Chủ nhật 28/04/2024 01:34

Doanh nghiệp về tận xã tuyển lao động, hỗ trợ tiền cho tháng đầu đi làm

Thị trường lao động - TRƯỜNG SƠN

Đó là cách của một doanh nghiệp thuộc lĩnh vực may mặc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang thực hiện, nhằm tuyển 1.800 lao động ngay sau Tết.
Làn sóng cắt giảm việc làm dự báo sẽ “hạ nhiệt”

Nhiều dấu hiệu khởi sắc

Bà Đinh Thị Hoàng Hà - Trưởng nhóm Tuyển dụng Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế cho biết, số lao động dự kiến tuyển nói trên nhằm đáp ứng cho các vị trí may, cắt, trải vải. Mức lương trung bình cho người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, ngoài ra họ được hưởng mọi chế độ, quyền lợi, phúc lợi theo quy định.

Để tuyển 1.800 người lao động đáp ứng đơn hàng, doanh nghiệp này đã dùng nhiều kênh khác nhau: liên tục đăng tải trên website, fanpage, facebook, zalo… của Công ty hay cử nhân sự về tận xã, phường thuộc các huyện, thị, thành phố để tuyển lao động.

Bên cạnh đó, Công ty đưa ra nhiều khoản hỗ trợ hấp dẫn cho lao động mới trong tháng đầu tiên đi làm. “Công nhân có kinh nghiệm được hỗ trợ 3 triệu đồng, công nhân ở xa được hỗ trợ 1,5 triệu đồng và toàn bộ đều được hỗ trợ 150 ngàn đồng tiền khám sức khỏe”, Trưởng nhóm Tuyển dụng Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế, nói.

Doanh nghiệp về tận xã tuyển lao động, hỗ trợ tiền cho tháng đầu đi làm
Người lao động được được tư vấn việc làm sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán. Ảnh: TS.

Công ty Scavi Huế (Khu công nghiệp Phong Điền, huyện Phong Điền) cũng đang có nhu cầu tuyển dụng trên 2.000 lao động, chủ yếu là công nhân may với mức lương dao động từ 5,5 đến 12,5 triệu đồng/người/tháng tùy từng vị trí và kinh nghiệm làm việc.

Đại diện Công ty Scavi Huế cho hay, số công nhân tuyển dụng đợt này sẽ được đưa vào làm việc tại nhà máy số 2, dự kiến đi vào hoạt động tháng 3/2024. Đây cũng là thời điểm doanh nghiệp có nhiều đơn hàng mới được ký kết.

Để có lao động, doanh nghiệp này thực hiện chính sánh tuyển dụng linh hoạt, người chưa có tay nghề sẽ được đào tạo và trả lương theo quy định. Khi chính thức vào làm việc, người lao động được chi trả mức lương, thưởng, phụ cấp và các chế độ, chính sách khác bằng hoặc cao hơn luật định. Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở luôn phối hợp cùng doanh nghiệp thực hiện các chế độ, chính sách chăm lo người lao động thực chất hơn.

Ghi nhận của phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, ngay từ đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực tái khởi động, đơn hàng có dấu hiệu khởi sắc, sản xuất được mở rộng nên nhu cầu tuyển dụng tăng cao.

Đặc biệt, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, có hơn 42 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, với hơn 9.000 vị trí việc làm và học nghề. Trong số đó, có 18 đơn vị cần tuyển 5.532 lao động có trình độ sơ cấp nghề, lao động phổ thông; 24 đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 3.525 lao động thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp liên tục đăng tải thông tin tuyển lao động ở các lĩnh vực may mặc, da giày, công nghiệp chế biến, lắp ráp... để tăng cường cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay sau Tết Nguyên đán. Nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp rộng khắp, đa dạng ở nhiều lĩnh vực ngành nghề, từ lao động phổ thông, có tay nghề, đến trình độ cao.

Video khai hội "Mùa xuân kết nối việc làm" năm 2024 của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế. Nguồn: TRT.

Doanh nghiệp cần xây dựng cơ chế lương - thưởng minh bạch và hấp dẫn

Ông Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua nắm bắt, nhu cầu tuyển dụng tại nhiều doanh nghiệp đang có xu hướng tăng, điều này cho thấy các doanh nghiệp đã có đơn hàng mới, là dấu hiệu phục hồi của doanh nghiệp sau thời gian dài khó khăn.

Theo quan sát của công đoàn, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đưa ra mức lương, thưởng phù hợp, các chính sách, phúc lợi như: xe đưa đón, hỗ trợ cơm trưa, tối (nếu tăng ca), thưởng lễ, Tết, danh hiệu thi đua theo hiệu quả sản xuất, kinh doanh… Đây sẽ là động lực giúp người lao động tin tưởng, yên tâm thi đua lao động sản xuất.

Doanh nghiệp về tận xã tuyển lao động, hỗ trợ tiền cho tháng đầu đi làm
Người lao lao động tìm kiếm việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: TS.

Ông Nguyễn Duy Thông - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện nay, tình hình kinh tế tỉnh tiếp tục ổn định và tăng trưởng sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp mới được thành lập, tạo động lực cho thị trường lao động được mở rộng sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Dự kiến nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong 3 tháng đầu năm 2024 tăng 10%, tập trung ở một số ngành nghề như du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, kinh doanh, Marketing, bán hàng, may mặc, dệt đan, se sợi,...

Báo cáo Lương và Thị trường lao động năm 2024 do Navigos Search công bố từ khảo sát mới đây, cho biết, để thu hút, tuyển dụng và giữ chân người lao động hiệu quả trong bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nắm bắt được tin tức kinh tế thị trường, xu hướng thị trường tuyển dụng và tâm lý của người lao động nhằm xây dựng kế hoạch thu hút, tuyển dụng và giữ chân người lao động hiệu quả.

Để làm được điều này, doanh nghiệp cần bắt đầu từ việc xây dựng cơ chế lương - thưởng minh bạch và hấp dẫn; chú trọng vào lương như một yếu tố thu hút ứng viên khi tuyển dụng; đảm bảo các chính sách về lương, thưởng cho nhân viên; tăng/ đa dạng thêm các khoản thưởng hoặc tài trợ về tài chính…

Các chuyên gia khuyên rằng, người lao động cần chủ động học hỏi để phát triển và thể hiện tốt các kỹ năng giải quyết vấn đề, giao tiếp hiệu quả, nâng cao trình độ ngoại ngữ và thích ứng với thay đổi... Đặc biệt là phải nắm bắt các xu hướng làm việc mới, biết áp dụng công nghệ vào công việc để nâng cao năng suất lao động...

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội dự báo, trong quý I/2024, khoảng 51,7 triệu người có việc làm, tăng 217.000 người so với quý IV/2023. Một số ngành dự báo tăng thêm việc làm như sản xuất chế biến thực phẩm, tăng 1,8%; sản xuất thiết bị điện, sản xuất da và các sản phẩm có liên quan tăng 1,6%.

Làn sóng cắt giảm việc làm dự báo sẽ “hạ nhiệt” Làn sóng cắt giảm việc làm dự báo sẽ “hạ nhiệt”

Tình trạng cắt giảm việc làm “hạ nhiệt”, nhu cầu tuyển dụng tăng lên là những tín hiệu tích cực của thị trường lao động ...

Công ty CP Takahiro tuyển nhiều vị trí, không yêu cầu kinh nghiệm Công ty CP Takahiro tuyển nhiều vị trí, không yêu cầu kinh nghiệm

Nhằm phục vụ nhu cầu mở rộng hệ thống nhà hàng, Công ty Cổ phần Takahiro có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí: phục ...

Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình tuyển 54 lao động Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình tuyển 54 lao động

Ngay sau tết Nguyên đán, Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình đã có thông báo tuyển dụng 54 lao động, với 8 vị trí ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Thị trường lao động -

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, chú trọng nâng cao kỹ năng, phúc lợi…

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Nhịp cầu lao động -

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Theo khảo sát mới công bố của Anphabe, ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.

Bản tin Công nhân Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi "Công nhân, viên chức lao động tìm hiểu công tác ATVSLĐ" Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi "Công nhân, viên chức lao động tìm hiểu công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Nhịp cầu lao động -

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Thị trường lao động đang chứng kiến sự chuyển mình không ngừng với sự tham gia của thế hệ Gen Z. Điều gì khiến thế hệ này khác biệt và họ mong đợi điều gì từ sự nghiệp của mình?

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

Thị trường lao động -

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngày 16/3 với trên 1.600 chỉ tiêu tuyển dụng.

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) ngày 31/3. Sự kiện do Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh và Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh phối hợp thực hiện.

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Thị trường lao động -

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố (ngày 14/3) thu hút 154 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 41.777 chỉ tiêu.

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Thị trường lao động -

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua đó, không chỉ giải quyết công ăn việc cho người dân, mà còn giúp họ vươn lên khấm khá, xây dựng quê hương phát triển…

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Thị trường lao động -

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Nhờ có đơn hàng ổn định, 3 tháng đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp may tại tỉnh Quảng Trị đã mở rộng cơ sở sản xuất, tuyển dụng số lượng lớn lao động.

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Thị trường lao động -

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Ông Nguyễn Thanh Diệp - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Đà Nẵng nói về tình hình việc làm sau Tết tại địa phương.

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Thị trường lao động -

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, đoàn viên, người lao động đã quay trở lại Long An làm việc chiếm tỷ lệ 98%.

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Thị trường lao động -

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Các doanh nghiệp tại 9 tỉnh phía Bắc đăng ký tuyển dụng hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố hôm nay (22/2).

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Thị trường lao động -

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ tư vấn, tạo việc làm cho 19.500 lao động, trong đó đưa 5.000 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2024.