỗ trợ chỗ trọ miễn phí cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn ảnh hưởng dịch COVID-19… với số tiền hàng trăm triệu đồng.

“Tôi vô cùng biết ơn anh Nhã, nhờ anh mà gia đình tôi mới có được ngôi nhà Mái ấm công đoàn khang trang, là nơi ở ổn định, động viên vợ chồng tôi cố gắng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”, chị Phạm Thị Trinh, công nhân lao động công ty đã chia sẻ.

Hàng năm, anh Nhã còn tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng, xét tặng học bổng cho gần 700 học sinh là con đoàn viên có thành tích vượt khó học giỏi, với tổng số tiền trên 130 triệu đồng, giúp các cháu tự tin nỗ lực hơn nữa trong học tập và tạo gắn bó công nhân với công đoàn và doanh nghiệp. Phối hợp công đoàn cấp trên tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật kết hợp mô hình “Sức khỏe của bạn” thông qua việc khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí hàng ngàn lượt công nhân lao động tại doanh nghiệp.

Đến nay, công nhân lao động Khu công nghiệp Bình Hoà, Châu Thành (An Giang) không ai còn xa lạ với cái tên Võ Thanh Nhã. Anh luôn là tấm gương sáng cho đồng nghiệp, cho những công nhân trẻ phấn noi theo. Niềm hạnh phúc nhất của anh là đã cưới vợ, xây dựng được cho mình một gia đình đầm ấm, phụng dưỡng tốt cho cha mẹ hai bên.

Dưới sự lãnh đạo của Nhã, CĐCS công ty đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý, như vừa rồi, được đề nghị nhận Cờ thi đua toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

“Đảng cho tôi ý chí và động lực để phấn đấu làm tốt công việc được giao. Là một cán bộ công đoàn, tôi xác định trước hết phải sống và làm việc hết mình vì người lao động, vì những người có cùng hoàn cảnh khó khăn như mình, Nhã nhấn mạnh.

Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế

Nhiều người khi nhắc về đồng chí Lò Văn Dũng (sinh năm 1969, dân tộc Thái) - Chi ủy viên Chi bộ bản Bó, xã ...

VMS 2024 mới có 11 hãng ô tô đăng ký, thiếu thương hiệu hạng sang VMS 2024 mới có 11 hãng ô tô đăng ký, thiếu thương hiệu hạng sang

Có 11 hãng ô tô xác nhận sẽ tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024), diễn ra trong 5 ngày, 23-27/10 ...

"Tôi vào Đảng để làm gương cho con"

Từ chỗ băn khoăn, lưỡng lự, đến nay sau 2 năm vào Đảng, chị Lò Thị Thắm - công nhân Công ty Cổ phần Môi ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Đảng với công nhân -

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Không chỉ tận tâm, nhiệt huyết với nghề, chị Thi còn là một đảng viên tiêu biểu được mọi người quý mến. Đến nay, chị đã có nhiều sáng kiến hiệu quả, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, được lãnh đạo công ty và đồng nghiệp công nhận, đánh giá rất cao…

Phát hiện, xây dựng những điển hình, nhân tố phát triển Đảng

Đảng với công nhân -

Phát hiện, xây dựng những điển hình, nhân tố phát triển Đảng

Làm thế nào để công đoàn vận động, tuyên truyền, lựa chọn được đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; công nhân vào Đảng sẽ có những quyền lợi gì?

Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân

Đảng với công nhân -

Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân

Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong (1/6/1904 - 1/6/2024), nguyên Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng, trực tiếp phụ trách Xứ ủy Bắc Kỳ những năm 30 của thế kỷ trước, chiều 31/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Hoàng Đình Giong - Nhà lãnh đạo kiên trung, tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam”. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trân trọng giới thiệu bài viết “Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân ở khu mỏ Quảng Ninh” của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Dung, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Bài 1: Tình hình việc làm của người lao động trong bối cảnh hiện nay

Đảng với công nhân -

Bài 1: Tình hình việc làm của người lao động trong bối cảnh hiện nay

Mặc dù đạt được những tiến bộ đáng kể, nhưng vấn đề việc làm, bảo đảm việc làm, cải thiện điều kiện lao động ở Việt Nam vẫn cần được chú trọng.

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài cuối)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài cuối)

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) diễn ra từ năm 2000, nó là cuộc cách mạng kỹ thuật số, đến năm 2013 thì “công nghiệp 4.0” (Industrie 4.0) bắt đầu được biết đến ở Đức. Hiện tại, nó đã lan rộng sang các nước phát triển và đang trở thành xu hướng của toàn cầu.

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 2)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 2)

Sứ mệnh cao cả và nhân đạo nhất của Đảng của giai cấp vô sản không chỉ là giải phóng cho giai cấp công nhân mà là giải phóng cho cả loài người. Luận về sự giải phóng con người, C.Mác đã chỉ rõ bất kỳ sự giải phóng nào cũng bao hàm ở chỗ nó trả thế giới con người về với bản thân con người. Cuộc đấu tranh giải phóng con người do Đảng của giai cấp vô sản lãnh đạo là sự giải phóng chính trị, là “quy con người, một mặt thành thành viên của xã hội công dân, thành cá nhân… độc lập, và mặt khác thành công dân của một nhà nước, thành pháp nhân” (1).

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động Tôi công nhân

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động

Người sử dụng lao động chỉ được khấu trừ tiền lương của người lao động để bồi thường thiệt hại do làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị, tài sản của người sử dụng lao động theo quy định tại Điều 129 của Bộ luật này.

Hàng loạt chế độ tăng theo khi lương cơ sở chạm mốc 2,34 triệu đồng từ 1/7? Tôi công nhân

Hàng loạt chế độ tăng theo khi lương cơ sở chạm mốc 2,34 triệu đồng từ 1/7?

Từ 1/7 tới đây, mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng hiện nay sẽ tăng lên 2,34 triệu đồng/tháng, tăng 30%. Khi lương cơ sở tăng, kéo theo đó là sự điều chỉnh của hàng loạt các chế độ được tính theo mức lương này như mức lương hưu thấp nhất, trợ cấp thất nghiệp, mức đóng đoàn phí, trợ cấp mai táng…

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên

Đồng chí Phan Xuân Trí, Chủ tịch LĐLĐ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp.

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024 Infographic

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024

Lương cơ sở sau ngày 1/7/2024 sẽ tăng khoảng 30%, từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Dự kiến Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024 như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 1)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 1)

Đại hội XIII, Đảng Cộng sản Việt Nam xác định: “Xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kĩ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Việc xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiên nay cần quán triệt tư tưởng của chủ nghĩa Mác về giai cấp công nhân.

"Tôi vào Đảng để làm gương cho con"

Đảng với công nhân -

"Tôi vào Đảng để làm gương cho con"

Từ chỗ băn khoăn, lưỡng lự, đến nay sau 2 năm vào Đảng, chị Lò Thị Thắm - công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã là “nhân tố” tích cực tại chi bộ.

Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế

Đảng với công nhân -

Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế

Nhiều người khi nhắc về đồng chí Lò Văn Dũng (sinh năm 1969, dân tộc Thái) - Chi ủy viên Chi bộ bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đều dành sự kính trọng, yêu mến về nỗ lực vươn lên từ vũng bùn ma túy, về sự dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế.

Vận dụng chỉ dẫn của Tổng Bí thư Trần Phú trong công tác xây dựng Đảng

Đảng với công nhân -

Vận dụng chỉ dẫn của Tổng Bí thư Trần Phú trong công tác xây dựng Đảng

Trên cương vị Tổng Bí thư đầu tiên, đồng chí Trần Phú luôn nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng và những vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng. Mặc dù hy sinh khi tuổi đời còn trẻ, đồng chí đã cống hiến trọn đời vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, trong đó có những đóng góp quan trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng vẫn còn vẹn nguyên giá trị cho các thế hệ cán bộ, đảng viên.

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Đảng với công nhân -

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhiều vấn đề xã hội phát sinh, đặc biệt là chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm và các biểu hiện tiêu cực là một trong những nguyên nhân khiến bản chất giai cấp công nhân trong một số cán bộ, đảng viên bị mai một, gây ra nhiều hệ lụy. Chỉnh Đảng, tăng cường bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao làm nguồn bổ sung cho Đảng và tăng cường cho xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa là đòi hỏi khách quan vừa là vấn đề nổi cộm, bức thiết.

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Đảng với công nhân -

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Sẽ không quá lời khi gọi anh Nguyễn Văn Biên - Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam là “vua sáng chế” khi mới hơn 10 năm công tác, anh đã có đến gần 20 sáng chế, có giá trị làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng.

Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may

Đảng với công nhân -

Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may

Có năng lực, chuyên môn cùng với sự gương mẫu, trách nhiệm, chị Đồng Thị Mộng Thơ – Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại TNG chi nhánh Phú Bình 2 (Thái Nguyên) nhiều lần được cất nhắc làm tổ trưởng một chuyền may nhưng chị từ chối để được là… công nhân may.

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Đảng với công nhân -

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Mặc dù làm công việc chân tay nặng nhọc nhưng anh Vũ Xuân Hoàn vẫn động viên con gái vào làm tại công ty và tiếp nối anh đứng trong hàng ngũ của Đảng.

“Tôi vào Đảng để làm tổ trưởng tốt hơn”

Đảng với công nhân -

“Tôi vào Đảng để làm tổ trưởng tốt hơn”

Được bổ nhiệm vào vị trí Tổ trưởng Tổ thao tác lưu động Quy Nhơn (Truyền tải điện Bình Định, Công ty Truyền tải điện 3) khi chưa là đảng viên, anh Nguyễn Duy Cường mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng với ý nghĩa đơn giản là để hoàn thành tốt hơn công việc của mình.

“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Đảng với công nhân -

“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Anh Trần Duy Đàn, công nhân Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) nói rằng “Trở thành đảng viên không phải là điều xa vời như tôi từng nghĩ!”.