Thứ sáu 03/05/2024 23:59

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên - TRẦN LƯU

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.
Công đoàn tỉnh Trà Vinh: xác định 3 khâu đột phá Công đoàn Trà Vinh: chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Mới đây, tại Khu Công nghiệp Long Đức (thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh), Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức lễ triển khai Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế công đoàn.

Dự án có tổng diện tích 8.000 m2, gồm nhiều hạng mục như: Trung tâm Thể dục, thể thao (nhà đa năng), cây xanh, quảng trường, sân, đường nội bộ…

Nổi bật là công trình Trung tâm Thể dục, thể thao cao 2 tầng, diện tích xây dựng 1570 m2, tổng diện tích sàn xây dựng 3.404 m2, sức chứa 800 người.

Tổng vốn đầu tư dự án trên 49 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Dự kiến đến hết quý I năm 2025 dự án đi vào hoạt động.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Các đại biểu thực hiện nghi thức triển khai thực hiện dự án. Ảnh: Tr.D.

Ngoài ra, Thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh còn có khu nhà ở với 605 căn hộ chung cư để bán và cho thuê, nhà ở thương mại. Tổng số vốn đầu tư trên 440 tỉ đồng, đang trong quá trình triển khai các thủ tục thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết: Khu công nghiệp Long Đức có diện tích khoảng 100 ha, hiện được lấp đầy 100% với 29 doanh nghiệp đầu tư thực hiện 33 dự án, giải quyết việc làm cho hơn 12.538 lao động.

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế công đoàn lần này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động tại Trà Vinh nói chung và công nhân lao động Khu công nghiệp Long Đức nói riêng.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tr.D.

Đồng hành cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam trong triển khai dự án này, tỉnh Trà Vinh đã hỗ trợ chi phí san lấp mặt bằng trên 4,3 tỷ đồng và đã có quyết định cho Ban Quản lý thiết chế công đoàn thuê đất và miễn tiền thuê đất thực hiện dự án.

Ngoài ra, UBND tỉnh Trà Vinh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường phối hợp, tạo điều kiện, kịp thời lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, nhà thầu thi công, để đưa dự án vào hoạt động đảm bảo đúng tiến độ được duyệt.

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện có 61.756 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Trong đó cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong khu vực nhà nước là 28.789 người, công nhân lao động ở khu vực ngoài nhà nước là 32.967 người.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phối cảnh dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc Thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh. Ảnh: P.V.

Những năm qua, tình trạng thiếu thiết chế văn hóa khiến cho công nhân ở các khu công nghiệp tỉnh Trà Vinh không có điều kiện để thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần.

Anh Nguyễn Minh Sơn (quê Bến Tre) đang làm việc tại một doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Long Đức cho biết thu nhập của công nhân lao động như anh chỉ vừa đủ để trang trải cuộc sống, có khi thiếu trước hụt sau.

“Hiện nay, vợ chồng tôi đang thuê nhà trọ. Điều kiện nhà trọ không đảm bảo chất lượng, chật hẹp và không an toàn… Có nơi ở sạch sẽ, thoáng mát, có địa điểm vui chơi, dạo mát, rèn luyện thể dục, thể thao, mua sắm, giải trí… sau giờ tan ca là mong muốn thường trực của nhiều công nhân xa quê chúng tôi. Tôi hy vọng dự án sẽ sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng để đời sống tinh thần của anh chị em công nhân được tốt hơn”, anh Sơn nói.

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thông tin, đây là dự án thứ 3 do Tổng LĐLĐ Việt Nam đầu tư bằng nguồn tài chính công đoàn. Dự án có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của đoàn viên, công nhân lao động. Đặc biệt, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, vui chơi, giải trí lành mạnh tại Khu công nghiệp Long Đức. Đồng thời, đây cũng là phương thức tập hợp, thu hút công nhân lao động tham gia tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Thời gian qua, các cấp công đoàn Trà Vinh đã nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, và xem đó như nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong suốt quá trình hoạt động.

Dịp Tết Nguyên đán hàng năm, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” với các hoạt động họp mặt, giao lưu, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng cho công nhân lao động (CNLĐ). Đặc biệt, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động đã thật sự mang lại ý nghĩa thiết thực, có sức lan tỏa lớn. Qua các hoạt động thăm hỏi, các cấp công đoàn đã tặng quà cho 103.069 lượt đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí gần 28 tỷ đồng.

Đặc biệt, chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” đã giúp 417 đoàn viên, người lao động được xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở với tổng số tiền gần 16 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, Quỹ xóa đói giảm nghèo, LĐLĐ tỉnh Trà Vinh đã quyết định phê duyệt đầu tư 23 dự án chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán nhỏ giúp cho 130 đoàn viên, người lao động vay vốn với tổng số tiền 1,793 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Nhọc nhằn nghề Nhọc nhằn nghề "bảo mẫu" cho những mảnh đời bất hạnh

Được ví như “bảo mẫu”, các nhân viên công tác xã hội Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng cần mẫn mỗi ngày, ...

Những thợ xôi làng nghề Phú Thượng Những thợ xôi làng nghề Phú Thượng

Dù nắng hay mưa thì đó là việc của ông Trời! Người thợ xôi Phú Thượng vẫn miệt mài nấu những mẻ xôi dẻo ngon ...

Bỏ trường chuyên, nên hay không? Bỏ trường chuyên, nên hay không?

Việc hệ THCS ở chuyên Hà Nội - Amsterdam có khả năng phải ngừng tuyển sinh lớp 6 khiến nhiều phụ huynh xôn xao.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.