Thứ bảy 20/04/2024 09:39
Công đoàn đồng hành với sự phát triển của thành phố:

Điểm sáng về chính sách cho người lao động

Công đoàn - NGỌC PHÚ (Báo Đà Nẵng)

Nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến những chủ trương, chính sách mang tính nhân văn, đột phá, đi đầu trong cả nước, luôn đặt lợi ích của người dân, công nhân lao động lên hàng đầu.

Tạp chí Lao động và Công đoàn xin giới thiệu bài viết 4 kỳ của tác giả Ngọc Phú, Báo Đà Nẵng. Loạt bài được tác giả đầu tư công phu để gửi tham dự Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ I, năm 2022. Cuộc thi do LĐLĐ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức.

Với chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, công đoàn các cấp đã triển khai nhiều giải pháp tư vấn, hỗ trợ về pháp luật, tích cực thăm hỏi, hỗ trợ khi đoàn viên công đoàn gặp khó khăn, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, thương lượng ký những bản thỏa ước lao động tập thể chất lượng… Những việc làm thiết thực của tổ chức Công đoàn góp phần bảo đảm quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp, tạo môi trường lành mạnh thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, các cấp Công đoàn đã kề vai sát cánh bên người lao động, cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh; nỗ lực xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đáp ứng theo tinh thần của Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Có thể nói, trong mỗi chặng đường phát triển của thành phố Đà Nẵng, luôn có sự đồng hành của tổ chức Công đoàn.

Kỳ 1: Điểm sáng về chính sách cho người lao động

Giữa tháng 10/2020,LĐLĐ thành phố Đà Nẵng tổ chức khánh thành công trình Nhà ở công nhân khu công nghiệp (KCN) Hòa Cầm (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) giai đoạn 1. Dự án là quà tặng của Thành ủy Đà Nẵng cho công nhân lao động (CNLĐ) tại Đại hội Công đoàn thành phố Đà Nẵng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Nhà ở với 3 block gồm 278 phòng đơn, 7 phòng đôi, giải quyết chỗ ở cho khoảng 600 CNLĐ.

Điểm sáng về chính sách cho người lao động
Khánh thành nhà ở cho công nhân.

An cư cho người lao động

Sau khi dự án đưa vào sử dụng giai đoạn 1, nhiều công nhân đã được tiếp cận thuê ở. Anh P.V.N. đoàn viên công đoàn Công ty CP Cơ điện miền Trung cho biết so với giá cho thuê phòng trọ tại các khu dân cư thì giá thuê tại Nhà ở công nhân KCN Hòa Cầm thấp hơn rất nhiều. Là người ngoại tỉnh, thu nhập không cao, chỗ ở giá cả hợp lý đối với anh là vấn đề rất lớn. Gia đình anh cảm thấy rất may mắn được xét duyệt hồ sơ.

“Có chỗ ở ổn định, chúng tôi yên tâm làm việc hơn. Những người tha phương cảm thấy biết ơn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, các cấp Công đoàn đã tạo mọi điều kiện cho người lao động (NLĐ) khó khăn”, anh N. tâm sự.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh cho biết, theo Quyết định số 2725/QĐ-UBND ngày 28/7/2020 của UBND thành phố, đơn giá cho thuê tại Nhà ở công nhân KCN Hòa Cầm là 18.500 đồng/m2/tháng; giá thuê phòng của các tầng khác nhau được tính theo hệ số khác nhau.

Đối tượng được thuê nhà là NLĐ làm việc có hợp đồng trên 12 tháng tại các doanh nghiệp đăng ký đầu tư trong các KCN trên địa bàn thành phố. Việc lựa chọn NLĐ được thuê dựa trên nguyên tắc xét duyệt hồ sơ. Trường hợp tổng số hồ sơ đăng ký thuê nhiều hơn tổng số căn hộ do LĐLĐ thành phố công bố, việc xét duyệt căn cứ trên điểm chấm từ cao xuống thấp, với 2 tiêu chí là chưa có nhà ở và có nhà ở nhưng hư hỏng, dột nát hoặc diện tích bình quân dưới 10m2/người.

Đến nay đã có nhiều công nhân thuê ở, khẳng định đây là món quà ý nghĩa, thiết thực mà thành phố dành tặng, để họ cảm thấy “an cư”, cống hiến làm việc. “Các hộ CNLĐ cư trú tại đây luôn nhận được sự quan tâm của Công đoàn. Điển hình, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, mỗi hộ CNLĐ được hỗ trợ 500.000 đồng và Túi an sinh Công đoàn", đồng chí Minh chia sẻ.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết thêm, thành phố Đà Nẵng hiện có hơn 350.000 lao động, trong đó hơn 72.000 người đang làm việc tại các KCN, trong đó CNLĐ ngoại tỉnh chiếm khoảng 45%. Xác định NLĐ là “trung tâm” của doanh nghiệp, đóng góp quan trọng trong hoạt động sản xuất, thúc đẩy thành phố phát triển, những năm qua, thành phố đặc biệt quan tâm, chăm lo chính sách cho NLĐ, trong đó đặc biệt là nhà ở.

Năm 2017, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 1772/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề án “Phát triển nhà ở công nhân các KCN trên địa bàn thành phố đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”, theo đó, mục tiêu đến năm 2020, giải quyết nhu cầu nhà ở cho ít nhất 20% số công nhân tại các KCN có nhu cầu về nhà ở và đến năm 2030 con số này là 35%. Thành phố đã có chủ trương xây mới gần 10.000 căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, bên cạnh việc tập trung hoàn thiện 4 dự án nhà ở xã hội chuyển tiếp với 5.230 căn hộ, thành phố đang kêu gọi đầu tư 4 dự án nhà ở xã hội mới với 4.450 căn. Trong đó, nhiều dự án gần KCN như: khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh (1.760 căn hộ), nhà ở xã hội tại khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (3.814 căn hộ), nhà ở xã hội tại khu tái định cư Hòa Hiệp 4 (1.500 căn hộ), nhà ở xã hội tại KCN Hòa Cầm - giai đoạn 2 (600 căn hộ). “Đây là những dự án mà NLĐ đang làm việc tại các KCN có thể đăng ký mua, thuê khi bảo đảm điều kiện quy định…”, đồng chí Minh thông tin.

Điểm sáng về chính sách cho người lao động
Đám cưới tập thể cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn do LĐLĐ thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Niềm vui của các cặp đôi uyên ương nghèo

“Có nơi nào như Đà Nẵng không? Công nhân cưới được công đoàn lo trọn gói, ngày Tết về quê được miễn phí, những ngày dịch bệnh ở nhà được công đoàn hỗ trợ tận nơi. Hạnh phúc và tự hào lắm!” – một công nhân quê tỉnh Quảng Trị thốt lên như vậy khi chúng tôi hỏi cảm nhận về Công đoàn Đà Nẵng.

Đến bây giờ, con gái đầu lòng của Lê Văn T. và chị Nguyễn Thị T. (công nhân khu KCN Hòa Khánh) đã tròn 4 tuổi, cả gia đình hạnh phúc, êm ấm. Cùng sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo thuộc huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An nhưng “ông tơ, bà nguyệt” đã cho họ gặp gỡ nhau tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Mong muốn về chung một nhà để tiện bề chăm sóc, chia sẻ cùng nhau nhưng ngặt nỗi kinh tế khó khăn, tiền tích góp bao năm làm công nhân vẫn chưa đủ cho một bữa tiệc cưới.

Thấu hiểu được tâm ý của đôi bạn trẻ, cán bộ công đoàn công ty đã liên hệ, vận động đăng ký tham gia đám cưới tập thể. Ban đầu T. ngần ngại vì không biết đám cưới tập thể diễn ra như thế nào, mức độ tốn kém bao nhiêu nhưng khi được cán bộ công đoàn giải thích cặn kẽ, hai anh chị gật đầu đồng ý. Khi biết mình là 1 trong 4 cặp đôi trong lễ cưới tập thể, đôi bạn trẻ rất hồi hộp, mong ngóng tới ngày diễn ra lễ cưới và không ít lần gọi điện đến LĐLĐ thành phố để hỏi thăm về tình hình tổ chức trước ngày lễ cưới diễn ra.

“Chúng tôi được Ban Tổ chức lễ cưới rước bằng xe xích lô đi trên các tuyến đường xinh đẹp. Trên đường đi, cả đoàn cùng dâng hương tại Đài Tưởng niệm thành phố. Đây là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời chúng tôi. Mong rằng LĐLĐ thành phố tổ chức nhiều hơn nữa những đám cưới tập thể như vậy để giúp NLĐ trẻ còn khó khăn”, anh T. tâm sự.

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng cho biết, cán bộ công đoàn luôn thấu hiểu những nỗi niềm của NLĐ, nhất là những bạn trẻ đang trong giai đoạn yêu nhau, mong muốn về chung một nhà bằng một lễ cưới nhưng chưa thực hiện được do không đủ kinh phí. Chia sẻ điều đó, từ năm 2015, LĐLĐ thành phố tổ chức “Lễ cưới tập thể đoàn viên”. Đến nay, đã có rất nhiều cặp đôi được trải nghiệm lễ cưới tập thể và có cuộc sống hạnh phúc mỹ mãn.

“LĐLĐ thành phố vẫn đang duy trì chương trình này với mong muốn xe duyên cho các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn, cũng đồng thời tạo sự văn minh trong lễ cưới”, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà chia sẻ.

Những chuyến xe công đoàn nghĩa tình

Chúng tôi vẫn nhớ không khí những ngày giáp Tết Nhâm Dần 2022, dù cuộc sống ngột ngạt bởi đại dịch Covid-19 nhưng vẫn hiện lên những nụ cười vui tươi ẩn đằng sau chiếc khẩu trang của các anh chị công nhân. Đó là cảnh công nhân lên xe về quê đón Tết theo chương trình “Chuyến xe Công đoàn”.

Sáng 22/1/2022 (nhằm ngày 20 Tết Âm lịch), vợ chồng chị Nguyễn Thị H. (quê Hà Tĩnh) cùng 2 con đến tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân (đường số 2 KCN Hòa Khánh) từ rất sớm để làm xét nghiệm Covid-19 trước khi lên xe về quê. Chị H. tâm sự: “Dịch bệnh liên miên nên gần hai năm gia đình chưa được về quê. Hôm nay được hỗ trợ xe về quê, lại còn được nhận quà Tết, chúng tôi háo hức mong xe lăn bánh để đoàn tụ, đón Tết cùng gia đình”, chị H. chia sẻ.

Chị Lê Thị H. (quê Đắk Lắk, công nhân làm việc tại KCN Hòa Khánh) vừa nhận kết quả test Covid-19 âm tính vui mừng reo lên: “Được về quê rồi!”, khiến những cán bộ công đoàn đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân ai nấy đều xúc động và thấu hiểu được nỗi nhớ nhà của chị. Những ngày Covid-19 diễn biến phức tạp, chị tạm thời nghỉ việc và ở lại khu nhà trọ. Trong thời gian ấy, chị được Công đoàn thành phố cùng chính quyền địa phương hỗ trợ nhu yếu phẩm, chủ nhà giảm tiền thuê trọ nên vơi bớt nỗi nhọc nhằn. Khi LĐLĐ thành phố tổ chức “Chuyến xe Công đoàn”, chị đăng ký về quê trong niềm vui sướng.

Đồng chí Nguyễn Duy Minh cho biết, chia sẻ với đoàn viên, NLĐ ngoại tỉnh, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức “Chuyến xe Công đoàn” đưa đoàn viên, NLĐ đang làm việc trên địa bàn thành phố về quê đón Tết Nhâm Dần 2022. Theo đó, có 70 “Chuyến xe Công đoàn” xuất phát từ thành phố Đà Nẵng đưa hơn 2.050 NLĐ và gia đình về quê đón Tết. Trong dịp Tết Tân Sửu 2021, LĐLĐ thành phố cũng đã tổ chức 79 “Chuyến xe Công đoàn”, phục vụ hơn 3.500 NLĐ các tỉnh về quê.

“Đây là lần thứ 6, LĐLĐ thành phố tổ chức “Chuyến xe Công đoàn” để chia sẻ khó khăn cho các công nhân ngoại tỉnh đang lao động và sinh sống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, giảm áp lực cho ngành Giao thông vận tải trong những ngày cận Tết, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19…”, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng cho biết.

Mời bạn đọc đón đọc bài: Công đoàn đồng hành với sự phát triển của thành phố: Kỳ 2 - Những việc làm vì đoàn viên của Công đoàn Đà Nẵng

Điểm sáng về chính sách cho người lao động
LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức đoàn báo chí đi thực tế viết về tấm gương người tốt, việc tốt LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức đoàn báo chí đi thực tế viết về tấm gương người tốt, việc tốt

Ngày 11/6, LĐLĐ TP Đà Nẵng đã tổ chức đoàn báo chí đi thực tế viết bài cho Cuộc thi viết về mô hình, tấm ...

Thể lệ cuộc thi viết về công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I Thể lệ cuộc thi viết về công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà ...

Phát động cuộc thi viết về công nhân, người lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ I Phát động cuộc thi viết về công nhân, người lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ I

Chiều 12/5, LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn phát động Cuộc ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.

Đón xem Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn phát sóng 20 giờ (ngày 20/4) là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền

Bản tin công nhân ngày 19/04: Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động "mừng rớt nước mắt"; Cục An ninh mạng: Lao động nên cẩn trọng với app cho vay; Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ? 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Phát triển đoàn viên -

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khi chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong bối cảnh hiện nay.

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Công đoàn -

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Thấu hiểu, chia sẻ với những vấn đề mà công nhân, người lao động phải đối mặt, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ban hành những cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn cho đối tượng này.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh về sự đổi mới trong tuyên truyền, truyền thông đối với đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Công đoàn -

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khi được hỏi về vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Công đoàn -

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Các cấp Công đoàn tỉnh Lâm Đồng quan tâm, chú trọng triển khai Phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; thúc đẩy thực hiện dân chủ, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi" lần thứ II năm 2024 diễn ra tại TP. HCM đã kết thúc thành công tốt đẹp hôm 6/4.

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người lao động, hứa hẹn nhiều hoạt động sáng tạo có tính lan tỏa cao.

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã tích cực thương lượng, đề xuất với chủ doanh nghiệp quan tâm, nâng cao chất lượng bữa ăn để bảo đảm sức khỏe cho người lao động.