e magazine
19/10/2023 12:25
"Hoạt động công đoàn đem lại niềm vui và phần nào giúp đỡ những người kém may mắn"

19/10/2023 12:25

Nguyễn Thanh Hưng, Nguyễn Hoàng Nhật Anh, Nguyễn Trí Hải Đăng
Hoạt động công đoàn luôn mang lại hương thơm và niềm vui

Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị thăm hỏi một học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CĐCC

"Hoạt động công đoàn đem lại niềm vui và phần nào giúp đỡ những người kém may mắn"

Ân cần hỏi chuyện một trong các trẻ mồ côi được Công ty Điện lực Quảng Trị nhận đỡ đầu và trao số tiền hỗ trợ với 3 cậu học trò tại Chương trình "Mẹ đỡ đầu - Lan tỏa yêu thương" do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức là ấn tượng của nhiều người về nữ cán bộ Nguyễn Thị Diệu Thúy - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị.

Khi trao những món quà mà Ban Nữ công Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị tặng một số em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị với ánh nhìn và nụ cười trìu mến, Diệu Thúy đã làm tan chảy cảm xúc của những người đang có mặt ở Khoa Nhi.

Chính những ấn tượng đó đã mở ra một lối vào rất riêng để hiểu về Thúy trên bình diện cùng tập thể người lao động của Công ty Điện lực Quảng Trị hành động vì cuộc sống hướng tới hiện thực ngày càng tốt đẹp của tất cả chúng ta.

làm hết trách nhiệm, LÀM hết sức mình

Công tác tại Công ty Điện lực Quảng Trị từ năm 1997 và được kết nạp Đảng ngay trong năm công tác đầu tiên, đến nay Nguyễn Thị Diệu Thúy đã có 15 năm làm Trưởng Ban Nữ công và 8 năm làm Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị.

Hiện Thuý tham gia Ban Chấp hành Đảng ủy Công ty Điện lực Quảng Trị và là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty Điện lực Quảng Trị.

Hoạt động công đoàn luôn mang lại hương thơm và niềm vui

Nguyễn Thị Diệu Thúy - Phó Chủ tịch Công đoàn kiêm Trưởng Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Trị. Ảnh: NVCC

Trả lời câu hỏi “Chỉ riêng là Trưởng Ban Nữ công của một trong những doanh nghiệp Nhà nước tạo ra được nhiều hiệu ích công tác trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng đã rất bận rộn, còn đâu thời gian để làm chuyên môn ở Phòng Thanh tra bảo vệ và pháp chế, thực hiện nhiệm vụ trong Đảng ủy của Công ty cùng như tròn vẹn thiên chức ở gia đình?”, Thúy nhẹ nhàng đáp: “Với tâm nguyện là dù làm bất cứ vai trò nào trong tổ chức Công đoàn, Nữ công hay chuyên môn thì đều phải làm hết trách nhiệm, làm hết sức mình để góp phần vào hoạt động chung của đơn vị. Ngoài ra còn phải dành thời gian để giúp đỡ phần nào với những người kém may mắn hơn mình. Tôi từng bước cố gắng làm chủ thời gian trong việc công và việc nhà cũng như dung hòa các mục tiêu cần đạt tới.

Tôi cũng là một đảng viên nên phải luôn gương mẫu, tiên phong để thuyết phục được nữ cán bộ, công nhân viên chức trẻ trong toàn Công ty phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Tôi tiếp nhận mọi sự phân công nhiệm vụ của lãnh đạo Công ty và tổ chức Công đoàn, cùng đồng nghiệp và Ban Nữ công triển khai thực hiện sao cho đạt kết quả như được tin tưởng, kỳ vọng”.

Vậy nên Nguyễn Thị Diệu Thúy háo hức lắm với lần trao hơn 20 bộ áo dài, (trong đó 80% là những bộ mua mới) tặng những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn qua Chương trình "Áo dài yêu thương" do LĐLĐ tỉnh Quảng Trị phát động vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Trị rất chú trọng cách tặng quà khi các chị là ủi phẳng phiu và gấp cẩn thận từng chiếc áo dài rồi cho vào túi riêng, đóng hộp chu đáo trước khi trao. Thuý tin rằng “khi trao món quà là người trao nhận về hương thơm từ hành động chia sẻ, giúp đỡ mang lại niềm vui, hạnh phúc với người nhận”.

Hoạt động công đoàn luôn mang lại hương thơm và niềm vui

Nguyễn Thị Diệu Thúy chụp hình lưu niệm với học sinh được Công ty Điện lực Quảng Trị nhận đỡ đầu. Ảnh: NVCC

Mỗi khi có đồng nghiệp và người nhà của đồng nghiệp gặp khó khăn do ốm đau, bệnh tật là người đại diện nữ cán bộ, công nhân, viên chức của Công ty Điện lực Quảng Trị đều tham gia thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ. Cùng đi với kỹ sư Phan Văn Vĩnh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị trong lần thăm 8 gia đình người lao động vào ngày 8/6/2023 với vai trò Phó Chủ tịch Công đoàn, Nguyễn Thị Diệu Thúy góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của người lao động trong toàn Công ty.

Đó là gia đình hai công nhân mắc ung thư tuyến giáp và một gia đình công nhân đang công tác ở Điện lực Triệu Phong có con nhỏ mắc ung thư máu; hay gia đình công nhân Đội Quản lý Vận hành lưới điện cao thế bị ung thư gan; một đồng nghiệp ở Điện lực Thành Cổ có vợ mắc ung thư hạch, gia đình công nhân Đội Sửa chữa nóng lưới điện có con gái nhỏ đang được điều trị bệnh tại Hà Nội; trường hợp một cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng có vợ mắc ung thư vú; gia đình đồng nghiệp ở Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế có vợ bị ung thư tuyến giáp;... Trong thời điểm khó khăn nhất các gia đình, người lao động trên đã cảm thấy ấm lòng với sự quan tâm, động viên của lãnh đạo cùng sự tương trợ để chia sẻ gánh nặng chi phí điều trị bệnh của Công ty Điện lực Quảng Trị.

Rồi đến những ngày mọi người, mọi nhà rộn ràng đón Tết Trung thu, Trưởng Ban Nữ công lại tất bật phối hợp chuẩn bị và tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho con của người lao động trong Công ty, trao quà cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đơn vị nhận đỡ đầu và 22 trẻ em ở Trung tâm Nuôi dạy trẻ em đường phố thành phố Đông Hà.

Hoạt động công đoàn luôn mang lại hương thơm và niềm vui

Thuý cùng Công ty Điện lực Quảng Trị động viên người nhà của người lao động trong Công ty. Ảnh: NVCC

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ban Nữ công đã tích cực tham gia Chương trình "Nối vòng tay nhân ái" của Công ty tổ chức vào dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão, cùng lãnh đạo công đoàn cơ sở thăm và tặng quà ở Trung tâm Nuôi dạy trẻ em đường phố, Trường Khuyết tật Quảng Trị, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hướng Linh;...

Một trong các hành động đẹp nhất mà Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Trị với sự điều hành, quản lý của Diệu Thúy là tặng 10 bộ áo dài cho con gái của công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động Chương trình "Áo dài trắng cho em" do Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Trong các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa được Công ty Điện lực Quảng Trị thực hiện hàng năm như: thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Trị,... luôn có đại diện của Ban Nữ công hoặc Diệu Thuý trực tiếp tham gia.

Tất cả hoạt động như vậy, với 96 lao động nữ của Công ty Điện lực Quảng Trị nói chung và Diệu Thúy nói riêng đều đã, đang và tiếp tục góp sức cùng đơn vị lan tỏa giá trị nhân văn của người Việt Nam quyện hòa trong các bước sóng lan tỏa văn hóa EVN.

Vì vậy mà đồng nghiệp của Diệu Thúy đều bảo: “Cô ấy làm chuyên môn đã rất tốt rồi còn làm Trưởng Ban Nữ công rất đáng khen ngợi nên chị được khen thưởng, tặng danh hiệu thi đua trong nhiều năm liền”.

Thuý được Tổng Công ty Điện lực miền Trung tặng giấy khen vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018, được Công ty Điện lực Quảng Trị tặng giấy khen đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và kế hoạch năm 2019, được Đảng bộ khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị tặng giấy khen cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 5 năm liền (2016-2020).

Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.

Những khi ấy, Diệu Thúy vui niềm vui được biểu dương và tôn vinh sự cống hiến qua từng năm tháng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và trách nhiệm của một cán bộ công đoàn.

Hoạt động công đoàn luôn mang lại hương thơm và niềm vuiNguyễn Thị Diệu Thúy và các thành viên Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Trị trao quà trung thu cho học sinh. Ảnh: NVCC

sẻ chia yêu thương

Bây giờ, trụ sở Công ty Điện lực Quảng Trị và các điện lực huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ngày càng xanh, sạch, đẹp. Diện mạo tốt đẹp ấy là kết quả từ các phong trào thi đua nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn của người lao động do Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị đẩy mạnh trong thời gian qua, trong đó Ban Nữ công đảm nhiệm phần lớn các nội dung trọng yếu.

Phát động các phong trào thi đua hướng về người lao động trên cơ sở xác định người lao động là tài sản quý giá nhất, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị đã đề ra mục tiêu 100% cán bộ, người lao động nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông để về nhà an toàn và đảm bảo sức khỏe. Ban Nữ công cùng tham gia tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, công nhân về đảm bảo an toàn giao thông và an toàn lao động trong các buổi sinh hoạt đầu giờ hàng ngày tại các tổ, đội sản xuất.

Ngoài ra, Ban Nữ công còn sử dụng các trang mạng xã, gửi các văn bản chỉ đạo của công đoàn cấp trên và tài liệu tuyên truyền đến các công đoàn cơ sở, thành viên trực thuộc để phổ biến, thực hiện văn hóa giao thông nhằm tạo nề nếp, thói quen tham gia giao thông an toàn ở mỗi thành viên trong Công ty.

Nhằm giúp cán bộ, công nhân viên, người lao động phòng tránh căng thẳng và mệt mỏi khi làm việc, Ban Nữ công tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào thi đua xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp với các tiêu chí cụ thể: đảm bảo không có người hút thuốc, không xả rác bừa bãi, không xâm phạm cảnh quan môi trường; phòng làm việc ngăn nắp, sạch sẽ; bố trí cây xanh hợp lý trong hành lang và phòng làm việc; dọn vệ sinh, sơn sửa các trạm biến áp và hành lanh an toàn lưới điện,...

Hoạt động công đoàn luôn mang lại hương thơm và niềm vui

Nguyễn Thị Diệu Thúy (thứ 3 từ phải qua) cùng Công ty Điện lực Quảng Trị trao cơm cho y, bác sỹ ở Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị trong đợt dịch COVID-19. Ảnh: NVCC

Là một thành viên trong Ban Chỉ đạo phong trào thi đua xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp của Công đoàn Công ty, Nguyễn Thị Diệu Thúy đã, đang và vẫn hành động vì mục tiêu “Thượng tôn pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn. Công đoàn Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhắc nhở cán bộ, công nhân viên trong đơn vị nâng cao hơn nữa ý thức an toàn trong tham gia giao thông và nói không với tai nạn lao động đồng thời tiếp tục duy trì việc xây dựng môi trường làm việc đảm bảo các tiêu chí văn minh - hiện đại - tiết kiệm - xanh - sạch - đẹp”.

Những nỗ lực của Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị cũng ghi dấu ấn trong những ngày vận động nữ cán bộ và công nhân viên của đơn vị tham gia hoạt động cứu trợ tại những vùng bị ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ lụt cuối năm 2020; thăm hỏi công nhân các đơn vị điện lực đang khắc phục lưới điện sau bão lụt;...

Những hoạt động nổi bật của Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị.

Đợt COVID-19 diễn biến phức tạp, Nguyễn Thị Diệu Thúy là thành viên của các đoàn công tác đi thăm và động viên người lao động ở các đơn vị trực tiếp quản lý vận hành lưới điện. Diệu Thuý cùng Công ty phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị thăm và tặng quà người dân bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19; thăm và tặng quà các trẻ em là F0 và F1 đang được điều trị và cách ly tập trung tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Tổ chức nấu gần 100 suất ăn sáng mang tặng đội ngũ cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch đang làm nhiệm vụ phòng chống COVID-19 như: Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh phổi; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị,...

Vun bồi trong cống hiến, trân trọng trong phối hợp, sẻ chia trong yêu thương và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn là những tố chất của Nguyễn Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị.

Hoạt động công đoàn luôn mang lại hương thơm và niềm vuiDiệu Thuý thăm và tặng quà người bệnh nhỏ tuổi ở Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Ảnh: NVCC

BỘI NHIÊN

Đồ họa: NAM TRÂN

“Ngoan, hiền” đột nhiên mất tích, bỗng nhiên xuất hiện “Ngoan, hiền” đột nhiên mất tích, bỗng nhiên xuất hiện

Tháng trước một cô gái mất tích ở phía Bắc, tuần trước cô gái khác đi du lịch bên Anh rồi biệt tăm và mấy ...

Đào Tâm Thanh, dấn thân và tự hào với "Gạo quê thương nhớ" Đào Tâm Thanh, dấn thân và tự hào với "Gạo quê thương nhớ"

Trong 14 tác phẩm đạt Giải C, Cuộc thi sáng tác văn học - nghệ thuật với chủ đề Quảng Trị - 50 năm xây ...

Thảo Ngân và biểu tượng nghệ thuật về Người Mẹ Liệt sĩ - Người Mẹ Anh hùng Thảo Ngân và biểu tượng nghệ thuật về Người Mẹ Liệt sĩ - Người Mẹ Anh hùng

Năm 1995, Thảo Ngân đã làm Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và những ai quan tâm đến nghệ thuật nhiếp ảnh nghiêng mình ...

Xem phiên bản di động