Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Đảng với công nhân - TRẦN LƯU

Không chỉ tận tâm, nhiệt huyết với nghề, chị Thi còn là một đảng viên tiêu biểu được mọi người quý mến. Đến nay, chị đã có nhiều sáng kiến hiệu quả, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, được lãnh đạo công ty và đồng nghiệp công nhận, đánh giá rất cao…
Phát hiện, xây dựng những điển hình, nhân tố phát triển Đảng

Những sáng kiến nổi bật

Cảm nhận đối với bất kỳ ai khi tiếp xúc lần đầu tiên với chị Huỳnh Thị Kim Thi (SN 1985), nhân viên Công ty Cổ phần In Long An (phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An) là sự gần gũi, thân thiện.

Xuất thân trong một gia đình làm nông ở tỉnh Long An vốn nhiều khó khăn, nên chị Thi chỉ học hết lớp 12. Năm 2005, khi mới vào làm việc ở công ty, chị vẫn còn là một thiếu nữ nhút nhát. Bằng sự cần cù, nhiệt huyết, luôn cố gắng vươn lên, chị nhanh chóng được đồng nghiệp, mọi người xung quanh quý mến.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo công ty, sự quyết tâm của bản thân, từ năm 2007 đến 2013, chị theo học ngành Kỹ thuật (vừa học vừa làm), và có được tấm bằng đại học trong tay với niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Từ đó, chị Thi luôn nỗ lực hết mình trong công việc, năm nào cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, được lãnh đạo công ty đánh giá cao.

Bằng sự nỗ lực không ngừng, chị được cơ quan giới thiệu học lớp cảm tình Đảng. Năm 2011, chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Trở thành đảng viên, chị luôn ý thức được trách nhiệm của mình trước Đảng, trong các nhiệm vụ được giao. Chị luôn năng nổ, nhiệt tình, đi đầu trong mọi hoạt động của Chi bộ cũng như đơn vị…

Công việc chính của chị Thi hiện nay là lên kế hoạch sản xuất in. Đây được xem là vị trí cốt lõi của bộ phận sản xuất. Công việc chủ yếu là giám sát quá trình sản xuất theo đúng quy trình và lịch trình của công ty. Từ đó, tạo ra các kế hoạch cụ thể cho các nhiệm vụ, quy trình, những vấn đề nội bộ của nhà máy và doanh nghiệp.

Ý thức được tầm quan trọng của công việc, chị Thi tận tụy với nghề, dù là chi tiết nhỏ nhất. Đối với những đơn hàng lớn như in sách giáo khoa, chị Thi lập kế hoạch giao hàng. Còn những đơn hàng nhỏ lẻ, chị Thi hỗ trợ giao hàng nếu tiện đường. Chính vì vậy, đồng nghiệp ở công ty hay gọi vui chị Thi là “thợ đụng” – tức là đụng đâu làm đó.

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Chị Huỳnh Thị Kim Thi - Công ty Cổ phần In Long An, phường 4, TP.Tân An là đảng viên công nhân tiêu biểu. Ảnh: Tr.L.

Chị chia sẻ: “Tôi luôn quan niệm, dù làm việc ở bất kỳ vị vị trí hay công việc nào thì điều đầu tiên và quan trọng là phải nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ở đó, ngoài việc phải tuân thủ quy trình kỹ thuật, bảo đảm tiến độ công việc đơn vị, thì bản thân mình phải không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức để nâng cao trình độ, tay nghề nhằm ứng dụng vào thực tiễn một cách tốt nhất, hiệu quả nhất”.

Đến nay, chị Thi đã đề xuất nhiều sáng kiến, phương pháp làm việc, sản xuất nhằm tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng sản phẩm, được lãnh đạo công ty và đồng nghiệp công nhận, đánh giá rất cao.

Tiêu biểu là sáng kiến kệ tầng nhằm giảm diện tích công xưởng, tối ưu quy trình sản xuất; sáng kiến cải tiến quy trình in và châm vé số giúp tiết kiệm nguyên, vật liệu in, hạn chế tối đa sai sót.

Nhờ 2 sáng kiến này, chị được khen thưởng trong chương trình "01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19". Ngoài ra, chị còn được LĐLĐ tỉnh Long An công nhận danh hiệu thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2023. Chị vinh dự được Tổng LĐLD Việt Nam trao bằng lao động sáng tạo năm 2022.

Không chỉ đóng góp sức lao động, nhiều sáng kiến hay, sáng tạo, giúp nâng cao năng suất cho công ty, chị Thi còn là đảng viên gương mẫu, nhiệt tình. Trong cấp ủy Đảng, chị Thi nhận nhiệm vụ làm các báo cáo tổng kết năm, hoạt động của đơn vị. Để hoạt động của công ty phát triển hơn, chị thường xuyên quan sát, cập nhật tình hình, lắng nghe tâm sự từ anh, chị, em công nhân, từ đó tổng hợp ý kiến gửi đến bí thư chi bộ.

Đảng viên phải là người đi trước

Sự gắn bó, am hiểu đời sống, tâm tư, nguyện vọng của đồng nghiệp xung quanh đã tạo nên sự gần gũi, và cũng là động lực, nền tảng quan trọng để chị hoàn thiện mình trong thực tiễn công tác. Từ sự lắng nghe, không ngừng đổi mới, chị đề ra các phương án hiệu quả, đáp ứng tiến độ thời gian khắt khe, theo yêu cầu của công việc.

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất
Chị Thi luôn hết mình trong công việc. Ảnh: Tr.L.

Trong suốt quá trình làm việc, rèn luyện đạo đức đảng viên, chị Thi luôn tham gia đầy đủ các lớp học Nghị quyết, áp dụng những điều đã học vào thực tiễn. Chị Thi khuyến khích những nhân viên khác trong phòng, ban tận dụng giấy một mặt in nhãn dán thùng; động viên mọi người thực hiện nguyên tắc 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng), giúp nơi làm việc gọn gàng, ngăn nắp. Ngoài ra, chị Thi còn tích cực tham gia những hoạt động của công đoàn, bảo đảm an sinh xã hội. Đặc biệt, mỗi dịp tết đến, xuân về, chị thường theo đoàn đến thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần in Long An cho biết: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những năm qua, cán bộ, nhân viên và người lao động của công ty đã thực hiện nhiều cách làm hay, sáng kiến tốt và đạt được những kết quả tích cực. Việc học tập và làm theo Bác ở công ty đang trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, thiết thực và có chiều sâu.

Đến nay, nhiều đảng viên công nhân trong công ty trưởng thành từ lao động sản xuất, đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, sáng tạo trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động. Họ là những gương tiêu biểu trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện được tổ chức Công đoàn bồi dưỡng, giới thiệu, kết nạp Đảng. Trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu, không ít đảng viên công nhân đã khẳng định về trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác và đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong tổ chức Đảng, chính quyền, công đoàn.

Họ đã trở thành “đầu tàu” trong các nhà máy, doanh nghiệp. Trường hợp đồng chí Huỳnh Thị Kim Thi là một trong số đó. Đồng chí luôn gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc vận dụng kiến thức vào thực tiễn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành những cá nhân gương mẫu trong sản xuất, kinh doanh…

Gây ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng có thể bị phạt tù từ 12 đến 20 năm Gây ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng có thể bị phạt tù từ 12 đến 20 năm

Kiểm soát nguyên liệu đầu vào chưa tốt, người trực tiếp chế biến thực phẩm chưa nắm rõ các quy định về an toàn thực ...

“Đừng đặt câu hỏi nữa, hãy bắt tay ngay vào chuyển đổi số!” “Đừng đặt câu hỏi nữa, hãy bắt tay ngay vào chuyển đổi số!”

Nhân dịp Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân ...

Xe ôm truyền thống và công nghệ: Những vụ ẩu đả đang trôi dần vào quá khứ Xe ôm truyền thống và công nghệ: Những vụ ẩu đả đang trôi dần vào quá khứ

Với họ, nghiệp đoàn đã trở thành ngôi nhà thứ hai, từ nghề truyền thống đến hiện đại, đã tạo được sự gắn kết, sẻ ...

Chia sẻ
In bài viết
3 quy tắc quan trọng khi xây dựng thang bảng lương, định mức lao động Tôi công nhân

3 quy tắc quan trọng khi xây dựng thang bảng lương, định mức lao động

Theo khoản 1 Điều 93 Bộ luật Lao động năm 2019, người sử dụng lao động có trách nhiệm phải xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động làm cơ sở để tuyển dụng, sử dụng lao động, thỏa thuận mức lương theo công việc hoặc chức danh trong hợp đồng lao động và trả lương cho người lao động.

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động Tôi công nhân

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động

Người sử dụng lao động chỉ được khấu trừ tiền lương của người lao động để bồi thường thiệt hại do làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị, tài sản của người sử dụng lao động theo quy định tại Điều 129 của Bộ luật này.

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

9 nhóm điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) Infographic

9 nhóm điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Ngày 29/6 Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) với 9 nhóm điểm mới nổi bật.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

Phát hiện, xây dựng những điển hình, nhân tố phát triển Đảng

Đảng với công nhân -

Phát hiện, xây dựng những điển hình, nhân tố phát triển Đảng

Làm thế nào để công đoàn vận động, tuyên truyền, lựa chọn được đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; công nhân vào Đảng sẽ có những quyền lợi gì?

Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân

Đảng với công nhân -

Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân

Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong (1/6/1904 - 1/6/2024), nguyên Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng, trực tiếp phụ trách Xứ ủy Bắc Kỳ những năm 30 của thế kỷ trước, chiều 31/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Hoàng Đình Giong - Nhà lãnh đạo kiên trung, tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam”. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trân trọng giới thiệu bài viết “Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân ở khu mỏ Quảng Ninh” của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Dung, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Bài 1: Tình hình việc làm của người lao động trong bối cảnh hiện nay

Đảng với công nhân -

Bài 1: Tình hình việc làm của người lao động trong bối cảnh hiện nay

Mặc dù đạt được những tiến bộ đáng kể, nhưng vấn đề việc làm, bảo đảm việc làm, cải thiện điều kiện lao động ở Việt Nam vẫn cần được chú trọng.

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài cuối)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài cuối)

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) diễn ra từ năm 2000, nó là cuộc cách mạng kỹ thuật số, đến năm 2013 thì “công nghiệp 4.0” (Industrie 4.0) bắt đầu được biết đến ở Đức. Hiện tại, nó đã lan rộng sang các nước phát triển và đang trở thành xu hướng của toàn cầu.

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 2)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 2)

Sứ mệnh cao cả và nhân đạo nhất của Đảng của giai cấp vô sản không chỉ là giải phóng cho giai cấp công nhân mà là giải phóng cho cả loài người. Luận về sự giải phóng con người, C.Mác đã chỉ rõ bất kỳ sự giải phóng nào cũng bao hàm ở chỗ nó trả thế giới con người về với bản thân con người. Cuộc đấu tranh giải phóng con người do Đảng của giai cấp vô sản lãnh đạo là sự giải phóng chính trị, là “quy con người, một mặt thành thành viên của xã hội công dân, thành cá nhân… độc lập, và mặt khác thành công dân của một nhà nước, thành pháp nhân” (1).

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 1)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 1)

Đại hội XIII, Đảng Cộng sản Việt Nam xác định: “Xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kĩ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Việc xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiên nay cần quán triệt tư tưởng của chủ nghĩa Mác về giai cấp công nhân.

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Đảng với công nhân -

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Không chỉ là một Đảng viên gương mẫu, chàng trai ấy giờ đã là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH An Giang Samho, là “người anh”, là chỗ dựa của anh chị em công nhân lao động…

"Tôi vào Đảng để làm gương cho con"

Đảng với công nhân -

"Tôi vào Đảng để làm gương cho con"

Từ chỗ băn khoăn, lưỡng lự, đến nay sau 2 năm vào Đảng, chị Lò Thị Thắm - công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã là “nhân tố” tích cực tại chi bộ.

Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế

Đảng với công nhân -

Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế

Nhiều người khi nhắc về đồng chí Lò Văn Dũng (sinh năm 1969, dân tộc Thái) - Chi ủy viên Chi bộ bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đều dành sự kính trọng, yêu mến về nỗ lực vươn lên từ vũng bùn ma túy, về sự dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế.

Vận dụng chỉ dẫn của Tổng Bí thư Trần Phú trong công tác xây dựng Đảng

Đảng với công nhân -

Vận dụng chỉ dẫn của Tổng Bí thư Trần Phú trong công tác xây dựng Đảng

Trên cương vị Tổng Bí thư đầu tiên, đồng chí Trần Phú luôn nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng và những vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng. Mặc dù hy sinh khi tuổi đời còn trẻ, đồng chí đã cống hiến trọn đời vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, trong đó có những đóng góp quan trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng vẫn còn vẹn nguyên giá trị cho các thế hệ cán bộ, đảng viên.