Chủ nhật 28/04/2024 20:15

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tận tâm, hết lòng vì người lao động

Đời sống - NGUYỄN VĂN QUANG - Báo Đà Nẵng

Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong hoạt động công đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Phương Lệ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) còn là một giáo viên luôn hết lòng vì học sinh.
Cùng Công đoàn xây dựng "Trường là mái nhà chung - Công đoàn là nguồn lửa ấm" "Trường là ngôi nhà thứ hai của tôi" Điểm tựa trong nghịch cảnh
Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tận tâm, hết lòng vì người lao động
Đồng chí Lệ (thứ 3, từ trái sang) tham gia hội thao công nhân, viên chức, lao động thành phố lần thứ XII năm 2022 do LĐLĐ thành phố tổ chức. Ảnh: NVCC

Tận tâm, giàu nhiệt huyết

Gần 6 năm đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Phan Châu Trinh, bên cạnh nỗ lực thực hiện tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao, đồng chí Phương Lệ chú trọng công tác gắn kết đoàn viên (ĐV), từ đó tạo nên sức mạnh cho Công đoàn nhà trường. “Trước hết, mình phải luôn nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn đặt lợi ích của tập thể, người lao động (NLĐ) lên hàng đầu thì hoạt động tại CĐCS mới đạt được hiệu quả cao”, đồng chí Lệ chia sẻ.

Công đoàn cơ sở Trường THPT Phan Châu Trinh có 228 ĐV được chia thành 15 tổ công đoàn. Chính vì vậy, để tạo nên sự gắn kết giữa ĐV, Ban Chấp hành Công đoàn trường thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, nhân viên, NLĐ và đưa ra giải pháp cụ thể cho từng hoàn cảnh của ĐV khó khăn. Bên cạnh đó, công tác động viên, khích lệ, tạo mọi điều kiện cho ĐV theo học các lớp tập huấn, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tham gia các hoạt động do LĐLĐ thành phố phát động luôn được Công đoàn nhà trường quan tâm thực hiện.

Chia sẻ kinh nghiệm, đồng chí Lệ tâm sự: “Bên cạnh kỹ năng lắng nghe, tuyên truyền thì chính bản thân mình phải là người đi đầu trong các phong trào, hoạt động. Có như vậy mới thuyết phục được đông đảo ĐV tham gia hưởng ứng, thực hiện hiệu quả các phong trào. Khi làm công tác công đoàn tại cơ sở, mình cũng dành thời gian để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của ĐV nhiều hơn.”

Trong năm học 2021 - 2022, Covid-19 diễn biến phức tạp, hầu hết các hoạt động của công đoàn phải thay hình thức tổ chức để phù hợp với tình hình thực tiễn. Đồng thời, việc hỗ trợ ĐV khó khăn trong trường cũng được chú trọng, cụ thể, Công đoàn nhà trường đã hỗ trợ hơn 16,5 triệu đồng tặng quà cho con nhà giáo, NLĐ nhân dịp Tết Trung thu; trao 51 triệu đồng đến cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10)… Công đoàn nhà trường đã đề xuất Công đoàn ngành Giáo dục thành phố hỗ trợ 12 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng để hỗ trợ cho ĐV có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; hỗ trợ 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 ngàn đồng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên bị ốm đau, bệnh tật.

“Để bảo đảm quyền lợi cho NLĐ, Công đoàn trường cũng đã đề xuất 99 ĐV nhận gói an sinh từ LĐLĐ thành phố. Ngoài ra, Công đoàn trường phối hợp Trung tâm Medlatec tổ chức tầm soát ung thư cho 108 cán bộ, nhân viên trong tháng 5/2022”, đồng chí Lệ nói thêm.

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tận tâm, hết lòng vì người lao động
Đồng chí Lệ (thứ 4, từ trái sang) cùng ĐV Trường THPT Phan Châu Trinh tham gia hội thao công nhân, viên chức, lao động thành phố lần thứ XII năm 2022 do LĐLĐ thành phố tổ chức. ẢNH: NVCC

Về công tác chuyên môn, đồng chí Lệ luôn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, đem hết khả năng và sự tận tâm để đưa chất lượng giáo dục toàn diện của lớp được nâng cao, hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Chính những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, trong 13 năm liền chị được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Ngoài ra, chị còn có nhiều sáng kiến hay phục vụ việc dạy và học như: “Bài thuyết minh tài liệu giáo dục tích hợp biến đổi khí hậu qua môn Giáo dục Công dân lớp 10, 11”; sáng kiến “Xây dựng và sử dụng hệ thống phiếu học tập để tổ chức hoạt động hình thành kiến thức mới trong môn Giáo dục Công dân lớp 10”…

Phát huy vai trò của Chủ tịch công đoàn

Đồng chí Lệ đã phát hiện, kiến nghị với nhà trường để điều chỉnh những bất cập trong chế độ chính sách đối với nhà giáo, NLĐ, nhất là chính sách tiền lương và phụ cấp, đồng thời phối hợp với kế toán nhà trường giải quyết kịp thời quyền lợi cho ĐV. Nhờ những nỗ lực của mình, trong năm 2017 và 2019 đồng chí Lệ đạt “Giải thưởng 28/7” dành cho các “thủ lĩnh” CĐCS xuất sắc cùng nhiều Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Chủ tịch UBND thành phố và LĐLĐ thành phố…

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tận tâm, hết lòng vì người lao động
Đồng chí Lệ được tặng danh hiệu Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu năm học 2020 - 2021. Ảnh: NVCC

Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng Phan Thị Thục Anh cho biết, ngoài việc giữ vai trò Chủ tịch CĐCS Trường THPT Phan Châu Trinh, chị Nguyễn Thị Phương Lệ còn là Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục. Trong thời gian qua, đồng chí Lệ đã tham mưu và đề xuất rất nhiều hoạt động cho Công đoàn ngành Giáo dục thành phố, bản thân đồng chí cũng trực tiếp tham gia rất nhiều hoạt động do LĐLĐ thành phố và Công đoàn ngành giáo dục tổ chức. Với cương vị là một Chủ tịch CĐCS Trường THPT Phan Châu Trinh, đồng chí Lệ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và luôn động viên ĐV tham gia đầy đủ và vượt nhiều chỉ tiêu mà cấp trên giao phó.

Với lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, chị Lệ đã hết mình vì NLĐ, luôn lắng nghe, biết chia sẻ và sẵn sàng đồng hành với NLĐ. Cũng bởi vậy, chị luôn được ĐV tin tưởng, quý mến. Bên cạnh đó, dưới sự dẫn dắt của đồng chí, CĐCS Trường THPT Phan Châu Trinh trong nhiệm kỳ qua cũng đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào.

Nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở tận tâm, hết lòng vì người lao động
Điểm sáng về chính sách cho người lao động Điểm sáng về chính sách cho người lao động

Nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến những chủ trương, chính sách mang tính nhân văn, đột phá, đi đầu trong cả nước, luôn đặt ...

Kỳ 3: Sát cánh cùng thành phố đẩy lùi đại dịch Kỳ 3: Sát cánh cùng thành phố đẩy lùi đại dịch

Năm 2021, Covid-19 diễn biến phức tạp, thành phố triển khai nhiều chủ trương, chính sách phòng, chống dịch. Không đứng ngoài cuộc, Công đoàn ...

Cô Phó hiệu trưởng trường tôi Cô Phó hiệu trưởng trường tôi

Khi trường Tiểu học Điện Biên Phủ phát động: “Cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước ...

Thể lệ cuộc thi viết về công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I Thể lệ cuộc thi viết về công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.