Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Đảng với công nhân - Ngô Khiêm

Mặc dù làm công việc chân tay nặng nhọc nhưng anh Vũ Xuân Hoàn vẫn động viên con gái vào làm tại công ty và tiếp nối anh đứng trong hàng ngũ của Đảng.
“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Niềm hạnh phúc khó lý giải

2 giờ sáng, chúng tôi vẫn rong ruổi cùng anh Vũ Xuân Hoàn - công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) trên các tuyến phố của quận Đống Đa, Hà Nội.

Dù tiết trời mát mẻ nhưng chiếc áo của người công nhân vệ sinh môi trường vẫn ướt đẫm mồ hôi.

"Nghề quét rác ư? Đó là nghề chân chính và thú vị mà!" – anh Hoàn bắt đầu câu chuyện. "Mỗi người có một sự lựa chọn công việc của riêng mình, miễn là cảm thấy hạnh phúc và thoải mái", anh nói tiếp.

Câu chuyện trở nên rôm rả khi anh chia sẻ về thời điểm gần 30 năm trước, lúc mới bước chân vào nghề.

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Cha con anh Vũ Xuân Hoàn. Ảnh: NVCC.

“Tôi quê ở Thanh Ba (Phú Thọ), lên Hà Nội kiếm sống thì quen cô bạn gái (người sau này là vợ anh - PV) làm ở Công ty Urenco - Chi nhánh Đống Đa. Thế rồi, khi tình yêu nảy nở thì tôi cũng trót yêu nghề của cô ấy. Kết hôn, tôi xin vào làm việc tại công ty của vợ. Năm ngoái, vợ tôi mới nghỉ hưu, còn tôi thì vẫn còn công tác vài năm nữa”, anh kể.

Làm công nhân vệ sinh môi trường, anh Hoàn cùng cây chổi đi khắp các ngõ phố, nhớ từng cây xanh, nhớ từng hố ga trên mỗi đoạn đường. Anh bảo, mỗi ngày làm đẹp cho tuyến phố là một "niềm hạnh phúc rất khó lý giải".

“Công nhân vệ sinh môi trường luôn đối mặt với những hiểm nguy như tai nạn, hành hung, trấn lột... Bởi thế, người công nhân phải thật kiên trì, bản lĩnh, coi tuyến đường, ngõ phố như nhà mình. Với quan niệm, đường phố có sạch thì thành phố mới văn minh, chúng tôi đã gắn bó với nghề bằng tình yêu lớn lao, mặc dù thu nhập còn thấp”, anh Hoàn chia sẻ.

Gia đình có 3 đảng viên, 3 công nhân

Cha của anh Hoàn vốn là cán bộ xã, bản thân ông có hơn 50 năm tuổi Đảng. Từ nhỏ, anh Hoàn luôn ngưỡng mộ cha – người luôn tận tụy với công việc, luôn hết lòng vì người dân. Anh cũng nhiều lần được nghe cha kể về vinh dự, trách nhiệm của người đảng viên là luôn phải gương mẫu, đi đầu, theo tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Bởi thế, anh luôn ao ước được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Sau thời gian phấn đấu, nỗ lực, năm 2009, anh Hoàn cũng đã thỏa niềm ao ước. Anh bảo, xưa nay nhiều người vẫn nghĩ vào Đảng là làm lãnh đạo, nghe cái gì đó rất to tát nhưng với người công nhân quét rác thì vào Đảng đơn giản là để tiếp thêm tình yêu và trách nhiệm với công việc của mình.

“Một nghề quá nhiều thiệt thòi như nghề quét rác, đòi hỏi người theo được phải rất yêu nghề, rất yêu thành phố đang sống – thành phố có ngàn năm lịch sử. Việc vào Đảng giúp người công nhân có “chỗ dựa” vững chắc cho niềm tin ấy”, anh quả quyết.

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Anh Vũ Xuân Hoàn (bên phải) triển khai công việc với anh em công nhân. Ảnh: NVCC

Chính vì thế, anh đã động viên người con gái – mới vào công ty 2 năm nỗ lực để đứng trong hàng ngũ của Đảng. “Ban đầu, cháu chưa hiểu Đảng là gì? Vào Đảng để làm gì? Tôi đã kiên trì giảng giải, phân tích để cháu hiểu Đảng không xa vời mà luôn gần gũi quanh cuộc sống của chúng ta. Cháu còn trẻ người non dạ, chưa có nhiều kinh nghiệm sống nên phải cần có chi bộ Đảng rèn giũa để trưởng thành”, anh nói.

Anh kể, ngày bé con gái thường theo bố mẹ đi quét rác và sớm có tình yêu với công việc vệ sinh môi trường. Chính vì thế, đến tuổi trưởng thành, thỏa theo nguyện vọng của con, anh đã xin cho con gái vào làm tại Urenco.

“Vợ chồng, con gái làm cùng công ty là một lợi thế rất lớn với gia đình tôi, khi đó chúng tôi có thể chia sẻ, động viên nhau công việc, từ đó nhân thêm tình yêu với nghề vệ sinh môi trường”, anh Hoàn bộc bạch.

Có lẽ gia đình anh Hoàn là đặc biệt nhất tại Urenco - Chi nhánh Đống Đa khi có 3 đảng viên, 3 công nhân. Đời sống của họ tuy còn nhiều vất vả nhưng luôn ngập tràn tiếng cười. Họ mạnh dạn đi vào lĩnh vực ít người làm, ít người dám dấn thân. Và khi đó, vấn đề thu nhập được gạt sang một bên, tất cả là vì tình yêu lớn lao với công việc vinh quang, thầm lặng.

Hiện, tại Urenco - Chi nhánh Đống Đa có 35 đảng viên trên tổng số hơn 300 công nhân lao động. Như vậy, hiện người ngoài Đảng còn khá nhiều. Với uy tín của mình, anh Hoàn được tổ chức phân công dìu dắt những công nhân trẻ vào Đảng. Qua quá trình tìm hiểu, anh được biết những công nhân trẻ luôn khao khát vào Đảng. Ở họ, anh thấy có sự nhiệt huyết, xông xáo, trách nhiệm, có kiến thức xã hội khá tốt và quan trọng luôn một niềm tin với Đảng.

Luôn quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

Sau nhiều năm phấn đấu, nỗ lực, anh Hoàn đã được bổ nhiệm vào vị trí Tổ trưởng Tổ môi trường số 9 với 37 công nhân lao động. “Ngày ngày chúng tôi bắt đầu công việc từ 5 giờ chiều đến 2 giờ sáng hôm sau, thậm chí có hôm đến 5 - 6 giờ sáng. Địa bàn chúng tôi quản lý là 2 phường Láng Hạ và Thịnh Quang. Đây là phường có đông dân cư, đường phố chằng chịt. Công việc rất nhiều, trong khi nhân lực có hạn, bởi thế chúng tôi phải căng mình để hoàn thành tốt công việc được giao”, anh Hoàn trải lòng.

Đi lên từ người công nhân, hơn ai hết, anh Hoàn thấu hiểu công việc của những anh em trong tổ. Thấy mọi người làm việc vất vả, trong điều kiện còn khó khăn, anh Hoàn thường xuyên kêu gọi nhóm thiện nguyện Hoa Hoàng - nơi anh là thành viên tích cực để có những hoạt động ủng hộ.

Anh Hoàn kể, sát thời khắc giao thừa năm 2024, thấy người bán hàng bỏ lại 200 cây quất trên đường Láng, anh đã huy động anh em bê đi và quét dọn sạch sẽ với tinh thần “không để thời khắc giao thừa mà đường phố vẫn chưa sạch”.

“Đáng ra giờ đó, anh em đã được về đoàn tụ với gia đình, vui vầy bên mâm cỗ tổ tiên nhưng vì công việc, tất cả mọi thứ đều gác lại. Chính vì điều đó, tôi đã vận động nhóm Hoa Hoàng ủng hộ 75 suất quà (tương đương với 75 công nhân trực hôm đó), mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng để động viên anh em”, anh nhớ lại.

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Anh Vũ Xuân Hoàn trong một buổi làm việc.

Trong vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, anh Hoàn luôn quan tâm lo đời sống người lao động. Thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, anh và các thành viên trong nhóm thiện nguyện đã bỏ tiền túi và vận động bạn bè, nhà hảo tâm tặng gần 2.000 suất quà cùng tiền mặt trị giá gần 300 triệu đồng để hỗ trợ công nhân, gia đình công nhân vệ sinh môi trường đang gặp khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Viết Hào - công nhân Tổ môi trường số 10, Urenco - Chi nhánh Đống Đa nói rằng không thể quên mối ân tình mà anh Hoàn cũng như các thành viên nhóm Hoa Hoàng hỗ trợ mình khi gặp hoạn nạn.

“Tháng 8 năm ngoái, tôi bị tai nạn giao thông rất nguy kịch. Vợ chồng làm công nhân, lương rất thấp nên với khoản viện phí vài trăm triệu đồng là quá sức. Trong lúc nguy nan đó, anh Hoàn và nhóm Hoa Hoàng đã như “ông bụt” xuất hiện khi bỏ tiền túi và kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ số tiền 142 triệu đồng. Gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn hai từ cảm ơn”, anh Hào kể lại trong niềm xúc động.

Đảng và Công đoàn đều làm người lao động tốt lên

Vừa là đảng viên, vừa tham gia công tác công đoàn, anh Hoàn thấy giữa tổ chức Công đoàn và Chi bộ Đảng có mối quan hệ khăng khít với nhau.

“Công đoàn có nhiệm vụ chính là chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động còn Chi bộ Đảng là tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo mọi đường lối, tư tưởng của đảng viên – những người nòng cốt trong công ty. Công đoàn và Chi bộ Đảng đều giúp cuộc sống người lao động tốt lên, để họ yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị”, anh lý giải.

15 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng thời là một cán bộ công đoàn kỳ cựu, anh cho biết Công đoàn Urenco đã và đang làm tốt nhiệm vụ giới thiệu cho Đảng những quần chúng ưu tú.

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Giám đốc, Bí thư Chi bộ Công ty Urenco - Chi nhánh Đống Đa Nguyễn Hoàng Anh (bên phải) trao danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2023 cho anh Vũ Xuân Hoàn

“Tham gia công đoàn sẽ trở nên năng động, biết chia sẻ, yêu thương và dấn thân hơn với công việc. Đó chính là “viên gạch” đầu tiên, một tố chất cần thiết để trở thành người đảng viên. Thời gian qua, Công đoàn Công ty chúng tôi đã giới thiệu nhiều quần chúng vào Đảng. Đến nay, những đảng viên trong chi bộ đều phát huy cao độ tinh thần, trách nhiệm, sự mẫu mực”, anh cho biết.

Để ghi nhận những việc làm ý nghĩa vì cộng đồng của anh Hoàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã trao tặng anh danh hiệu “Người tốt, việc tốt năm 2023”. Công ty Urenco - Chi nhánh Đống Đa cũng nhiều lần tuyên dương anh Hoàn. Điều này một lần nữa được đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc, Bí thư Chi bộ Công ty Urenco - Chi nhánh Đống Đa khẳng định: “Vũ Xuân Hoàn là tấm gương công nhân đảng viên để cán bộ ngành vệ sinh môi trường nói riêng và công nhân lao động nói chung noi theo”.

Diễn giải thêm, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ: “Chưa bao giờ thấy anh Hoàn thoái thác nhiệm vụ. Anh làm chỉ hết việc chứ không hết giờ, mỗi tuyến phố anh được giao quét dọn, quản lý đều rất sạch sẽ, tuyệt đối không có phàn nàn gì của người dân. Ở anh có một tình yêu lớn với nghề vệ sinh môi trường. Có trái tim ấm áp, nhân ái, anh đã giúp đỡ nhiều người lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Việc làm và tâm thế của anh đã có sức lan tỏa với đông đảo anh em trong công ty và chúng tôi luôn coi anh là hình mẫu để học tập, noi theo”.

"Món quà của công đoàn đặc biệt có ý nghĩa với gia đình tôi khi con vào năm học mới"

Con bước vào năm học mới cũng là thời điểm bộn bề lo toan của các bậc cha mẹ là công nhân tại Khu Công ...

Hiểu điều công nhân nói và nói cho công nhân hiểu Hiểu điều công nhân nói và nói cho công nhân hiểu

Một trong những kinh nghiệm khi giải quyết ngừng việc tập thể là hiểu điều công nhân nói, và nói cho công nhân hiểu, dựa ...

“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng” “Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Anh Trần Duy Đàn, công nhân Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) nói rằng “Trở thành đảng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Gặp người đảng viên công nhân từng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối thoại cởi mở

Đảng với công nhân -

Gặp người đảng viên công nhân từng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối thoại cởi mở

Vào Đảng khi 27 tuổi, là công nhân làm việc trong ngành mỏ có nhiều cống hiến, từng nhận được nhiều danh hiệu, nhưng với anh Đoàn Văn Lý (SN 1983), công nhân Công ty Cổ phần Than Hà Tu (Quảng Ninh) thì cuộc gặp và được đối thoại cởi mở với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cách nay 11 năm, lại có ý nghĩa quan trọng, là động lực lớn lao để anh nỗ lực cống hiến, trở thành một trong những đảng viên công nhân tiêu biểu trong ngành than.

“Vào Đảng để phát huy tinh thần “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ”

Đảng với công nhân -

“Vào Đảng để phát huy tinh thần “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ”

Từ ngày vào làm việc tại Công ty Cổ phần Bóng đèn – Phích nước Rạng Đông, anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1990 tại Mỹ Đức, Hà Nội) luôn tự hào về khẩu hiệu “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ” và đó cũng là lý do anh khao khát được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

“Là công nhân thì làm gì, ở đâu cũng hết lòng, dốc sức”

Đảng với công nhân -

“Là công nhân thì làm gì, ở đâu cũng hết lòng, dốc sức”

“Từ những ngày đầu chưa biết gì về cây cao su, tôi luôn chăm chỉ học hỏi từ cán bộ kỹ thuật của công ty. Trong vùng, vườn cây khu vực nào tốt, năng suất mủ cao tôi đều tìm đến để học hỏi. Tôi nghĩ rằng, bất cứ nghề nghiệp gì mình cũng phải học hỏi từ nhiều người và mỗi ngày luôn cố gắng để trở thành người làm việc có chất lượng”.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Đảng với công nhân -

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Đảng với công nhân -

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Không chỉ tận tâm, nhiệt huyết với nghề, chị Thi còn là một đảng viên tiêu biểu được mọi người quý mến. Đến nay, chị đã có nhiều sáng kiến hiệu quả, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, được lãnh đạo công ty và đồng nghiệp công nhận, đánh giá rất cao…

Phát hiện, xây dựng những điển hình, nhân tố phát triển Đảng

Đảng với công nhân -

Phát hiện, xây dựng những điển hình, nhân tố phát triển Đảng

Làm thế nào để công đoàn vận động, tuyên truyền, lựa chọn được đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; công nhân vào Đảng sẽ có những quyền lợi gì?

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh  - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lao động & Công đoàn media

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì? Tôi công nhân

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì?

Trường hợp bị doanh nghiệp xử lý kỷ luật không đúng quy định nêu trên, người lao động có thể tự đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình bằng việc khiếu nại, hòa giải, khởi kiện tòa án, thậm chí có thể tố giác tới cơ quan công an.

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó?

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Bá Mạnh - cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ tỉnh Thái Bình.

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 Infographic

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/02/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng “Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu để trao giải thưởng danh giá này.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh Video

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày 19/7, Đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm đồng chí tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Đọc thêm

Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân

Đảng với công nhân -

Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân

Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong (1/6/1904 - 1/6/2024), nguyên Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng, trực tiếp phụ trách Xứ ủy Bắc Kỳ những năm 30 của thế kỷ trước, chiều 31/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Hoàng Đình Giong - Nhà lãnh đạo kiên trung, tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam”. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trân trọng giới thiệu bài viết “Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân ở khu mỏ Quảng Ninh” của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Dung, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Bài 1: Tình hình việc làm của người lao động trong bối cảnh hiện nay

Đảng với công nhân -

Bài 1: Tình hình việc làm của người lao động trong bối cảnh hiện nay

Mặc dù đạt được những tiến bộ đáng kể, nhưng vấn đề việc làm, bảo đảm việc làm, cải thiện điều kiện lao động ở Việt Nam vẫn cần được chú trọng.

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài cuối)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài cuối)

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) diễn ra từ năm 2000, nó là cuộc cách mạng kỹ thuật số, đến năm 2013 thì “công nghiệp 4.0” (Industrie 4.0) bắt đầu được biết đến ở Đức. Hiện tại, nó đã lan rộng sang các nước phát triển và đang trở thành xu hướng của toàn cầu.

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 2)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 2)

Sứ mệnh cao cả và nhân đạo nhất của Đảng của giai cấp vô sản không chỉ là giải phóng cho giai cấp công nhân mà là giải phóng cho cả loài người. Luận về sự giải phóng con người, C.Mác đã chỉ rõ bất kỳ sự giải phóng nào cũng bao hàm ở chỗ nó trả thế giới con người về với bản thân con người. Cuộc đấu tranh giải phóng con người do Đảng của giai cấp vô sản lãnh đạo là sự giải phóng chính trị, là “quy con người, một mặt thành thành viên của xã hội công dân, thành cá nhân… độc lập, và mặt khác thành công dân của một nhà nước, thành pháp nhân” (1).

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 1)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 1)

Đại hội XIII, Đảng Cộng sản Việt Nam xác định: “Xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kĩ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Việc xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiên nay cần quán triệt tư tưởng của chủ nghĩa Mác về giai cấp công nhân.

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Đảng với công nhân -

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Không chỉ là một Đảng viên gương mẫu, chàng trai ấy giờ đã là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH An Giang Samho, là “người anh”, là chỗ dựa của anh chị em công nhân lao động…

"Tôi vào Đảng để làm gương cho con"

Đảng với công nhân -

"Tôi vào Đảng để làm gương cho con"

Từ chỗ băn khoăn, lưỡng lự, đến nay sau 2 năm vào Đảng, chị Lò Thị Thắm - công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã là “nhân tố” tích cực tại chi bộ.

Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế

Đảng với công nhân -

Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế

Nhiều người khi nhắc về đồng chí Lò Văn Dũng (sinh năm 1969, dân tộc Thái) - Chi ủy viên Chi bộ bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đều dành sự kính trọng, yêu mến về nỗ lực vươn lên từ vũng bùn ma túy, về sự dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế.

Vận dụng chỉ dẫn của Tổng Bí thư Trần Phú trong công tác xây dựng Đảng

Đảng với công nhân -

Vận dụng chỉ dẫn của Tổng Bí thư Trần Phú trong công tác xây dựng Đảng

Trên cương vị Tổng Bí thư đầu tiên, đồng chí Trần Phú luôn nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng và những vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng. Mặc dù hy sinh khi tuổi đời còn trẻ, đồng chí đã cống hiến trọn đời vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, trong đó có những đóng góp quan trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng vẫn còn vẹn nguyên giá trị cho các thế hệ cán bộ, đảng viên.

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Đảng với công nhân -

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhiều vấn đề xã hội phát sinh, đặc biệt là chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm và các biểu hiện tiêu cực là một trong những nguyên nhân khiến bản chất giai cấp công nhân trong một số cán bộ, đảng viên bị mai một, gây ra nhiều hệ lụy. Chỉnh Đảng, tăng cường bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao làm nguồn bổ sung cho Đảng và tăng cường cho xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa là đòi hỏi khách quan vừa là vấn đề nổi cộm, bức thiết.