Thứ hai 29/04/2024 06:53

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên - MINH ANH

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

Kéo dài thời gian của chương trình

Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, thời gian qua, chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử đã được các cấp công đoàn triển khai một cách nỗ lực, trách nhiệm.

Nhiều đoàn viên, người lao động mua hàng thành công, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần mang lại Tết đủ đầy hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh việc nhiều đoàn viên thích thú khi được mua sắm trên Chợ Tết Công đoàn online bởi sự tiện lợi, tiết kiệm chi phí và thời gian, cũng có nhiều đoàn viên chưa có điện thoại thông minh, chưa có thói quen mua sắm online, nên thao tác chậm, mất nhiều thời gian mua hàng, dẫn tới tâm lý muốn nhận tiền mặt như truyền thống.

Một số đơn vị có số lượng người được hỗ trợ nhiều trong khi cán bộ công đoàn còn mỏng, nên chưa hỗ trợ kịp thời.

Kéo dài thêm thời gian chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2024
Công nhân mua sắm theo hình thức trực tiếp và thanh toán thông qua ví điện tử Zalopay tại “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”, TP HCM. Ảnh: Phương Ngân

Theo thống kê, tính đến hết ngày 07/02/2024 nhiều đoàn viên được hỗ trợ chưa hoàn thành mua hàng tại chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử.

Để nhiều đoàn viên, công nhân lao động được tiếp cận thêm với những ưu đãi từ chương trình và là món quà ý nghĩa đầu Xuân, năm mới của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên, người lao động, góp phần cùng doanh nghiệp giữ chân người lao động, ổn định lực lượng lao động sau Tết Nguyên đán, Tổng LĐLĐ Việt Nam quyết định kéo dài thời gian tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử đến hết ngày 29/02/2024.

Hướng dẫn cụ thể, cam kết bảo mật

Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, Tổng LĐLĐ Việt Nam ký kết với Shopee và Tiki để mở riêng Chợ Tết Công đoàn online với khoảng 30.000 mặt hàng giúp đoàn viên tiếp cận cách mua sắm mới, tranh thủ thời gian rảnh rỗi để đặt hàng.

Một lợi ích nữa là người bán sẽ mang hàng tới tận địa chỉ mà đoàn viên có nhu cầu. Ví dụ, công nhân làm ăn xa, không về quê ăn Tết nhưng muốn tặng quà bố mẹ thì mua hàng trên chợ Tết trực tuyến, Shopee và Tiki sẽ chuyển quà về tận nhà.

Kéo dài thêm thời gian chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2024
Công nhân làm ăn xa, không về quê ăn Tết nhưng muốn tặng quà bố mẹ thì mua hàng trên chợ Tết trực tuyến, Shopee và Tiki sẽ chuyển quà về tận nhà. Ảnh: P.N

Việc này cũng phù hợp với chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ. Tuy vậy, với những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai và băn khoăn, lo ngại của đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao đổi với các đối tác và thống nhất, từ ngày 25/1/2024 đến hết chương trình Chợ Tết Công đoàn online, thẻ của HD SAISON được cấp để sử dụng mua hàng chỉ có số tiền 300.000 đồng, và không có bất kỳ hạn mức nào kèm theo.

Bên cạnh đó, sau khi mua hàng, nếu người dùng không có nhu cầu tiếp tục sử dụng thẻ có thể huỷ thẻ mà không mất bất kỳ chi phí nào.

Với những phản hồi về thẻ chưa tương thích với một số dòng điện thoại dẫn tới thời gian kích hoạt thẻ kéo dài hơn bình thường, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao đổi với HD SAISON, nếu công đoàn cơ sở và người lao động đồng ý thì cán bộ công đoàn cấp trên và nhân viên công ty sẽ xuống tận nơi để hỗ trợ sử dụng thẻ, thậm chí là mua hàng hộ.

Kéo dài thêm thời gian chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2024
Tết Nguyên đán 2024, đoàn viên, người lao động có cơ hội đi "Chợ Tết Công đoàn" online.

Đồng thời, công ty cam kết bảo mật thông tin cá nhân của người dùng như số điện thoại, địa chỉ, căn cước công dân… theo quy định.

Người lao động cũng có thể mua hàng trên các sàn thương mại điện tử hợp pháp khác.

Tuy nhiên, nếu đoàn viên mua hàng trên Chợ Tết Công đoàn sẽ có các mặt hàng giảm giá, mã giảm giá, hàng đảm bảo chất lượng, miễn, giảm phí vận chuyển, không có tình trạng người bán huỷ đơn hàng…

Du khách thích thú trải nghiệm không gian Tết cổ truyền do công đoàn thiết kế Du khách thích thú trải nghiệm không gian Tết cổ truyền do công đoàn thiết kế

Nhiều du khách thích thú trải nghiệm không gian Tết cổ truyền Việt Nam do đoàn viên, người lao động quận Ngũ Hành Sơn (Đà ...

Tết thêm vui nhờ các hoạt động của công đoàn Tết thêm vui nhờ các hoạt động của công đoàn

Cầm trên tay phần quà Tết vừa nhận được Công đoàn Bình Phước trao tặng tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” ...

Háo hức trên hành trình Tết Công đoàn Háo hức trên hành trình Tết Công đoàn

Gia đình 5 thành viên của anh Thìn thức dậy từ 4 giờ sáng, sửa soạn đồ đạc trước khi ra điểm xe đón về ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

"Tay xách, nách mang" những món hàng từ Chợ Tết Công đoàn 2024, chị Nguyễn Thị Phương Anh - Trường Mầm non Sao Mai (Đà Nẵng) phấn khởi cho biết không tốn đồng nào vì được thanh toán bằng phiếu mua hàng miễn phí.

Sơn La: Chăm lo đoàn viên người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa

Công đoàn -

Sơn La: Chăm lo đoàn viên người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa

Trong năm 2023, Công đoàn tỉnh Sơn La có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động vùng sâu, vùng xa, người dân tộc thiểu số.