Vào Đảng là động lực và để nghiêm khắc hơn với chính mình

Đảng với công nhân - Quỳnh Hoa

Không "đao to búa lớn", không hô hào suông, từ khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, anh Nguyễn Tiến Long (công ty TNHH Cơ Nhiệt Điện lạnh Bách khoa) luôn cống hiến cho công ty bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, góp phần cải thiện đời sống người lao động.

Công ty TNHH Cơ Nhiệt Điện lạnh Bách khoa được thành lập từ năm 1995. Chi bộ công ty những ngày đầu tiên chỉ có 3 đảng viên. Sau quá trình xây dựng và phát triển, đến nay chi bộ có đến 16 đảng viên. Nhiều năm liên tục, chi bộ công ty được Quận ủy Nam Từ Liêm, TP Hà Nội trao tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng.

Vào Đảng là động lực và để nghiêm khắc hơn với chính mình
Anh Nguyễn Tiến Long (mặc áo công nhân) trao đổi công việc với lãnh đạo công ty. Ảnh: Quỳnh Hoa.

Vào Đảng sau những nỗ lực, cống hiến chín muồi

Anh Nguyễn Tiến Long sinh năm 1986 tại Hoài Đức, TP Hà Nội. Trong kí ức của mình, gia đình anh luôn dành những tình cảm trân trọng nhất cho Đảng. Bố anh dù đã nhiều năm phấn đấu nhưng lại không đủ điều kiện để được kết nạp. Bởi thế, thời điểm con trai trở thành công nhân của công ty TNHH Cơ Nhiệt Điện lạnh Bách khoa (năm 2008), ông luôn nhắc nhở con hãy phấn đấu để trở thành đảng viên, trở thành người gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc.

Anh Long khi làm việc tại công ty, nhìn những đồng nghiệp là đảng viên, anh thấy họ đều có điểm chung là uy tín và luôn được mọi người tôn trọng. Bởi vậy anh Long đã luôn ấp ủ rằng: Rồi sẽ đến ngày anh chính thức được trở thành đảng viên, hiện thực hóa ước mơ còn dang dở của bố mình.

Sau 5 năm cống hiến tại công ty, anh Long trở thành tổ trưởng tổ sản xuất chế tạo. Quá trình làm việc, tổ của anh Long luôn là tổ đi đầu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Đồng chí Tạ Thị Thu Hương – Bí thư chi bộ Công ty TNHH Cơ Nhiệt Điện lạnh Bách khoa luôn đánh giá cao kết quả và tinh thần làm việc của anh: “Anh Long quản lý 7 đến 10 thành viên trong tổ. Tổ anh Long là một trong những tổ sản xuất tay nghề vững trong công ty. Các sản phẩm mà tổ anh Long sản xuất tỷ lệ lỗi rất thấp và gần như là không có”.

Anh Phạm Thanh Bộ - Giám đốc nhà máy kiêm Chủ tịch Công đoàn là người trực tiếp chỉ đạo, sản xuất cùng anh em trong xưởng. Hơn ai hết anh hiểu rõ sở trường, sở đoản của anh Long nên đã dành nhiều thời gian và tâm huyết, bồi dưỡng, trang bị cho anh những kiến thức cần thiết để kết nạp Đảng. Sau những nỗ lực, cần mẫn cống hiến, anh Long được Công đoàn công ty đã giới thiệu là đoàn viên xuất sắc để chi bộ kết nạp Đảng.

Nhớ lại những ngày đầu tiên khi tìm hiểu về lịch sử Đảng, tiếp cận với những tư tưởng, giá trị của tổ chức Đảng, anh Long đã không khỏi bỡ ngỡ. Nhờ sự sâu sát, quyết liệt của anh Phạm Thanh Bộ cùng đồng chí Lê Viết Phú (đã nghỉ hưu) mà mọi thứ đã không còn khó khăn.

Anh Long chia sẻ:“Anh Phạm Thanh Bộ trực tiếp tới xưởng nói chuyện và tạo điều kiện để mình được phát huy, làm việc và bồi dưỡng thêm nhận thức về Đảng, về tư tưởng chính trị của Đảng. Phải nói quá trình đó 2 anh em chúng tôi đã trao đổi với nhau rất nhiều. Chính anh là người đã giúp tôi bớt lo lắng, hiểu sâu sắc những giá trị tốt đẹp của Đảng và trách nhiệm nghĩa vụ của tôi khi trở thành đảng viên”.

Vào Đảng là động lực và để nghiêm khắc hơn với chính mình
Anh Nguyễn Tiến Long (giữa) trao đổi công việc với các đồng nghiệp. Ảnh: Quỳnh Hoa.

10 năm, sau quá trình rèn luyện và trau dồi, ngày 15/9/2018, anh Nguyễn Tiến Long được tổ chức kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. 12 tháng sau, ngày 15/8/2019, anh chính thức trở thành đảng viên, hiện thực hoá ước mơ vào Đảng của mình.

Phát huy tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên

Với đặc thù của tổ sản xuất chế tạo, công việc chuyên môn của anh Long là chế tạo các thiết bị, thùng chứa, tank chứa sản phẩm bia, sữa, nước giải khát. Công việc này vừa đòi hỏi tính thẩm mỹ lại phải đảm bảo chất lượng. Với trách nhiệm tổ trưởng tổ sản xuất, anh đã luôn phải sát sao mọi công đoạn chế tạo của các thành viên để đảm bảo thành phẩm cuối cùng đạt tiêu chuẩn.

Tháng 3/2024 vừa qua, Công ty TNHH Cơ Nhiệt Điện lạnh Bách khoa lần đầu tiên kí kết hợp đồng xuất khẩu thiết bị tank chứa bia với đối tác Australia. Thách thức của chuyến hàng lần này là khối lượng sản phẩm lớn, gấp đôi những đơn hàng thông thường, yêu cầu kỹ thuật khắt khe, thời gian hoàn thiện sản phẩm chỉ có 50 ngày. Vậy làm sao để hoàn thành nhiệm vụ?

Không quản ngại khó khăn, vất vả, gần 3 tháng nay, anh Long luôn là người đến công ty đầu tiên và trở về muộn nhất. Đặc biệt, với vai trò tổ trưởng, anh còn là hạt nhân đoàn kết các tổ viên, giúp anh em cùng nhau vượt qua áp lực công việc.

Trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, anh Nguyễn Trọng Đại vẫn luôn biết ơn sự dìu dắt, hướng dẫn của anh Long đối với bản thân mình ngay từ những ngày đầu mới vào công ty. Những ngày qua, trước áp lực của công việc, cũng có lúc anh Đại nản lòng.

Làm sao có thể hoàn thành khối lượng công việc lớn, với yêu cầu đòi hỏi khắt khe trong thời gian ngắn như vậy. Một sản phẩm lại có đến hàng trăm chi tiết. Muốn hoàn thiện cũng phải đủ thời gian. Thế nhưng chính những lúc như vậy, sự gương mẫu, cần mẫn và nhiệt huyết của anh Long đã khiến anh Nguyễn Trọng Đại phải thay đổi suy nghĩ.

Đồng chí Nguyễn Tiến Long đã dành nhiều thời gian để họp bàn với anh em, thống nhất một phương pháp làm việc chung. Anh cẩn thận giải quyết mọi khúc mắc, tạo ra sự phối hợp thống nhất, nhịp nhàng không chỉ đối với anh em trong tổ mà còn đối với các phòng ban khác. Chính bản thân anh cũng xắn tay vào công việc, “miệng nói tay làm”, làm gương cho anh em. Bí quyết để tất cả thành viên cùng chung sức, đồng lòng, hoàn thành cho được một nhiệm vụ khó với anh Long là việc mình cứ đi đầu gương mẫu rồi quan tâm và thấu hiểu anh em.

Anh Long chia sẻ: “Tôi cứ phát huy tinh thần gương mẫu. Bao giờ tôi cũng là người đến đầu tiên, về cuối cùng, không đùn đẩy công việc việc khó. Mùa nắng thì ở Việt Nam thì rất là nóng, anh em làm tăng ca thì mệt mỏi. Mỗi người lại một tính. Tôi phải hiểu rõ từng anh em và quan tâm đến từng người”.

Vào Đảng là động lực và để nghiêm khắc hơn với chính mình
Anh Nguyễn Tiến Long (bên trái) trao đổi với đồng nghiệp. Ảnh: Quỳnh Hoa.

Cuối cùng, trời đã không phụ lòng người, anh Long cùng tổ sản xuất đã hoàn thành công việc. Sản phẩm trong những ngày này đang được đóng gói để chuyển đi. Với sự nỗ lực của các thành viên, công ty đã đặt được những “viên gạch” vững chắc, xây dựng được mối quan hệ hợp tác lâu dài những với đối tác lớn trên trường quốc tế.

Người đảng viên trẻ mang đậm "chất Công đoàn"

Khi trở thành đảng viên, đồng chí Nguyễn Tiến Long đã có nhiều thay đổi trong suy nghĩ và nhận thức. Nếu như trước đây, cuộc sống của anh chỉ cần nỗ lực làm việc, mưu sinh, lo cho gia đình và con cái. Như vậy đã là sống tốt, sống có ích.

Thế nhưng giờ đây, đối với anh, cuộc đời một con người không chỉ có trách nhiệm với gia đình mà còn phải có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Khi là đảng viên, được chi bộ dìu dắt, giáo dục, anh đã thấu hiểu điều đó.

Trong những cuộc họp chi bộ, anh Nguyễn Tiến Long đã đề xuất nhiều giải pháp đảm bảo chế độ người lao động khi tăng ca, làm thêm giờ, dù rằng sự lựa chọn này với một đảng viên trẻ là không phải dễ.

Tuy nhiên, xuất phát từ cái "chất Công đoàn", thấu hiểu nỗi vất vả của anh em công nhân, trên cơ sở những nguyện vọng chính đáng của họ, anh đã mạnh dạn đóng góp nhiều ý kiến trong các cuộc họp chi bộ về việc đảm bảo chế độ người lao động.

Đồng chí Tạ Thị Thu Hương – Bí thư chi bộ công ty chia sẻ: “Đồng chí Long đã góp ý cho công ty về việc phải đảm bảo chế độ cho anh em khi tăng ca, tăng giờ làm. Tổ đồng chí Long thường xuyên chế tạo các cái thiết bị vượt tiến độ, vượt kế hoạch đồng nghĩa với việc anh em trong tổ thường xuyên phải làm thêm.

Đồng chí Long đề xuất là phải có chế độ ăn làm thêm giờ, có chế độ bồi dưỡng riêng cho anh em vì đấy là một tổ khác biệt hơn so với những tổ khác ở trong công ty. Từ đây Ban Lãnh đạo công ty đã tiếp thu, điều chỉnh, thực hiện theo những ý kiến mà đồng chí Long đề xuất”.

Việc điều chỉnh chế độ làm thêm giờ cho anh em công nhân không chỉ là việc công ty đảm bảo quyền lợi người lao động mà còn là sự quan tâm, động viên, khích lệ anh em đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Với anh Nguyễn Tiến Long, đó cũng là cách để anh thể hiện trách nhiệm của người tổ trưởng, người đảng viên đối với tổ viên của mình.

Một thành viên trong tổ chức không chỉ biết chăm lo những việc làm có ích cho bản thân mà còn phải giúp tập thể tốt lên, có ý thức trách nhiệm đóng góp vào sự phát triển ngày càng vững mạnh của công ty.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bình Phước: Thành lập chi bộ có 20 đảng viên tại doanh nghiệp FDI

Đảng với công nhân -

Bình Phước: Thành lập chi bộ có 20 đảng viên tại doanh nghiệp FDI

Ngày 12/9, Chi bộ Công ty TNHH Long Fa tại Khu công nghiệp Minh Hưng III, thị xã Chơn Thành được thành lập với 20 đảng viên.

Vào Đảng để thấy được trách nhiệm và cống hiến

Đảng với công nhân -

Vào Đảng để thấy được trách nhiệm và cống hiến

“Khi đứng dưới lá cờ Đảng và tuyên thệ, bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc. Đảng đã cho tôi ý chí và nghị lực để không ngừng rèn luyện, tu dưỡng bản thân, để làm tốt công tác chăm lo đời sống cho anh chị em công nhân lao động” – đó là chia sẻ của đồng chí Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (Cụm sản xuất An Thạnh, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Nâng cao ý thức chính trị cho giai cấp công nhân trong tình hình mới

Nghiên cứu -

Nâng cao ý thức chính trị cho giai cấp công nhân trong tình hình mới

Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X nêu rõ “Giai cấp công nhân Việt Nam là một lực lượng xã hội to lớn, đang phát triển, bao gồm những người lao động chân tay và trí óc, làm công hưởng lương trong các loại hình sản xuất kinh doanh và dịch vụ công nghiệp, hoặc sản xuất kinh doanh và dịch vụ có tính chất công nghiệp”.

Bình Phước: Chi bộ Đảng đầu tiên gồm 9 đảng viên thành lập trong khu công nghiệp

Đảng với công nhân -

Bình Phước: Chi bộ Đảng đầu tiên gồm 9 đảng viên thành lập trong khu công nghiệp

Ngày 28/8, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Freewell, thuộc Khu công nghiệp (KCN) Bắc Đồng Phú. Đây là chi bộ Đảng đầu tiên thành lập trong KCN.

Lòng kiên định vượt gian nan, dựng xây đời no ấm ở Chư Mom Ray

Đảng với công nhân -

Lòng kiên định vượt gian nan, dựng xây đời no ấm ở Chư Mom Ray

Từ một vùng rừng núi hoang vu vắng bóng người, dải đất biên giới từng là nơi “bom cày, đạn xới” ngày xưa, với sự lao động sáng tạo và lòng quả cảm, kiên định theo sự lãnh đạo của tổ chức Đảng lớp lớp cán bộ, công nhân Công ty Chư Mom Ray đã cải biến, dựng xây vùng đất hoang vu thành vùng quê xanh thẳm cao su, bạt ngàn hương trái, đời sống công nhân ấm no hơn…

Từ người thợ dè dặt đến công nhân giỏi Thủ đô

Đảng với công nhân -

Từ người thợ dè dặt đến công nhân giỏi Thủ đô

Từ một người thợ dè dặt, sau khi vào Đảng, anh Đỗ Tuấn Tú, công nhân Công ty TNHH Bê tông đúc sẵn và Cơ khí Bình Dương (huyện Đông Anh, Hà Nội) tự tin hơn trong giao tiếp, công việc chuyên môn, có nhiều nỗ lực cống hiến hơn. Gần đây anh được tặng thưởng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời Video

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời

Một trường học ở Hà Nội đã giới hạn số tiền học sinh quyên góp cho đồng bào bão lũ. Hành động “ngược đời” này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong xã hội.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Làm từ thiện để làm gì? Video

Cà phê tối: Làm từ thiện để làm gì?

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

Gặp người đảng viên công nhân từng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối thoại cởi mở

Đảng với công nhân -

Gặp người đảng viên công nhân từng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối thoại cởi mở

Vào Đảng khi 27 tuổi, là công nhân làm việc trong ngành mỏ có nhiều cống hiến, từng nhận được nhiều danh hiệu, nhưng với anh Đoàn Văn Lý (SN 1983), công nhân Công ty Cổ phần Than Hà Tu (Quảng Ninh) thì cuộc gặp và được đối thoại cởi mở với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cách nay 11 năm, lại có ý nghĩa quan trọng, là động lực lớn lao để anh nỗ lực cống hiến, trở thành một trong những đảng viên công nhân tiêu biểu trong ngành than.

“Vào Đảng để phát huy tinh thần “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ”

Đảng với công nhân -

“Vào Đảng để phát huy tinh thần “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ”

Từ ngày vào làm việc tại Công ty Cổ phần Bóng đèn – Phích nước Rạng Đông, anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1990 tại Mỹ Đức, Hà Nội) luôn tự hào về khẩu hiệu “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ” và đó cũng là lý do anh khao khát được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

“Là công nhân thì làm gì, ở đâu cũng hết lòng, dốc sức”

Đảng với công nhân -

“Là công nhân thì làm gì, ở đâu cũng hết lòng, dốc sức”

“Từ những ngày đầu chưa biết gì về cây cao su, tôi luôn chăm chỉ học hỏi từ cán bộ kỹ thuật của công ty. Trong vùng, vườn cây khu vực nào tốt, năng suất mủ cao tôi đều tìm đến để học hỏi. Tôi nghĩ rằng, bất cứ nghề nghiệp gì mình cũng phải học hỏi từ nhiều người và mỗi ngày luôn cố gắng để trở thành người làm việc có chất lượng”.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Đảng với công nhân -

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Đảng với công nhân -

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Không chỉ tận tâm, nhiệt huyết với nghề, chị Thi còn là một đảng viên tiêu biểu được mọi người quý mến. Đến nay, chị đã có nhiều sáng kiến hiệu quả, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, được lãnh đạo công ty và đồng nghiệp công nhận, đánh giá rất cao…

Phát hiện, xây dựng những điển hình, nhân tố phát triển Đảng

Đảng với công nhân -

Phát hiện, xây dựng những điển hình, nhân tố phát triển Đảng

Làm thế nào để công đoàn vận động, tuyên truyền, lựa chọn được đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; công nhân vào Đảng sẽ có những quyền lợi gì?

Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân

Đảng với công nhân -

Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân

Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong (1/6/1904 - 1/6/2024), nguyên Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng, trực tiếp phụ trách Xứ ủy Bắc Kỳ những năm 30 của thế kỷ trước, chiều 31/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Hoàng Đình Giong - Nhà lãnh đạo kiên trung, tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam”. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trân trọng giới thiệu bài viết “Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân ở khu mỏ Quảng Ninh” của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Dung, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Bài 1: Tình hình việc làm của người lao động trong bối cảnh hiện nay

Đảng với công nhân -

Bài 1: Tình hình việc làm của người lao động trong bối cảnh hiện nay

Mặc dù đạt được những tiến bộ đáng kể, nhưng vấn đề việc làm, bảo đảm việc làm, cải thiện điều kiện lao động ở Việt Nam vẫn cần được chú trọng.

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài cuối)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài cuối)

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) diễn ra từ năm 2000, nó là cuộc cách mạng kỹ thuật số, đến năm 2013 thì “công nghiệp 4.0” (Industrie 4.0) bắt đầu được biết đến ở Đức. Hiện tại, nó đã lan rộng sang các nước phát triển và đang trở thành xu hướng của toàn cầu.

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 2)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 2)

Sứ mệnh cao cả và nhân đạo nhất của Đảng của giai cấp vô sản không chỉ là giải phóng cho giai cấp công nhân mà là giải phóng cho cả loài người. Luận về sự giải phóng con người, C.Mác đã chỉ rõ bất kỳ sự giải phóng nào cũng bao hàm ở chỗ nó trả thế giới con người về với bản thân con người. Cuộc đấu tranh giải phóng con người do Đảng của giai cấp vô sản lãnh đạo là sự giải phóng chính trị, là “quy con người, một mặt thành thành viên của xã hội công dân, thành cá nhân… độc lập, và mặt khác thành công dân của một nhà nước, thành pháp nhân” (1).