Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Quỳnh Nga

Cô giáo Chu Thị Kim Anh – Khối trưởng, Ủy viên BCH Công đoàn Trường Tiểu học Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) là cán bộ công đoàn nhiệt huyết, tận tâm với phong trào. Với tình yêu nghề và tấm lòng vì sự nghiệp giáo dục, cô luôn được học sinh và phụ huynh tin yêu, quý trọng.
Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Vốn đam mê với nghề giáo, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đã thôi thúc cô học sinh Chu Thị Kim Anh trở thành sinh viên sư phạm. Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Sư phạm Hà Nội, cô được phân công về công tác giảng dạy tại Trường Tiểu học Tam Hiệp. Trải qua 26 năm công tác, cô chính là tấm gương điển hình trong các phong trào.

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp
Cô Chu Thị Kim Anh cùng học trò của mình. Ảnh: ĐVCC

Tôi thầm nghĩ phẩm chất quan trọng của một người giáo viên là lòng yêu nghề. Yêu nghề là cơ sở, nền tảng cho những phẩm chất đạo đức khác. Yêu nghề mới có khát vọng tìm kiếm biện pháp cải tiến giảng dạy, cải tiến công tác chủ nhiệm. Nghề giáo là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc và hơn hết đây là nghề làm vì “tình yêu”.

Hiểu sâu sắc điều đó nên cô giáo Chu Thị Kim Anh đã và đang luôn luôn yêu thương trẻ bằng cả tấm lòng của người thầy, đồng thời cô luôn chú trọng để truyền cho học sinh những kiến thức bổ ích. Trong những giờ lên lớp, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, cởi mở, gần gũi với học sinh, giúp các em hứng thú, hăng say trong học tập.

Theo cô Lục Thị Phương Anh, để có các tiết học hiệu quả, cô Chu Thị Kim Anh đã chủ động sử dụng công nghệ thông tin, áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy mới, hình thức dạy học phong phú để các em học sinh hứng thú học và ghi nhớ kiến thức được lâu hơn. Đặc biệt, cô đã lồng ghép dạy kĩ năng sống giúp học sinh trải nghiệm để phát triển một cách toàn diện, từ đó tạo nên chất lượng hiệu quả trong việc giảng dạy và học tập.

Không chỉ truyền cho học sinh những kiến thức bổ ích, cô còn là một giáo viên chủ nhiệm giỏi - người mẹ hiền thứ hai của học sinh. Chính vì vậy, cô luôn được phụ huynh tín nhiệm, học sinh yêu quý.

“Đối với chúng tôi, cô giáo Chu Thị Kim Anh không chỉ là người giáo viên nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực. Đó là một con người thẳng thắn chân tình; người đồng chí gần gũi, yêu thương và còn là tấm gương để tập thể giáo viên Trường Tiểu học Tam Hiệp học tập và noi theo”, cô Lục Thị Phương Anh chia sẻ.

Với gia đình cô là người mẹ, người vợ mẫu mực, với bạn bè, đồng nghiệp cô sống giản dị, luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp yêu quý; Với công việc cô là người tận tụy, luôn cầu thị, biết lắng nghe ý kiến đóng góp xây dựng tập thể, không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, lấy kết quả công việc làm đầu, lấy thành công của tập thể để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong những năm tháng cống hiến cho nghề, cô nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Nhờ những kiến thức đã được học ở trường Sư phạm, cộng thêm kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế mà trong các kì thi giáo viên dạy giỏi, cô được nhà trường đánh giá cao về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như các kĩ năng xử lí tình huống của mình.

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp
Cô Chu Thị Kim Anh trong một giờ lên lớp. Ảnh: ĐVCC

Và cứ thế, suốt 26 năm giảng dạy, với niềm đam mê, tình yêu nghề và tấm lòng tất cả vì học sinh thân yêu, cô đã thu được nhiều thành tích đáng trân trọng: Nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: Năm học 2009-2010, 2012-2013, 2013-2014, 2015-2016. Năm học 2013-2014 cô đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Huyện. Cùng năm đó, cô đạt giải Ba - Bài giảng E-learning, ngày hội công nghệ thông tin huyện Thanh Trì.

Không chỉ vậy, những kinh nghiệm trong giảng dạy của cô còn được bày tỏ trong các sáng kiến kinh nghiệm hằng năm, đặc biệt cô có 4 sáng kiến kinh nghiệm cấp Thành phố.

Cô Trần Phương Anh cho biết: “Cô giáo Chu Thị Kim Anh không chỉ nhiệt tình ở công tác giảng dạy, hoạt động bề nổi cô còn giữ vai trò là Ủy viên công đoàn nhà trường. Với các nhiệm vụ này, cô thường xuyên phối hợp cùng với ba giám hiệu, các đoàn thể nhà trường thực hiện tốt quy chế chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy học, tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua và vận động công đoàn viên tham gia các phong trào do công đoàn ngành cũng như công đoàn cấp trên tổ chức”.

Các hoạt động của Công đoàn nhà trường luôn hướng về người lao động. Bằng những việc làm có ý nghĩa, thiết thực như chăm lo đời sống, bảo đảm quyền là lợi ích chính đáng cho người lao động như các chế độ lương, phụ cấp, chế độ bảo hiểm, trang phục. Tổ chức động viên, thăm hỏi kịp thời lúc đoàn viên và gia đình có chuyện vui, buồn; đồng thời các hoạt động nhân các dịp lễ, tết, đến việc cô giáo Kim Anh luôn đồng hành với đoàn viên. Hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của từng đoàn viên, người lao động để tham mưu, đề xuất kịp thời cho bộ phận chuyên môn, cho Ban giám hiệu nhà trường để quan tâm, giải quyết kịp thời, đáp ứng với nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lạo động.

Chính vì vậy đã góp phần xây dựng tập thể đơn vị, công đoàn ngày càng dân chủ, đoàn kết, xây dựng nề nếp, tinh thần, trách nhiệm làm việc của đội ngũ cán bộ giáo viên luôn hết lòng vì học sinh.

Luôn sáng tạo trong tổ chức các hoạt động công đoàn như tổ chức chương trình “Tết sum vầy” bằng hình thức kêu gọi quý phụ huynh và tập thể giáo viên nhân viên trong nhà trường nhằm quyên góp ủng hộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và các học sinh nghèo ăn tết.

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp
Cô giáo Chu Thị Kim Anh (người đeo kính) cùng đồng nghiệp. Ảnh: ĐVCC

Bản thân cô trong cuộc sống cũng gặp nhiều những khó khăn, thử thách. Năm 2020, cô Kim Anh không may bị bệnh về cột sống phải nghỉ ngơi chữa trị nhiều ngày nhưng cô cũng đã cố gắng vượt lên để nhanh chóng trở lại công việc.

Cô Kim Anh tâm sự: “Phần thưởng quan trọng nhất không phải là những Bằng khen, giấy khen mà là sự trưởng thành của từng thế hệ học trò, sự vững bước đi lên của tập thể Công đoàn Trường Tiểu học Tam Hiệp. Mình luôn tự hứa với bản thân phải làm tốt hơn nữa, giành nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” cũng như quan tâm đến quyền lợi thiết thực của đoàn viên và người lao động. Thành tích lớn nhất, có ý nghĩa nhất mọi người luôn dành cho mình đó là cả sự tin yêu, quý mến”.

Theo cô Ngô Thị Luyến- Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tam Hiệp, cô Chu Thị Kim Anh luôn là một tấm gương nhà giáo tiêu biểu, vượt khó, tận tụy hy sinh, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục tiểu học. Cô thực sự xứng đáng là cán bộ Công đoàn tâm huyết, thân thiện; là một phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Chị Đỗ Thị Thúy- “bàn tay vàng” của Tổng công ty May 10 Chị Đỗ Thị Thúy- “bàn tay vàng” của Tổng công ty May 10

“Bàn tay vàng” trong nghề may - Đỗ Thị Thúy hiện đang là Trưởng nhóm May sản xuất Tổ may mẫu, Ủy viên BCH Công ...

Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn

Cô Nguyễn Thị Bích Duyên, giáo viên Trường THCS Thành Công (phố Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) là một đoàn viên gặp khó ...

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Anh Nguyễn Xuân Thành - Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng (Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng ...

Chia sẻ
In bài viết
Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân Cà phê tối

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân

Sau hàng năm trời với bao kêu than vật vã của người bệnh có BHYT nhưng vẫn phải mua thuốc, vật tư, thiết bị… bên ngoài thì Bộ Y tế mới ban hành thông tư đồng ý cho bệnh nhân được BHYT thanh toán trực tiếp nếu vẫn phải như vậy! Nghe thì tưởng hay nhưng mọi việc không dễ như người dân mong mỏi.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đọc thêm

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

23 doanh nghiệp và 30 người lao động vừa được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng vinh danh tại Hội nghị biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp” năm 2024.

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Anh Trần Văn Ánh (1972), Trưởng phòng Chế độ dinh dưỡng, Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội là một trong những cán bộ công đoàn tiêu biểu. Với vai trò Chủ tịch Công đoàn, anh đã hết lòng chăm lo cho điều kiện làm việc, đời sống của đoàn viên, đặc biệt người lao động nghèo, khó khăn.

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Hoạt động Công đoàn -

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Ngoài sứ mệnh chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên của mình, những năm qua, Công đoàn Điện lực Nghệ An đã hết lòng phụng sự cộng đồng, xã hội. Những việc làm đó không ngừng nhen nhóm ngọn lửa tự hào về người "lính áo cam" đang ngày đêm nỗ lực mang lại nguồn điện cho đất nước.

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Hoạt động Công đoàn -

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Cô Đoàn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) là một giáo viên hết lòng vì học sinh, người đảng viên gương mẫu, cán bộ công đoàn sáng tạo. Cô là một tấm gương điển hình về một cán bộ Công đoàn tiêu biểu.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Chung tay khắc phục hậu quả bão số 3, ngày 12/10, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức chương trình thiện nguyện, trao quà cho thầy cô và học sinh tại Trường TH&THCS Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Anh Nguyễn Xuân Thành - Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng (Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội) là tấm gương sáng, mẫu mực để các thế hệ trẻ noi theo. Những đóng góp của anh luôn song hành với quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm.

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Những năm qua, Công đoàn Điện Lực Nam Đàn (Nghệ An) ngoài thực hiện tốt vai trò đối với người lao động trong đơn vị, còn hướng đến những việc làm nhân văn ở cộng đồng như đồng hành cùng trẻ em ung thư, hỗ trợ gia đình chính sách...

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Tôi may mắn khi được làm việc và học tập trên mảnh đất Gò Vấp thân yêu. Tuy đây không phải là quê hương tôi sinh ra nhưng đây là nơi tôi đã gắn bó với hành trình dạy trẻ, ươm mầm cho những thế hệ tương lai. Nơi ngôi Trường Mầm non Vàng Anh (Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) có người “chị cả” Lưu Thị Hạnh Thuần - Chủ tịch Công đoàn với trái tim nhân ái, dìu dắt tôi trong những ngày mới về đơn vị.

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Tập thể đoàn viên Trường THCS Lê Thanh Liêm (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) là một mái ấm luôn có sự yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. Chúng tôi gọi đó là “ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn”.

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với trên 90% là nữ đoàn viên; 23 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2023 – 2024 đơn vị này vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.