e magazine
26/01/2024 16:56
"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

26/01/2024 16:56

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

VNPT VinaPhone là đơn vị kinh doanh dịch vụ chủ lực của của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam. Tổng Công ty có 12.000 lao động chính thức và gần 10.000 cộng tác viên, trong đó lao động nữ chiếm hơn 60%.

Công đoàn Tổng Công ty xác định, đồng hành cùng chuyên môn không chỉ bằng ký kết liên tịch mà phải bằng hành động cụ thể. Công đoàn tham gia thúc đẩy phát triển dịch vụ của Tổng Công ty bằng ý tưởng, giải pháp, trực tiếp kết nối khách hàng tiềm năng bằng nguồn lực của mình.

“Chúng tôi xác định phải phát triển dịch vụ, bán được sản phẩm thì người lao động mới giữ vững được việc làm, thu nhập. Vì vậy, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty xây dựng chương trình hành động toàn khoá với các mục tiêu cụ thể.

Trong đó, 3 chương trình trọng tâm là “Kênh bán hàng số Công đoàn”, “Những cung đường nhiệt huyết” và “Chuỗi câu lạc bộ đồng đội thân yêu” như một "tam giác hạnh phúc" có chung mục tiêu chăm lo toàn diện, gia tăng phúc lợi, góp phần đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho người lao động, hỗ trợ nhiệm vụ chính trị và tạo kinh phí để công đoàn có thêm nguồn lực. Đây cũng chính là chương trình cụ thể hóa phong trào “Hạnh phúc người lao động VNPT” do Công đoàn VNPT phát động", đồng chí Nguyễn Đồng Long - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty cho biết.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động
Công đoàn VNPT VinaPhone họp triển khai "Kênh bán hàng số Công đoàn". Ảnh: CĐ

Đẩy mạnh “Kênh bán hàng số công đoàn”

Năm 2023, Công đoàn Tổng Công ty triển khai “Kênh bán hàng số công đoàn” nhằm mở rộng mạng lưới sử dụng dịch vụ của VinaPhone tới các đối tác trong cả nước, ứng dụng nền tảng số để phát huy nguồn lực của công đoàn trong phân phối sản phẩm, dịch vụ.

Chương trình xuất phát từ sự trăn trở làm sao gia tăng thu nhập, nâng cao năng lực chuyên môn và phúc lợi cho đội ngũ cán bộ công đoàn. Bởi nếu chỉ có tiền lương và phụ cấp, đời sống cán bộ công đoàn sẽ khó đảm bảo. Cán bộ công đoàn không nâng cao năng lực chuyên môn sẽ khó tham gia quản lý hay được giới thiệu đảm đương các vị trí quản lý trong doanh nghiệp.

Thông qua việc phát triển "Kênh bán hàng số công đoàn", dựa vào doanh thu và lợi nhuận, chuyên môn sẽ có hình thức hỗ trợ khuyến khích, khen thưởng và ghi nhận thành tích để tăng thu nhập cho cán bộ công đoàn và đánh giá năng lực của cán bộ công đoàn.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động
Cung cấp dịch vụ cho các võ sư, võ sinh tại sự kiện ký kết thoả thuận hợp tác triển khai "Kênh bán hàng số công đoàn" Ảnh: CĐ

Chương trình còn tăng cường các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa giá trị tốt đẹp trong xã hội của cán bộ công đoàn.

“Kênh bán hàng số công đoàn” là chương trình cụ thể hoá phong trào “Khách hàng là những người thân yêu nhất" của VNPT VinaPhone (phát động năm 2019). Phong trào được kỳ vọng sẽ tạo ra đột phá trong hoạt động của công đoàn tham gia phát triển dịch vụ và chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty.

Nội hàm của phong trào là tạo ra sự khác biệt, đổi mới về quan niệm khách hàng nội bộ (cấp dưới, nhân viên, khối kỹ thuật) và khách hàng bên ngoài của VNPT VinaPhone: tinh thần thái độ phục vụ và sự chăm sóc hết mình, hỗ trợ tận tâm tới khách hàng nội bộ và khách hàng bên ngoài, coi họ như những người thân thiết để quan tâm phục vụ.

Chăm sóc khách hàng nội bộ chính là sự hỗ trợ tận tình giữa Tổng Công ty với các đơn vị trực thuộc, các cấp lãnh đạo đối với nhân viên, khối kinh doanh đối với khối kỹ thuật. Từ đó nhân viên thay đổi thái độ phục vụ, truyền cảm xúc, chăm sóc thực sự tận tâm khách hàng bên ngoài, coi họ là người thân trong gia đình và thay đổi thái độ phục vụ, nhằm đóng góp xây dựng hình ảnh thân yêu của doanh nghiệp.

Thông qua “Kênh bán hàng số công đoàn”, công đoàn mở rộng hợp tác với các đơn vị đăng ký đại lý, đơn vị nhận hoa hồng và hỗ trợ cho hoạt động công đoàn, văn hoá, thể thao và hoạt động thiện nguyện cộng đồng.

Đơn cử, thông qua chương trình hợp tác với Bệnh viện Bưu Điện, đoàn viên, người lao động của Công đoàn VNPT VinaPhone được ưu tiên sử dụng dịch vụ của Bệnh viện với nhiều ưu đãi. Cán bộ, công nhân viên, bệnh nhân của Bệnh viện nhận được các gói dịch vụ có giá trị gia tăng của VNPT VinaPhone.

Thông qua hợp tác với khách hàng là các doanh nghiệp tư nhân, công đoàn góp phần tăng cường trải nghiệm khách hàng cũng như phát triển dịch vụ của VNPT VinaPhone.

“Hình thức bán hàng lưu động hiện đã không còn phù hợp so với các công cụ trên internet, các ứng dụng số. Vì vậy, Công đoàn Tổng Công ty đã nghiên cứu hợp tác một số doanh nghiệp cung cấp nền tảng số bán hàng linh hoạt với hàng triệu người dùng.

Kênh bán hàng số công đoàn ký kết với Công ty Smart Tech để bán hệ thống sim du lịch ra ngước nước ngoài. Buổi đầu tiên ra mắt đã có bán được hơn 3.000 sim du lịch. Từ lợi nhuận mang về, các đơn vị sẽ hỗ trợ công đoàn trong việc chăm lo đoàn viên, NLĐ và hoạt động quản lý, vận hành bộ máy kênh bán hàng số công đoàn.

Trước đó, Công đoàn Tổng Công ty đã ký kết hợp tác với Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam, Công ty Nền tảng số KTS Group, Công ty KGM. Bên cạnh triển khai bán các dịch vụ độc quyền của VNPT VinaPhone tại các sự kiện võ thuật, cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty còn được hướng dẫn về kỹ năng thoát hiểm, đảm bảo an toàn khi đi bán hàng ở vùng sâu, vùng xa, tăng cường sức khoẻ qua các lớp võ thuật dưỡng sinh.

Học viện cũng cung cấp dịch vụ lái xe, bảo vệ nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động của VNPT VinaPhone. Thông qua chương trình, VNPT VinaPhone cũng đồng hành, gìn giữ và phát huy tinh hoa võ thuật cổ truyền dân tộc.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn VNPT Vinaphone tại đêm hội “Thắp lửa VNPT Vinaphone - Những cung đường nhiệt huyết”. Ảnh: CĐ

Chương trình “Những cung đường nhiệt huyết”

Những năm qua, công tác luân chuyển, điều động, biệt phái nhân sự đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, linh hoạt, nhằm tăng cường cho các địa bàn trước thách thức rất lớn về cạnh tranh thị trường cũng như nguồn nhân lực.

Để động viên, chăm lo đội ngũ cán bộ, người lao động luân chuyển, biệt phái, Công đoàn VNPT VinaPhone đã triển khai chương trình “Những cung đường nhiệt huyết”.

Chương trình là sự đồng hành của Công đoàn Tổng Công ty trong việc chăm lo, động viên, khích lệ và hỗ trợ cho các đối tượng đoàn viên, người lao động, gia đình của các nhân sự sẵn sàng đảm nhận các công việc khó khăn, thách thức, làm việc xa nhà.

“Những cung đường nhiệt huyết" mang thông điệp: Công đoàn các cấp tuyên truyền, vận động, tôn vinh các nhân sự diện điều động, luân chuyển, biệt phái... Cán bộ công đoàn các cấp Tổng Công ty cùng đồng hành với những tấm gương nhiệt huyết tiên phong, đảm nhận việc khó khăn, vùng sâu, vùng xa, công tác xa nhà dài ngày. Bên cạnh đó thường xuyên thăm hỏi gia đình họ nhân dịp lễ, Tết và đặc biệt cần kết nối các nguồn lực khách hàng, xã hội hoá để hỗ trợ cho các nhân sự hoàn thành tốt nhiệm vụ tại địa phương.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Công đoàn động viên người lao động lên đường làm nhiệm vụ ở nước ngoài. Ảnh: CĐ

“Từ câu chuyện của bản thân mình là một cán bộ luân chuyển về địa phương, tôi đã trải nghiệm và thấm thía những khó khăn, vất vả của những người xung phong lên đường. Nhất là trong 10 năm qua, công tác luân chuyển, điều động cán bộ biệt phái diễn ra rất nhiều ở các tỉnh, thành phố. Đưa nhân sự Tổng Công ty về địa phương nhằm nâng cao năng lực quản lý, vận hành, kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho Tổng Công ty và các đơn vị.

Vì nhiệt huyết, người lao động sẵn sàng về địa phương với đủ mọi khó khăn. Do vậy, công đoàn đồng hành cùng họ bằng động viên tinh thần, hỗ trợ về thể lực, trí lực, kết nối giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công đoàn Tổng Công ty VNPT VinaPhone phối hợp với Công đoàn VNPT tại các tỉnh, thành phố chăm lo cho họ. Khi người thân của họ ốm đau, công đoàn kết nối bệnh viện, tư vấn từ xa để khám nhanh, kịp thời", đồng chí Nguyễn Đồng Long cho biết.

Công tác luân chuyển, biệt phái cán bộ đã tạo nên sức bật cho VNPT VinaPhone trong những năm qua. Các khối tích cực hỗ trợ nhau, cùng tham gia bán hàng. Tình nghĩa đồng nghiệp được tô đậm thêm khi cán bộ luân chuyển thấu hiểu nhau hơn. Người lao động trong diện luân chuyển, biệt phái cũng ấm lòng bởi sự quan tâm của lãnh đạo, công đoàn, từ đó cống hiến hết mình vì sự phát triển của Tập đoàn và Tổng Công ty.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Công đoàn động viên gia đình có người lao động lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: CĐ

Chuỗi câu lạc bộ “Đồng đội thân yêu”.

Từ năm 2022 đến nay, Công đoàn Tổng Công ty đã thành lập và phát triển 10 câu lạc bộ (Guitar, Võ thuật dưỡng sinh, Âm nhạc, Quốc tế vũ, Bóng đá, Bóng bàn, Tennis, Cầu lông, Yoga, Chạy), gắn kết người lao động với tên gọi Chuỗi câu lạc bộ "Đồng đội thân yêu". Chuỗi câu lạc bộ nhằm tạo cuộc sống lao động hạnh phúc, tăng tình đoàn kết, động viên người lao động yên tâm cống hiến.

Các câu lạc bộ đã tập hợp đoàn viên, người lao động thuộc khối kinh doanh gián tiếp và khối kinh doanh trực tiếp - hai đối tượng quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của VinaPhone.

Tham gia câu lạc bộ Guitar, người lao động yêu âm nhạc có cơ hội chia sẻ niềm đam mê và kỹ năng chơi đàn guitar, tập hợp thành ban nhạc và truyền cảm hứng cho nhau, biểu diễn tại các sự kiện của Tổng Công ty. Tham gia Câu lạc bộ Võ thuật dưỡng sinh, người lao động được rèn luyện kỷ luật và kỹ năng thoát hiểm, tăng cường sức khỏe dẻo dai và nhiều năng lượng cho công việc…

Thời gian tới, công đoàn tiếp tục mở rộng các câu lạc bộ mới như chống đẩy, đạp xe, ẩm thực, bóng chuyền, bơi lội… và lan rộng ra các trung tâm kinh doanh VNPT 63 tỉnh, thành phố.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Câu lạc bộ Guitar của VNPT Vinaphone. Ảnh: CĐ

Theo đồng chí Nguyễn Đồng Long - Chủ tịch Công đoàn VNPT VinaPhone, chuỗi câu lạc bộ "Đồng đội thân yêu" ngoài tạo môi trường rèn luyện sức khỏe, tinh thần, văn hóa, nhân sinh quan còn tạo sự tự tin, đam mê chung, thúc đẩy mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

“Bên cạnh các hoạt động thường xuyên nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn cấp trên, Công đoàn Tổng Công ty coi trọng thực hiện 3 chương trình trọng tâm nói trên như một “Tam giác hạnh phúc” cho người lao động. Chúng tôi mong muốn hoạt động công đoàn thực sự có giá trị trong doanh nghiệp và ngày càng tạo sự gắn bó thân thiết của đoàn viên, người lao động và cán bộ công đoàn với tổ chức” - đồng chí Nguyễn Đồng Long chia sẻ.

Thực hiện: HÀ VY

Đồ họa: HÀ VY

Xem phiên bản di động