Chủ nhật 12/05/2024 02:58

Cô Phó hiệu trưởng trường tôi

Đời sống - TRẦN THỊ THANH TÂM - Trường Tiểu học Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng

Khi trường Tiểu học Điện Biên Phủ phát động: “Cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố Đà Nẵng lần thứ 4- năm 2022” thì tôi đã nghĩ ngay đến chị Nguyễn Thị Thảo - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.
Cô hiệu phó trường tôi
Cô giáo Nguyễn Thị Thảo (ngoài cùng bên trái) nhận Bằng khen trong lễ biểu dương, khen thưởng phong trào thi đua "Dạy tốt" 2019-2022.

Không chỉ riêng tôi, chị Nguyễn Thị Thảo đã và đang được rất nhiều đồng nghiệp trường tôi, trường bạn yêu mến và quý trọng. Với tôi và với tất cả mọi giáo viên đang công tác tại trường, chị Thảo xứng đáng là một tấm gương về “người tốt, việc tốt” trong giai đoạn hiện nay.

Chị Thảo sinh năm 1978, quê ở Thái Bình. Trước đây, chị vốn là giáo viên chủ nhiệm giảng dạy khối 4 tại trường tôi. Từ tháng 8/2018, vì năng lực làm việc lẫn chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức tốt, chị đã được đề bạt và được tín nhiệm làm Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên Phủ. Tính đến nay, chị Thảo đã gắn bó với ngôi trường thân thương này cũng đã được mười một năm.

Chừng đó thời gian cũng đã đủ để mỗi giáo viên trường tôi cảm nhận được sự tận tình, trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc của chị. Dù là ở cương vị công tác nào (giáo viên chủ nhiệm hay Phó hiệu trưởng,..) chị cũng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Giáo viên trường tôi, ai nấy đều cảm thấy vui vì trường mình đã may mắn có được một Phó hiệu trưởng tuy còn trẻ nhưng nhiệt tình, năng lực quản lí giỏi và chuyên môn rất vững vàng.

Thời gian tôi công tác tại Trường Điện Biên Phủ đến nay đã là 15 năm. Quãng thời gian này không quá dài cũng không quá ngắn để tôi thêm yêu và hiểu hơn về một đồng nghiệp cũng là một lãnh đạo luôn để lại trong tôi nhiều ấn tượng tốt đẹp. Chị với tôi như có một cái duyên với nhau khi hai chị em luôn sát cánh bên nhau trong tất cả các cuộc thi và các phong trào của ngành.

Tôi vẫn còn nhớ như in khoảng thời gian đầu năm 2012, lúc chị mới về trường được hai, ba tháng. Mặc dù vẫn còn rất nhiều bỡ ngỡ với môi trường làm việc mới nhưng chị luôn hòa đồng và tích cực học hỏi kiến thức cũng như kinh nghiệm đứng lớp giảng dạy từ các đồng nghiệp, các thầy cô giáo lớn tuổi đã có thâm niên trong công tác giảng dạy. Đọng lại trong tôi lúc bấy giờ về chị là hình ảnh một cô giáo trẻ, tính tình xởi lởi, hay cười và lúc nào cũng sôi nổi trong mọi hoạt động, luôn tích cực tham gia các phong trào do trường lớp và các cấp đề ra.

Cô hiệu phó trường tôi
Cô giáo Thảo và học sinh.

Tháng 3/2013, tôi được Ban Giám hiệu phân công hỗ trợ kỹ thuật thiết kế bài giảng điện tử E-learning cho các đồng nghiệp và chị cũng có tham gia cuộc thi này. Ấn tượng sâu sắc nhất của tôi về chị ở thời điểm này là tinh thần tự học, sự nhiệt tình học hỏi và hăng say làm việc không biết mệt mỏi. Dù bận rộn với công tác của giáo viên chủ nhiệm nhưng có thời gian nào rảnh rỗi là chị mang máy vi tính đến nhà tôi và nhờ tôi hướng dẫn những chỗ chị chưa hiểu và làm còn trục trặc.

Rồi đến năm 2015, tôi và chị lại được vinh dự tham gia cuộc thi giáo viên giỏi cấp thành phố. Khoảng thời gian này, hai chị em lại cùng nhau tìm tòi, ôn tập lí thuyết lẫn kỹ năng giảng dạy, đứng lớp để chuẩn bị cho kỳ thi đó. Lúc này, tôi lại càng nể phục chị nhiều hơn ở khối kiến thức chuyên môn rất vững vàng và khả năng học tập miệt mài, không ngừng nghỉ.

Không chỉ vậy, chị còn rất tinh tế và thấu hiểu tâm lý của giáo viên trong trường cũng như quan tâm đến hoàn cảnh riêng của từng người, nhất là với những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Đầu năm 2017, tôi sinh em bé và nghỉ dạy theo chế độ thai sản. Nhưng chẳng may khi con tôi được 5 tháng tuổi thì tôi phát hiện cháu mang trong mình một căn bệnh bẩm sinh, khó chữa. Lúc ấy, tôi đã rất bi quan, tuyệt vọng, luôn lo lắng và có cảm giác stress trong hành trình chữa bệnh cho con mình. Một lần, hai lần, rồi nhiều lần… tôi đã điện thoại cho chị để tâm sự là mình sẽ xin nghỉ dạy hoàn toàn để yên tâm ở nhà chăm sóc và chữa bệnh cho con.

Như thấu hiểu những lo lắng không tên của tôi, chị Thảo đã phân tích cho tôi thấy những điều được và mất khi tôi quyết định nghỉ dạy. Từng từ, từng ý chị nêu ra như tháo gỡ hết những khúc mắc, âu lo không đáng có trong lòng tôi. Chị lại ân cần khuyên bảo, khích lệ, động viên tôi: "Trước mắt nên xin nghỉ dạy theo chế độ con đau ốm và mang con vào Bệnh viện Nhi đồng ở TP.HCM để chữa trị rồi hãy tính tiếp". Lúc ấy, tôi rất tâm đắc trước những lời khuyên sâu sắc và đã làm theo lời chị. Ngày nhận được tin vui, khi con trai tôi có kết quả khả quan, tôi thấy chị cũng như đang vui lây cùng với niềm vui của tôi.

Rồi thời gian sau này, khi chị biết tôi vừa đi dạy học vừa làm thêm bằng việc bán hàng online kiếm thêm thu nhập để có tiền chữa bệnh cho con, chị lại nhiệt tình giới thiệu những mặt hàng tôi bán cho bạn bè, người thân và đồng nghiệp,... Đến tận bây giờ, tôi vẫn thầm cám ơn chị vì tất cả những gì chị đã khuyên bảo và giúp đỡ tôi trong khoảng thời gian khó khăn ấy. Tôi nghĩ, chị quả thật là một người rất tốt bụng và có tấm lòng nhân ái thật đáng quý biết bao!

Ấn tượng hơn ở chị Thảo mà mọi người trong trường tôi từ giáo viên đến nhân viên văn phòng, bảo vệ, quản sinh,… đều nhận thấy là chị làm việc rất nguyên tắc và kỉ luật; họp hành luôn đúng giờ giấc; sắp xếp, phân công công việc khoa học và phù hợp với năng lực từng giáo viên, giải quyết công việc luôn thấu tình, đạt lí. Trong các cuộc họp, chị luôn sẵn sàng lắng nghe những ý kiến phát biểu, góp ý từ cấp dưới, luôn thể hiện tinh thần cầu thị và dân chủ trong công việc, luôn mong muốn giáo viên mạnh dạn chia sẻ hay phát biểu những gì mà giáo viên thấy công việc cấp trên đưa ra chưa phù hợp hay chưa khả thi.

Cô hiệu phó trường tôi
Cô giáo Nguyễn Thị Thảo tham gia nhiều hoạt động trong trường.

Trong công tác chuyên môn, từ khi là Phó hiệu trưởng, chị đã vận dụng nhiều phương pháp dạy học mới, tổ chức tập huấn và hướng dẫn giáo viên trong các cuộc họp chuyên môn để nâng cao chất lượng giảng dạy cho học sinh toàn trường; tích cực đề ra nhiều kế hoạch, biện pháp để nâng cao năng lực giảng dạy, kiến thức chuyên môn cho giáo viên toàn trường; tăng cường kiểm tra, đánh giá, tích cực bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu,...

Trong năm học 2019 – 2020 và năm học 2020 – 2021, chị Thảo đã được Uỷ ban Nhân dân quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Khê, nhà trường phân công đảm nhận các nhiệm vụ sau: Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng chỉ đạo chuyên môn nhà trường, Phó chủ tịch Công đoàn trường. Dù ở cương vị công tác nào, chị vẫn luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, triển khai và tổ chức thực hiện đầy đủ mọi nhiệm vụ chương trình công tác của ngành; luôn nhiệt tình, năng động, sáng tạo để không ngừng đưa phong trào dạy học của nhà trường đạt thành tích cao. Chị luôn chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy, thường xuyên chỉ đạo, bồi dưỡng giáo viên và học sinh đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào dạy tốt, học tốt.

Trong công tác quản lí, chị luôn thực hiện tốt công tác chỉ đạo các tổ chuyên môn và giáo viên thực hiện các kế hoạch giáo dục đã đề ra và phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động; tạo mọi điều kiện thuận lợi để giáo viên chủ động nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, chị luôn tích cực trong công tác thi đua, hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua cá nhân đã đăng ký đầu năm và luôn sẵn sàng giúp đỡ các tổ chuyên môn, các giáo viên hoàn thành các chỉ tiêu thi đua chung của nhà trường. Chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường, công đoàn và luôn có mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp, được phụ huynh, học sinh thương yêu, tôn trọng.

Mặc dù năm học 2019 – 2020 và năm học 2020 – 2021 bị ảnh hưởng khá lớn do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài nhưng nhìn chung kết quả đạt được của giáo viên và học sinh Trường Điện Biên Phủ vẫn dẫn dầu toàn quận về chất lượng cũng như số lượng về kết quả dự thi của các cuộc thi.

Năm học 2020 – 2021 là năm đầu tiên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, là cán bộ quản lý công tác chuyên môn nhà trường, chị đã luôn nêu cao tinh thần học tập, nghiên cứu tham mưu với Hiệu trưởng và phối hợp cùng Ban Giám hiệu chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên trong nhà trường nói chung và đối với giáo viên giảng dạy khối lớp một nói riêng.

Trong hai năm qua, chị Thảo đã tạo điều kiện, trực tiếp hỗ trợ giáo viên tham gia Hội thi Thiết kế bài giảng E-learning đạt: 50 giải cấp thành phố, tỉ lệ đạt giải cao nhất quận Thanh Khê; bồi dưỡng giáo viên tham gia thi giáo viên giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi đạt 18 giáo viên, trong đó: Cấp thành phố: 04 giáo viên; Cấp quận: 8 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên giỏi, 6 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm giỏi. Và trong hai năm học qua, toàn trường có tổng cộng 45 sáng kiến được công nhận cấp quận, các sáng kiến của giáo viên được áp dụng vào dạy học mang lại hiệu quả cao. Với những nỗ lực của chị cùng với Ban Giám hiệu, Trường Điện Biên Phủ đã được UBND quận Thanh Khê khen thưởng về điển hình tiên tiến xuất sắc 5 năm, được UBND thành phố tặng Bằng khen tập thể Lao động Xuất sắc.

Về các cuộc thi của học sinh, chị Thảo đã chỉ đạo giáo viên tích cực thực hiện các mô hình dạy học mới nhằm tạo điều kiện học sinh phát triển năng lực cá nhân, tham gia các cuộc thi, các cuộc giao lưu và đạt các kết quả tốt.

Năm học 2019 - 2020: đạt 345 giải cấp trường, quận, thành phố và quốc gia. Năm học 2020 – 2021: khen tặng 787 phần thưởng cho hơn 500 học sinh đạt các giải cao trong các cuộc thi cấp quốc tế, quốc gia, thành phố, cấp quận, cấp trường. Trong đó có 131 học sinh đạt các giải vô địch, xuất sắc,.. và đạt nhiều huy chương Vàng, Bạc, Đồng cấp quốc tế, quốc gia, cấp thành phố, cấp quận.

Với cương vị Phó Chủ tịch công đoàn, chị Thảo cũng luôn đưa ra những biện pháp hiệu quả mang tính nhân đạo nhằm tập hợp những nghĩa cử cao đẹp của các đoàn viên, các mạnh thường quân trong công tác chia sẻ giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh khuyết tật trong nhà trường cũng như trong cộng đồng. Chị đã vận động giúp đỡ đoàn viên khó khăn trong nhà trường, trong ngành Giáo dục quận. Trong đợt dịch bệnh vừa qua, Công đoàn nhà trường được Liên đoàn Lao động quận Thanh Khê khen tặng Công đoàn cơ sở đã có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cô hiệu phó trường tôi
Cô giáo Thảo được Liên đoàn Lao động quận Thanh Khê khen tặng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn giai đoạn 2017 – 2019.

Bản thân chị Thảo cũng đã được Liên đoàn Lao động quận Thanh Khê khen tặng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn giai đoạn 2017 – 2019. Ngoài ra, chị còn có nhiều đóng góp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho ngành Giáo dục, được cấp có thẩm quyền xác nhận. Chị còn được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen trong công tác chỉ đạo thực hiện phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” do Báo Nhi đồng phát động.

Và trong những năm trở lại đây, Trường Tiểu học Điện Biên Phủ đã thay đổi một diện mạo mới và được nhiều phụ huynh tín nhiệm, được cấp trên tuyên dương, được lòng tin ở Nhân dân, địa phương và chính quyền các cấp. Dù công việc của chị rất nhiều nhưng ở mỗi hội thi do các cấp tổ chức, chị đều dành thời gian để hướng dẫn cho học sinh. Nhờ vào sự tận tâm, đầy trách nhiệm của chị nên năm nào cũng có nhiều học sinh xuất sắc, nhiều học sinh đạt kết quả cao qua kì thi cấp quận và thành phố.

Trong lãnh đạo và trong công việc thì vậy, còn trong giao tiếp hằng ngày thì mọi người đều thấy Phó hiệu trưởng trường mình gần gũi như người chị, người bạn,... Chị rất hay cười và luôn giữ vững sự đoàn kết của tập thể, kết nối được tất cả mọi thành viên trong nhà trường, phát huy sức mạnh và tạo điều kiện cho mỗi cá nhân được tỏa sáng theo cách riêng của mình. Giáo viên trường tôi luôn sống trong không khí chan hòa và đầy vui vẻ thì làm sao không yêu trường, yêu lớp cho được?

Tôi đã học được rất nhiều bài học giản dị mà sâu sắc ấy từ chính người chị Phó hiệu trưởng đáng quý của trường. Và tôi tin rằng, chị sẽ và mãi luôn nhận được những tình cảm yêu thương không chỉ ở các đồng nghiệp, các quý bậc phụ huynh mà còn ở các học trò - nhớ về một cô giáo tận tụy, hết lòng yêu thương học sinh.

Cô hiệu phó trường tôi
Có một người thầy như thế Có một người thầy như thế

"Hết lòng vì học sinh, nhiệt huyết với công việc, không ngại đổi mới, chăm lo đời sống cho nhà giáo và nhân viên, là ...

"Người truyền lửa"

Qua bài viết này, tôi xin được bày tỏ lòng ngưỡng mộ và sẽ học tập theo cô làm những điều tốt đẹp. Tôi xin ...

Gần 100 tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng Gần 100 tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng

Từ khi phát động Cuộc thi đến nay, Ban Tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Đời sống -

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường trong mọi hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Đời sống -

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức đại diện cho công chức, viên chức, lao động ngành Y tế của tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế luôn hành động vì mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, mỗi việc làm đều thể hiện sự quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động vào những thời khắc cam go, khắc nghiệt nhất đã không ngừng khẳng định tinh thần đồng đội, tình thân thiết của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục

Bản tin công nhân ngày 11/5 gồm những nội dung sau: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục; Công nhân bất ngờ với "Bữa cơm Công đoàn" thơm ngon, bổ dưỡng; Vụ 7 công nhân thương vong ở Hà Tĩnh: Có người chưa thành niên; Công nhân ở Bình Dương than khó mua nhà ở xã hội...

Lao công có phải huấn luyện ATVSLĐ? Tôi công nhân

Lao công có phải huấn luyện ATVSLĐ?

Đảm bảo an toàn lao động là điều kiện cơ bản để nâng cao năng suất công việc. Với những người ít tiếp xúc với máy móc như lao công, bảo vệ thì có cần phải huấn luyện an toàn lao động?

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

4 bước để thi trắc nghiệm tìm hiểu "Nghị quyết Đại hội Công đoàn" Infographic

4 bước để thi trắc nghiệm tìm hiểu "Nghị quyết Đại hội Công đoàn"

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động” như sau:
Bản tin Công nhân ngày 10/5/2024 Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân ngày 10/5/2024

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Công ty mất hàng, hơn 100 công nhân bị trừ lương. Cảnh báo mạo danh BHXH để thu thập thông tin cá nhân. Rút bảo hiểm một lần vẫn là lựa chọn của người lao động khi mất việc, thôi việc. Cảnh báo giả mạo môi giới việc làm kiểu việc nhẹ lương cao để khống chế, đòi tiền chuộc.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Đời sống -

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.