Chủ nhật 19/05/2024 19:57

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Thị trường lao động - THANH HẢI

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk vừa phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024.
Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Thu hút hàng nghìn lao động

Ngày hội việc làm năm 2024 là dịp kết nối giữa người lao động với các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, mang đến những cơ hội việc làm, học nghề cho người lao động. Đồng thời, cung cấp những thông tin thiết thực về chính sách lao động việc làm, nghề nghiệp, từ đó người lao động sẽ tìm kiếm được việc làm phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường; các doanh nghiệp, đơn vị sẽ tuyển dụng được nhân sự đáp ứng nhu cầu công việc.

Với chủ đề “Kết nối việc làm - Định hướng nghề nghiệp - Vững bước tương lai", Ngày hội việc làm năm 2024 có 13 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh hơn 6.000 người.

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn
Tặng hoa chúc mừng các đơn vị tham gia ngày hội việc làm. Ảnh: THANH HẢI.

Trong đó, việc làm trong tỉnh 2.500 người, ngoài tỉnh 3.000 người, lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng và du học tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đức… hơn 1.000 người.

Bên cạnh đó, các đơn vị tuyển sinh hơn 200 học viên học các ngành, nghề: chăm sóc da, trang điểm thẩm mỹ, kỹ thuật nấu ăn, học tiếng Hàn…

Giai đoạn 2021 - 2025, TP. Buôn Ma Thuột phấn đấu giải quyết việc làm cho 45.000 người, đưa 500 người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài (xuất khẩu lao động), giảm tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị còn dưới 1%. Đến nay, thành phố đã giải quyết việc làm cho hơn 21.500 người; trong đó có 182 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 104%...

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn
Hàng trăm sinh viên tại các trường dạy nghề ở tỉnh Đắk Lắk phấn khởi được tư vấn. Ảnh: THANH HẢI.

Giải pháp cho người lao động tìm đúng việc

Ông Lê Hải Lý - Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Đắk Lắk cho hay, ngày hội việc làm được tổ chức với mong muốn người dân, sinh viên các trường dạy nghề tại địa phương tiếp cận với các doanh nghiệp, pháp lý về luật lao động, người dân muốn đi lao động ở nước ngoài.

Cũng theo ông Lý, trong thời gian tới, đơn vị sẽ luân phiên tổ chức những chương trình ngày hội việc làm tại các vùng nông thôn, thôn buôn.

“Mục đích việc tổ chức việc làm ở những khu vực xa xôi để người lao động nắm bắt tốt hơn về luật lao động, những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Bên cạnh đó, các sinh viên đang theo học những trường dạy nghề chuẩn bị ra trường tiếp cận, định hướng nơi làm việc tốt hơn. Có thể, những ngày thứ Bảy hoặc Chủ nhật, đơn vị sẽ tổ chức các phiên chợ việc làm ở những vùng sâu”, ông Lý nhấn mạnh.

Chị Nguyễn Thị Ý Nga - Giám đốc Công ty TNHH Vũ Nguyên cho biết: "Thông qua chương trình Ngày hội việc làm, công ty đã đón nhận được hơn 20 lao động. Công ty mong muốn sắp tới sẽ tiếp tục hỗ trợ người lao động có công ăn việc làm đảm bảo hơn. Đặc biệt, người lao động được đào tạo bài bản và tiếp cận với những đơn vị làm việc sau khi được cấp chứng nhận hành nghề".

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn
Bà Nguyễn Thị Ý Nga đang tư vấn nghề nghiệp cho một số người tại Ngày hội việc làm. Ảnh: THANH HẢI.

Được biết, trong tháng 5/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk sẽ tư vấn việc làm, nghề nghiệp cho hơn 5.200 lượt người, giới thiệu việc làm cho khoảng 780 người và phấn đấu số người có việc làm sau giới thiệu khoảng 280 người, trong đó xuất khẩu lao động khoảng 20 người và tổ chức các phiên giao dịch việc làm theo kế hoạch đề ra.

Thu thập thông tin nhu cầu tuyển dụng khoảng 215 lượt đơn vị, doanh nghiệp; cung cấp thông tin thị trường lao động cho khoảng 1.400 lượt đơn vị, doanh nghiệp và người lao động; đẩy mạnh công tác tư vấn, hỗ trợ học nghề cho lao động bảo hiểm thất nghiệp, dự kiến số lao động thất nghiệp được hỗ trợ học nghề là 30 người.

Trong tháng 4/2024, Trung tâm đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động dịch vụ việc làm, cụ thể đã tổ chức và tham gia 09 phiên giao dịch việc làm (trong đó tổ chức 06 phiên, tham gia 03 phiên). Có 24 lượt đơn vị, doanh nghiệp tham gia các hoạt động giao dịch việc làm với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là: 1.975 người. Ngoài ra, Trung tâm đã tham gia 06 buổi tư vấn việc làm trên địa bàn tỉnh, đạt nhiều kết quả.

Đã tư vấn việc làm, nghề nghiệp và các chế độ chính sách cho 4.879 lượt người, trong đó tư vấn việc làm là 3.786 lượt gồm: tư vấn trực tiếp tại Trung tâm và 02 Văn phòng: 1.603 lượt; tại các Phiên giao dịch việc làm: 492 lượt; tại các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm, các hội nghị: 1.580 lượt; tư vấn gián tiếp (qua điện thoại, website, zalo, facebook,…) cho 1.204 lượt.

Công tác giới thiệu việc làm đã giới thiệu việc làm cho 662 lượt người; số người có việc làm sau khi giới thiệu là 256 người. Cụ thể: Có việc làm trong tỉnh là 205 người, có việc làm ngoài tỉnh là 44 người; xuất khẩu lao động là 07 người, trong đó đi theo chương trình EPS là 02 người.

Video chia sẻ của ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Đắk Lắk.

Đại hội Công đoàn Đắk Lắk đề ra nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới Đại hội Công đoàn Đắk Lắk đề ra nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới

Với phương châm “ Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”, Đại hội Công đoàn tỉnh Đắk Lắk lần thứ XI, ...

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm ...

Gặp “Tùng inox” giữa buôn làng Tây Nguyên Gặp “Tùng inox” giữa buôn làng Tây Nguyên

Nếu bạn là nam nhân và muốn sở hữu một “làn da inox” cuốn hút người khác (nói nhỏ... nhất là phụ nữ) vì đoán ...

Chia sẻ
In bài viết
Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

Thị trường lao động -

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

2.410 chỉ tiêu việc làm, tuyển dụng với tiền lương hấp dẫn tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 (ngày 4/5) là cơ hội tốt cho nhiều người lao động.

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Thị trường lao động -

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, chú trọng nâng cao kỹ năng, phúc lợi…

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Nhịp cầu lao động -

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Theo khảo sát mới công bố của Anphabe, ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Nhịp cầu lao động -

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Thị trường lao động đang chứng kiến sự chuyển mình không ngừng với sự tham gia của thế hệ Gen Z. Điều gì khiến thế hệ này khác biệt và họ mong đợi điều gì từ sự nghiệp của mình?

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

Thị trường lao động -

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngày 16/3 với trên 1.600 chỉ tiêu tuyển dụng.

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) ngày 31/3. Sự kiện do Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh và Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh phối hợp thực hiện.