Công đoàn cơ sở cơ quan xã Hòa Liên đồng hành cùng nhân dân xây dựng nông thôn mới

Hoạt động Công đoàn - Võ Thị Như Ý (UVBCH Công đoàn cơ quan xã Hòa Liên)

Thời gian qua, công đoàn cơ sở cơ quan xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) đã đồng hành cùng người dân trên địa bàn xã tích cực tham gia Chương trình xây dựng nông thôn mới, hướng đến xây dựng xã Hòa Liên trở thành phường giàu bản sắc, hiện đại, văn minh.

Để hiện thực hóa phong trào, công đoàn cơ sở cơ quan xã Hòa Liên đã vận động cán bộ, công chức, người lao động tăng cường vai trò, trách nhiệm của mình trong tuyên truyền, vận động nhân dân về "Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới", đồng thời chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Cụ thể, trong công tác tuyên truyền, sử dụng đa dạng nhiều hình thức như qua hệ thống đài truyền thanh xã, thôn, hay các nội dung lồng ghép vào các hội nghị cán bộ, công chức đầu năm, qua các buổi sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội, hệ thống bảng tin, băng rôn,...

Từ năm 2023, với sự ra đời của trang OA zalo Chính quyền điện tử xã Hòa Liên, mọi thông tin liên quan đều được cập nhật liên tục, thông tin kịp thời rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Mười – CT.Công đoàn xã trao tặng cờ cho thôn Quan Nam 5
Đồng chí Nguyễn Mười – Chủ tịch Công đoàn xã trao tặng cờ cho thôn Quan Nam 5. Ảnh: NVCC.

Năm 2023, Huyện ủy Hòa Vang phát động mô hình Dân vận khéo “Thứ Bảy, ngày nông thôn mới - Ngày về với nhân dân” đến các tổ chức Công đoàn cơ quan 11 xã. Với quan điểm “Khó trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cùng xong”, công đoàn cơ quan xã Hòa Liên đã xây dựng kế hoạch triển khai mô hình, phát động đến toàn thể cán bộ công đoàn cơ quan xã.

Theo đó, đã phối hợp với đơn vị xã Hoà Bắc ra quân trồng 130 cây Vú sữa, cho 5 hộ dân thôn Tà Lang, xã Hoà Bắc với kinh phí hỗ trợ giống là 13.000.000 đồng; tổ chức ra quân chăm sóc và trồng mới 5 cây Bằng lăng tím và 100m cây chuỗi ngọc tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hoà Liên, kinh phí với kinh phí 5.000.000 đồng. Bên cạnh đó, còn tổ chức ra quân hỗ trợ thôn Quan Nam 5 triển khai cắm cờ dọc hai bên tuyến đường Hòa Liên 5, đoạn đường dài 450m với số lượng 120 lá, kinh phí 2.500.000 đồng; tham gia dọn đoạn đường xanh – sạch đẹp,...

Nổi bật trong năm 2023-2024, đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số phục vụ xây dựng thôn thông minh, các đoàn viên công đoàn xã đã hỗ trợ hết mình, đầy trách nhiệm, phục vụ bà con nhân dân đến giải quyết thủ tục hành chính, đăng ký tài khoản định danh, đăng ký tài khoản dịch vụ công, cài đặt tài khoản thanh toán trực tuyến,… Từ đây, gắn thêm mối liên kết mật thiết hơn nữa giữa tổ chức Công đoàn và nhân dân, cũng như thực hiện hiệu quả “Đề án chuyển đổi số của Tổng Liên đoàn Lao động giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030", “Chương trình chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động công đoàn”.

Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản DVC
Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản dịch vụ công. Ảnh: NVCC.

Với địa phương xã Hòa Liên, 12/13 thôn nằm trong diện giải tỏa, phục vụ hơn 30 dự án lớn nhỏ của TP. Đà Nẵng như: Dự án Khu công nghệ cao, dự án đường cao tốc Hòa Liên – Túy Loan, dự án Nhà máy nước,…công tác vận động giải phóng mặt bằng (GPMB) trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên cũng hết sức khó khăn của cơ quan.

Nhận thức sâu sắc vấn đề đó, UBND xã, tổ chức đoàn thể chính trị xã hội của xã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác GPMB, đặc biệt là công tác “dân vận khéo” để tháo gỡ các “nút thắt”, bàn giao mặt bằng đúng tiến độ cấp trên đề ra.

Cụ thể, công đoàn cơ quan đã triển khai nhiều biện pháp linh hoạt, thuyết phục với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, “mưa dầm thấm lâu” vận động thuyết phục nhân dân. Bên cạnh đó, UBND xã còn tăng cường tổ chức đối thoại trực tiếp, lắng nghe ý kiến nhân dân, từ đó tập trung giải quyết những kiến nghị chính đáng liên quan đến đền bù, GPMB.

Ngoài ra, quy trình thực hiện cũng được thông báo công khai trên loa truyền thanh, niêm yết tại trụ sở UBND xã và nhà văn hóa các thôn để mọi người dân được biết và giám sát…Nhờ đó các dự án trên địa bàn xã lần lượt được khởi công, điều này góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống cho nhân dân nơi đây. Sau hơn 10 năm, bức tranh toàn diện xã Hòa Liên đang thay da đổi thịt, năng động và hiện đại.

Trong công tác xây dựng nông thôn mới, xã Hòa Liên đã phát huy tối đa công tác vận động xã hội hóa trong nhân dân để thực hiện nhiều công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, đã vận động kết nối các đơn vị hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà cho hộ nghèo, công trình thắp sáng đường quê, sửa chữa nhà tránh lũ, xây dựng vườn rau xanh, tuyến đường văn minh, khu vui chơi thiếu nhi với tổng kinh phí hơn 800.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các hội đoàn thể xã đã vào cuộc mạnh mẽ, trở thành cầu nối chuyển tải các nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đến các tầng lớp nhân dân, giúp người dân hiểu và phát huy được vai trò chủ thể của mình trong công tác này.

Các tầng lớp nhân dân thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi, trồng trọt, đào tạo nghề, chuyển giao kỹ thuật…Qua đó, họ có định hướng trong sản xuất, đầu tư chăn nuôi, mạnh dạn bỏ vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh, từ đó giải quyết được nguồn lao động lớn cho địa phương và đem lại hiệu quả cao trong sản xuất.

Công đoàn cơ sở cơ quan xã Hòa Liên đồng hành cùng nhân dân xây dựng nông thôn mới
Công đoàn trong công tác vận động người dân để làm dự án đường cao tốc. Ảnh: NVCC.

Với sự quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn cơ quan xã Hòa Liên, cộng đồng doanh nghiệp kết hợp với sức dân, lòng dân đã góp phần đưa xã Hòa Liên đạt tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đây thực sự là những “quả ngọt” gặt hái được sau nhiều năm triển khai...

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động TP. Đà Nẵng lần thứ III - năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Công đoàn Đà Nẵng chăm lo, đại diện bảo vệ người lao động Công đoàn Đà Nẵng chăm lo, đại diện bảo vệ người lao động

Công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Công đoàn ...

Tấm gương một nữ cán bộ công đoàn cơ sở Tấm gương một nữ cán bộ công đoàn cơ sở

Nhắc đến cô Phan Thị Quyên, trong cảm nhận của nhiều cán bộ, giáo viên không chỉ ấn tượng về thành tích công tác chuyên ...

Liên hoan “Giọng hát hay - Đôi nhảy đẹp Liên hoan “Giọng hát hay - Đôi nhảy đẹp" tại Đà Nẵng: Niềm vui gắn kết

Đồng chí Lê Trọng Nguyên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng chia sẻ như vậy khi nói về ...

Phóng sự: Tập hợp sức mạnh đoàn viên lao động khu vực ngoài nhà nước Phóng sự: Tập hợp sức mạnh đoàn viên lao động khu vực ngoài nhà nước

Phóng sự đề cập đến phương thức, cách làm của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng trong việc phát triển đoàn viên, ...

Vợ chồng luật sư trẻ ở Đà Nẵng gieo hi vọng cho người nghèo Vợ chồng luật sư trẻ ở Đà Nẵng gieo hi vọng cho người nghèo

Gần một năm ròng rã, vợ chồng luật sư Mai Quốc Việt và Châu Việt Vương (Đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng) đã tìm ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Hoạt động Công đoàn -

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi Video

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Hoạt động Công đoàn -

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Công đoàn -

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Hoạt động Công đoàn -

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Đều đặn vào sáng sớm thứ 5 hàng tuần, Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và những người bạn lại tất bật chuẩn bị phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt ở Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch.

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Hoạt động Công đoàn -

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.