Chủ nhật 19/05/2024 03:34
Hà Nam:

1.000 công nhân lao động tham dự Chương trình "Tết sum vầy"

Công đoàn - Thu Lệ

Ngày 5/1/2019, gần 1.000 công nhân trong các khu công nghiệp đã tham dự Chương trình “Tết sum vầy” năm 2020 do Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tổ chức.    
1000 cong nhan lao dong tham du chuong trinh tet sum vay
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tặng quà cho CNLĐ tại KCN Đồng Văn nhân dịp Tết sum vầy 2020.

Chương trình “Tết Sum vầy” được Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tổ chức tại nhà văn hóa - thể thao Khu công nghiệp Đồng Văn (huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), trong không khí vui tươi “Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Canh Tý năm 2020”.

Tham dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Mai Tiến Dũng - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. Cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Mặt trận tổ quốc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo các Ban Tổng Liên đoàn; đồng chí Trịnh Văn Bừng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh… Và gần 1.000 công nhân các khu công nghiệp.

Năm 2019, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam có 1.122 công đoàn cơ sở với 95.712 đoàn viên/tổng số115.000 CNVCLĐ. Số doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn là 402 đơn vị với tổng số 72.828 công đoàn. Trong đó các khu công nghiệp của tỉnh có 330 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng số 65.000 công nhân lao động. Doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn là 230 đơn vị với 58.000 công nhân lao động, số đoàn viên công đoàn là 53.799 người, chiếm 83% số công nhân lao động đanglàm việc tại các khu công nghiệp. Số lao động ngoại tỉnh hơn 20.000 người, chiếm tỷ lệ 30%.

Mức thu nhập bình quân của người lao động trong các khu công nghiệp là 5 triệuđồng/người/tháng. Với mức thu nhập như vậy, hiện nay trong các khu công nghiệp có khoảng 8.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, chiếm tỉ lệ 12%.

1000 cong nhan lao dong tham du chuong trinh tet sum vay
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy trao quà cho lãnh đạo Công đoàn các KCN tỉnh và CNLĐ tại KCN Đồng Văn.

Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến nội dung của 18 bản thỏa thuận hợp tác mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ký kết. Đồng thời, chủ động làm việc, ký thoả thuận hợp tác với 06 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để phục vụ cho đoàn viên và người lao động. Đến nay 100% doanh nghiệp có tổ chức bữa ăn ca đều có mức hỗ trợtrên 15.000đ/suất, nhiều doanh nghiệp hỗ trợ với mức từ 22.000 đồng đến 30.000 đồng/suất.

Trong năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được 16 nhà mái ấm Công đoàn với tổng kinh phí 640 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức thực hiện tốt các “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” giúp cho hàng nghìn đoàn viên được hưởng lợi từ các chương trình này. Duy trì và triển khai thực hiện 20 dự án vay vốn từ nguồn vốn Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm cho công nhân lao động khó khăn với số tiền 1 tỷ 600 triệu đồng (trong đó vốn từ Quỹ Quốc gia 990 triệu đồng, vốn thu hút từ công nhân lao độngtham gia dự án 610 triệu đồng), tạo thêm việc làm và thu nhập cho người lao động.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa như: các hoạt động tư vấn pháp luật; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho đoàn viên Công đoàn; tổ chức các hội thi, nói chuyện chuyên đề, ôn lại truyền thống; tổ chức được 397 giải thể thao, 1.997 hoạt động văn hóa văn nghệ thu hút 120 ngàn lượt đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Tiến Dũng – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tổ chức Công đoàn đã chăm lo cho công nhân lao động tỉnh nhà. Đồng chí hy vọng CNVCLĐ trong toàn tỉnh sau những ngày đầm ấm sum vầy cùng gia đình các anh chị em lại trở lại gắn bó với doanh nghiệp, hăng say trong lao động sản xuất. Không ngừng học tập nâng cao trình độ cả về học vấn và tay nghề; nâng cao khả năng tiếp cận và ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất kinh doanh và công việc của mình… Doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn đến công nhân lao động, từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến việc chăm lo đời sống… để xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

1000 cong nhan lao dong tham du chuong trinh tet sum vay
Đồng chí Trịnh Văn Bừng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Trịnh Văn Bừng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Tết đến, xuân về là dịp để mọi người quây quần, sum họp bên gia đình, người thân, cùng nhau nhìn lại thành quả của năm cũ và chia sẻ những dự định cho năm mới. Với những người vì mưu sinh cuộc sống phải đi làm xa quê, Tết càng có ý nghĩa đặc biệt hơn- là dịp để đoàn tụ cùng những người thân yêu sau khoảng thời gian dài xa cách. Với nhiều người đây là nỗi niềm và mong ước không nhỏ. Thấu hiểu điều đó, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động với phương châm: Mọi đoàn viên Công đoàn, người lao động đều có Tết, nhất là đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tết sum vầy năm 2019, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, thăm và tặng 2.528 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tặng 300 vé xe cho CNLĐ ở các tỉnh xa trên 500km, tổ chức 30 chuyến xe chở gần 1.000 CNLĐ có quê xa từ 150-500km về quê ăn tết với tổng kinh phí trên 1,46 tỷ đồng. Chất lượng bữa ăn ca không ngừng được nâng cao. Các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, CNLĐ, hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” được đẩy mạnh.

1000 cong nhan lao dong tham du chuong trinh tet sum vay
Đồng chí Trịnh Văn Bừng - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình “Tết sum vầy năm 2020”, LĐLĐ tỉnh tặng gần 1.000 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 300 vé xe, 30 chuyến xe cho CNLĐ xa quê được về quê ăn Tết với gia đình.

1000 cong nhan lao dong tham du chuong trinh tet sum vay Bộ Y tế thông tin về việc ăn trái cây thổi ra nồng độ cồn

Trước việc nhiều người dân lo ngại ăn một số trái cây khiến hơi thở có nồng độ cồn và khi tham gia giao thông ...

1000 cong nhan lao dong tham du chuong trinh tet sum vay Bán bánh mứt tự làm, mâm cơm Tết của công nhân thêm sung túc

Cứ mỗi độ Tết đến, nhiều công nhân lại tất bật với việc làm bánh mứt Tết để bán thời vụ theo nhu cầu đặt ...

1000 cong nhan lao dong tham du chuong trinh tet sum vay "Chợ người" ngày cận Tết: Lao động nghèo mỏi mắt chờ việc giữa đêm lạnh

21h tối, mặc cho bụi bặm và không khí càng lúc càng lạnh, những người lao động tự do vẫn tập trung khá đông ở ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Công đoàn -

Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Ngày 16/5 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết kế hoạch phối hợp năm 2024 giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vòng tay Công đoàn -

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vuốt phẳng phiu những đồng tiền nhăn nheo vừa bán lứa lợn non, rồi đếm đi đếm lại, “vẫn còn thiếu nhiều quá!”, chị Hiền nghĩ và nhìn tờ hóa đơn thuốc cho mẹ chồng, nước mắt lã chã rơi.

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Công đoàn -

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong ngành.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.