Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động - Gia Hưng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.
10.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024" ngày 14/6

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội nhấn mạnh, việc tổ chức Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy là một trong những giải pháp phát triển thị trường lao động, hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận.

“Ngày hội việc làm không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động. Từ đó, các bạn sinh viên tăng cường học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động…”, ông Nam nói.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng
Ngày hội là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động. Ảnh: ĐVCC.

Trần Minh Quang, sinh viên Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh chia sẻ rằng, em đã từng làm qua một số công việc bán thời gian. Hôm nay em qua Ngày hội việc làm với mong muốn sẽ tìm được một công việc bán thời gian phù hợp với chuyên ngành công nghệ thông tin em đang theo học.

Theo Quang, Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 rất thiết thực. Tại Ngày hội, Quang đã gặp gỡ và tiếp cận được hai công ty uy tín là Viettel và FPT.

“Với thời gian làm việc linh hoạt, công việc part-time không chỉ giúp em tích lũy kinh nghiệm mà còn có thể tìm hiểu thêm về thị trường lao động”, Quang cho biết.

Theo ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, tham gia Ngày hội việc làm có 45 đơn vị, doanh nghiệp, với tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động là 2.984 chỉ tiêu.

Trong tổng số 45 doanh nghiệp tham gia, có 31 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 68,9%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Du học - xuất khẩu lao động, sản xuất, giáo dục - đào tạo,...

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Ngày hội việc làm. Ảnh: ĐVCC.

Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng ký tham gia Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 phù hợp nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương.

Đây là cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những công việc, vị trí việc làm phù hợp, ổn định, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Đàm Nhật Tuấn Anh, sinh viên năm thứ 2, Khoa Công nghệ Thông tin (Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh) đã tận dụng cơ hội này để tiếp cận với 5 doanh nghiệp phù hợp. Tuấn Anh mong muốn tìm được một doanh nghiệp để đến thực tập và có thể gắn bó làm việc lâu dài sau khi ra trường.

Việc tổ chức Ngày hội việc làm ngay tại khuôn viên Nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho em và các sinh viên khác dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu mà không cần phải di chuyển/tìm kiếm nhiều.

Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 thu hút sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín với các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, học viên - sinh viên chuẩn bị ra trường, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng
Lao động trẻ, sinh viên háo hức tìm hiểu các công việc partime. Ảnh: Thảo Vân.

Chị Dương Minh Anh, Trưởng nhóm Thu hút Nhân tài Dự án AEON Xuân Thủy cho biết: Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân sự làm part-time. Mức lương với lao động phổ thông dao động từ 6-8 triệu đồng/tháng cùng các khoản đóng bảo hiểm xã hội.

“Tham gia phiên giao dịch việc làm hôm nay, chúng tôi cũng mong muốn khảo sát, thăm dò về nhu cầu việc làm và giới thiệu các vị trí việc làm tới các bạn sinh viên năm cuối cấp. Khoảng cuối tháng 6 và tháng 7, đơn vị cũng sẽ tổ chức ngày hội tuyển dụng”, chị Dương Minh Anh cho biết.

Chị Nguyễn Thùy Linh, cán bộ tuyển dụng của nhãn hàng thời trang TORANO, cũng có mặt tại phiên giao dịch việc làm để tìm kiếm ứng viên cho các vị trí khối văn phòng và cửa hàng. Theo chị Linh, khối cửa hàng thường không gặp khó khăn trong việc tuyển dụng do có nhiều sinh viên làm part-time, nhưng các vị trí yêu cầu về trình độ chuyên môn và ngoại ngữ lại khó tuyển hơn do nguồn nhân lực hạn chế và yêu cầu cao.

Bên cạnh đó, tại Ngày hội việc làm, có 150 chỉ tiêu tuyển sinh đa dạng các ngành nghề như: Cơ khí, điện tử, thực phẩm, lập trình ứng dụng, thiết kế đồ hoạ,… và hơn 500 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động ở các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia... Qua đó, mang lại thêm những lựa chọn công việc, học nghề cho người lao động tại địa phương.

Có thể thấy phiên tư vấn và giao dịch việc làm quận Cầu Giấy ngày 15/6/2024 không chỉ giúp kết nối doanh nghiệp với ứng viên mà còn hỗ trợ các bạn trẻ trong việc định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm phù hợp. Những phiên giao dịch việc làm như thế này là cầu nối quan trọng giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội và giải quyết vấn đề việc làm trong cộng đồng.

Trong tháng 5/2024, Hà Nội hỗ trợ, giải quyết việc làm cho hơn 27 nghìn lao động. Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức 24 phiên giao dịch việc làm với 632 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, tuyển dụng được 1.600 lao động.

Số lao động được giải quyết việc làm qua hình thức xuất khẩu lao động, cung ứng dịch vụ việc làm của các doanh nghiệp và qua các hình thức khác là 16,6 nghìn lao động.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2024, toàn Thành phố giải quyết việc làm cho 100,3 nghìn lao động, đạt 60,8% kế hoạch năm, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Cơ hội việc làm rộng mở tại quận trung tâm Hà Nội Cơ hội việc làm rộng mở tại quận trung tâm Hà Nội

Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm vừa được tổ chức ngày 11/5/2024.

Tuyển dụng 2.140 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024 Tuyển dụng 2.140 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 được tổ chức ngày 18/5 thu hút 31 đơn vị, doanh nghiệp ...

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu

“Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động huyện Gia Lâm năm 2024” tổ chức hôm nay (25/5) có sự tham gia của 30 đơn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

03 loại tiền lương đồng loạt tăng từ 01/7/2024, người lao động cần biết Tôi công nhân

03 loại tiền lương đồng loạt tăng từ 01/7/2024, người lao động cần biết

03 loại tiền lương quan trọng sẽ tăng từ ngày 01/7/2024 gồm lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu. Việc tăng lương tối thiểu vùng sẽ giúp người lao động có thu nhập cao hơn, cải thiện đời sống.

03 loại tiền lương đồng loạt tăng từ 01/7/2024, người lao động cần biết Tôi công nhân

03 loại tiền lương đồng loạt tăng từ 01/7/2024, người lao động cần biết

03 loại tiền lương quan trọng sẽ tăng từ ngày 01/7/2024 gồm lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu. Việc tăng lương tối thiểu vùng sẽ giúp người lao động có thu nhập cao hơn, cải thiện đời sống.

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Tổ chức tuyên truyền tập huấn về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động Công đoàn số

Tổ chức tuyên truyền tập huấn về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành kế hoạch số 91/KH-TLĐ về tổ chức tuyên truyền, tập huấn giáo dục về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Thị trường lao động -

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 4/2024 là 12 430 lao động.

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu

Thị trường lao động -

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu

“Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động huyện Gia Lâm năm 2024” tổ chức hôm nay (25/5) có sự tham gia của 30 đơn vị tuyển dụng và đào tạo cùng 1.644 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Sự kiện mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân trên địa bàn đã thu hút đông đảo người lao động đến tìm hiểu và nộp hồ sơ xin việc.

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Thị trường lao động -

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk vừa phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024.

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

Thị trường lao động -

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

2.410 chỉ tiêu việc làm, tuyển dụng với tiền lương hấp dẫn tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 (ngày 4/5) là cơ hội tốt cho nhiều người lao động.

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Thị trường lao động -

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, chú trọng nâng cao kỹ năng, phúc lợi…

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Nhịp cầu lao động -

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Theo khảo sát mới công bố của Anphabe, ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.