e magazine
28/10/2021 11:44
Công đoàn Xây dựng Việt Nam quyết tâm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt

28/10/2021 11:44

Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đánh giá việc tổ chức phong trào thi đua đặc biệt là nhiệm vụ quan trọng, cần được ưu tiên triển khai ngay trong các cấp công đoàn với cách thức linh hoạt, phù hợp, dễ hiểu, dễ thực hiện; đảm bảo mục tiêu rõ ràng, nội dung thiết thực.
Công đoàn Xây dựng Việt Nam quyết tâm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đặc biệtBà Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng VN (thứ 3, từ phải) thăm, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty CP Đầu tư Thịnh Phát

Công đoàn Xây dựng Việt Nam quyết tâm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt

Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đánh giá việc tổ chức phong trào thi đua đặc biệt là nhiệm vụ quan trọng, cần được ưu tiên triển khai ngay trong các cấp công đoàn với cách thức linh hoạt, phù hợp, dễ hiểu, dễ thực hiện; đảm bảo mục tiêu rõ ràng, nội dung thiết thực.

Công đoàn Xây dựng Việt Nam quyết tâm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt

Theo bà Thủy Lệ, thời gian qua, các đơn vị trong ngành Xây dựng gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhiều công trình, dự án phải tạm dừng hoạt động hoặc thi công cầm chừng, phải cắt giảm lao động, thu nhập bình quân của người lao động giảm.

Được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã xây dựng nhiều chương trình, đề xuất các giải pháp và đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực để kịp thời chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động.

Cụ thể, từ tháng 5/2021 đến nay, các cấp công đoàn trong ngành đã thăm hỏi, tặng quà cho 3.147 đoàn viên công đoàn gặp khó khăn do dịch bệnh, với số tiền gần 5,3 tỷ đồng từ nguồn tài chính công đoàn.

undefined
Đồng chí Phạm Minh Đức - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Xi măng Việt Nam (phải) trao ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 tỉnh Hà Nam.

Các cấp Công đoàn Xây dựng Việt Nam cũng tích cực phối hợp với chuyên môn tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19; hưởng ứng tích cực các đợt vận động ủng hộ Quỹ vắc xin và các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 với số tiền trên 112 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tích cực vận động đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện để bổ sung kho máu cho công tác phòng chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ cho biết: “Cán bộ công đoàn các cấp trong ngành Xây dựng đã chủ động, trách nhiệm, tận tâm, vượt khó để chăm lo, bảo vệ sức khỏe người lao động. Với tinh thần: “Mỗi cán bộ công đoàn là một tình nguyện viên”, trong thời gian vừa qua đã có nhiều tấm gương ở cơ sở không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm, nỗ lực ngày đêm vì người lao động. Ngành Xây dựng cũng đã có 07 y, bác sĩ đi tăng cường hỗ trợ vùng dịch”.

Tiêu biểu trong hoạt động này có Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem), Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Trường Đại học Xây dựng Miền Tây, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì,...

Công đoàn Xây dựng Việt Nam quyết tâm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt

Buổi gặp mặt chia tay 2 cán bộ y tế của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì lên đường chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam nói thêm, mặc dù lao động sản xuất trong điều kiện khó khăn, dịch bệnh nhưng đã xuất hiện nhiều mô hình sáng tạo, cách làm hay trong công tác phòng chống dịch được các cấp công đoàn ngành Xây dựng triển khai hiệu quả; nhiều sáng kiến mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Công đoàn Xây dựng Việt Nam quyết tâm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt

Ngay sau khi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động phong trào thi đua đặc biệt “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Bộ Xây dựng phát động phong trào thi đua đặc biệt “Ngành Xây dựng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, Công đoàn Xây dựng Việt Nam cũng kịp thời hưởng ứng, triển khai các nhiệm vụ nhằm góp phần sớm kiểm soát, chiến thắng đại dịch, sớm khôi phục sản xuất, đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập và đời sống người lao động.

Cụ thể, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến công nhân, viên chức, lao động và các cấp công đoàn trong ngành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Xây dựng và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về phòng chống dịch; về truyền thống đoàn kết, tinh thần yêu nước của dân tộc; về hành động có trách nhiệm của công dân vì bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo phương châm “ai ở đâu, ở đó” tại những nơi đang thực hiện giãn cách xã hội.

Công đoàn Xây dựng Việt Nam xác định “Mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động là một chiến sĩ” trên mặt trận phòng chống dịch. Chủ động nâng cao nhận thức, tự giác thực hiện và vận động, thuyết phục đồng nghiệp, người thân trong gia đình chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là nguyên tắc 5K, chiến lược vắc xin, thực hiện giãn cách xã hội; cùng chia sẻ với khó khăn của đơn vị, doanh nghiệp, của ngành và đất nước; hỗ trợ, giúp đỡ nhau, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; tích cực tham gia lao động sản xuất với năng suất cao, chất lượng tốt, góp phần sớm ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập và đời sống, không để người lao động trong ngành bị kích động, lôi kéo, gây rối và thực hiện các hành vi trái pháp luật.

Công đoàn Xây dựng Việt Nam quyết tâm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại công trình xây dựng.

Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn đồng cấp tăng cường các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”; thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát dịch bệnh; thường xuyên tổ chức hoạt động kiểm tra, giám sát; kịp thời đề xuất các phương án nhằm thúc đẩy tăng năng suất lao động, sớm phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh; đảm bảo điều kiện ăn, ở, an toàn lao động và an toàn phòng chống dịch bệnh cho người lao động;...

Bên cạnh đó Công đoàn cơ sở cũng phối hợp với chuyên môn chăm lo, đảm bảo chất lượng bữa ăn và sinh hoạt đối với người lao động ở những nơi đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến”; đồng thời, xây dựng các phương án dự phòng để chủ động trước những tình huống xấu có thể xảy ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại cho đơn vị và bảo vệ sức khỏe, đảm bảo an toàn tính mạng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực để chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động, giúp họ yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.

Các cấp công đoàn thường xuyên rà soát, cập nhật thông tin, báo cáo tình hình để kịp thời chăm lo, thông qua các hình thức hỗ trợ bằng tiền mặt hoặc trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động khó khăn, nhất là đoàn viên, người lao động trong khu vực bị phong tỏa, cách ly và cán bộ, đoàn viên trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Video: Lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt "Ngành Xây dựng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”:

“Qua phong trào thi đua, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng và lan toả, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, mô hình mới, tiêu biểu, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác phòng chống đại dịch”, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam cho biết.

Bên cạnh đó, Công đoàn Xây dựng Việt Nam xác định đề cao vai trò, trách nhiệm của Chủ tịch công đoàn các cấp; chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch; xác định rõ trách nhiệm, nêu cao bản lĩnh của mỗi cán bộ công đoàn với tinh thần “Tất cả vì đoàn viên, vì người lao động”.

Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ cho hay: “Các nội dung mà Công đoàn Xây dựng Việt Nam đề ra là một cam kết, thể hiện quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trong ngành”.

Bà Lệ cũng kêu gọi cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động toàn ngành nỗ lực, tận tâm hơn nữa để tổ chức, triển khai, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt; đoàn kết vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu đã đề ra, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021 của từng cơ quan, đơn vị và toàn ngành, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi mục tiêu sớm đẩy lùi dịch bệnh và chiến thắng đại dịch.

Ý YÊN

Xem phiên bản di động