Chủ nhật 28/04/2024 22:14

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Thị trường lao động - TRƯỜNG SƠN

Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ tư vấn, tạo việc làm cho 19.500 lao động, trong đó đưa 5.000 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2024.
Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình tuyển 54 lao động Doanh nghiệp về tận xã tuyển lao động, hỗ trợ tiền cho tháng đầu đi làm Hối hả chạy đơn hàng, nhà máy tăng đãi ngộ, tuyển lao động U50

Giải quyết việc làm cho lao động địa phương

Ông Nguyễn Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cán bộ, nhân viên trung tâm phải làm việc hết công suất để hỗ trợ người lao động tìm việc làm phù hợp.

Đến nay, đã có 18 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia tuyển dụng 2.709 lao động trong Phiên Giao dịch việc làm đầu Xuân 2024, sẽ được trung tâm tổ chức vào lúc 8 giờ ngày 27/02.

Các vị trí tuyển dụng như: Giám đốc điều hành, Phó Giám đốc kinh doanh, Phó Giám đốc chi nhánh, quản lý bán hàng, cửa hàng trưởng, trưởng phòng, kế toán, thu ngân, kỹ sư công nghệ thông tin, kỹ sư nông nghiệp, kỹ sư điện, điện tử, điện lạnh, bác sỹ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, thư ký giám đốc, nhân viên Marketing, nhân viên kinh doanh, lái xe, công nhân may, lao động phổ thông và các vị trí khác...

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024
Người lao động tìm đến Sàn giao dịch việc làm để đăng ký, ứng tuyển vị trí việc làm. Ảnh: ĐVCC.

Điển hình, Xí nghiệp May Hà Quảng tại TP. Đồng Hới có số lượng tuyển dụng lên đến 510 lao động. Trong đó, cần tuyển dụng lao động phổ thông, không yêu cầu bằng cấp với số lượng 500 người.

Ông Võ Xuân Trung - Giám đốc Xí nghiệp May Hà Quảng cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, số lượng công nhân vắng mặt rất ít và đa số họ đều bận chuyện gia đình nên phải nghỉ. Trường hợp công nhân nghỉ việc hẳn gần như không có.

“Hiện tại, xí nghiệp đang cần mở rộng sản xuất, nên chúng tôi đang muốn tuyển dụng thêm người lao động, trước mắt là khoảng 500 lao động phổ thông. Mức lương và các chế độ chúng tôi sẽ báo rõ với người lao động trong các phiên giao dịch. Ngoài ra, người lao động sẽ được đóng bảo hiểm xã hội ngay khi ký hợp đồng, miễn phí bữa ăn trưa và xe đưa đón…”, ông Trung nói.

Tương tự, Công ty TNHH S&D Quảng Bình cũng có nhu cầu tuyển dụng 500 lao động sau Tết. Ông Phạm Anh Phương - Giám đốc Công ty cho hay, đơn vị hiện có số lượng hàng lớn cần phải sản xuất nên đơn vị đang tìm mọi cách để tuyển dụng thêm lao động.

“Với mức lương cho lao động phổ thông từ 5 đên 10 triệu đồng cùng với hoa hồng theo sản phẩm, Công ty còn hỗ trợ 02 bữa ăn ca, hỗ trợ đi lại và hỗ trợ nhà ở cho công nhân lao động ở xa. Ngoài ra, khi chính thức vào làm việc, người lao động sẽ hưởng các chế độ, chính sách khác theo quy định của pháp luật”, ông Phương nói.

Theo Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình, để người lao động dễ tiếp cận thông tin các phiên giao dịch việc làm, trung tâm cũng đã tuyên truyền trên các website, fanpage… Đồng thời, gửi văn bản về các xã, phường thông báo cho người lao động có nhu cầu.

“Thông qua các phiên giao dịch việc làm, người lao động sẽ được tư vấn, giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp uy tín đang có nhu cầu tuyển dụng. Các phiên giao dịch việc làm sẽ góp phần làm giảm tỉ lệ thất nghiệp, giúp người lao động có việc làm và thu nhập ổn định sau Tết”, ông Nguyễn Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình mong muốn.

Nâng cao chất lượng lao động đi xuất khẩu

Bà Đinh Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình cho hay, tỉnh rất quan tâm việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Trong đó, có người dân ở miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là cơ hội tốt giúp người lao động vùng khó khăn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tăng thêm thu nhập, thay đổi tư duy, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững.

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024
Đào tạo ngoại ngữ cho người lao động ra nước ngoài làm việc tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình. Ảnh: ĐVCC.

Năm 2023, tỉnh Quảng Bình đã có hơn 6.000 lao động được tuyển chọn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt hơn 163% so với kế hoạch. Năm 2024, tỉnh đã đặt mục tiêu đưa trên 5.000 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

“Chất lượng lao động tham gia tuyển dụng ở nước ngoài vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Người lao động làm việc ngành ngư nghiệp tuy có kỹ năng đi biển tốt, đáp ứng điều kiện của chương trình nhưng trình độ văn hóa còn hạn chế, việc tiếp thu kiến thức trong quá trình học tập tiếng Hàn cũng khó khăn, ý thức tổ chức kỷ luật chưa cao. Nhiều lao động hạn chế về ngoại ngữ dẫn đến mâu thuẫn với chủ lao động rồi bỏ trốn ra ngoài, cư trú bất hợp pháp”, bà Lan nhận định.

Chị Ngô Thị Thảo Chi (27 tuổi), là lao động tại Nhật Bản 5 năm qua chia sẻ, bên cạnh việc đáp ứng tiêu chí cho người lao động theo yêu cầu của các công ty nước ngoài, nếu được trang bị thêm các kỹ năng khác sẽ giúp chị và các đồng hương thích ứng nhanh hơn trong công việc cũng như cuộc sống.

“Công việc ở nước ngoài ngày càng đòi hỏi cao hơn. Do đó, việc được bổ trợ thêm kỹ năng và ngoại ngữ căn bản, đặc biệt, có thêm hiểu biết phát luật của nước ngoài, người lao động như chúng tôi sẽ hòa nhập và làm việc thuận lợi hơn”, chị Chi nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình, để hỗ trợ người lao động vững vàng phát triển kinh tế từ nghề nghiệp ở nước ngoài, cũng như nâng cao chất lượng nguồn lao động địa phương trên thị trường các nước như Nhật Bản, Đài Loan, đặc biệt là Hàn Quốc, Trung tâm đã tập trung đào tạo 3 yếu tố quan trọng là tay nghề, vốn ngoại ngữ và ý thức tổ chức kỷ luật.

Cùng với việc đào tạo ngoại ngữ, Trung tâm đã tập trung trang bị các kỹ năng nghề cơ bản, đồng thời giáo dục định hướng cho người lao động, chủ yếu là các kiến thức về văn hóa ứng xử, hiểu biết pháp luật… của nước sở tại.

“Những nội dung đào tạo sẽ giúp người lao động bớt đi những bỡ ngỡ ban đầu, đồng thời đảm nhận tốt vị trí, công việc. Việc đào tạo những kỹ năng cũng cần một quá trình bài bản và nghiêm túc”, ông Phương nhận định.

Hằng năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 18.000 đến 20.000 lao động. Trung tâm được xem là chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, giúp người lao động có thêm nhiều sự lựa chọn, tìm được nghề và việc làm phù hợp.

Video giới thiệu về Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình. Nguồn: ĐVCC.

Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình tuyển 54 lao động Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình tuyển 54 lao động

Ngay sau tết Nguyên đán, Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình đã có thông báo tuyển dụng 54 lao động, với 8 vị trí ...

Doanh nghiệp về tận xã tuyển lao động, hỗ trợ tiền cho tháng đầu đi làm Doanh nghiệp về tận xã tuyển lao động, hỗ trợ tiền cho tháng đầu đi làm

Đó là cách của một doanh nghiệp thuộc lĩnh vực may mặc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang thực hiện, nhằm tuyển 1.800 ...

Hối hả chạy đơn hàng, nhà máy tăng đãi ngộ, tuyển lao động U50 Hối hả chạy đơn hàng, nhà máy tăng đãi ngộ, tuyển lao động U50

Ngoài việc tăng chế độ phúc lợi nhằm giữ chân người lao động đã gắn bó lâu năm, nhiều doanh nghiệp đang tích cực tuyển ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Thị trường lao động -

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, chú trọng nâng cao kỹ năng, phúc lợi…

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Nhịp cầu lao động -

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Theo khảo sát mới công bố của Anphabe, ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Nhịp cầu lao động -

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Thị trường lao động đang chứng kiến sự chuyển mình không ngừng với sự tham gia của thế hệ Gen Z. Điều gì khiến thế hệ này khác biệt và họ mong đợi điều gì từ sự nghiệp của mình?

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

Thị trường lao động -

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngày 16/3 với trên 1.600 chỉ tiêu tuyển dụng.

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) ngày 31/3. Sự kiện do Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh và Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh phối hợp thực hiện.

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Thị trường lao động -

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố (ngày 14/3) thu hút 154 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 41.777 chỉ tiêu.

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Thị trường lao động -

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua đó, không chỉ giải quyết công ăn việc cho người dân, mà còn giúp họ vươn lên khấm khá, xây dựng quê hương phát triển…

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Thị trường lao động -

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Nhờ có đơn hàng ổn định, 3 tháng đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp may tại tỉnh Quảng Trị đã mở rộng cơ sở sản xuất, tuyển dụng số lượng lớn lao động.

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Thị trường lao động -

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Ông Nguyễn Thanh Diệp - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Đà Nẵng nói về tình hình việc làm sau Tết tại địa phương.

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Thị trường lao động -

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, đoàn viên, người lao động đã quay trở lại Long An làm việc chiếm tỷ lệ 98%.

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Thị trường lao động -

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Các doanh nghiệp tại 9 tỉnh phía Bắc đăng ký tuyển dụng hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố hôm nay (22/2).

Cảnh báo tuyển lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Thị trường lao động -

Cảnh báo tuyển lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa phát đi cảnh báo về việc một số cá nhân, tổ chức lợi dụng thông tin mở rộng chính sách tiếp nhận của Hàn Quốc tuyển chọn trái quy định việc đưa người lao động đi làm việc tại quốc gia này.