Vào Đảng để thấy được trách nhiệm và cống hiến

Đảng với công nhân - TRẦN LƯU

“Khi đứng dưới lá cờ Đảng và tuyên thệ, bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc. Đảng đã cho tôi ý chí và nghị lực để không ngừng rèn luyện, tu dưỡng bản thân, để làm tốt công tác chăm lo đời sống cho anh chị em công nhân lao động” – đó là chia sẻ của đồng chí Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (Cụm sản xuất An Thạnh, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương).
"Tôi vào Đảng để làm gương cho con"

Lời thề dưới cờ Đảng không phải lời hứa suông!

25 năm trước, chàng thanh niên Lê Văn Đại (SN 1980) rời quê nhà ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh vào Bình Dương lập nghiệp. Anh Đại làm công nhân ở bộ phận thành hình, Công ty TNHH Shyang Hung Cheng chuyên sản xuất giày thể thao. Bằng sự nỗ lực không ngừng, hai năm sau, anh được lên làm cán bộ quản lý một tổ sản xuất.

"Không có ai sinh ra tự nhiên đều giỏi, mà chỉ có rèn luyện mỗi ngày mới giúp chúng ta thu về quả ngọt", anh Đại chia sẻ.

Vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, với các thế hệ từng tham gia các cuộc kháng chiến cứu nước, anh Đại luôn phấn đấu để nối tiếp truyền thống hào hùng đó, nối gót cha ông cống hiến, phục vụ quê hương, Tổ quốc.

Thời gian còn học cấp 3, anh Đại đã may mắn được đi học lớp cảm tình Đảng nhưng vì nhiều lý do nên anh chưa thể đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Vào Đảng để thấy được trách nhiệm và cống hiến
Anh Lê Văn Đại. Ảnh: P.V

“Ước mơ dang dở đó luôn ám ảnh tôi. Ngày còn thanh niên, tôi vốn là người yêu thích sự thoải mái và tự do và chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ theo đuổi lý tưởng cách mạng như hiện tại. Nhưng chính những người trong đại gia đình yêu quý của mình đã truyền cảm hứng về chính trị, cách mạng và tinh thần yêu nước sâu sắc. Điều này đã thúc đẩy tôi phấn đấu trở thành một người tử tế, có kiến thức và mong muốn cống hiến cho đất nước”, anh Đại kể.

Bằng những nỗ lực không ngừng, năm 2014, anh Đại vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trở thành đảng viên dự bị, anh Đại luôn ý thức được trách nhiệm của mình trước Đảng, trong các nhiệm vụ được giao, luôn năng nổ, nhiệt huyết và đi đầu trong mọi hoạt động của Chi bộ cũng như đơn vị…

Từ năm 2008, anh vinh dự được giới thiệu và bầu vào Ban chấp hành CĐCS Công ty. Đến năm 2021, được bầu giữ chức Phó Chủ tịch CĐCS cho đến nay.

Vào Đảng để thấy được trách nhiệm và cống hiến
Anh Lê Văn Đại trao quà cho công nhân lao động nữ tại công ty. Ảnh: P.V.

“Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng từng mang nặng một lời thề nào đó bắt nguồn từ niềm tin và những điều thiêng liêng nhất trong trái tim mình. Đối với đảng viên, lời tuyên thệ suốt đời vì Đảng, vì nước, vì dân lại càng thiêng liêng hơn bao giờ hết. Đối với đảng viên chân chính, lời thề ấy không bao giờ được phép trở thành lời hứa suông. Tôi luôn lấy điều đó làm kim chỉ nam để phấn đấu, rèn luyện mỗi ngày”, anh Đại cho biết thêm.

Luôn đặt mình vào vị trí của người lao động

Công ty TNHH Shyang Hung Cheng có 100% vốn đầu nước ngoài, ngành nghề chủ yếu là sản xuất, gia công giày thể thao xuất khẩu với tổng số hơn 8.000 công nhân lao động, trong đó nữ chiếm hơn 70%.

Vốn đi lên từ công nhân lao động sản xuất chân tay, hơn ai hết, anh Đại thấu hiểu những khó khăn vất vả của các anh chị em công nhân lao động. Anh chia sẻ: “Ban Giám đốc và CĐCS Công ty luôn lấy người lao động làm trọng tâm cho mọi hoạt động, phát triển. Hơn hết, phải đặt mình vào vị trí của công nhân để qua đó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; giúp anh chị em công nhân ổn định cuộc sống, an tâm lao động”, anh Đại bộc bạch.

Theo anh Đại, hoạt động công đoàn phải bắt đầu từ những việc đơn giản nhất, nhưng vô cùng thiết thực đó là bữa cơm dành cho công nhân phải ngon hơn, đầy đủ chất lượng hơn. Công đoàn phải hoạt động theo cơ chế chủ động, đi sâu vào thực chất, đáp ứng yêu cầu của người lao động để làm nên sức mạnh tập thể. Đó chính là yếu tố quan trọng để công đoàn công ty trước hết phát triển vững mạnh, và sau đó chăm lo ngày càng tốt hơn cho người lao động.

Vào Đảng để thấy được trách nhiệm và cống hiến
Công đoàn Công ty TNHH Shyang Hung Cheng luôn thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho người lao động. Ảnh: P.V

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, Ban Chấp hành công đoàn đã quyết tâm củng cố tổ chức, xây dựng nhiều chương trình hoạt động thiết thực. Nhờ đó công tác công công đoàn đã lan tỏa, đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả, không những được người lao động hưởng ứng mà còn nhận được sự tín nhiệm từ Ban Giám đốc công ty.

Hiện CĐCS được công ty bố trí cán bộ công đoàn chuyên trách, tạo điều kiện về thời gian và hỗ trợ kinh phí hoạt động. Ngoài ra, công ty còn giao cho công đoàn quản lý quán Wow café, khu ẩm thực và siêu thị… phục vụ người lao động tại công ty để tăng thêm nguồn kinh phí hoạt động. Đặc biệt, công ty còn thành lập trường mầm non để bảo đảm chăm lo việc học hành cho con em công nhân. CĐCS công ty đã xây dựng được thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động như nâng suất ăn giữa ca; ngày lễ lớn công ty trích tiền dành cho người lao động...

Đặc biệt, CĐCS công ty cũng đã tích cực tham gia với Ban giám đốc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, làm tốt công tác đối thoại định kỳ và hội nghị người lao động hàng năm. Qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động.

Với đặc điểm là doanh nghiệp có đông lao động nữ, thời gian qua, công tác nữ công cũng luôn được Ban chấp hành CĐCS công ty chú trọng. Nhiều sân chơi cho lao động nữ đã được tổ chức như hội thi văn nghệ, cắm hoa, sân chơi thiếu nhi, Tết Trung thu...

Riêng cá nhân anh Đại, đến nay đã được Công ty bổ nhiệm, giữ chức Giám đốc sản xuất. Hàng ngày anh chịu trách nhiệm điều hành hoạt động sản xuất tạị bộ sản xuất 2 của công ty, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch, quy trình công nghệ được giao. Bên cạnh đó, là tổ chức phân công công việc, đôn đốc, hướng dẫn công nhân trong ca sản xuất đảm bảo hoạt động đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu chất lượng được giao; đồng thời đảm bảo công nhân thực hiện đúng quy định về an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp, phòng chống cháy nổ,…

Vào Đảng để thấy được trách nhiệm và cống hiến
Cán bộ, người lao động Công ty TNHH Shyang Hung Cheng chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương tại lễ khai mạc giải bóng đá "công nhân, viên chức, lao động" tỉnh Bình Dương năm 2024. Ảnh: P.V.

Quá trình làm việc, anh Đại luôn tích cực tham mưu cho Ban Giám đốc nhiều sáng kiến, kế hoạch nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh thông qua các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Qua đó, giảm thời gian, nhân lực, tiết kiệm chi phí cho đơn vị, tăng năng suất lao động, giúp doanh nghiệp luôn đáp ứng đơn đặt hàng của đối tác, phát triển bền vững và ổn định.

Những sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật của anh Đại đã được Ban Giám đốc Công ty công nhận, và được ứng dụng rộng rãi trong thực tế, đem lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp được doanh nghiệp đánh giá cao.

Anh Đại hiện là đảng viên thuộc Chi bộ Đảng LĐLĐ TP Thuận An. Anh luôn quan niệm: Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được điều đó, anh Đại luôn đề cao tính tiên phong trong các hoạt động. Người đảng viên phải đi đầu để làm gương cho người khác. Anh luôn nghiêm khắc với chính mình, trước hết là không được vi phạm những điều đảng viên không được làm, tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để Chi bộ ngày càng phát triển.

Là một cán bộ công đoàn, gần gũi với công nhân lao động, anh Đại luôn hăng hái tham gia các phong trào, tạo không khí thi đua sôi nổi, thiết thực trong chi bộ, nêu gương những đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tháng hoặc phê bình những đảng viên chưa hoàn thành nhiệm vụ. Những lúc rảnh rỗi, anh dành thời gian cần nghiên cứu những mô hình sinh hoạt chi bộ hay, có hiệu quả, để đóng góp ý kiến nhằm giúp chi bộ vận dụng để nâng cao chất lượng sinh hoạt. Từ khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, năm nào anh Đại cũng đạt danh hiệu: Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Anh chia sẻ: Từ lâu anh đã xem công ty và công đoàn như ngôi nhà thứ 2 của mình, ở đó, có những anh chị em công nhân như người thân ruột thịt. Họ không chỉ lao động sản xuất, mà còn cùng nhau chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, cùng nhau vượt qua những khó khăn.

“Từ khi đứng dưới lá cờ Đảng tuyên thệ, bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi đã tiếp nối truyền thống gia đình trở thành một đảng viên. Vào Đảng, cùng với niềm vui, vinh dự, tôi thấy mình cần có trách nhiệm hơn, phải nỗ lực phấn đấu hơn. Trách nhiệm ấy không chỉ là học hỏi, trau dồi thật tốt, đóng góp nhiều hơn cho công ty, mà còn là đóng góp cho xã hội phát triển”, anh Đại nói.

Đồng chí Lê Văn Hiếu, Bí thư chi bộ, Chủ tịch LĐLĐ TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, nhận xét: “Đồng chí Đại là một là người tháo vát, năng động, nhiệt tình; được sự tin yêu, quý trọng của mọi người và đồng nghiệp xung quanh. Trong công việc, đồng chí luôn rất gương mẫu, tham gia đóng góp rất nhiều ý kiến để phát triển đơn vị, xây dựng Chi bộ Đảng vững mạnh. Đến nay, đồng chí Đại đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, trong đó có LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ TP Thuận An…”

Mới đây, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã tổ chức tuyên dương Chủ tịch CĐCS tiêu biểu và gương sáng đảng viên, trong đó có nhiều đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Trong số này có anh Lê Văn Đại. Tất cả họ là những đảng viên luôn tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, những cán bộ, đảng viên luôn hoàn thành tốt công việc, sát cánh cùng người lao động để thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức Công đoàn…

“Vào Đảng để phát huy tinh thần “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ” “Vào Đảng để phát huy tinh thần “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ”

Từ ngày vào làm việc tại Công ty Cổ phần Bóng đèn – Phích nước Rạng Đông, anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1990 tại Mỹ ...

Vào Đảng là động lực và để nghiêm khắc hơn với chính mình Vào Đảng là động lực và để nghiêm khắc hơn với chính mình

Không "đao to búa lớn", không hô hào suông, từ khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, anh Nguyễn Tiến Long (công ty TNHH ...

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bình Phước: Thành lập chi bộ có 20 đảng viên tại doanh nghiệp FDI

Đảng với công nhân -

Bình Phước: Thành lập chi bộ có 20 đảng viên tại doanh nghiệp FDI

Ngày 12/9, Chi bộ Công ty TNHH Long Fa tại Khu công nghiệp Minh Hưng III, thị xã Chơn Thành được thành lập với 20 đảng viên.

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ Video

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ

Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão số 4, lưu ý biện pháp phòng tránh Video

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão số 4, lưu ý biện pháp phòng tránh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4, cường độ cấp 8, giật cấp 10. Trước diễn biến khó lường của thời tiết, người lao động cần chú ý những biện pháp phòng tránh và thoát nạn khi xảy ra bão, lũ theo khuyến cáo của Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đọc thêm

Nâng cao ý thức chính trị cho giai cấp công nhân trong tình hình mới

Nghiên cứu -

Nâng cao ý thức chính trị cho giai cấp công nhân trong tình hình mới

Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X nêu rõ “Giai cấp công nhân Việt Nam là một lực lượng xã hội to lớn, đang phát triển, bao gồm những người lao động chân tay và trí óc, làm công hưởng lương trong các loại hình sản xuất kinh doanh và dịch vụ công nghiệp, hoặc sản xuất kinh doanh và dịch vụ có tính chất công nghiệp”.

Bình Phước: Chi bộ Đảng đầu tiên gồm 9 đảng viên thành lập trong khu công nghiệp

Đảng với công nhân -

Bình Phước: Chi bộ Đảng đầu tiên gồm 9 đảng viên thành lập trong khu công nghiệp

Ngày 28/8, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Freewell, thuộc Khu công nghiệp (KCN) Bắc Đồng Phú. Đây là chi bộ Đảng đầu tiên thành lập trong KCN.

Lòng kiên định vượt gian nan, dựng xây đời no ấm ở Chư Mom Ray

Đảng với công nhân -

Lòng kiên định vượt gian nan, dựng xây đời no ấm ở Chư Mom Ray

Từ một vùng rừng núi hoang vu vắng bóng người, dải đất biên giới từng là nơi “bom cày, đạn xới” ngày xưa, với sự lao động sáng tạo và lòng quả cảm, kiên định theo sự lãnh đạo của tổ chức Đảng lớp lớp cán bộ, công nhân Công ty Chư Mom Ray đã cải biến, dựng xây vùng đất hoang vu thành vùng quê xanh thẳm cao su, bạt ngàn hương trái, đời sống công nhân ấm no hơn…

Từ người thợ dè dặt đến công nhân giỏi Thủ đô

Đảng với công nhân -

Từ người thợ dè dặt đến công nhân giỏi Thủ đô

Từ một người thợ dè dặt, sau khi vào Đảng, anh Đỗ Tuấn Tú, công nhân Công ty TNHH Bê tông đúc sẵn và Cơ khí Bình Dương (huyện Đông Anh, Hà Nội) tự tin hơn trong giao tiếp, công việc chuyên môn, có nhiều nỗ lực cống hiến hơn. Gần đây anh được tặng thưởng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Vào Đảng là động lực và để nghiêm khắc hơn với chính mình

Đảng với công nhân -

Vào Đảng là động lực và để nghiêm khắc hơn với chính mình

Không "đao to búa lớn", không hô hào suông, từ khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, anh Nguyễn Tiến Long (công ty TNHH Cơ Nhiệt Điện lạnh Bách khoa) luôn cống hiến cho công ty bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, góp phần cải thiện đời sống người lao động.

Gặp người đảng viên công nhân từng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối thoại cởi mở

Đảng với công nhân -

Gặp người đảng viên công nhân từng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối thoại cởi mở

Vào Đảng khi 27 tuổi, là công nhân làm việc trong ngành mỏ có nhiều cống hiến, từng nhận được nhiều danh hiệu, nhưng với anh Đoàn Văn Lý (SN 1983), công nhân Công ty Cổ phần Than Hà Tu (Quảng Ninh) thì cuộc gặp và được đối thoại cởi mở với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cách nay 11 năm, lại có ý nghĩa quan trọng, là động lực lớn lao để anh nỗ lực cống hiến, trở thành một trong những đảng viên công nhân tiêu biểu trong ngành than.

“Vào Đảng để phát huy tinh thần “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ”

Đảng với công nhân -

“Vào Đảng để phát huy tinh thần “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ”

Từ ngày vào làm việc tại Công ty Cổ phần Bóng đèn – Phích nước Rạng Đông, anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1990 tại Mỹ Đức, Hà Nội) luôn tự hào về khẩu hiệu “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ” và đó cũng là lý do anh khao khát được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

“Là công nhân thì làm gì, ở đâu cũng hết lòng, dốc sức”

Đảng với công nhân -

“Là công nhân thì làm gì, ở đâu cũng hết lòng, dốc sức”

“Từ những ngày đầu chưa biết gì về cây cao su, tôi luôn chăm chỉ học hỏi từ cán bộ kỹ thuật của công ty. Trong vùng, vườn cây khu vực nào tốt, năng suất mủ cao tôi đều tìm đến để học hỏi. Tôi nghĩ rằng, bất cứ nghề nghiệp gì mình cũng phải học hỏi từ nhiều người và mỗi ngày luôn cố gắng để trở thành người làm việc có chất lượng”.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Đảng với công nhân -

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Đảng với công nhân -

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Không chỉ tận tâm, nhiệt huyết với nghề, chị Thi còn là một đảng viên tiêu biểu được mọi người quý mến. Đến nay, chị đã có nhiều sáng kiến hiệu quả, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, được lãnh đạo công ty và đồng nghiệp công nhận, đánh giá rất cao…