Anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện

Đời sống - NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG

Để đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh và phát triển, nhiều cán bộ đảng viên, công nhân viên chức tỉnh Quảng Trị đã vận dụng kiến thức vào thực tiễn, không ngừng phát huy tính sáng tạo để nâng cao tay nghề, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành những cá nhân điển hình trong công tác. Trong đó, anh Lê Văn Minh, công tác tại Phòng Viễn thông và Công nghệ Thông tin - Công ty Điện lực Quảng Trị là một tấm gương sáng trong ngành điện.
Anh Hoàng Văn Cử - người cán bộ công đoàn gương mẫu, người chỉ huy của những công trình Xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho người lao động Hiện thực hóa ước mơ “an cư” của đoàn viên, người lao động

Là cựu học sinh chuyên Toán, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, thời còn đi học, những phép tính, con số luôn thu hút anh Minh. Tuy nhiên, trong tháng ngày ngồi trên ghế nhà trường, anh Minh sớm nhận ra, tình yêu mà mình dành cho công nghệ thông tin còn lớn hơn toán học. Vì thế, anh đã quyết định trở thành một kỹ sư phần mềm tại thành phố Đà Nẵng.

Sự kiên trì theo đuổi tình yêu, đam mê đã mang lại cho anh Minh nhiều thành tựu khi còn ngồi ghế sinh viên.

Sau đó, anh có duyên bước vào làm việc ở Công ty Viễn Thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) tại Hà Nội, trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong thời điểm công việc đang rất thuận lợi nhưng tiếng gọi của quê hương, gia đình đã thôi thúc anh Minh trở về Quảng Trị.

Anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện
Anh Lê Văn Minh, công tác tại Phòng Viễn thông và Công nghệ Thông tin - Công ty Điện lực Quảng Trị. Ảnh: ĐVCC.

Sau thời gian làm việc tại Hà Nội, anh đã xin chuyển công tác và được phân công tại Phòng Công nghệ Thông tin - Công ty Điện lực Quảng Trị. Ngay những ngày đầu về làm việc tại công ty, anh rất vui mừng vì nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ lãnh đạo, đồng nghiệp. Đó chính là động lực to lớn thôi thúc anh không ngừng học hỏi, viết nên những phần mềm, sáng kiến có giá trị, mang lại lợi ích thiết thực cho công ty, cho ngành Điện.

Ít ai biết, để cho ra đời những phần mềm này, anh đã dành rất nhiều thời gian, công sức, nhiều hôm anh mải mê đến mức rời chiếc bàn làm việc ở nhà khi đồng hồ báo hiệu đã bước sang ngày mới.

Anh Minh bộc bạch: “Tôi luôn nghĩ tuổi trẻ là tuổi cống hiến, nếu không cháy hết mình thì khó có được thành công như mong đợi. Sự cống hiến cũng chính là cách mà tôi tri ân công việc mình đang làm”.

Theo anh Minh, với giải pháp “Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện từ hình ảnh/video thu thập của Drone/UAV từ nhiệm vụ bay” của anh Minh và đồng nghiệp là sự kết hợp giữa hai lĩnh vực chính của trí tuệ nhân tạo (AI: artificial intelligence) và drone, tận dụng sự phát triển của AI để cung cấp khả năng xử lý thông tin một cách nhanh chóng và chính xác, giúp khả năng tự động hóa, giảm thiểu sự phụ thuộc vào nhân lực, thời gian và chi phí so với các phương pháp truyền thống.

Qua đó, giúp cải tiến, nâng cao hiệu quả phát hiện độ chính xác trong nguy cơ mất an toàn lưới điện và giảm thiểu các tai nạn điện; giúp tăng cường khả năng đáp ứng và xử lý các vấn đề an toàn nhanh hơn, giảm thiểu sai sót do yếu tố con người và tăng cường khả năng phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn một cách hiệu quả.

Hơn nữa, giải pháp đem lại nhiều hiệu quả tích cực về xã hội, có tầm quan trọng và ảnh hưởng lớn đối với cả cộng đồng và môi trường xung quanh như: Nâng cao an toàn cho người dân; tối ưu hóa quản lý và vận hành lưới điện; đóng góp vào tăng trưởng kinh tế - xã hội…

“Sử dụng drone/UAV để thu thập hình ảnh và video của lưới điện từ không gian, xử lý và phân tích các hình ảnh/video thu thập một cách tự động và chính xác, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian mà còn cung cấp cái nhìn toàn cảnh về hệ thống lưới điện và tăng tính sáng tạo”, anh Minh chia sẻ.

Anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện
Mô hình kết nối của hệ thống chương trình phát hiện các nguy cơ an toàn lưới điện. Ảnh: ĐVCC.

Anh Lê Văn Minh cho biết thêm, trước đây, khi chưa có giải pháp việc phát hiện các tồn tại, bất thường như vi phạm hành lang tuyến, hư hỏng cách điện/phụ kiện, hư hỏng dây dẫn được phát hiện trong quá trình kiểm tra tại hiện trường do công nhân thực hiện kiểm tra bằng mắt, ống nhòm thông qua hình ảnh từ flycam/drone chụp về, sau đó cập nhật hình ảnh tồn tại và kết quả theo danh mục phân loại tồn tại vào phần mềm kiểm tra hiện trường (KTHT) là rất thủ công.

Với phương pháp thủ công này thì mất rất nhiều thời gian trong việc phát hiện từ hình ảnh. Đối với video công việc đó càng lại khó khăn hơn. Việc cần thiết sử dụng AI trong phát hiện nguy cơ mất an toàn lưới điện từ hình ảnh/video thu thập được bằng drone bay là hết sức cần thiết nhằm tiết kiệm nhân lực trong công tác kiểm tra.

Giải pháp giúp bảo đảm vận hành an toàn cho các thiết bị và giảm tổn thất điện năng và đây chính là điểm ưu việt của ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện từ hình ảnh/video thu thập của Drone/UAV từ nhiệm vụ bay.

Mặt khác đối với doanh nghiệp, việc ứng dụng giải pháp rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giúp nâng cao năng suất lao động góp phần nâng cao chất lượng công việc và giải quyết các yêu cầu thực tiễn, mang lại hiệu quả cao về kinh tế - xã hội. Hơn nữa, giải pháp này có thể áp dụng cho các lĩnh vực khác như nông nghiệp, giao thông...

Từ kết quả này, đã giúp Công ty Điện lực Quảng Trị là đơn vị tiên phong trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham gia nghiên cứu xây dựng và được Tập đoàn Điện lực Việt Nam công nhận sáng kiến đã được áp dụng thực tiễn với phiên bản tích hợp trên phần mềm thông tin hiện trường và phần mềm quản lý kỹ thuật lưới điện PMIS (EVN).

Anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện
Anh Lê Văn Minh (hàng trước, thứ 3 phía phải) tại lễ trao giải Hội thi sáng tạo
kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023). Ảnh: ĐVCC.

Việc phát hiện và can thiệp kịp thời vào các nguy cơ mất an toàn trên lưới điện sẽ giúp giảm thiểu tai nạn điện và đảm bảo an toàn cho mọi người như trên chính là ý tưởng được anh Lê Văn Minh và các đồng nghiệp gồm: Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Văn Tài, Lê Công Hiếu, Nguyễn Xuân Thủy trong Công ty Điện lực Quảng Trị.

Từ năm 2022, giải pháp đã từng bước được triển khai trong toàn công ty và đến nay đã đem lại nhiều kết quả khả quan, góp phần tích cực vào việc xây dựng mô hình lưới điện thông minh mà Công ty Điện lực Quảng Trị đã và đang thực hiện tốt.

Quá trình áp dụng giải pháp đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đơn vị, chính nhờ những tiện ích và hiệu quả mang lại mà đề tài được Hội đồng giám khảo đánh giá cao vì ứng dụng trí tuệ nhân tạo là một công nghệ mới, một trong những công nghệ chủ chốt trong giai đoạn hiện nay và đạt giải Nhì tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị năm 2022 - 2023 (không có giải Nhất).

Đặc biệt, giải pháp trên đã xuất sắc đạt giải Nhì tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023) do Tổng Liên đoàn Lao động Việt nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ Thuật Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị có giải Nhì (giải cao nhất từ trước đến nay) tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc.

Anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện
Bằng khen của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng trong
Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17. Ảnh: ĐVCC.

Anh Lê Văn Minh chia sẻ thêm, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị còn nhiều khó khăn hơn nhiều so với các thành phố lớn nhưng những khó khăn của đơn vị là môi trường để thúc đẩy sự sáng tạo để có những sản phẩm khắc phục khó khăn luôn ở trong suy nghĩ, nhất là một kỹ sư phần mềm, việc phải tạo ra các ứng dụng công nghệ, là cầu nối để từ ý tưởng kỹ thuật ra với thực tế. Với tâm niệm: "Trong thời đại công nghiệp hóa, nếu không đổi mới, sáng tạo thì sẽ bị tụt hậu lại phía sau" và ngoài truyền lửa nhiệt huyết qua những công việc hàng ngày thì cần tạo động lực cho lớp trẻ phát triển về nghề nghiệp.

Vì vậy, anh đã thực hiện nhiều ý tưởng sáng kiến đạt giải cao tại các cuộc thi, bên cạnh giải pháp trên đạt giải Nhì toàn quốc, anh Minh cùng nhóm tác giả đã xuất sắc đạt giải Nhì trong cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đoàn viên thanh niên EVN”, với đề tài “Hệ thống cảnh báo đo đếm DSPM”.

Ngoài ra, anh Minh còn chủ nhiệm đề tài “Xây dựng hệ sinh thái Portal QTPC” cũng được giải Khuyến khích tại cuộc thi trên.

Ngoài những sáng tạo, nghiên cứu mới trong công việc, anh Minh rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn thanh niên của công ty, đoàn khối, tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên EVN, các hoạt động có giải pháp ứng dụng trong ngành điện.

Với những nỗ lực cống hiến của mình, anh Lê Văn Minh đã được đoàn khối trao giải thưởng “Thanh niên sáng tạo - Công trình phần việc Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác Giai đoạn 2018-2021”, Tỉnh Đoàn Quảng Trị trao Giải thưởng gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị năm 2023 và tham gia chương trình giao lưu “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”.

Anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện
Anh Lê Văn Minh tại lễ tuyên dương người thợ trẻ giỏi toàn quốc. Ảnh: ĐVCC.

Hơn nữa anh là một trong 02 cá nhân của công ty được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương, tặng Bằng khen “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIV, năm 2023.

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng với sự cố gắng và sáng tạo của anh Minh đã sớm khẳng định năng lực thông qua việc tham gia 12 sáng kiến kinh nghiệm được Tổng Công ty Điện lực Miền Trung cũng như Tập Đoàn Điện lực Việt Nam công nhận, được đánh giá có tính khả thi cao, có giá trị thực tiễn và được áp dụng thực tế vào hoạt động sản xuất - kinh doanh. Ngoài các sáng kiến được các cấp công nhận anh Minh còn tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học cấp EVN.

Trong suốt quá trình công tác, anh Lê Văn Minh luôn nỗ lực phấn đấu, học tập trau dồi nâng cao năng lực cho bản thân, đưa ra những sáng kiến cải tiến kỹ thuật không những phục vụ công tác vận hành mà còn góp phần tăng năng suất lao động, số hóa, tự động hóa trong quá trình chuyển đổi số sâu rộng như hiện nay.

Anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện
Một số hình ảnh anh Lê Văn Minh - làm việc đề tài, tham gia các hoạt động
Đoàn Thanh Niên. Ảnh: ĐVCC.

Gần 10 năm anh vào nghề, gắn bó với ngành điện nhưng chỉ hơn 3 năm anh làm việc tại Công ty Điện lực Quảng Trị và có các giải pháp ứng dụng trong ngành điện là chừng ấy thời gian anh Lê Văn Minh vững vàng chuyên môn, đam mê sáng tạo và có nhiều sáng kiến có giá trị được áp dụng rộng rãi, tận tình hướng dẫn công việc cho nhân viên mới vào nghề, gần gũi, hòa đồng với đồng nghiệp, tận tụy với gia đình là tấm gương sáng - tạo ra giải pháp ứng dụng đạt hiệu quả cao.

Những thành quả đến với anh Minh không phải ngẫu nhiên mà chính là “quả ngọt” sau quá trình nỗ lực học tập chủ động, cùng sự nhạy bén, tìm tòi, học hỏi từ chính đồng nghiệp, quá trình lao động sản xuất và quan trọng là được sự quan tâm của lãnh đạo phòng, lãnh đạo công ty luôn luôn tin tưởng và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để có thể tập trung vào các sáng kiến.

Ông Phan Văn Vĩnh – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cho hay: “Trong quá trình công tác, anh Lê Văn Minh là một người nhiệt tình, ham học hỏi và luôn hoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính của mình trong công ty. Đồng thời, trong công tác sáng kiến, anh Minh đã chú trọng quan tâm, tham gia nhiều đề tài nghiên cứu, có nhiều sáng kiến cho ngành Điện trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty sẽ tiếp tục tạo điều kiện, ủng hộ các đề tài sáng kiến, sáng tạo của các thành viên của công ty trong thời gian tới”.

Trong chặng đường dài phía trước của tuổi trẻ sáng tạo, anh Minh luôn tự nhủ sẽ không ngừng rèn luyện, phấn đấu, học tập hết mình, phát huy tinh thần xung kích, tiên phong của tuổi trẻ, đóng góp sức mình trong công cuộc xây dựng ngành Điện ngày càng phát triển.

Những việc làm của anh Minh đã góp phần khẳng định hình ảnh người kỹ sư nhiệt tình, trách nhiệm, cống hiến hết mình cho sự nghiệp, đam mê sáng tạo và có nhiều sáng kiến có giá trị.

Là một người con được sinh ra tại tỉnh Quảng Trị, tôi rất ngưỡng mộ anh Lê Văn Minh, thật sự cảm ơn anh đã mang trái tim lớn đến với quê hương!

Video: giới thiệu về anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Anh Hoàng Văn Cử - người cán bộ công đoàn gương mẫu, người chỉ huy của những công trình Anh Hoàng Văn Cử - người cán bộ công đoàn gương mẫu, người chỉ huy của những công trình

Đứng giữa công trường sửa chữa, thay thế bu long, thanh giằng xà pooctich ở Trạm biến áp 110kV Đông Hà, bóng dáng của một ...

Xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho người lao động Xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức các phong trào hoạt động, Công đoàn Công ty cổ phần Tổng Công ty Thương ...

Hiện thực hóa ước mơ “an cư” của đoàn viên, người lao động Hiện thực hóa ước mơ “an cư” của đoàn viên, người lao động

Xác định công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn gặp khó khăn về nhà ở có ý nghĩa quan trọng, LĐLĐ tỉnh Quảng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Làn gió lành đối với những người “săn thần chết”

Đời sống -

Làn gió lành đối với những người “săn thần chết”

Gắn bó với công việc nguy hiểm, nặng nhọc, dù nhận được nhiều sự quan tâm nhưng thời gian qua, người lao động làm việc tại các dự án rà phá, xử lý bom mìn, vật nổ tại Quảng Trị không tránh khỏi trăn trở, lo lắng. Trong bối cảnh ấy, sự ra đời của tổ chức Công đoàn trong các dự án như một làn gió mới an lành, tưới mát tâm hồn những người làm nghề được ví là “săn thần chết”.

Lao động sáng tạo 'để bà con mình bớt khổ'

Đời sống -

Lao động sáng tạo 'để bà con mình bớt khổ'

Nền y tế ngày càng hiện đại đã giúp ích con người rất nhiều. Song với những địa phương còn khó khăn thì việc người dân đi xa, tìm đến các trung tâm y tế lớn để điều trị là điều không tránh khỏi. Với mong muốn giúp bà con mình bớt khổ, nhiều bác sĩ giỏi đã từ chối những lời mời hấp dẫn để trở về quê hương làm việc. Và để hiện thực hóa ước nguyện "cứu dân", các bác sĩ cũng phải… sáng tạo ngay chính trên mảnh đất quê nhà còn gian khó.

Cô nuôi “thầm lặng” của những đứa trẻ vùng cao

Đời sống -

Cô nuôi “thầm lặng” của những đứa trẻ vùng cao

Không thành tích nổi trội, không vị trí thi đua, không cầu tiến quá nhiều… chỉ có trách nhiệm và sự cống hiến thầm lặng, tất cả những điều đó đều hội tụ ở cô nuôi nhỏ nhắn, đó là chị Hồ Thị Đoàn - đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Húc ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Không đơn độc trong “bão giông”

Đời sống -

Không đơn độc trong “bão giông”

Bạo bệnh ập đến ở tuổi 32 khiến chàng trai tuấn tú, say mê với nghề giáo gần như sụp đổ về sức khỏe và cả tinh thần. Giữa tận cùng khốn khó và bi đát, thầy giáo nghèo đã không bỏ cuộc bởi được tiếp sức trên hành trình gian nan chiến đấu với bệnh tật, tiếp tục hy vọng và cống hiến trong sự nghiệp “gieo chữ, trồng người”. Phía sau hành trình ấy là lấp lánh suối nguồn thương yêu, thấu hiểu từ nhà trường và toàn thể đồng nghiệp trong Công đoàn Trường Tiểu học Vĩnh Thủy (xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) thời gian dài qua.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: "Không để tăng lương dẫn đến tăng giá bất hợp lý"

Đời sống -

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: "Không để tăng lương dẫn đến tăng giá bất hợp lý"

Ngày 12/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo, đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành 6 tháng đầu năm, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại của năm 2024.

Thầy giáo Ngô Duy Hưng - người cõng sách lên núi

Đời sống -

Thầy giáo Ngô Duy Hưng - người cõng sách lên núi

Sau ba lần lỗi hẹn, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được thầy giáo Ngô Duy Hưng - Phó Hiệu trưởng Trường TH và THCS A Ngo (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị). Thầy Hưng đã có gần 20 năm gắn bó với học sinh miền núi. Trong đó, những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao văn hóa đọc sách, kêu gọi doanh nghiệp, cá nhân khắp cả nước xây trường, mua sắm trang thiết bị cho học sinh… đã làm nên “thương hiệu” của vị hiệu phó này.

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề? Tôi công nhân

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Việc đào tạo nghề là một trong những vấn đề liên quan đến người lao động thường nhận được sự quan tâm. Theo quy định hiện hành, trường hợp nào phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Đón xem Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 15/6/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh về những kinh nghiệm ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2024.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Công nhân Thủ đô mong có chỗ ở trọ an toàn

Đời sống -

Công nhân Thủ đô mong có chỗ ở trọ an toàn

Vấn đề về chỗ ở trọ an toàn, đảm bảo điều kiện sống tối thiểu vẫn là một mối lo ngại lớn đối với rất nhiều công nhân ở Thủ đô Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - Hạnh phúc khi được đồng hành cùng khách hàng

Đời sống -

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - Hạnh phúc khi được đồng hành cùng khách hàng

Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong là một điểm sáng trên “bản đồ” Công đoàn Agribank Quảng Trị. Nơi đây, không chỉ có những tấm gương điển hình năng nổ trong công việc, mà các hoạt động chăm lo đời sống nhân viên, công tác an sinh xã hội cũng được chú trọng thực hiện.

Ấm lòng từ những suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân, người lao động nghèo

Đời sống -

Ấm lòng từ những suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân, người lao động nghèo

Bác sĩ Hứa Phước Trường, Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết, mỗi ngày nhìn thấy các suất cơm, thức ăn được phát hết cho bệnh nhân nghèo, chúng tôi rất phấn khởi.

Lấp lánh yêu thương dưới “mái nhà Gỗ Nguyên Phong”

Đời sống -

Lấp lánh yêu thương dưới “mái nhà Gỗ Nguyên Phong”

Hơn 22 năm qua, Công ty TNHH MTV Gỗ Nguyên Phong (viết tắt là Công ty Gỗ Nguyên Phong), ở thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã nhận hàng chục lao động nghèo, phụ nữ sống đơn thân vào làm việc. Qua đó, giúp giải quyết việc làm cho lao động ở địa phương, đồng thời chính người lao động có khoản thu nhập ổn định để chăm lo đời sống gia đình. Đáng chú ý, từ khi công đoàn công ty thành lập đã đồng hành cùng lãnh đạo công ty trong chăm lo cho người lao động, tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả; có nhiều hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Bùi Thị Vân Anh - nữ bác sỹ chữa lành "cửa sổ tâm hồn"

Đời sống -

Bùi Thị Vân Anh - nữ bác sỹ chữa lành "cửa sổ tâm hồn"

Qua 12 năm công tác trong ngành Y tế tỉnh Quảng Trị, bác sỹ Bùi Thị Vân Anh - Bệnh viện Mắt Quảng Trị đã làm việc vì sức khỏe nhãn khoa của người bệnh và hướng tới sự tiếp cận, thụ hưởng ngày càng thuận lợi với các dịch vụ y tế kỹ thuật cao trong chăm sóc mắt, khám chữa bệnh về mắt. Cùng với hiệu quả chuyên môn ngày càng cao và niềm đam mê nghiên cứu khoa học đã đưa bác sỹ Bùi Thị Vân Anh đến những giải thưởng khoa học danh giá và Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Có những giáo viên làm thêm 3 tháng hè để 9 tháng còn lại không phải lo lắng

Người lao động -

Có những giáo viên làm thêm 3 tháng hè để 9 tháng còn lại không phải lo lắng

Trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nói rằng, ông tôn trọng việc giáo viên làm thêm dịp hè - dù đó là công việc nào, miễn sao có thu nhập, không vi phạm pháp luật, không xấu và không làm ảnh hưởng đến chuyên môn…

Để người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long “ly nông bất ly hương”

Đời sống -

Để người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long “ly nông bất ly hương”

Việc hoàn thiện hạ tầng đã mở ra không gian phát triển mới, hình thành các khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ; tạo công ăn việc làm để người dân được học tập, làm việc theo tinh thần "ly nông bất ly hương"…

Sáng tạo để phục vụ tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng

Đời sống -

Sáng tạo để phục vụ tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng

Suốt nhiều năm gắn bó với ngành Lâm nghiệp, anh Nguyễn Minh Diễn - Kiểm lâm viên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị luôn tận tụy và có nhiều cống hiến trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, anh Minh Diễn dành hết tâm huyết vào những sáng kiến, giải pháp phục vụ cho công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Người lao động không thể ở mãi với công ty khi lương thấp

Đời sống -

Người lao động không thể ở mãi với công ty khi lương thấp

Bà Phạm Thu Lan – Phó Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn thẳng thắn nêu quan điểm khi phát biểu tại Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia”, sáng 26/5.

Anh Lê Đức Thắng - “Cây sáng kiến” của ngư dân Quảng Trị

Đời sống -

Anh Lê Đức Thắng - “Cây sáng kiến” của ngư dân Quảng Trị

Với mong muốn giúp ngư dân Quảng Trị tăng năng suất, giảm sức lao động, đồng thời bảo vệ tốt chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc, nhiều năm qua, anh Lê Đức Thắng - Phó Trưởng phòng Quản lý khai thác và dịch vụ hậu cần nghề cá, Chi cục Thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Trị đã không ngừng nỗ lực sáng tạo, đưa ra những ý tưởng mới mẻ, thiết thực, hiệu quả. Vì thế, anh được người dân miền biển thường gọi bằng cái tên thân thương, trìu mến là “cây sáng kiến” của ngư dân.