Thứ sáu 03/05/2024 05:21

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

Phúc lợi đoàn viên - PHAN NGUYÊN

"Tay xách, nách mang" những món hàng từ Chợ Tết Công đoàn 2024, chị Nguyễn Thị Phương Anh - Trường Mầm non Sao Mai (Đà Nẵng) phấn khởi cho biết không tốn đồng nào vì được thanh toán bằng phiếu mua hàng miễn phí.
7 hoạt động chăm lo Tết của Công đoàn Đà Nẵng

Với 5 phiếu mua hàng được tặng trị giá 500 nghìn đồng, chị Phương Anh mua một can nước rửa chén, một gói bột giặt loại 5 cân và hai cân hạt dưa.

"Rứa là có chút quà Tết rồi. So với năm ngoái, hàng hóa năm nay phong phú, đa dạng nên những người khó khăn như tui chị dễ dàng mua được", chị nói.

Chị Phương Anh là một trong số 3.000 đoàn viên, người lao động khó khăn, bị giãn việc, mất việc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được công đoàn tặng phiếu mua hàng miễn phí (trị giá 500 nghìn đồng) trong Chợ Tết Công đoàn 2024.

“Có Công đoàn, mùa xuân này ấm áp hơn”

Không khí Chợ Tết Công đoàn 2024 tại Nhà Văn hóa Lao động thành phố Đà Nẵng - Ảnh: Phan Nguyên

Phiên chợ đặc biệt này được tổ chức lồng ghép trong Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ", khai mạc tại Nhà Văn hóa Lao động thành phố Đà Nẵng tối 11/1, kéo dài trong 3 ngày.

Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi 4 đơn vị: Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng, LĐLĐ quận Hải Châu, LĐLĐ quận Cẩm Lệ, Nhà Văn hóa Lao động thành phố Đà Nẵng.

Chợ Tết Công đoàn 2024 có 70 gian hàng với những mặt hàng thiết yếu, giá cả ưu đãi từ 5% đến 30% phục vụ đoàn viên, người lao động, các gian hàng vui chơi có thưởng, ẩm thực, cắt tóc miễn phí, bài chòi,…

“Có Công đoàn, mùa xuân này ấm áp hơn”

Trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Phan Nguyên

Công đoàn cũng trao hỗ trợ 16.030 suất quà trị giá 4,7 tỷ đồng cho 16.030 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời trao 15.200 phiếu mua hàng miễn phí trị giá 1,5 tỷ đồng cho hơn 3.000 đoàn viên, người lao động khó khăn, bị giãn việc, mất việc; tặng 1.600 vé xe, vé tàu cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Cùng với đó, công đoàn tổ chức thăm, tặng quà cho công nhân lao động khó khăn tại khu nhà trọ, thăm các doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động, gặp mặt động viên cán bộ công đoàn có hoàn cảnh khó khăn...

Nhà Văn hóa Lao động thành phố Đà Nẵng cũng trao tặng 1.000 bánh chưng cho công nhân lao động khu công nghiệp, quận Hải Châu, quận Cẩm Lệ.

Dự kiến, trong chuỗi sự kiện sẽ có khoảng 30.000 lượt công nhân được tư vấn, khám bệnh miễn phí.

“Có Công đoàn, mùa xuân này ấm áp hơn”

Chị Lê Hà, đoàn viên CĐCS Công ty Triệu Niềm Tin với những sản phẩm mua từ Chợ Tết Công đoàn - Ảnh: Phan Nguyên

Đồng chí Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng cho biết, những tháng cuối năm 2023, tình hình sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, phải tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng, dẫn đến người lao động bị thiếu việc làm, thu nhập giảm sút.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, đặc biệt là Chợ Tết Công đoàn, đồng chí Nguyễn Thành Trung hy vọng sẽ phần nào chia sẻ những khó khăn của đoàn viên, người lao động trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

“Chúng tôi mong muốn những hoạt động chăm lo Tết của Công đoàn sẽ hỗ trợ thiết thực cho đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động với phương châm: Không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết”, đồng chí Trung nói.

“Có Công đoàn, mùa xuân này ấm áp hơn”
Người lao động thanh toán bằng phiếu mua hàng miễn phí được Công đoàn trao tặng - Ảnh: Phan Nguyên
“Có Công đoàn, mùa xuân này ấm áp hơn”

Người lao động mua sắm những đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày - Ảnh: Phan Nguyên

Đây là lần đầu tiên 3 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với số lượng đoàn viên, người lao động lớn nhất Đà Nẵng cùng phối hợp với Nhà Văn hóa Lao động thành phố tổ chức phiên Chợ Tết Công đoàn.

Đồng chí Lữ Trọng Phương - Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu cho biết phiên chợ công nhân đầu tiên được đơn vị tổ chức vào năm 2021, với 20 gian hàng ưu đãi. Năm nay, với sự phối hợp của 4 đơn vị, số lượng gian hàng nhiều hơn, các mặt hàng đa dạng hơn và ưu đãi lớn hơn cho người lao động.

"Đây là bước khởi đầu để chúng tôi cùng phối hợp trong những chương trình phúc lợi mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn nữa cho đoàn viên, người lao động trong tương lai", đồng chí Phương nói.

Không khí nhộn nhịp tại Chợ Tết Công đoàn 2024.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ...

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà ...

7 hoạt động chăm lo Tết của Công đoàn Đà Nẵng 7 hoạt động chăm lo Tết của Công đoàn Đà Nẵng

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.

Sơn La: Chăm lo đoàn viên người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa

Công đoàn -

Sơn La: Chăm lo đoàn viên người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa

Trong năm 2023, Công đoàn tỉnh Sơn La có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động vùng sâu, vùng xa, người dân tộc thiểu số.