Công đoàn Nông nghiệp và PTNT:

Thực hiện hiệu quả Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Phúc lợi đoàn viên - Hưng Thịnh

Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) Việt Nam hiện đang chỉ đạo trực tiếp 16 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 107 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 51.457 đoàn viên công đoàn (ĐV).
Đà Nẵng nâng cao phúc lợi đoàn viên qua siêu thị bình ổn giá Giúp đoàn viên, người lao động “Chạm vào hạnh phúc”
Thực hiện hiệu quả Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động
Bữa ăn ca đầy đủ dinh dưỡng tại Công ty Cơ khí điện thủy lợi thuộc TCT Cơ điện Xây dựng - CTCP. Ảnh: ĐVCC.

Trong những năm qua, Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam đã tích cực đổi mới phương thức, cách thức tổ chức các hoạt động chăm lo cho ĐV, người lao động (NLĐ); tìm kiếm đối tác, ký và triển khai thực hiện có hiệu quả thỏa thuận hợp tác về Chương trình phúc lợi cho ĐV, NLĐ.

Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT thường xuyên nắm vững tình hình đời sống, việc làm, thu nhập, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của ĐV, NLĐ và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; kịp thời giải quyết, phối hợp giải quyết các khó khăn, vướng mắc và yêu cầu chính đáng của ĐV, NLĐ, doanh nghiệp. Các mô hình chăm lo cho ĐV, NLĐ tiếp tục được phát triển, hoàn thiện, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, thực hiện có hiệu quả các chương trình: “Tết Sum vầy”, “Mái ấm Công đoàn”, “Gian hàng dành cho công nhân lao động”... Duy trì và mở rộng các hoạt động cho vay vốn, hỗ trợ tạo việc làm từ Quỹ Quốc gia về việc làm, Quỹ Mái ấm Công đoàn.

Công đoàn chủ động đề xuất, phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chăm lo cho NLĐ, đảm bảo việc làm, thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng bữa ăn ca. Nhiều đơn vị thực hiện tốt bữa ăn ca cho NLĐ như Công ty CP Searefico, Dâu tằm tơ, Tổng công ty (TCT) Lâm nghiệp Việt Nam, TCT Thủy sản Việt Nam, TCT Tư vấn xây dựng Thủy lợi Việt Nam…

Nhiều đơn vị nâng bữa ăn ca từ dưới 15.000 đồng đến bằng và hơn 15.000 đồng, một số đơn vị chi cho bữa ăn ca 30.000 đồng (Công ty CP Thủy đặc sản, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Miền Nam). Đặc biệt, có đơn vị chia làm nhiều mức giá, mức cao nhất là 45.000 đồng/bữa (Công ty Bao bì và In Nông nghiệp); Công ty CP Giám định cà phê và HH XNK – Cafecontrol phụ cấp tiền ăn trưa 30.000 đồng/bữa. Nhiều CĐCS trực thuộc Công đoàn TCT Rau quả Nông sản thương lượng được bữa ăn ca cho NLĐ với số tiền 25.000 đồng - 35.000 đồng/người/suất; Công đoàn TCT Cơ điện xây dựng có 4 CĐCS hỗ trợ ăn ca 30.000 đồng/người/ngày; Công đoàn TCT Lương thực Miền Nam hỗ trợ bếp ăn tập thể miễn phí hoặc tăng chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ đến 30.000 đồng/người từ đầu nhiệm kỳ…

Không chỉ bữa ăn ca mà còn có một số nội dung có lợi cho NLĐ đã được các CĐCS thương lượng thành công như hoạt động khám sức khỏe cho NLĐ: Công đoàn Công ty CP Thủy đặc sản tổ chức cho công nhân khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm và khám phụ khoa cho lao động nữ, chi phí khám sức khỏe mỗi người là 234.000 đồng/năm; cho 83 đoàn viên vay không lãi suất từ Quỹ Mái ấm Công đoàn của đơn vị để cải thiện kinh tế gia đình, hỗ trợ lao động nữ có con nhỏ dưới 6 tuổi số tiền 50.000 đồng/bé/tháng, hỗ trợ thuê nhà trọ, chi phí xăng xe 200.000 đồng/tháng. Công đoàn TCT Cơ điện tham mưu hiệu quả với chính quyền, phụ cấp khuyến khích lao động nữ 5% lương thực nhận.

Với những hoạt động bảo vệ lợi ích cho ĐV, NLĐ quy mô, thiết thực, kịp thời, 5 năm qua (2018-2023), Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT đã thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức Công đoàn đồng hành với ĐV, NLĐ. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, các cấp công đoàn đã tập trung nguồn lực, hình thành nhiều chính sách chăm lo, hỗ trợ ĐV, NLĐ như: triển khai các gói hỗ trợ dành cho ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho công nhân, lao động tại các doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ”, “một cung đường hai điểm đến”; tặng sổ tiết kiệm công đoàn cho con ĐV bị mồ côi do Covid-19, mô hình làm địa điểm cách ly hỗ trợ cộng đồng… Cụ thể, năm 2020 và 2021, Công đoàn TCT Lương thực Miền Bắc đề xuất với lãnh đạo TCT hỗ trợ kinh phí chi cho NLĐ diện F0, F1 gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 với tổng số tiền 4.511 triệu đồng, hỗ trợ bữa ăn cho ĐV, NLĐ của đơn vị thực hiện phương án làm việc "3 tại chỗ" với số tiền trên 400 triệu đồng.

Công đoàn TCT Lâm nghiệp chi 827,5 triệu đồng (trong đó CĐN chi 300 triệu) cho 613 đoàn viên, NLĐ tại 4 đơn vị chế biến lâm sản bị mất việc, thiếu việc, giảm giờ làm cuối năm 2022, đầu năm 2023. TCT Lương thực Miền Nam và các đơn vị trực thuộc hỗ trợ ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng số tiền hơn 4.6 tỷ đồng…

Công đoàn 10 tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tập trung phát triển đoàn viên Công đoàn 10 tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tập trung phát triển đoàn viên

Sáng 22/6, Cụm thi đua 10 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh thuộc Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết ...

Cán bộ, ĐV Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Cán bộ, ĐV Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

6 tháng đầu năm, có những thuận lợi, thách thức đan xen nhưng toàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) đã chủ ...

Đào tạo, chuyển đổi nghề cho 1,6 triệu lao động nông thôn ĐBSCL Đào tạo, chuyển đổi nghề cho 1,6 triệu lao động nông thôn ĐBSCL

Tại thành phố Cần Thơ, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa phối ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Phúc lợi đoàn viên -

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mới đây đã ký ban hành Nghị quyết 07/NQ-BCH của Ban Chấp hành về “Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới”.

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Phúc lợi đoàn viên -

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Phúc lợi đoàn viên -

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí ở đơn vị, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình lựa chọn và tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Phúc lợi đoàn viên -

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Sau 10 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam Việt Nam đã thể hiện trọng trách trong việc hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã tuyên dương, trao 480 suất học bổng cho các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế với các đơn vị đối tác, đã giúp hàng nghìn đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi… mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh còn khó khăn.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi Video

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

Phúc lợi đoàn viên -

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

14 năm làm công nhân, anh Tường lần đầu tiên được ngồi ăn cơm ca cùng giám đốc. Khoảng cách vị trí xóa nhòa, ở đó chỉ có bầu không khí “hòa đồng, vui vẻ” - theo như anh cảm nhận.

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn liên kết tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho người lao động một cách hiệu quả.

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Phúc lợi đoàn viên -

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Sau hơn 2 tháng gia nhập tổ chức Công đoàn, hơn 50 tài xế xe công nghệ ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tin tưởng, kỳ vọng đây sẽ là nơi gắn kết, chia sẻ trong cuộc sống và công việc.

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Công đoàn -

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Với đặc thù là doanh nghiệp may mặc có gần 80% là đoàn viên, người lao động nữ, Công đoàn Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo công công ty, triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động nhằm đem lại nhiều phúc lợi thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Để chủ động bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động trong dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã trích nguồn kinh phí hoạt động và kêu gọi, huy động các nguồn lực để mua phiếu khám sức khoẻ miễn phí nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động bằng những việc làm thiết thực.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.