Thứ hai 20/05/2024 05:05

Trên 7,2 triệu đoàn viên, người lao động thụ hưởng lợi ích từ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn - PHAN VĂN ANH - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã dành cho Tạp chí LĐ&CĐ bài viết về việc đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động (NLĐ), đại diện, bảo vệ NLĐ thông qua một chương trình hành động lớn thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam (CĐVN). Đó là Chương trình hành động số 1734/CTr-TLĐ về “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và NLĐ giai đoạn 2019 - 2023”. Qua đó đã mang lại lợi ích thiết thực cả về vật chất, tinh thần và chính trị cho hàng triệu đoàn viên công đoàn, NLĐ.
Trên 7,2 triệu đoàn viên, người lao động thụ hưởng lợi ích từ Công đoàn
Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ảnh: Thu Chinh.

Mang lại nhiều lợi ích vật chất, tinh thần, chính trị cho đoàn viên, NLĐ

Đại hội XII CĐVN nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã đề ra khâu đột phá: “Đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động; chăm lo lợi ích đoàn viên, NLĐ, đại diện, bảo vệ NLĐ”, là một trọng tâm hoạt động Công đoàn các cấp cả nhiệm kỳ.

Triển khai tinh thần Nghị quyết Đại hội, BCH Tổng Liên đoàn đã ban hành Chương trình hành động số 1734/CTr-TLĐ về “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và NLĐ giai đoạn 2019 - 2023” (gọi tắt là Chương trình 1734).

Chương trình 1734 đã phát huy được nội dung, hình thức chăm lo truyền thống kết hợp với các hình thức, phương thức chăm lo mới, từ đó mang lại kết quả thiết thực cho đoàn viên, NLĐ. Nhiều chỉ tiêu đề ra đã đạt trước thời hạn, mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên, NLĐ.

Cụ thể, Chương trình đã đóng góp tích cực vào các hoạt động chăm lo đoàn viên, NLĐ vào dịp Tết Nguyên đán: Số lượng đoàn viên được thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết của Công đoàn tăng lên rõ rệt. Nếu như Tết Nguyên đán năm 2018 có hơn 3,2 triệu đoàn viên, NLĐ được chăm lo thì dịp Tết Nguyên đán năm 2019, con số này là hơn 6,2 triệu người. Số đoàn viên, NLĐ được chăm lo dịp Tết Nguyên đán 2020 có giảm so với năm 2019 (do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19) nhưng vẫn đạt gần 5 triệu người.

Đặc biệt, Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn đã chỉ đạo quyết liệt các cấp Công đoàn tập trung mọi nguồn lực để “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”. Dự báo số lượng đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng.

Trên 7,2 triệu đoàn viên, người lao động thụ hưởng lợi ích từ Công đoàn
Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng Tập đoàn BRG - Công ty CP và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) ký kết thỏa thuận hợp tác tăng cường phúc lợi, nâng cao lợi ích cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Ảnh: Hải Nguyễn.

Chương trình ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn, các cấp Công đoàn với các tổ chức, cá nhân để chăm lo, nâng cao lợi ích cho đoàn viên, NLĐ bắt đầu triển khai từ cuối năm 2017. Chương trình thỏa thuận hợp tác với các đối tác là một trong những hình thức, nội dung phương thức hoạt động mới của tổ chức Công đoàn nhằm huy động các nguồn lực xã hội khác để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ.

Từ năm 2018 đến nay, các cấp Công đoàn đã ký kết được gần 2.000 thỏa thuận hợp tác. Theo đó, đã có trên 7,2 triệu đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng lợi ích với số tiền hưởng lợi trên 4.532 triệu đồng. Thông qua các thỏa thuận hợp tác, đoàn viên, NLĐ được mua và sử dụng các sản phẩm chất lượng tốt với giá ưu đãi giảm bình quân ít nhất là 10% so với giá thị trường.

Nhiều đối tác đã tổ chức các hoạt động bán hàng, dịch vụ giảm sâu cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt nhân dịp lễ, Tết và sự kiện đặc biệt. Công đoàn và các đối tác đã chăm lo cho đoàn viên và NLĐ bằng những hoạt động tặng sản phẩm, siêu thị, gian hàng 0 đồng, dịch vụ tài chính (gồm cho vay tiêu dùng, mua nhà, mua ô tô… với lãi suất ưu đãi), các dịch vụ sửa xe máy, thay dầu miễn phí, bốc thăm trúng thưởng…

Chương trình 1734 cũng là cơ sở quan trọng để các cấp Công đoàn nâng cao và và mở rộng các hoạt động chăm lo lợi ích chính trị cho đoàn viên, NLĐ. Điều này thể hiện qua những con số: Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng số lượng đoàn viên, NLĐ được học tập, nâng cao trình độ chính trị từ năm 2019 đến năm 2020 đạt gần 2 triệu người.

Trong 2 năm qua, tổ chức Công đoàn đã giới thiệu cho Đảng xem xét và kết nạp 129.630 đoàn viên ưu tú (bình quân mỗi công đoàn cơ sở (CĐCS) kết nạp được 01 đảng viên, nửa nhiệm kỳ đạt 98% chỉ tiêu đề ra). Kết quả này thể hiện sự kịp thời, đúng đắn và quyết liệt của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, các cấp Công đoàn trong việc đa dạng hóa các hoạt động chăm lo, kết hợp hài hòa lợi ích vật chất, tinh thần và lợi ích chính trị cho đoàn viên và NLĐ. Từ đó đảm bảo việc chăm lo phúc lợi được nâng cao, toàn diện, lâu dài và bền vững.

Trên 7,2 triệu đoàn viên, người lao động thụ hưởng lợi ích từ Công đoàn
"Ô tô Siêu thị 0 đồng" của Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội trao quà hỗ trợ công nhân phải cách ly vì Covid-19. Ảnh: Thu Chinh.

Chương trình 1734 là giải pháp quan trọng để thu hút NLĐ gia nhập tổ chức Công đoàn

Mục tiêu của Chương trình 1734 là tạo bước đột phá trong việc mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, NLĐ; phát triển các chương trình xuyên suốt toàn hệ thống như một chính sách an sinh xã hội của Công đoàn, xây dựng được các chương trình phúc lợi, lợi ích riêng có của đoàn viên công đoàn, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa đoàn viên với tổ chức CĐVN, là giải pháp quan trọng để thu hút NLĐ tham gia tổ chức CĐVN. Do đó, các nội dung của Chương trình 1734 đã tập trung vào các hoạt động cốt lõi sau:

Chương trình 1734 đã đặt “lợi ích đoàn viên, NLĐ làm trung tâm” để ra các chỉ tiêu cụ thể trong triển khai thực hiện. Cụ thể, Chương trình 1734 đã đề ra 3 nội dung trọng tâm và được triển khai trong suốt nhiệm kỳ Đại hội. Đó là:

Về phúc lợi, lợi ích vật chất cho đoàn viên, NLĐ: Từ nay đến năm 2023, thực hiện Quyết định số 655/ QĐ-TTg ngày 12/05/2017 của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các KCN, KCX”. Các thiết chế bao gồm: Nhà ở, nhà trẻ, siêu thị, phòng y tế, khu văn hóa, thể thao, trung tâm tư vấn pháp luật.

Tiếp tục thực hiện Chương trình “Mái ấm Công đoàn”: Hằng năm phấn đấu hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa từ 3.000 căn nhà trở lên cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Hằng năm, 100% LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương tổ chức “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”; chăm lo Tết cho hơn 3 triệu người.

Hằng năm, phấn đấu hơn 200.000 đoàn viên công đoàn được tạo thêm việc làm và thu nhập ổn định từ nguồn Quỹ trợ vốn cho CNLĐ nghèo tự tạo việc làm và Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm. Phấn đấu 400.000 đoàn viên/năm được trợ giúp từ các quỹ xã hội của Công đoàn. Có từ 20% số đoàn viên công đoàn trở lên được hưởng các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi từ các đối tác đã ký kết chương trình phối hợp với các cấp Công đoàn.

Trên 7,2 triệu đoàn viên, người lao động thụ hưởng lợi ích từ Công đoàn
Ông Nguyễn Hoàng Nam - Giám đốc Chương trình Phúc lợi Agape (đối tác ký kết phúc lợi đoàn viên) trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" năm 2022 do LĐLĐ tỉnh Tây Ninh tổ chức. Ảnh: LĐLĐ Tây Ninh.

Về lợi ích tinh thần, quyền lợi chính trị cho đoàn viên và NLĐ: Phấn đấu hằng năm có 100% đoàn viên được thăm hỏi, động viên, tặng quà khi bản thân hoặc gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm, có từ 70% trở lên đoàn viên được tham gia học tập, quán triệt, tiếp nhận, thông tin về các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế, quy định của địa phương, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp. Tuyên truyền, vận động 60% trở lên đoàn viên ở doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ tay nghề, kỹ năng nghề.

Hằng năm, phấn đấu 75% đoàn viên, NLĐ được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan, nghỉ mát, vui chơi, giải trí... do tổ chức Công đoàn tổ chức hoặc phối hợp tổ chức.

Phấn đấu bình quân hằng năm mỗi CĐCS tại doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức Đảng giới thiệu được ít nhất 01 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Về kiểm tra, giám sát việc thực hiện phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, NLĐ: Hằng năm, phấn đấu 70% trở lên các cuộc kiểm tra, giám sát của LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương có nội dung kiểm tra, giám sát việc thực hiện chăm lo phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, NLĐ.

Ngoài ra, Chương trình 1734 còn hướng tới các hoạt động phúc lợi hỗ trợ trực tiếp: Trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi, động viên; trực tiếp trao quà tận tay đoàn viên, NLĐ. Chương trình cũng nâng cao hiệu quả các hoạt động chăm lo từ các giai đoạn trước như: Chăm lo thông qua hỗ trợ vay vốn, tạo, mở rộng việc làm, hỗ trợ khi đoàn viên, NLĐ rơi vào hoàn cảnh khó khăn; chăm lo lợi ích thông qua hoạt động học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề…

Đổi mới nội dung, phương thức chăm lo phúc lợi: Xây dựng các thiết chế công đoàn, nhà ở cho công nhân; nâng cao chất lượng, đa dạng các hoạt động chăm lo Tết, tổ chức Ngày hội công nhân, Phiên chợ nghĩa tình, giới thiệu sản phẩm giảm giá từ các thỏa thuận hợp tác... tạo điều kiện, cơ hội tốt nhất để đoàn viên, NLĐ được tham gia học tập, nâng cao trình độ chính trị, kết nạp vào Đảng…

Trên 7,2 triệu đoàn viên, người lao động thụ hưởng lợi ích từ Công đoàn
Công nhân lao động mua hàng tại “Gian hàng 0 đồng”. Ảnh: Thu Chinh.

Thỏa thuận hợp tác của Công đoàn có ý nghĩa sâu sắc trong đại dịch Covid-19

Mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng nhiều đối tác vẫn duy trì các thỏa thuận đã ký kết với các cấp Công đoàn, mang lại lợi ích trong suốt thời gian thỏa thuận có hiệu lực, bao gồm trong bối cảnh dịch bệnh, lễ, Tết...

Lợi ích chủ yếu là các sản phẩm bán hàng với giá ưu đãi, hỗ trợ sử dụng dịch vụ, miễn phí dịch vụ, tổ chức các "Siêu thị 0 đồng", "Gian hàng 0 đồng" vào những dịp lễ, Tết, Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ, Tết Nguyên đán, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam…

Vào dịp Tết Nguyên đán năm 2022, với sự chuẩn bị từ rất sớm kế hoạch chăm lo Tết, cùng với sự nỗ lực của toàn hệ thống, các cấp Công đoàn sẽ chủ động đề xuất, phối hợp với các đối tác chăm lo lợi ích cho đoàn viên, NLĐ theo đúng cam kết, quyết tâm bảo đảm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết” và đón Tết trong sự sum vầy, đầm ấm, bình an.

“Lời động viên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Công đoàn khiến tôi nghẹn ngào” “Lời động viên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Công đoàn khiến tôi nghẹn ngào”

Chị Đặng Thị Diễn (công nhân Công ty TNHH Dream Plastic, Khu công nghiệp Châu Sơn, tỉnh Hà Nam) xúc động, chia sẻ: “Khi được ...

Đổi mới công tác giám sát để bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động Đổi mới công tác giám sát để bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động

Nếu trước đây công tác giám sát và phản biện xã hội ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chỉ diễn ra đơn tuyến, ...

Thái Bình: Công đoàn trao tặng hàng nghìn suất quà, hỗ trợ đoàn viên, người lao động Thái Bình: Công đoàn trao tặng hàng nghìn suất quà, hỗ trợ đoàn viên, người lao động

Vừa qua, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình đã tổ chức đánh giá kết quả hoạt động công đoàn năm 2021 và ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Công đoàn tặng 1.000 lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Biên phòng và ngư dân bám biển

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tặng 1.000 lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Biên phòng và ngư dân bám biển

Công đoàn Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức giao lưu và trao tặng 1.000 lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Biên phòng thành phố và ngư dân nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Hoạt động Công đoàn -

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Đó là ý kiến của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trong bài phát biểu tại Lễ tuyên dương điển hình “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” năm 2024, được tổ chức vào ngày 18/5/2024.

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Hoạt động Công đoàn -

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Đây là kiến nghị của Công đoàn Dâu tằm tơ Việt Nam tại Hội nghị tổng kết mô hình tổ chức công đoàn theo ngành nghề do Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam tổ chức.

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 16/5/2024.

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá vừa phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.