Thứ ba 30/04/2024 06:20

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Đảng với công nhân - NGÔ KHIÊM

Sẽ không quá lời khi gọi anh Nguyễn Văn Biên - Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam là “vua sáng chế” khi mới hơn 10 năm công tác, anh đã có đến gần 20 sáng chế, có giá trị làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng.
Nữ đoàn viên nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh khi làm lợi hơn 330 tỷ đồng cho DN

Khát khao được cống hiến

Sau buổi Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IX năm 2023, tôi đã tìm gặp anh Nguyễn Văn Biên – là một trong 167 cá nhân được tôn vinh giải thưởng danh giá của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Với sự thân thiện và nụ cười luôn nở, anh đã kể cho tôi nghe nhiều câu chuyện về công việc gắn bó với quặng Apatit, về tình yêu với mảnh đất “nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt”.

Sinh năm 1988 tại quê nội Ba Vì (Hà Nội), thế nhưng đến năm học lớp 10, anh theo gia đình lên quê ngoại – huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai sinh sống. Anh luôn tự hào về quê hương khi có một vùng biên cương rộng lớn, với những cảnh đẹp mê hồn và một nguồn quặng Apatit phong phú.

Càng học lên lớp cao, được học tập những kiến thức bổ ích ở môn Vật lý, Hóa học nên anh càng hiểu hơn về quặng Apatit. Do nhà gần Nhà máy tuyển Tằng Loỏng nên anh mong muốn một ngày được làm việc tại đây.

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Anh Nguyễn Văn Biên (hàng trên cùng, thứ 4 từ phải sang) nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh, năm 2023.

“Hồi ấy, tôi rất mê cuộc thi Robocon, vì thế, tôi đã chọn học ngành Tự động hóa tại Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp – Đại học Thái Nguyên. Sau khi ra trường, tháng 10/2012, tôi đã thực hiện được ước mơ là về công tác tại Nhà máy tuyển Tằng Loỏng (trực thuộc Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam). Năm 2021, tôi được cấp trên điều động về Phòng Kế hoạch thị trường - Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam”, anh Biên chia sẻ.

Những ngày đầu làm việc tại nhà máy, anh đã xác định mình là con em địa phương nên càng phải quyết tâm, nỗ lực hơn. “Chính việc trực tiếp làm việc tại nhà máy sản xuất, tôi thấy máy móc của chúng ta còn quá thô sơ, lạc hậu, còn quá phụ thuộc vào sức người mà hiệu quả lại không cao. Điều đó đã thôi thúc tôi sáng tạo”, anh Biên nói.

Anh luôn sắp xếp thời gian một cách khoa học khi vừa có thể hoàn thành công việc được giao, lại vừa có thời gian nghiên cứu. Anh chịu khó đi đến các xưởng sản xuất, trò chuyện với công nhân lao động để hiểu họ đang vướng mắc ở đâu, tâm tư chỗ nào về máy móc.

Anh cũng đồng thời hiểu rằng sáng tạo không có nghĩa lúc nào cũng thành công. Có những ý tưởng của anh mất nhiều tháng nhưng vẫn chưa thể hiện thực được. Đó là chưa kể, có những sáng tạo của anh khi áp dụng vào thực tế lại không được như mong muốn. Và khi đó, mọi thứ lại trở về vạch xuất phát.

Nhiều đêm, anh thức khuya để đọc tài liệu rồi lên mạng tìm hiểu thông tin. Cuối cùng “quả ngọt” đầu tiên đã đến khi anh thiết kế, lắp đặt hệ thống bảo vệ nhiệt động cơ tua bin khí 1252 công suất 400kW, tốc độ 3000 v/p và làm lợi cho nhà máy 400 triệu đồng.

Có thành công bước đầu, được lãnh đạo công ty ghi nhận, được anh em công nhân động viên, anh lại tiếp tục “đắm mình” vào công việc cải tiến máy móc, thiết bị. Đến nay, anh đã có đến gần 20 sáng chế được công nhận.

“Cầu nối” từ ý tưởng đến thực tế

Với suy nghĩ “một cây làm chẳng nên non”, năm 2019, anh Biên đã cùng những người trẻ chung chí hướng trong Nhà máy tuyển Tằng Loỏng thành lập Câu lạc bộ “Sáng tạo trẻ” nhằm tạo ra sân chơi cho thanh niên và cũng là “cầu nối” từ ý tưởng của thanh niên đến thực tế sản xuất. Từ đó, phong trào sáng tạo trong nhà máy trở nên vô cùng sôi nổi. Mỗi năm có 5 sáng kiến được lãnh đạo công ty ghi nhận và cho áp dụng vào thực tiễn.

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng
Anh Nguyễn Văn Biên được tuyên dương là đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác.

Câu lạc bộ đã thực sự thổi bùng ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết trong các đoàn viên thanh niên công nhân. Hễ bạn trẻ nào có ý tưởng là tất cả cùng họp bàn để đưa ý tưởng đó sớm đi vào thực tiễn. Mỗi người có một sở trường, năng lực riêng, vì thế việc tập hợp họ lại để cùng hướng đến lợi ích chung đã mang đến kết quả thiết thực.

Điều đáng quý là sau 5 năm đi vào hoạt động đã có 5 thành viên trong Câu lạc bộ được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Câu lạc bộ đã vinh dự được Tỉnh ủy Lào Cai ghi vào cuốn sách sổ vàng “Học tập và làm theo lời Bác” từ năm 2020. Từ “điểm sáng” này, hiện nay trong hầu hết các đơn vị thuộc Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam đều thành lập những Câu lạc bộ “Sáng tạo trẻ” để khơi dậy, tập hợp sức mạnh của tuổi trẻ.

Là người nối tiếp công việc của anh Nguyễn Văn Biên, anh Trần Ngọc Tân - Bí thư Đoàn thanh niên Nhà máy tuyển Tằng Loỏng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Sáng tạo trẻ” cho biết: “Để có được Câu lạc bộ “Sáng tạo trẻ” của nhà máy phát triển như hiện nay, phải nhờ người đặt nền móng như anh Nguyễn Văn Biên. Anh ấy đã truyền cảm hứng và tinh thần học tập, phấn đấu nỗ lực cho những người trẻ chúng tôi. Những giải thưởng mà anh Biên nhận được chính là minh chứng sinh động cho nhận định, công nhân luôn là “lá cờ đầu” của tinh thần dấn thân, trách nhiệm và cống hiến”.

Cũng theo anh Trần Ngọc Tân, hiện nay các sáng kiến của anh Biên vẫn được áp dụng tại Nhà máy tuyển Tằng Loỏng, cho thấy tầm nhìn chiến lược, bài bản, có tính dự báo cao. Nếu như trước đây công nhân còn nhiều vất vả trong sản xuất thì giờ đây những sáng kiến của anh Biên đã giúp quá trình làm việc trở nên nhanh, hiệu quả hơn, tiết kiệm sức người, sức của đáng kể cho nhà máy.

Đảng viên thì không thể “đứng im”

Trong cuộc trò chuyện ngắn ngủi cùng anh Biên, tôi nhận ra một chân lý mà anh luôn tâm đắc: Đảng viên thì không thể “đứng im”. Theo anh, xã hội luôn biến động không ngừng mà đảng viên “đứng im” tức là thụt lùi so với thời đại. Đảng viên phải phải có sáng tạo, sáng chế mang tính ứng dụng cao, phục vụ trực tiếp đời sống của anh em công nhân.

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng
Anh Nguyễn Văn Biên phát biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước Tập đoàn Công nghiệp hóa chất Việt Nam lần thứ V.

Với đặc thù làm việc tại nhà máy thì không thể dùng lý thuyết, lý luận một cách khô cứng để hô hào đảng viên và quần chúng noi theo. Hơn 6 năm đứng vào hàng ngũ của Đảng, anh đã biến những chân lý ấy thành công việc cụ thể. Những sáng chế, sáng tạo của anh ra đời từ thực tiễn đời sống và đã phục vụ trực tiếp đời sống lao động sản xuất. Những sáng chế này đã tiết kiệm thời gian, công sức cho công nhân và mang lại lợi nhuận cho công ty.

Từ ngày được đứng vào hàng ngũ của Đảng và nhất là từ cuối năm 2023 được tín nhiệm bầu là Chi ủy viên của Chi bộ Kinh tế (trực thuộc Đảng bộ Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam), anh luôn là “hạt nhân” trong việc tập hợp, khơi dậy sức mạnh của tập thể.

“Do lãnh đạo chi bộ đều là những cán bộ kiêm nhiệm, mỗi người một phòng với công việc nhiều, trách nhiệm lớn nên công việc của chi bộ nhiều khi còn chưa sâu sát. Chính vì thế, khi là cấp ủy trẻ, tôi đã cố gắng sắp xếp thời gian để hoàn thành công việc chi bộ một cách tốt nhất”, anh chia sẻ

Anh luôn thấy tự hào là đảng viên công nhân và đồng thời luôn suy nghĩ đã là đảng viên thì phải gương mẫu để mọi người noi theo. "Trong công việc, việc gì khó mình cũng xung phong nhận làm. Trong mọi phong trào, mình luôn phải có ý thức, trách nhiệm cao nhất, không chỉ làm cho có mà phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Khi đó, bản thân không thể tính toán thiệt hơn mà phải hướng đến lợi ích của tập thể”, anh Biên chia sẻ.

Tuy nhiên, anh Biên cũng cho rằng, hiện, máy móc đã làm thay việc của con người rất nhiều nên lượng công nhân trẻ làm việc tại công ty không dồi dào. Vì thế nguồn kết nạp Đảng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

“Thổi bùng” khát vọng vào Đảng cho công nhân trẻ

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, đồng chí Đinh Thị Mỹ Anh - Phó Bí thư Chi bộ Kinh tế cho biết, anh Nguyễn Văn Biên là đảng viên nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với công việc chuyên môn cũng như công việc của chi bộ.

“Biên mới tốt nghiệp trung cấp chính trị và chuyển về sinh hoạt đảng tại chi bộ thời gian không dài nhưng đã phát huy được sự năng nổ, sáng tạo. Bởi thế, cuối năm 2023, Biên đã được tín nhiệm bầu là chi ủy viên. Từ đó đến nay công tác sinh hoạt chi bộ đã có nhiều đổi mới. Chúng tôi bắt nhịp chuyển đổi số vào sinh hoạt chi bộ, triển khai sổ tay đảng viên điện tử khiến buổi sinh hoạt chi bộ trở nên giản tiện với “không giấy tờ”. Đây là chủ trương của đảng ủy cấp trên nhưng nếu không có người am hiểu công nghệ như anh Biên thì khó lòng thực hiện được”, đồng chí Đinh Thị Mỹ Anh cho biết.

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng
Anh Nguyễn Văn Biên tại công ty.

Trong vai trò là Chi ủy viên, anh Biên được giao công việc phát triển đảng viên tại các phòng do Chi bộ Kinh tế quản lý. Hiện tại, anh đang làm các thủ tục để đưa 1 quần chúng vào Đảng.

“Tôi thấy đồng chí Biên đã thổi được sự khát khao vào Đảng trong mỗi quần chúng là các công nhân trẻ tuổi. Thông qua các buổi sinh hoạt của đoàn thanh niên cũng như thời gian ngoài giờ làm việc, đồng chí Biên thường chia sẻ về những sáng tạo, sáng chế của mình, qua đó thấy sự kiên trì, nhẫn nại và quyết tâm lớn.

Điều này đã giúp các công nhân trẻ có thêm động lực phấn đấu làm việc cũng như mong ước được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi tin rằng, những quần chúng của đơn vị sẽ tiếp bước tấm gương của đảng viên Nguyễn Văn Biên để không chỉ có Chi bộ Kinh tế mà Đảng bộ Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam ngày càng đông về số lượng, mạnh về chất lượng”, đồng chí Đinh Thị Mỹ Anh chia sẻ.

Còn đồng chí Đặng Hồng Phong - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam khẳng định: “Nguyễn Văn Biên là một đảng viên, một đoàn viên công đoàn nổi bật trong phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, là niềm tự hào của công ty nói riêng và công nhân lao động nói chung. Ở đồng chí Biên luôn có tinh thần và sự vươn lên không ngừng nghỉ, một sự dấn thân vì lợi ích của tập thể”.

Đảng viên Nguyễn Văn Biên sinh năm 1988 tại Ba Vì, Hà Nội. Gắn bó với lao động sản xuất, hoạt động công đoàn, anh đã nhiều lần được vinh danh: Bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh...

Đặc biệt, anh vinh dự là một trong 167 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng danh hiệu cao quý Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023 nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Kết nạp Đảng cho 333 người là lãnh đạo doanh nghiệp, đoàn viên, công nhân lao động Kết nạp Đảng cho 333 người là lãnh đạo doanh nghiệp, đoàn viên, công nhân lao động

Từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (Khu CNC và các KCN) đã kết ...

Nữ đoàn viên nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh khi làm lợi hơn 330 tỷ đồng cho DN Nữ đoàn viên nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh khi làm lợi hơn 330 tỷ đồng cho DN

Ngọc Châu tốt nghiệp ngành Ngữ văn của Trường Đại học Cửu Long, sau khi ra trường, cô đi làm công nhân. Với 5 sáng ...

Người đảng viên gương mẫu, vì công nhân lao động và doanh nghiệp ở Gia Lai Người đảng viên gương mẫu, vì công nhân lao động và doanh nghiệp ở Gia Lai

Là một trong 167 gương mặt tiêu biểu, xuất sắc của cả nước vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Giải ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Đảng với công nhân -

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhiều vấn đề xã hội phát sinh, đặc biệt là chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm và các biểu hiện tiêu cực là một trong những nguyên nhân khiến bản chất giai cấp công nhân trong một số cán bộ, đảng viên bị mai một, gây ra nhiều hệ lụy. Chỉnh Đảng, tăng cường bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao làm nguồn bổ sung cho Đảng và tăng cường cho xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa là đòi hỏi khách quan vừa là vấn đề nổi cộm, bức thiết.

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 29/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hà Nội: Gác lại nghỉ lễ, nhiều công nhân chạy đua trên công trình giao thông trọng điểm; Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6; Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ...

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may

Đảng với công nhân -

Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may

Có năng lực, chuyên môn cùng với sự gương mẫu, trách nhiệm, chị Đồng Thị Mộng Thơ – Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại TNG chi nhánh Phú Bình 2 (Thái Nguyên) nhiều lần được cất nhắc làm tổ trưởng một chuyền may nhưng chị từ chối để được là… công nhân may.

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Đảng với công nhân -

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Mặc dù làm công việc chân tay nặng nhọc nhưng anh Vũ Xuân Hoàn vẫn động viên con gái vào làm tại công ty và tiếp nối anh đứng trong hàng ngũ của Đảng.

“Tôi vào Đảng để làm tổ trưởng tốt hơn”

Đảng với công nhân -

“Tôi vào Đảng để làm tổ trưởng tốt hơn”

Được bổ nhiệm vào vị trí Tổ trưởng Tổ thao tác lưu động Quy Nhơn (Truyền tải điện Bình Định, Công ty Truyền tải điện 3) khi chưa là đảng viên, anh Nguyễn Duy Cường mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng với ý nghĩa đơn giản là để hoàn thành tốt hơn công việc của mình.

“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Đảng với công nhân -

“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Anh Trần Duy Đàn, công nhân Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) nói rằng “Trở thành đảng viên không phải là điều xa vời như tôi từng nghĩ!”.

Nữ đảng viên gắn bó với nghề rừng

Đảng với công nhân -

Nữ đảng viên gắn bó với nghề rừng

Chị Trần Thị Thanh Huyền năm nay vừa tròn 40 tuổi, đã có 16 năm gắn bó với nghề rừng vốn không ít gian nan.

“Nhân tố” xây dựng Đảng ở doanh nghiệp FDI

Đảng với công nhân -

“Nhân tố” xây dựng Đảng ở doanh nghiệp FDI

Noi gương bố và anh trai, anh Phạm Văn Phương - Tổ trưởng Tổ sản xuất, Công ty Ogino (Hà Nội) quyết tâm vào Đảng, để rồi trở thành nhân tố tích cực trong việc xây dựng tổ chức Đảng tại doanh nghiệp FDI.

Từ người thợ thành lãnh đạo công đoàn

Đảng với công nhân -

Từ người thợ thành lãnh đạo công đoàn

Dù mới học hết cấp 3 nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân, anh Nguyễn Văn Chỉnh - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng Sản xuất, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Asti (KCN Quang Minh, Hà Nội) đã có bước phát triển trong nghề nghiệp và là “cây sáng chế” của công ty.

Một thợ giỏi, đảng viên tận tụy

Đảng với công nhân -

Một thợ giỏi, đảng viên tận tụy

Khi muốn tìm một điển hình khá tiêu biểu là công nhân, đảng viên, tôi đã tìm đến Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị - một doanh nghiệp hàng đầu của địa phương và được giới thiệu về Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa.

Quyết tâm xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng

Đảng với công nhân -

Quyết tâm xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết quan trọng với tiêu đề: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”. Tạp chí Lao động và Công đoàn trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết này.

Tân Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam: Phấn đấu xây dựng Quảng Nam phát triển khá vào năm 2030

Đảng với công nhân -

Tân Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam: Phấn đấu xây dựng Quảng Nam phát triển khá vào năm 2030

Trên cương vị mới, tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết chia sẻ, đây là vinh dự lớn nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề. Đồng chí hứa sẽ dốc lòng, dốc sức cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ phấn đấu xây dựng Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030.