Thứ hai 06/05/2024 12:29
LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn:

Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động

Phúc lợi đoàn viên - Hưng Thịnh

Chị Phạm Thị Đạt (Công ty CP Gạch ngói Hợp Thành, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cho biết: “Trong quá trình công tác, tôi được công đoàn cơ sở (CĐCS) thông tin về các chương trình phúc lợi đoàn viên (ĐV). Tôi thấy các chương trình này thực sự thiết thực, đáp ứng được nhu cầu của ĐV, người lao động (NLĐ). Từ các chương trình đó, tôi có nhiều quyền lợi như được mua các mặt hàng nhu yếu phẩm với giá ưu đãi (giảm 10%, 20%). Mới đây nhất, tháng 5/2023, tôi và gần 400 ĐV, NLĐ được tặng voucher mua hàng trị giá 200.000 đồng và được khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí nhân dịp Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023”.
Đà Nẵng nâng cao phúc lợi đoàn viên qua siêu thị bình ổn giá Thực hiện hiệu quả Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động
Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động
Chương trình tặng quần áo miễn phí cho con ĐV, NLĐ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: THẢO VÂN.

Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn đã triển khai kịp thời tới các cấp công đoàn về Chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho ĐV, NLĐ giai đoạn 2019 - 2023”. Các cấp công đoàn đã tổ chức triển khai khá tốt các hoạt động nâng cao phúc lợi, lợi ích cho ĐV và NLĐ.

Từ năm 2019 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã duy trì và ký kết 18 chương trình phối hợp và thỏa thuận hợp tác với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tạo phúc lợi cho hơn 13.500 lượt ĐV, NLĐ được hưởng các ưu đãi và làm lợi cho ĐV với số tiền trên 2,2 tỷ đồng. Các chương trình phối hợp, thỏa thuận hợp tác tập trung chăm lo, tạo phúc lợi cho ĐV, NLĐ về chăm sóc sức khỏe, mua sắm hàng thiết yếu giá ưu đãi, các dịch vụ khác…

Bà Bùi Thị Yến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nasaco (Hà Nội) cho biết: Tháng 10/2022, Công ty thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với LĐLĐ tỉnh về chương trình phúc lợi cho ĐV, NLĐ. Chúng tôi đã lựa chọn những chương trình, sản phẩm phù hợp, thiết yếu với ĐV, NLĐ để thực hiện các chính sách ưu đãi. Từ khi ký kết đến nay, Công ty đã phối hợp tổ chức nói chuyện chuyên đề kiến thức làm đẹp, khám sức khỏe, tặng quà, cung cấp hàng hóa với giá ưu đãi cho gần 1.000 ĐV, NLĐ với tổng giá trị ưu đãi trên 1 tỷ đồng.

Giai đoạn 2019-2023, Quỹ Xã hội LĐLĐ tỉnh được đông đảo ĐV, NLĐ quyên góp, ủng hộ với số tiền trên 4,2 tỷ đồng, Ban Quản lý Quỹ đã xét hỗ trợ cho 130 ĐV sửa chữa, xây mới nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng.

Hằng năm, 100% LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành đã tổ chức, phối hợp tổ chức “Tết Sum vầy”; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 118.959 lượt ĐV, NLĐ, đặc biệt là ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, với tổng số tiền trên 42 tỷ đồng.

Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động
ĐV, NLĐ được tkhám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí nhân dịp Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023. Ảnh: THẢO VÂN.

Trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay Quỹ quốc gia giải quyết việc làm của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đến nay đang duy trì 8 dự án, với tổng số tiền lũy kế là 1 tỷ đồng, cho 25 hộ gia đình vay, tạo thêm việc làm và tăng thêm thu nhập với mức bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng. LĐLĐ tỉnh đã xét hỗ trợ cho 190 ĐV có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền 311 triệu đồng.

Không chỉ tại cấp tỉnh, LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành cũng chủ động kết nối, hợp tác với các cơ quan, đơn vị để tạo phúc lợi cho ĐV, NLĐ. Có thể kể đến hoạt động ký kết giữa Công đoàn Viên chức tỉnh với Cung Thanh thiếu nhi Lạng Sơn về phối hợp tổ chức lớp dạy bơi cho hơn 100 trẻ là con ĐV, NLĐ với giá ưu đãi (giảm 50%) so với mức giá đang áp dụng tại Cung Thanh thiếu nhi, tổ chức giải thi bơi cho con ĐV, NLĐ tham gia khóa học.

Bên cạnh các hoạt động mang lại nhiều giá trị vật chất cho ĐV, NLĐ, LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn cũng đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 2.358 suất quà cho ĐV có hoàn cảnh khó khăn, con ĐV mồ côi cả cha lẫn mẹ với tổng giá trị trên 1,7 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ, toàn tỉnh có 208.094 lượt ĐV, NLĐ được học tập, tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Công đoàn; 147.720 lượt ĐV, NLĐ được tham gia các lớp học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị và bồi dưỡng chuyên môn, tay nghề; giới thiệu 6.332 ĐV ưu tú cho Đảng và 4.423 ĐV được kết nạp vào Đảng. LĐLĐ tỉnh tổ chức 875 hội thi, hội diễn, giao lưu các môn thể thao, đặc biệt là giao lưu bóng chuyền hơi, bóng đá, cầu lông, tennis với 110.782 lượt ĐV, NLĐ tham gia.

Ngoài ra, hằng năm các CĐCS còn phối hợp với chính quyền tổ chức cho ĐV, NLĐ đi thăm quan học tập kinh nghiệm tại các tỉnh trong cả nước. Có thể nói, những hoạt động chăm lo, tạo phúc lợi cho ĐV, NLĐ, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn thực sự trở thành điểm tựa, góp phần giúp NLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, ngày càng gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn và tích cực hăng say lao động sản xuất...

LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn hiện đang quản lý 14 LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành và 1.327 CĐCS với hơn 41.000 ĐV, NLĐ. Thực hiện Chương trình số 1734/CTr-TLĐ ngày 14/11/2019 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã ban hành Chương trình số 15/CTr-LĐLĐ ngày 6/02/2020 về “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho ĐV, NLĐ giai đoạn 2019 – 2023”, đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Công đoàn Dệt may: Đẩy mạnh các mô hình chăm lo phúc lợi cho lao động nữ Công đoàn Dệt may: Đẩy mạnh các mô hình chăm lo phúc lợi cho lao động nữ

Trải qua 27 năm, từ sự đóng góp của tập thể cán bộ, đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động, Công đoàn Dệt ...

Tiên phong chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn Tiên phong chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn

Cô Phạm Thị Kim Hằng, Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Quang Trung là người tôi vô cùng yêu quý ...

Cảng Đà Nẵng nợ người lao động, phúc lợi và kinh phí công đoàn hơn 81 tỷ đồng Cảng Đà Nẵng nợ người lao động, phúc lợi và kinh phí công đoàn hơn 81 tỷ đồng

Theo Báo cáo tài chính (BCTC) giữa niên độ đã được soát xét chu kỳ kế toán 6 tháng (1/1/2023-30/6/2023), Công ty CP Cảng Đà ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết Tôi công nhân

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết

Theo quy định, người lao động sẽ được nghỉ hằng tuần ít nhất là 1 ngày. Trong trường hợp đặc biệt không thể nghỉ hằng tuần thì sẽ bố trí nghỉ ít nhất 04 ngày/tháng.

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết Tôi công nhân

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết

Theo quy định, người lao động sẽ được nghỉ hằng tuần ít nhất là 1 ngày. Trong trường hợp đặc biệt không thể nghỉ hằng tuần thì sẽ bố trí nghỉ ít nhất 04 ngày/tháng.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Tháng Công nhân Bình Dương 2024 Video

Tháng Công nhân Bình Dương 2024

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

"Tay xách, nách mang" những món hàng từ Chợ Tết Công đoàn 2024, chị Nguyễn Thị Phương Anh - Trường Mầm non Sao Mai (Đà Nẵng) phấn khởi cho biết không tốn đồng nào vì được thanh toán bằng phiếu mua hàng miễn phí.