5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Người lao động - MINH KHÔI

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định điều chỉnh tăng 6% lương tối thiểu, từ 1/7/2024.
Lương không đủ sống

Cụ thể, cơ quan này có Tờ trình số 15/TTr-BLĐTBXH trình Chính phủ về dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, lương tối thiểu vùng đã áp dụng, duy trì gần 2 năm (từ 1/7/2022). Mức lương tối thiểu tháng đã điều chỉnh tăng 6% so với năm 2020.

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7
Công nhân Khu công nghiệp Bắc Thăng Long sinh hoạt tại phòng trọ. Ảnh: LĐ&CĐ

Tuy nhiên, cơ quan này nêu 5 vấn đề hiện tại và cho rằng cần phải xem xét để điều chỉnh mức lương tối thiểu.

Trước tiên là các yếu tố về kinh tế - xã hội, thị trường lao động, khả năng của doanh nghiệp có sự thay đổi theo hướng tích cực hơn so với năm 2022.

Theo đó, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) năm 2023 đạt 5,05%. Riêng trong quý I năm 2024 ước tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, thị trường lao động duy trì đà phục hồi. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có xu hướng tốt hơn.

Hai là, giá trị thực tế của mức lương tối thiểu tại Nghị định số 38/2022/NĐ- CP bị suy giảm dần theo thời gian do chỉ số giá tiêu dùng tăng (CPI). Theo tính toán của bộ phận kỹ thuật, Hội đồng tiền lương quốc gia, với dự kiến CPI năm 2024 tăng 4%-4,5%, mức lương tối thiểu trên sẽ không bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ tại thời điểm năm 2024.

Ba là, mức lương tối thiểu hiện được xác lập theo vùng và gắn với địa giới hành chính cấp huyện nhưng đến nay một số địa bàn áp dụng lương tối thiểu đã có thay đổi về địa giới hành chính hoặc có sự thay đổi về điều kiện cơ sở hạ tầng, thị trường lao động, chính sách thu hút đầu tư nên cần phải rà soát, cập nhật.

Bốn là, ngày 12/1/2024, Hội đồng Tiền lương quốc gia đã có báo cáo gửi Chính phủ khuyến nghị điều chỉnh mức lương tối thiểu tăng bình quân 6%, áp dụng từ ngày 1/7/2024.

Năm là, từ ngày 1/7/2024, chính sách tiền lương của các đối tượng khu vực công sẽ được điều chỉnh tăng. Vì vậy, nếu không điều chỉnh mức lương tối thiểu đối với người lao động thuộc khu vực có quan hệ lao động sẽ không bảo đảm cân đối và phát sinh sự so sánh, so bì giữa các khu vực.

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7
Tiền lương, thu nhập của người lao động tiếp tục ổn định và tăng lên, quý sau cao hơn
quý trước. Ảnh minh họa

Do đó, Bộ LĐ-TB&XH cho rằng điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng là rất cần thiết nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động.

Bộ LĐ-TB&XH đề xuất Chính phủ điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng bình quân 6%. Thời điểm tăng lương từ 1/7/2024.

Cụ thể, vùng I tăng từ 4.680.000 đồng/tháng lên 4.960.000 đồng/tháng (tăng thêm 280.000 đồng).

Vùng II tăng từ 4.160.000 đồng/tháng lên 4.410.000 đồng/tháng (tăng thêm 250.000 đồng).

Vùng III tăng từ 3.640.000 đồng/tháng lên 3.860.000 đồng/tháng (tăng thêm 220.000 đồng).

Vùng IV tăng từ 3.250.000 đồng/tháng lên 3.450.000 đồng/tháng (tăng thêm 200.000 đồng).

Theo Bộ LĐ-TB&XH, mức điều chỉnh lương tối thiểu này cao hơn so với mức sống tối thiểu của người lao động dự kiến đến hết năm 2024, cơ bản bảo đảm mức sống tối thiểu năm 2025.

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Mức điều chỉnh này được Hội đồng Tiền lương quốc gia đánh giá có sự chia sẻ, hài hòa lợi ích của người lao động và doanh nghiệp, vừa chú ý cải thiện đời sống cho người lao động, vừa chú ý đến việc bảo đảm duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh, 100% thành viên Hội đồng Tiền lương quốc gia thống nhất và khuyến nghị với Chính phủ điều chỉnh theo mức này.

Về mức lương tối thiểu theo giờ, cơ quan này đề xuất tăng 6%: Vùng I là 23.800 đồng/giờ, vùng II là 21.200 đồng/giờ, vùng III là 18.600 đồng/giờ, vùng IV là 16.600 đồng/giờ.

Mức lương tối thiểu theo giờ vẫn được xác định dựa trên phương pháp quy đổi tương đương từ mức lương tối thiểu tháng và thời gian làm việc tiêu chuẩn theo quy định của Bộ luật Lao động. Đây là phương pháp được các chuyên gia của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) khuyến nghị Việt Nam lựa chọn và đã sử dụng khi tính mức lương tối thiểu giờ năm 2022; đồng thời 100% thành viên Hội đồng tiền lương quốc gia thống nhất và khuyến nghị với Chính phủ.

Theo khảo sát của Tổng LĐLĐ Việt Nam, tiền lương tối thiểu hiện tại chỉ đáp ứng 1/3 hoặc 1/4 chi tiêu của gia đình người lao động. Mức lương người lao động thấp, không đảm bảo mức sống tối thiểu, trong khi chi phí sinh hoạt tăng.

Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đề xuất thời điểm thực hiện điều chỉnh mức lương tối thiểu từ ngày 01/7/2024, đảm bảo đồng bộ với thời điểm triển khai thực hiện cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang theo Nghị quyết số 27.

Video: Phỏng vấn đồng chí Lê Đình Quảng - Phó Trưởng ban Chính sách - Pháp luật, Tổng LĐLĐ Việt Nam, trưa 20/12/2023.

Bộ LĐ-TB&XH cũng đề xuất Chính phủ phân lại vùng trên nguyên tắc áp dụng phân vùng cơ bản kế thừa theo danh mục quy định hiện hành, ngoài ra có sự rà soát, cập nhật lại tên một số địa bàn sau khi có sự thay đổi do phải thực hiện sắp xếp lại địa giới hành chính theo các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và những địa bàn có sự thay đổi về hạ tầng, mức độ phát triển thị trường lao động, vùng thu hút đầu tư theo đề nghị của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Cụ thể:

- Điều chỉnh từ vùng II lên vùng I đối với: Thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương); thị xã Quảng Yên, thị xã Đông Triều, thành phố Uông Bí, thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh); huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai); thành phố Tân An, huyện Đức Hòa, huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An).

- Điều chỉnh từ vùng III lên vùng II đối với: Thành phố Bắc Giang, thị xã Việt Yên và huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang); thành phố Chí Linh, thị xã Kinh Môn và các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Nam Sách, Kim Thành (tỉnh Hải Dương); thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình); thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn, thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa); huyện Tân Phú, huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai); thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa); thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng); thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An).

- Điều chỉnh từ vùng IV lên vùng III đối với: Các huyện Ninh Giang, Thanh Miện, Thanh Hà (tỉnh Hải Dương); các huyện Thái Thụy, Tiền Hải (tỉnh Thái Bình); các huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân, Yên Định, Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa, Hà Trung, Hậu Lộc, Nga Sơn, HoằngHóa, Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa); huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận).

Cảnh báo: Lừa đảo, thu tiền của người lao động sang Australia làm nông nghiệp Cảnh báo: Lừa đảo, thu tiền của người lao động sang Australia làm nông nghiệp

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa phát cảnh báo tình trạng lừa đảo, thu tiền của người lao động đi làm ...

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao ...

Vụ sạt lở có lao động chưa thành niên tử vong ở Hà Tĩnh: Trách nhiệm thuộc về ai? Vụ sạt lở có lao động chưa thành niên tử vong ở Hà Tĩnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Như Tạp chí Lao động và Công đoàn đã đưa tin, vụ sạt lở đã khiến cháu Nguyễn Ngọc H., sinh năm 2007, tức mới ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cán bộ công nhân viên ngành Điện nhớ thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đời sống -

Cán bộ công nhân viên ngành Điện nhớ thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Dẫu biết quy luật con người là vậy, “Sinh - Lão - Bệnh - Tử” nhưng nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với thế giới người hiền, cảm giác mất mát to lớn cứ quẩn quanh đâu đây với chúng tôi, những người công nhân điện.

Những người thầm lặng trong hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân

Người lao động -

Những người thầm lặng trong hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trong mỗi bệnh viện, mỗi trung tâm y tế, chúng ta đều bắt gặp hình ảnh những điều dưỡng viên cần mẫn, không quản ngại ngày đêm để chăm sóc cho từng bệnh nhân.

Phát triển ngành than gắn với an toàn lao động, bảo vệ môi trường

An toàn, vệ sinh lao động -

Phát triển ngành than gắn với an toàn lao động, bảo vệ môi trường

Phát triển ngành than gắn với bảo vệ, cải thiện môi trường sinh thái vùng than; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và củng cố an ninh, quốc phòng trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành than hiện nay.

Bài cuối: Công đoàn hỗ trợ những “người mẹ thứ hai” của trẻ nhỏ

Đời sống -

Bài cuối: Công đoàn hỗ trợ những “người mẹ thứ hai” của trẻ nhỏ

Nghề giáo viên mầm non là một nghề cao quý, được ví như những “người mẹ thứ hai” của trẻ, nhưng đặc thù công việc cũng rất nặng nề, vất vả. Để có thể chăm sóc trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, các cô giáo mầm non phải luôn nỗ lực, chịu khó và dành tình yêu lớn lao cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, tại các cơ sở giáo dục mầm non độc lập, do cơ sở vật chất còn khó khăn, số lượng người lao động (NLĐ) ít nên nhiều quyền lợi của các giáo viên mầm non chưa được đảm bảo. Vì vậy, trong năm 2024, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã chủ trương thành lập các nghiệp đoàn cơ sở, công đoàn cơ sở các lớp mầm non độc lập trên toàn thành phố để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho các giáo viên mầm non.

“Mái nhà chung” cho người lao động khu vực phi chính thức

Đời sống -

“Mái nhà chung” cho người lao động khu vực phi chính thức

LTS: Lao động khu vực phi chính thức được hiểu là những người lao động (NLĐ) có việc làm bấp bênh, thiếu ổn định, thu nhập thấp, không được hưởng các quyền lợi về bảo hiểm xã hội, các chế độ phụ cấp và các khoản phúc lợi xã hội khác. Vì vậy, có thể coi đây là nhóm yếu thế trên thị trường lao động, có nhiều nguy cơ rủi ro về việc làm, thu nhập. Họ cần được bảo đảm an sinh xã hội bền vững bằng các chính sách của Đảng, Nhà nước, các hoạt động của tổ chức hội, đoàn thể… Thời gian qua, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hết sức sâu sát của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến NLĐ ở khu vực phi chính thức. Trong năm 2024, bên cạnh các kế hoạch lớn nhằm phát triển đoàn viên trên toàn thành phố thì Ban thường vụ LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã lựa chọn, thí điểm tổ chức Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập và Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab thành phố Đà Nẵng, nhằm hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ tại các khu vực này.

Vợ chồng luật sư trẻ ở Đà Nẵng gieo hi vọng cho người nghèo

Đời sống -

Vợ chồng luật sư trẻ ở Đà Nẵng gieo hi vọng cho người nghèo

Gần một năm ròng rã, vợ chồng luật sư Mai Quốc Việt và Châu Việt Vương (Đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng) đã tìm lại được "danh tính" cho 5 mẹ con chị Thị Miệp (quê quán tỉnh Bình Phước). Khi đã hoàn thành giấy tờ tùy thân, hai vợ chồng luật sư lại tiếp tục giúp các cháu nhỏ đến trường tìm tương lai…Và, họ mong nối dài cánh tay hỗ trợ những người yếu thế!

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì? Tôi công nhân

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì?

Trường hợp bị doanh nghiệp xử lý kỷ luật không đúng quy định nêu trên, người lao động có thể tự đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình bằng việc khiếu nại, hòa giải, khởi kiện tòa án, thậm chí có thể tố giác tới cơ quan công an.

Mức lương hưu của người lao động khi đóng BHXH 15 năm Tôi công nhân

Mức lương hưu của người lao động khi đóng BHXH 15 năm

Theo Luật BHXH 2024, từ 01/7/2025 tỷ lệ hưởng lương hưu được quy định: Đối với lao động nữ, tính bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng BHXH tương ứng 15 năm đóng BHXH. Đối với lao động nam, tỷ lệ hưởng tính bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng BHXH tương ứng 20 năm đóng BHXH.

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó?

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Bá Mạnh - cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ tỉnh Thái Bình.

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 Infographic

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/02/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng “Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu để trao giải thưởng danh giá này.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh Video

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày 19/7, Đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm đồng chí tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Đọc thêm

Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam

Người lao động -

Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam

Trung tướng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong phong trào toàn dân BVANTQ và đề nghị, mỗi phụ nữ hãy là cầu nối giữa gia đình và xã hội, chủ động tham gia tích cực để phong trào trở thành việc làm thường xuyên, tự giác, chủ động trong mỗi chị em phụ nữ.

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn - Tuấn "tim" lại khoác áo blouse: Làm lại từ đầu không bao giờ là quá muộn!

Đời sống -

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn - Tuấn "tim" lại khoác áo blouse: Làm lại từ đầu không bao giờ là quá muộn!

Khi câu chuyện bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn xin thực hành sau khi ra tù trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của dư luận, thì PGS.TS Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị chọn cách im lặng trước báo chí.

Công nhân điện có hơn 40 lần hiến máu cứu người

Đời sống -

Công nhân điện có hơn 40 lần hiến máu cứu người

Khuôn mặt hiền, ít cười, có thể nói là “lạnh”… nhưng rất giàu lòng nhân ái là những gì chúng tôi thường thấy bên ngoài của vị đồng nghiệp sinh ra tại TP Hồ Chí Minh, nhưng lại lớn lên và lập nghiệp tại vùng đất Định Yên, huyện Thạnh Hưng (nay là huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn - Tuấn "Tim" lại khoác áo blouse: "Và con tim đã vui trở lại!"

Đời sống -

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn - Tuấn "Tim" lại khoác áo blouse: "Và con tim đã vui trở lại!"

Sau buổi thực hành chuyên môn tại Bệnh viện Hữu Nghị, ông Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn “tim”) nhận lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Bảo vệ quyền lợi cho người lao động xử lý rác bị nợ lương ở Lâm Đồng

Người lao động -

Bảo vệ quyền lợi cho người lao động xử lý rác bị nợ lương ở Lâm Đồng

Liên đoàn Lao động thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) bám sát vụ việc Công ty Cổ phần Môi trường Xanh Friendly nợ lương của người lao động làm việc tại Nhà máy xử lý rác; kiến nghị giải quyết bảo vệ quyền lợi và chăm lo cho người lao động.

Phóng sự Media (dự thi): Cô thủ thư đa năng

Người lao động -

Phóng sự Media (dự thi): Cô thủ thư đa năng

Không chỉ là một cán bộ thư viện - cô thủ thư giỏi, say mê với công việc, chị Võ Thị Hoa – Cán bộ thư viện Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng còn là một tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Với sự cần cù, chịu khó và những nỗ lực không mệt mỏi, chị đã xây dựng cho mình một mô hình kinh tế sạch, bền vững, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Đoàn viên công đoàn có nhiều đóng góp thiết thực cho nghiên cứu khoa học

Người lao động -

Đoàn viên công đoàn có nhiều đóng góp thiết thực cho nghiên cứu khoa học

"Gia nhập công đoàn không chỉ là một quyết định tự nhiên mà còn là một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp. Nhờ vào công đoàn, tôi có cơ hội tham gia vào các hoạt động đào tạo, hội thảo về luật lao động và quyền lợi của NLĐ. Điều này giúp tôi hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình và cách bảo vệ những quyền lợi đó trong môi trường làm việc", anh Lê Thanh Huy, đoàn viên ở Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, TP. Cần Thơ, tâm sự.

Cô giáo Trần Thị Sa - Tổng phụ trách đội giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Liên

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng -

Cô giáo Trần Thị Sa - Tổng phụ trách đội giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Liên

Cô giáo Trần Thị Sa, là người Tổng Phụ trách đội giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Liên (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng). Cô Sa là gương sáng được đồng nghiệp, học trò và phụ huynh quý mến.

Trường THPT Lê Lợi - đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và không ngừng nỗ lực vươn lên

Đời sống -

Trường THPT Lê Lợi - đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và không ngừng nỗ lực vươn lên

Được thành lập muộn hơn so với nhiều trường trên địa bàn thành phố Đông Hà, bằng sự nỗ lực, đoàn kết, đổi mới sáng tạo, kế thừa và phát huy truyền thống, Trường Trung học phổ thông (THPT) Lê Lợi đã vươn mình mạnh mẽ và ngày càng trở thành một trong những địa chỉ giáo dục bậc THPT có chất lượng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

“Công đoàn mang lại cho mình tinh thần sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ tận tâm”

Công nhân có gì vui? -

“Công đoàn mang lại cho mình tinh thần sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ tận tâm”

“Sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ tận tâm, chủ động, tích cực học hỏi xứng đáng là chỗ dựa của đoàn viên công đoàn”. Đó là “slogan” cá nhân mà đồng chí Đặng Thị Ngân, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban nữ công Công đoàn cơ sở Công ty Công ty TNHH Wooin Vina (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) chia sẻ rằng nó đã mang lại cho mình nhiều niềm vui trong cuộc sống.