Thứ bảy 20/04/2024 22:04

Cùng Công đoàn xây dựng "Trường là mái nhà chung - Công đoàn là nguồn lửa ấm"

Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Trong “vườn hoa” thi đua yêu nước của ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng có những người lãnh đạo nhà trường không chỉ quản lý giỏi mà còn quan tâm, chăm lo cho giáo viên, nhân viên như người thân, cùng Công đoàn hoạt động tốt để xây dựng đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc.
Lâm Đồng: Từ vị trí 71 đã vượt lên 17 trong Chương trình Một triệu sáng kiến Lâm Đồng: Tưng bừng các hoạt động Tháng Công nhân LĐLĐ Lâm Đồng: Đem niềm vui có nhà để ở, có nước sạch để dùng đến với đoàn viên, NLĐ
Nữ hiệu trưởng cùng công đoàn xây dựng mái nhà chung
Cô Lê Thị Cảnh - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Định An tham dự Đại hội Đảng bộ huyện Đức Trọng, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: NVCC

Một trong số những người lãnh đạo ấy là cô Lê Thị Cảnh - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Định An, huyện Đức Trọng. Người đã vượt lên chính mình để dẫn dắt trường này từ một trường vùng khó khăn, vươn lên là một trong những trường dẫn đầu của huyện. Điều đặc biệt hơn ở người hiệu trưởng ấy là sự cảm thông, chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm với Công đoàn, hết lòng chăm lo cho giáo viên, nhân viên và các hoạt động, phong trào của Công đoàn.

Chăm lo cho giáo viên như người thân

Khi tôi ngỏ ý muốn viết bài về cô Lê Thị Cảnh, để lan toả tấm gương về những người lãnh đạo đơn vị luôn đồng hành với Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động, đồng chí Lưu Văn Lợi - Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Trọng rất đồng tình và hồ hởi đi cùng.

Suốt quãng đường gần 20 cây số, từ trung tâm huyện đến Trường Mẫu giáo Định An ngay dưới chân Núi Voi (nơi cuối địa phận của huyện, giáp với chân đèo Pren hướng lên thành phố Đà Lạt), là cả một câu chuyện dài về cô hiệu trưởng mà theo lời kể của Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Trọng là “có một không hai” ở huyện này.

“Cô giáo ấy mồ côi mẹ từ khi mới lên 7 tuổi. Cha là bác sĩ quân y nên thường xuyên phải xa nhà, lâu ngày rồi cũng bén duyên mới với người đàn bà khác. Là chị cả nên ngày ấy, cô bé Cảnh phải vượt lên làm “chỗ dựa” cho mấy đứa em cùng nương tựa nơi vòng tay ông bà. Lớn lên, chị theo người thân vào Nam làm thuê, dành dụm tiền để quyết tâm theo học nghề sư phạm. Đến khi có công việc ổn định, nên duyên chồng vợ, hạnh phúc chẳng được bao lâu thì tai hoạ ập đến cướp đi người chồng của cô, trụ cột của gia đình, để lại mình cô với 2 con thơ dại. Cứ thế, đã hơn chục năm bươn chải, việc trường, việc nhà, một thân một mình vừa làm mẹ, vừa làm cha, nuôi con khôn lớn”, đồng chí Lợi kể.

Câu chuyện về quãng đời lắm gian truân của nữ hiệu trưởng ấy cứ thôi thúc tôi phải suy tư, mường tượng về người mình sẽ tiếp xúc, trao đổi. Năng lượng nào để cô ấy có thể vượt qua những biến cố mà làm tròn cả hai vai?. Phải chăng vì hoàn cảnh riêng mà cô ấy quan tâm hơn đến cấp dưới và đồng nghiệp?.

Tất cả những giả định của tôi đều được giải đáp khi tôi được hoà mình trong không khí ấm tình thân của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mẫu giáo Định An và những gì họ chia sẻ về nữ hiệu trưởng ở đây.

Dẫn chúng tôi xuống bếp ăn của trường để gặp hiệu trưởng, cô giáo Liêng Hót Brích (người dân tộc gốc Tây Nguyên) phấn khởi khoe: “Hôm nào cũng vậy, tầm này là “chị cả” xuống kiểm tra bếp ăn của các con”.

Chợt nhận ra chút ngỡ ngàng của chúng tôi, cô giáo Brích nói: "Dù không phải là người lớn tuổi nhất, nhưng ở đây tất cả chúng em đều gọi chị ấy như vậy. Chẳng riêng gì anh, ai đến đây cũng ngạc nhiên. Nhưng mà gọi thế quen rồi, tôn trọng mà thân mật, mọi người đều vui và thoải mái".

Nữ hiệu trưởng cùng công đoàn xây dựng mái nhà chung
Tập thể đoàn kết, yêu thương nhau, dưới sự dẫn dắt của cô hiệu trưởng Lê Thị Cảnh. Ảnh: NVCC

Cũng như cô giáo Brích, chị Huỳnh Thị Sương, nhân viên cấp dưỡng của trường cho biết, ngày chị mới nhận công việc này, mọi thứ đều bỡ ngỡ, chỉ lo không làm tròn nhiệm vụ, ảnh hưởng đến hiệu trưởng và thành tích của nhà trường. Được “chị cả” ân cần hướng dẫn, chỉ bảo như chị em trong nhà; từ cách sơ chế, bảo quản thực phẩm để đảm bảo tươi ngon và an toàn, đến quy trình chế biến một chiều hay cách lưu mẫu thức ăn hằng ngày… tất cả đều từ kiến thức và kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề nuôi dạy trẻ của “chị cả”.

“Không riêng gì mình, chị Hường, em Hoàng hay cháu Tuyết…, tất cả đều được quan tâm, giúp đỡ kịp thời. Mỗi khi ốm đau, hoạn nạn hay gia đình có công kia việc nọ, hiếu, hỷ, con cái hay người thân đau ốm… là “chị cả” thăm hỏi, động viên ngay. Mình nhớ mãi lần ấy gia đình có công việc cần số tiền lớn, mà ngay đầu năm học, tiền lương cũng vừa đóng tiền học cho con, loay hoay chưa biết xoay xở ra sao thì “chị cả” đã đưa tiền đến tận nhà bảo mình cầm mà lo giải quyết công việc cho kịp, khi nào có gửi lại chị sau. Thật, mừng đến rơi nước mắt!”, chị Sương xúc động kể.

Còn anh Nguyễn Hữu Hoàng Anh, nhân viên bảo vệ của trường thì hào hứng chia sẻ với chúng tôi về việc buổi trưa mỗi ngày, khi ở lại trường, “chị cả” lại xăn quần, đội nón ra vườn, nhổ từng cây cỏ, lật từng cái lá có vết sâu ăn, tỉ mẩn cắt tỉa, tưới nước cho từng luống rau… Mỗi kỳ thu hoạch rau thì phân chia cho hết thảy, ai cũng có phần.

“Chị cả” thường nói với mình, bây giờ 2 con của chị đã lớn, trước khi đi làm chị đã chuẩn bị sẵn đồ ăn, các cháu về tự chăm sóc được nên chị ở lại trường tranh thủ chăm sóc mấy luống rau, có rau sạch cho bữa ăn của các trò, khi dư dả thì để chị em mang về cải thiện bữa ăn, đỡ đồng nào hay đồng đó, chứ lương thì còn biết bao việc phải lo”, anh Hoàng Anh khoe với chúng tôi.

Công đoàn - nơi phát huy sức mạnh tập thể

Nhìn dáng vẻ, tác phong rắn rỏi, nhanh nhẹn, quyết đoán của nữ hiệu trưởng cùng với những gì chị đã làm cho đội ngũ giáo viên, nhân viên, tôi hiểu rằng, không chỉ là sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ với cấp dưới do đồng cảm từ hoàn cảnh của bản thân. Mà hơn thế, đó là nhận thức sâu sắc của một người đã có bề dày hơn chục năm làm quản lý; là nhận thức cùng với Công đoàn chăm lo cho giáo viên, nhân viên vừa là trách nhiệm, tình cảm, vừa là giải pháp hiệu quả nhất để xây dựng tập thể gắn kết và ngày càng phát triển bền vững.

Trải qua bao thăng trầm của quãng thời gian khốn khó và cả những gian truân từ khi mới chập chững bước vào nghề, cho đến bây giờ, khi đã vượt lên tất cả để khẳng định vị trí của mình trong cả chuyên môn, nghiệp vụ, công tác quản lý hay công việc gia đình... đủ để cô Cảnh thấu hiểu tận tâm can, rằng muốn có một tập thể thành công thì trước hết phải xây dựng được tình đoàn kết, sẻ chia cả trong công việc và đời sống. Bởi có đồng thuận thì việc dù khó cũng vượt qua. Và hơn ai hết, Công đoàn nhà trường chính là nơi gắn kết, yêu thương, đùm bọc, cũng là điểm tựa vững chắc, nơi khơi dậy nguồn cổ vũ, động viên kịp thời để phát huy sức mạnh tập thể.

Nữ hiệu trưởng cùng công đoàn xây dựng mái nhà chung
Những ngày nghỉ cuối tuần, cô Cảnh dành thời gian sum họp bên gia đình, chăm lo cho hai người con. Ảnh: NVCC

“Chị em trong trường, mỗi người mỗi cảnh nhưng đến trường là hoà chung một nhịp, tất cả vì mục tiêu chung mà Công đoàn nhà trường đã thảo luận và thống nhất; “Trường là mái nhà chung – Công đoàn là nguồn lửa ấm" nên ai nấy đều tâm nguyện và hành động có trách nhiệm với bản thân, với tập thể để giữ mãi nguồn "lửa ấm" nơi mái nhà chung này”, cô Cảnh trải lòng.

Để xây dựng được mục tiêu chung, theo lời cô Cảnh không phải “một sớm, một chiều”, mà đó là biết bao công sức, tâm huyết của cả tập thể, mà người dày công ươm mầm và nuôi dưỡng chính là cô hiệu trưởng, người được tập thể cùng vinh danh là “chị cả” của mái nhà chung này.

Như lời đồng chí Trần Thị Hường, Chủ tịch Công đoàn nhà trường chia sẻ, mỗi phong trào mà Công đoàn đề xuất đều được hiệu trưởng đồng tình, ủng hộ để tổ chức. Từ văn nghệ, thể thao, tham quan du lịch hay hội thi, hội diễn, cắm hoa, ẩm thực… mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho đoàn viên là cô ấy hỗ trợ hết thảy và còn là thành viên gương mẫu, tham gia tích cực.

Cũng nhờ hiệu trưởng luôn sẵn lòng phối hợp, hỗ trợ cho hoạt động Công đoàn và tiên phong nên các phong trào thi đua “Hai giỏi”, “Hai tốt”, hiến máu tình nguyện hay ủng hộ công nhân, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… mà Công đoàn trường tổ chức hay hưởng ứng do công đoàn cấp trên phát động, tất cả đều được LĐLĐ huyện ghi nhận và đánh giá cao.

“Nhiều năm liên tục, Công đoàn Trường Mẫu giáo Định An luôn đạt danh hiệu “Vững mạnh xuất sắc”, được tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đây là thành tích xứng đáng của tập thể đoàn viên công đoàn nhưng người có công sức đóng góp lớn nhất không ai khác chính là “chị cả” của trường”, đồng chí Trần Thị Hường vui vẻ khoe.

Chung sức xây mái nhà chung

Cô giáo trẻ Hứa Thị Thùy Nga cũng là Trưởng Ban Nữ công của Công đoàn nhà trường thì bùi ngùi chia sẻ: "Dù bây giờ chúng em đã đạt danh hiệu Giáo viên giỏi hay Chiến sĩ thi đua cấp huyện, cấp tỉnh, được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp nhưng sẽ không bao giờ quên những ngày đầu mới được nhận công tác tại ngôi trường này. Cơ sở vật chất thiếu thốn, học trò thì khó khăn, đã có người muốn buông xuôi, khi ấy được hiệu trưởng cùng Công đoàn động viên, giúp đỡ và soi vào tấm gương nỗ lực của chị ấy, ai nấy đều tự nhủ phải cố gắng gấp hai, gấp ba lần để vững lòng tin mà dìu dắt nhau vươn lên".

Nữ hiệu trưởng cùng công đoàn xây dựng mái nhà chung
Công đoàn nhà trường đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: NVCC

Khi tôi hỏi về thành tích của nhà trường, cô Cảnh khiêm tốn nói: “Tất cả là nhờ sự phối hợp, đồng hành của Ban Chấp hành Công đoàn trường; sự đồng thuận, tích cực tham gia với tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tất cả cùng đoàn kết, xây dựng “mái nhà chung” như ngày hôm nay”.

Dù cô hiệu trưởng ấy khiêm tốn khi nói về mình nhưng tôi hiểu rằng, để xây dựng ngôi trường ở vùng xa, vùng khó khăn trở thành một trường khang trang, bề thế, được đánh giá có chất lượng dạy - học thuộc top dẫn đầu của huyện và được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu bậc học mầm non, Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen… là không hề đơn giản, dễ dàng.

Ngoài sự đồng hành của Công đoàn, đồng thuận của tập thể, là sự tâm huyết, cống hiến của cô Cảnh, người “đúng mũi, chịu sào” dìu dắt phong trào chuyên môn và khích lệ mọi hoạt động Công đoàn suốt chặng đường mười mấy năm công tác tại đây.

Và nữ hiệu trưởng ấy thật xứng đáng được Huyện uỷ Đức Trọng vinh danh là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục, được Bộ GD&ĐT, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. Cô cũng vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2016 – 2020.

Chia tay ngôi trường giữa vùng quê yên bình, chia tay nữ hiệu trưởng “Giỏi việc trường, trọn việc nhà” ấy, chúng tôi tin rằng với lòng yêu nghề, tràn đầy nhiệt huyết và tình đồng nghiệp thân thiết, cô Cảnh sẽ luôn sát cánh cùng Công đoàn giữ mãi “nguồn lửa ấm”, lan toả những năng lượng mới để xây dựng nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục gặt hái được những thành tích cao quý hơn nữa. Và bản thân cô mãi mãi xứng đáng và tự hào với danh hiệu mà tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ở đây đã suy tôn, người “chị cả” của “mái nhà chung”.

Cùng Công đoàn xây dựng "Trường là mái nhà chung - Công đoàn là nguồn lửa ấm"
Tham nhũng vặt và vụ án lớn Tham nhũng vặt và vụ án lớn

Tiếp xúc với cử tri Đà Nẵng sáng nay 13/5, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho rằng “Gọi là tham nhũng vặt ...

Người chị, người bạn của nữ công nhân Người chị, người bạn của nữ công nhân

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ...

LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột thành lập công đoàn cơ sở, kết nạp 357 đoàn viên LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột thành lập công đoàn cơ sở, kết nạp 357 đoàn viên

Ngày 14/5, LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tổ chức Lễ ra mắt công đoàn cơ sở (CĐCS), kết nạp 357 đoàn viên và ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp bung hơn 7 tỷ đồng "săn" lao động Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp bung hơn 7 tỷ đồng "săn" lao động

Bản tin công nhân ngày 20/4 gồm những nội dung chính sau đây: Quá thiếu người làm, doanh nghiệp bung hơn 7 tỷ đồng "săn" lao động;' Trái đắng' từ việc nhẹ, lương cao; Nhiều khó khăn, công nhân gửi con cho người thân chăm sóc,...

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền

Bản tin công nhân ngày 19/04: Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động "mừng rớt nước mắt"; Cục An ninh mạng: Lao động nên cẩn trọng với app cho vay; Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ? 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Phát triển đoàn viên -

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khi chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong bối cảnh hiện nay.

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Công đoàn -

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Thấu hiểu, chia sẻ với những vấn đề mà công nhân, người lao động phải đối mặt, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ban hành những cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn cho đối tượng này.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh về sự đổi mới trong tuyên truyền, truyền thông đối với đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Công đoàn -

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khi được hỏi về vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Công đoàn -

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Các cấp Công đoàn tỉnh Lâm Đồng quan tâm, chú trọng triển khai Phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; thúc đẩy thực hiện dân chủ, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi" lần thứ II năm 2024 diễn ra tại TP. HCM đã kết thúc thành công tốt đẹp hôm 6/4.

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người lao động, hứa hẹn nhiều hoạt động sáng tạo có tính lan tỏa cao.

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã tích cực thương lượng, đề xuất với chủ doanh nghiệp quan tâm, nâng cao chất lượng bữa ăn để bảo đảm sức khỏe cho người lao động.