"Tôi vào Đảng để làm gương cho con"

Đảng với công nhân - NGÔ KHIÊM

Từ chỗ băn khoăn, lưỡng lự, đến nay sau 2 năm vào Đảng, chị Lò Thị Thắm - công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã là “nhân tố” tích cực tại chi bộ.
Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Kiên trì vượt khó

Căn nhà nhỏ của chị Lò Thị Thắm (SN 1980) nằm trên đỉnh đồi Pháo, thành phố Sơn La. Để tới nhà chị, chúng tôi phải đi lên một con đường nhỏ, dốc cao.

Căn nhà có những đồ đạc đơn sơ, kế bên là căn bếp bằng vách tre lụp xụp, lợp mái fibro xi măng. Đó vốn là căn nhà mà trước đây gia đình 5 thành viên của chị Thắm ở.

Vợ chồng chị Lò Thị Thắm trong căn nhà mới.

Vợ chồng chị Thắm đều là người dân tộc Thái. Chị sinh năm 1980, ở huyện Quỳnh Nhai, còn anh sinh ra ở thành phố Sơn La, trong một gia đình có bố là lão thành cách mạng 75 năm tuổi Đảng.

Anh chị trước đây làm lao động tự do nên kinh tế bấp bênh. Rồi lần lượt 3 người con ra đời, cuộc sống gia đình càng khó khăn gấp bội.

Chị nhớ lại hồi sinh con lần hai là thai đôi, mẹ không đủ sữa, gia đình cũng không có tiền mua sữa ngoài nên các con còi cọc, ốm yếu. Dù rất thương vợ con nhưng anh Hùng cũng đành ngậm ngùi động viên vợ rau cháo qua ngày.

Đến năm 2008, chị Thắm xin vào làm công nhân vệ sinh môi trường tại Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La. Công việc chân tay vất vả, lại phải làm đêm hôm, ca kíp nhưng bù lại chị đã có thu nhập ổn định.

“Tôi tự hào khi được mọi người gọi là những người điểm tô cho thành phố đẹp hơn. Sơn La là tỉnh Tây Bắc thường xuyên xảy ra mưa bão nên sau mỗi trận mưa, chúng tôi lại lao ra đường bất kể đêm hay ngày để dọn dẹp đất đá, vận chuyển cây cối bị đổ, thu gom lá và rác thải… để người dân có thể lưu thông được thuận tiện”, chị Thắm kể về công việc của mình.

Do đặc thù công việc nên chị Thắm và các công nhân vệ sinh môi trường phải lao động vất vả hơn mỗi khi chuẩn bị đến ngày lễ lớn hoặc Tết Nguyên đán.

“Đêm 30 Tết, mọi người quây quần đón giao thừa bên gia đình nhưng chúng tôi vẫn ở ngoài đường mà không khỏi chạnh lòng. Nhưng rồi, chúng tôi lại tự động viên nhau quyết tâm khi nghĩ đến sự hài lòng của người dân khi được sống ở đô thị xanh, sạch, đẹp”, chị bộc bạch.

Mái ấm Công đoàn

Nhớ lại những ngày gian khó ấy, vợ chồng chị Thắm không giấu nổi niềm xúc động khi nhắc đến Công đoàn Công ty. Vốn là một thợ xây, công việc bấp bênh, đến năm 2017, anh Hùng đã được Chủ tịch Công đoàn Công ty - nơi vợ làm việc, bảo lãnh nhận vào làm công nhân kẻ đường, khơi thông cống rãnh.

Đặc biệt, Công đoàn Công ty đã hỗ trợ 30 triệu đồng để anh chị xây căn nhà mới trị giá hơn 100 triệu đồng.

“Trước đây mỗi khi có mưa bão, trong nhà phải để nhiều thau, chậu, nồi, niêu… để hứng nước. Và những hôm đó, xác định cả nhà thức trắng vì sợ mái nhà có thể bị sập xuống bất cứ lúc nào. Thấy nguy hiểm rình rập, những hôm mưa bão, chúng tôi thường gửi con vào nhà hàng xóm, còn vợ chồng ở lại nhà “phòng thủ”. Cuộc sống lúc nào cũng nơm nớp lo âu”, chị kể lại.

Còn hôm nay, đứng trước mắt tôi là căn nhà mới, lợp mái tôn, tường gạch vững chãi. Tuy không phải quá rộng nhưng cũng vừa đủ để gia đình sinh hoạt. Trong ngôi nhà này, anh chị đã có thể an tâm ngủ ngon mỗi mùa mưa bão về. Ngôi nhà ấy có sự hỗ trợ lớn từ tổ chức Công đoàn.

Chị Thắm luôn chăm chỉ làm việc

Không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất, Công đoàn Công ty đã thường xuyên hỗ trợ chị Thắm về mặt tinh thần. Từ đó cuộc sống của chị dần ổn định, vợ chồng bảo ban con cái tu chí học hành, trở thành người có ích cho xã hội.

“Khó khăn đã qua, gia đình tôi chỉ còn nợ 40 triệu đồng nữa thôi. Chúng tôi vui lắm! Cảm ơn Công đoàn Công ty rất nhiều!”, chị Thắm chia sẻ.

Vực dậy cuộc sống nhờ có công đoàn nên thời gian qua chị Thắm luôn tích cực trên cương vị Tổ trưởng Tổ Công đoàn Xí nghiệp Môi trường. Như trường hợp mẹ đơn thân Nguyễn Thị Hiền sống mẹ với già, có con bị thiểu năng, chị cũng đã tham mưu với Ban chấp hành Công đoàn cơ quan hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” và thường xuyên tặng quà mỗi dịp lễ, tết. Hay trường hợp chị Bùi Thị Đào có hoàn cảnh khó khăn, con phải mổ tim, chị cũng đứng ra vận động các đoàn viên Công đoàn Công ty hỗ trợ một ngày lương.

Từ băn khoăn đến giác ngộ

Sau 14 năm làm việc tại Công ty, nhờ sự chăm chỉ, chịu khó, tích cực tham gia các phong trào, năm 2022 chị Thắm đã được kết nạp Đảng. Chị cũng là một trong số ít công nhân của Công ty vào Đảng. Hiện Đảng bộ Công ty có 74 đảng viên, trong đó chi bộ 3 - nơi chị Thắm sinh hoạt có 21 đảng viên.

Chị Thắm vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc khi được Chủ tịch Công đoàn đề nghị đi học cảm tình Đảng. “Nói thật khi đó tôi khá lưỡng lự”, chị Thắm kể.

Để an tâm hơn, chị đã tham khảo ý kiến của những người xung quanh. Tuy nhiên, chị đa phần nhận được câu trả lời: “Công nhân vào Đảng làm gì”?, “Vào Đảng có lợi ích gì hay chỉ mất thời gian đi họp chi bộ và mất tiền đảng phí?”...

Vậy là chị cũng “ngả” theo khi nghĩ rằng, làm công nhân thì lo có thu nhập chứ làm chính trị đâu mà vào Đảng. Hơn nữa, vào Đảng họp hành nhiều, chị sợ không có thời gian đi làm thêm, vì ngoài thời gian tại Công ty, chị còn nhận dọn dẹp nhà cửa theo giờ cho các hộ gia đình trên địa bàn thành phố.

“Cơ quan cháu phải phấn đấu mãi mới được kết nạp Đảng thì tại sao thím có cơ hội lại không vào?”, một người cháu nói với chị Thắm.

“Em phải vào Đảng để làm gương, làm nền tảng cho con cái sau này”, câu nói của Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La khiến chị suy nghĩ rất nhiều.

“Đời mình đã khổ nhưng phải để đời con sướng hơn. Tôi vào Đảng để con cái nhìn vào mà phấn đấu, nỗ lực trong học tập, sau có công việc ổn định, trở thành những người có ích cho xã hội. Vì thực tế trên địa bàn tỉnh Sơn La nhiều gia đình con cái nghiện ngập, sa vào các tệ nạn xã hội nên gia đình rất lo lắng”, chị Thắm kể về quyết tâm vào Đảng.

Truyền năng lượng tích cực cho cả nhà

Từ khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, chị thấy mình có trách nhiệm nhiều hơn, luôn cố gắng gấp hai, gấp ba. Chị không những hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn khuấy động các phong trào của đơn vị, tích cực tham gia hoạt động công đoàn, thường xuyên hỏi han, động viên kịp thời những công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Lò Thị Thắm (thứ ba, từ trái sang) trong ngày kết nạp Đảng. Ảnh: Báo Sơn La.

Mỗi buổi họp chi bộ, chị Thắm thường lắng nghe chăm chú rồi truyền đạt lại cho các đoàn viên công đoàn ở tổ biết và làm theo. Chị cũng chú trọng việc làm "mềm hóa", "thoát ly" khỏi văn bản để đi vào những ví dụ cụ thể, sinh động, dễ hiểu. Nhờ đó, các đoàn viên trong tổ công đoàn do chị phụ trách đều tuân thủ nghiêm những quy định của pháp luật, của đơn vị.

Từ khi chị Thắm vào Đảng, chồng và các con của chị cũng thấy có trách nhiệm hơn với công việc, học tập. Chồng của chị năm nay đã 53 tuổi, anh luôn làm tốt công việc được giao. Còn các con của anh chị, tuy còn khá trẻ, song đã biết nghĩ cho gia đình nhiều hơn, có chí tiến thủ. Ngoài việc học nghề, các cháu còn làm thêm để giúp đỡ gia đình.

Cháu Lừ Minh Dương - con chị Thắm cho biết: “Cháu cố gắng vừa học vừa làm để có thể phụ giúp bố mẹ trả nợ. Nhưng cháu cũng hiểu rằng, số tiền trước mắt kiếm được chỉ là tạm thời, cháu đang cố gắng học tốt nghề điện mà mình đang theo học”.

Còn cháu Lừ Văn Dũng thì chia sẻ: “Ngày trước, mỗi khi đi học cảm tình Đảng về, có kiến thức nào hay là mẹ cháu lại kể lại cho các cháu nghe. Mẹ cháu kể với giọng hào hứng, tự hào khiến các cháu rất hãnh diện và mong ước một ngày được tiếp bước ông nội và mẹ trở thành đảng viên”.

Có thêm nhân tố tích cực

Đồng chí Đàm Thị Thanh Thơm, Bí thư Chi bộ 3, Giám đốc Xí nghiệp môi trường, Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La, Chủ tịch Công đoàn Công ty khẳng định, chị Lò Thị Thắm là nhân tố tích cực trong sinh hoạt Đảng và hoạt động công đoàn.

Cũng theo đồng chí Thơm, trước đây công tác tuyên truyền gặp nhiều khó khăn do nhiều anh em công nhân ngại ngùng không tham gia các hoạt động phong trào, một số người có ý thức chưa cao trong công việc, phát ngôn còn chưa chuẩn. Người công nhân lao động trực tiếp đứng đầu tổ công đoàn lại là đảng viên như chị Thắm sẽ có sức hút hơn với công nhân lao động.

“Từ khi kết nạp đồng chí Lò Thị Thắm, chi bộ có thêm tuyên truyền viên để vận động người lao động thực hiện nội quy của cơ quan, tích cực làm việc. Chị Thắm như cầu nối giữa hoạt động của xí nghiệp, của chi bộ đến công nhân lao động”, đồng chí Đàm Thị Thanh Thơm nhấn mạnh.

Việc chị Thắm vào Đảng đã là tấm gương để anh em công nhân trong xí nghiệp nói riêng và công ty nói chung phấn đấu hơn nữa. “Người công nhân lao động đôi khi chỉ nghĩ mình làm công việc chân tay, hết ca là về, cuối tháng nhận lương và sẽ không quan tâm đến việc cơ quan, đoàn thể và không có ý chí phấn đấu. Bởi thế, trong khi vận động quần chúng, tôi thường lấy chị Thắm làm gương để anh em tin theo”, đồng chí Thơm nói.

Theo người đứng đầu Xí nghiệp Môi trường, từ khi được kết nạp vào Đảng, chị Thắm đã tích cực xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; các hoạt động của cơ quan, chi bộ đã có nhiều người tham gia hơn, từ đó tạo ra tinh thần đoàn kết trong nội bộ. Công tác vận động quần chúng vào Đảng là rất khó, tuy nhiên đến nay có thêm đảng viên Thắm nên chi bộ đã vận động dễ dàng hơn.

"Gần đây nhất vào đầu tháng 1/2024, chúng tôi đã kết nạp được thêm 5 đảng viên vào Đảng bộ Công ty, trong đó Chi bộ 3 có 2 đảng viên. Đảng viên mới đa phần là người còn khá trẻ, có nhận thức, lý tưởng vững vàng, chăm chỉ, chịu khó. Mỗi năm Chi bộ kết nạp từ 2 đến 3 đảng viên, quần chúng đã nhìn vào tấm gương của chị Thắm để vươn lên, để trở thành người đảng viên công nhân nòng cốt trong xí nghiệp", Bí thư Chi bộ 3 cho biết.

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Mặc dù làm công việc chân tay nặng nhọc nhưng anh Vũ Xuân Hoàn vẫn động viên con gái vào làm tại công ty và ...

Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may

Có năng lực, chuyên môn cùng với sự gương mẫu, trách nhiệm, chị Đồng Thị Mộng Thơ – Công ty Cổ phần Đầu tư thương ...

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Sẽ không quá lời khi gọi anh Nguyễn Văn Biên - Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam là “vua sáng chế” khi mới hơn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Đảng với công nhân -

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Không chỉ tận tâm, nhiệt huyết với nghề, chị Thi còn là một đảng viên tiêu biểu được mọi người quý mến. Đến nay, chị đã có nhiều sáng kiến hiệu quả, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, được lãnh đạo công ty và đồng nghiệp công nhận, đánh giá rất cao…

Phát hiện, xây dựng những điển hình, nhân tố phát triển Đảng

Đảng với công nhân -

Phát hiện, xây dựng những điển hình, nhân tố phát triển Đảng

Làm thế nào để công đoàn vận động, tuyên truyền, lựa chọn được đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; công nhân vào Đảng sẽ có những quyền lợi gì?

Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân

Đảng với công nhân -

Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân

Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong (1/6/1904 - 1/6/2024), nguyên Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng, trực tiếp phụ trách Xứ ủy Bắc Kỳ những năm 30 của thế kỷ trước, chiều 31/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Hoàng Đình Giong - Nhà lãnh đạo kiên trung, tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam”. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trân trọng giới thiệu bài viết “Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân ở khu mỏ Quảng Ninh” của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Dung, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Bài 1: Tình hình việc làm của người lao động trong bối cảnh hiện nay

Đảng với công nhân -

Bài 1: Tình hình việc làm của người lao động trong bối cảnh hiện nay

Mặc dù đạt được những tiến bộ đáng kể, nhưng vấn đề việc làm, bảo đảm việc làm, cải thiện điều kiện lao động ở Việt Nam vẫn cần được chú trọng.

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài cuối)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài cuối)

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) diễn ra từ năm 2000, nó là cuộc cách mạng kỹ thuật số, đến năm 2013 thì “công nghiệp 4.0” (Industrie 4.0) bắt đầu được biết đến ở Đức. Hiện tại, nó đã lan rộng sang các nước phát triển và đang trở thành xu hướng của toàn cầu.

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 2)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 2)

Sứ mệnh cao cả và nhân đạo nhất của Đảng của giai cấp vô sản không chỉ là giải phóng cho giai cấp công nhân mà là giải phóng cho cả loài người. Luận về sự giải phóng con người, C.Mác đã chỉ rõ bất kỳ sự giải phóng nào cũng bao hàm ở chỗ nó trả thế giới con người về với bản thân con người. Cuộc đấu tranh giải phóng con người do Đảng của giai cấp vô sản lãnh đạo là sự giải phóng chính trị, là “quy con người, một mặt thành thành viên của xã hội công dân, thành cá nhân… độc lập, và mặt khác thành công dân của một nhà nước, thành pháp nhân” (1).

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu Tôi công nhân

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu

Khi Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2025, người lao động đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu

04 cách tính gộp ngày phép năm đối với người lao động Tôi công nhân

04 cách tính gộp ngày phép năm đối với người lao động

Người lao động có 12 ngày phép năm, nếu gộp 3 năm thì người lao động sẽ nghỉ một lần 36 ngày phép năm. Theo đó, chỉ được nghỉ gộp, không được nghỉ riêng lẻ. Trường hợp nghỉ riêng lẻ thì được xem là nghỉ không hưởng lương.

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

Bảng lương y bác sĩ khi tăng lương cơ sở từ 1/7 Infographic

Bảng lương y bác sĩ khi tăng lương cơ sở từ 1/7

Từ 1/7/2024 lương cơ sở sẽ tăng từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng vì vậy bảng lương của các y bác sĩ đang làm việc trong các cơ sở y tế công lập như sau
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 1)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 1)

Đại hội XIII, Đảng Cộng sản Việt Nam xác định: “Xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kĩ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Việc xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiên nay cần quán triệt tư tưởng của chủ nghĩa Mác về giai cấp công nhân.

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Đảng với công nhân -

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Không chỉ là một Đảng viên gương mẫu, chàng trai ấy giờ đã là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH An Giang Samho, là “người anh”, là chỗ dựa của anh chị em công nhân lao động…

Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế

Đảng với công nhân -

Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế

Nhiều người khi nhắc về đồng chí Lò Văn Dũng (sinh năm 1969, dân tộc Thái) - Chi ủy viên Chi bộ bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đều dành sự kính trọng, yêu mến về nỗ lực vươn lên từ vũng bùn ma túy, về sự dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế.

Vận dụng chỉ dẫn của Tổng Bí thư Trần Phú trong công tác xây dựng Đảng

Đảng với công nhân -

Vận dụng chỉ dẫn của Tổng Bí thư Trần Phú trong công tác xây dựng Đảng

Trên cương vị Tổng Bí thư đầu tiên, đồng chí Trần Phú luôn nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng và những vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng. Mặc dù hy sinh khi tuổi đời còn trẻ, đồng chí đã cống hiến trọn đời vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, trong đó có những đóng góp quan trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng vẫn còn vẹn nguyên giá trị cho các thế hệ cán bộ, đảng viên.

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Đảng với công nhân -

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhiều vấn đề xã hội phát sinh, đặc biệt là chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm và các biểu hiện tiêu cực là một trong những nguyên nhân khiến bản chất giai cấp công nhân trong một số cán bộ, đảng viên bị mai một, gây ra nhiều hệ lụy. Chỉnh Đảng, tăng cường bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao làm nguồn bổ sung cho Đảng và tăng cường cho xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa là đòi hỏi khách quan vừa là vấn đề nổi cộm, bức thiết.

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Đảng với công nhân -

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Sẽ không quá lời khi gọi anh Nguyễn Văn Biên - Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam là “vua sáng chế” khi mới hơn 10 năm công tác, anh đã có đến gần 20 sáng chế, có giá trị làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng.

Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may

Đảng với công nhân -

Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may

Có năng lực, chuyên môn cùng với sự gương mẫu, trách nhiệm, chị Đồng Thị Mộng Thơ – Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại TNG chi nhánh Phú Bình 2 (Thái Nguyên) nhiều lần được cất nhắc làm tổ trưởng một chuyền may nhưng chị từ chối để được là… công nhân may.

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Đảng với công nhân -

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Mặc dù làm công việc chân tay nặng nhọc nhưng anh Vũ Xuân Hoàn vẫn động viên con gái vào làm tại công ty và tiếp nối anh đứng trong hàng ngũ của Đảng.

“Tôi vào Đảng để làm tổ trưởng tốt hơn”

Đảng với công nhân -

“Tôi vào Đảng để làm tổ trưởng tốt hơn”

Được bổ nhiệm vào vị trí Tổ trưởng Tổ thao tác lưu động Quy Nhơn (Truyền tải điện Bình Định, Công ty Truyền tải điện 3) khi chưa là đảng viên, anh Nguyễn Duy Cường mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng với ý nghĩa đơn giản là để hoàn thành tốt hơn công việc của mình.

“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Đảng với công nhân -

“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Anh Trần Duy Đàn, công nhân Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) nói rằng “Trở thành đảng viên không phải là điều xa vời như tôi từng nghĩ!”.