Bông sen hồng đất Vĩnh

Đời sống - TRẦN THANH HẢI

Giải thưởng “Bông Sen Hồng” được tổ chức hằng năm là một nét độc đáo riêng có của huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị). Giải thưởng nhằm vinh danh những cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Học hay - Làm sáng tạo - Sống văn hóa”. Trong số những cá nhân điển hình đó, bông sen nổi bật nhất trên đất Vĩnh là chị Trần Thị Thu Hà - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện.
Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương “Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Bông sen nổi bật trên đất Vĩnh

“Bông Sen Hồng” được khởi nguồn từ năm 2008 đến nay, đã có hàng trăm “bông sen hồng” nở rộ, tạo niềm cảm hứng, tự hào về truyền thống Vĩnh Linh “lũy thép - lũy hoa”. Đó là những học sinh, sinh viên có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc; những cán bộ, công chức, viên chức “vừa hồng vừa chuyên”, những lao động tận tụy, sáng tạo trong công việc; nhiều tấm gương mẫu mực về nếp sống văn hóa thường ngày…

Trong đầm sen thắm hồng và thơm ngát ấy, có một bông sen nổi bật, đó là chị Trần Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị, đại biểu HĐND huyện, Trưởng ban Pháp chế, Bí thư Đảng ủy, đoàn viên Công đoàn cơ quan Huyện ủy Vĩnh Linh.

Tuy danh xưng và chức vụ dài nhưng ở Vĩnh Linh rất nhiều người biết, quý trọng và mến mộ chị, với “nickname” ngắn gọn “Trần Hà”. Và xuyên suốt trong bài viết này, tôi sẽ gọi chị với cái tên quen thuộc ấy.

Bông sen hồng đất Vĩnh
Chị Trần Thị Thu Hà - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Vĩnh Linh. Ảnh: NVCC.

Sinh ra ở mảnh đất Thôn Tây - Vĩnh Tú, chính giữa “lõi” của làng Huỳnh Công nổi tiếng cương trực, hào sảng; kết hợp cùng một nửa dòng máu của mẹ đến từ quê lúa Thái Bình đậm nét tinh tế đặc trưng miền Bắc, con người của Trần Hà gần như “gom” được tất cả những tố chất tốt đẹp.

Tuổi thơ cơ cực nơi miền quê nghèo khó, lăn lóc với sắn khoai, dưa đỏ, trâm bầu; uống nước Khe Trù, tắm bàu Thủy Ứ… nhưng với truyền thống hiếu học của gia đình, chị vẫn được ăn học đầy đủ. Đáp lại tình thương yêu và kỳ vọng, suốt quãng đường học hành, chị luôn là một học sinh chăm ngoan và giỏi giang toàn diện.

Từ bé thơ đến lúc trưởng thành, từ trường làng đến trường huyện, từ mái trường phổ thông đến giảng đường đại học, đi qua những năm tháng khó khăn, vượt qua bao trắc trở, thiệt thòi, nhất là nổi đau gia đình khi hai đấng sinh thành vì bạo bệnh đã lần lượt bỏ lại đàn con thơ trong tiếc thương, hụt hẫng, chị cầm tấm bằng đại học trở lại quê nhà với tâm nguyện cống hiến sức lực, trí tuệ cho mảnh đất quê hương Vĩnh Linh yêu dấu.

Tôi cùng chị gần như cùng bước vào làm việc tại cơ quan Đảng thời điểm đầu năm 2000. Những cử nhân Luật trẻ trung và trong trắng như tờ giấy, đầy nhiệt huyết và khát khao cống hiến. Song, cũng thật quá khó để tiếp cận một lĩnh vực công việc đặc thù, đòi hỏi sự trầm tĩnh, dạn dày kinh nghiệm.

Bằng tố chất sẵn có cộng với sự nỗ lực học hỏi, chị nhanh chóng trưởng thành, bước vào hàng ngũ lãnh đạo. Chị có 04 năm đi cơ sở trui rèn, rồi trở lại huyện với những cương vị cao hơn và giờ đang là nữ hiếm hoi trong hàng ngũ lãnh đạo cho chiến lược quy hoạch cán bộ chủ chốt tương lai của Vĩnh Linh…

Bông sen hồng đất Vĩnh
Chị Trần Thị Thu Hà, báo cáo chuyên đề tại lớp đối tượng Đảng tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh. Ảnh: NVCC.

Hơn 20 năm làm cán bộ công chức, chị hội tụ đủ 2 phẩm chất cần có: vừa hồng, vừa chuyên. Phong thái sôi nổi và hòa đồng, song cũng rất cương trực và thẳng thắn, cũng không quá khi ví rằng chị thực sự là một “công bộc của dân” như lời Bác dạy. Tuy nhiên, chuyện về chị Trần Hà nếu chỉ đơn thuần chỉ vậy thì cũng chưa có gì là đặc biệt.

Người thân, đồng nghiệp, bạn bè thường ví von chị là “tắc kè hoa”. Nếu gặp ngoài đời, mọi người sẽ rất bất ngờ khi thấy sự “biến hóa” tài tình của con người này. Lúc là một lãnh đạo, đại biểu HĐND nhiệt huyết, quyết đoán, sắc sảo trên nghị trường; lúc là một giảng viên thướt tha tà áo dài, say sưa trên bục giảng lý luận chính trị; lúc lại bình dị, lặng lẽ tìm đến những gia đình nghèo, những người gặp hoạn nạn, bệnh tật để trao quà, thăm hỏi, động viên. Có cả một Trần Hà hóa thành một “runner” thứ thiệt, tươi rói trên đường chạy, dẫu mệt nhoài vẫn nở một “nụ cười tỏa nắng” đầy năng lượng.

Trên mọi lĩnh vực, từ công việc đến sở thích, từ suy nghĩ đến hành động, từ cá nhân đến cộng đồng, chị luôn thể hiện hình ảnh của một ngọn lửa rực cháy; sôi nổi và đam mê, tận tâm và tận hiến.

Hơn 20 năm, chị đã đi qua một hành trình công tác với nhiều lĩnh vực. Từ chuyên viên Ban Tuyên giáo, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hồ Xá, rồi HUV - Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện, đại biểu HĐND huyện 2 nhiệm kỳ, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện. Nơi đâu cũng vậy, chị luôn là ngọn cờ đầu với những đóng góp tích cực cho thành tích, kết quả hoạt động của tập thể. Bản thân chị đã thiết lập nên một bản CV cá nhân cực kỳ ấn tượng mà hiếm một cán bộ trẻ nào đạt được.

Bông sen hồng đất Vĩnh
Chị Hà được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Trị về điển hình tiên tiến trong phong trao thi đua yêu nước. Ảnh: NVCC.

Chuyên môn vững vàng, kỹ năng nói - viết sắc sảo, dám nghĩ, dám làm, quyết đoán nhưng rất thuyết phục. Chị là người duy nhất đến nay hai lần được tặng giải thưởng “Bông sen hồng” (năm 2013 và 2021) - giải thưởng vinh danh những cá nhân nổi bật nhất của Vĩnh Linh hằng năm - cùng những thành tích khác rất đáng ngưỡng mộ: Huân chương Lao động hạng 3 (năm 2021), Bằng khen Thủ tướng Chính phủ (năm 2015), 05 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 02 Bằng khen của LĐLĐ tỉnh, 02 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh (năm 2017 và 2020), Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở liên tục từ 2014 đến 2021…

Có nhiều đề tài, sáng kiến thiết thực

Từ năm 2016 đến 2020, lúc đang giữ cương vị Chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện, chị đã đầu tư công sức, tâm huyết xây dựng 05 đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, với những vấn đề cấp thiết, đánh “đúng và trúng” những “nan đề” đang tồn tại dai dẳng, phức tạp ở địa phương. Trong đó, 02 đề tài khoa học - sáng kiến kinh nghiệm xếp hạng A, được Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận về tính hiệu quả.

Đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính” đạt giải Nhì tại hội thi tìm hiểu cải cách hành chính tỉnh Quảng Trị năm 2017. Kết quả, sau 04 năm (2017 - 2020) triển khai áp dụng đã đưa chỉ số cải cách hành chính huyện Vĩnh Linh từ nhóm trung bình vươn lên xếp thứ Nhất khối huyện, thị liên tục nhiều năm qua.

Bông sen hồng đất Vĩnh
Chị Trần Thị Thu Hà tham gia cuộc thi “Cải cách hành chính tỉnh Quảng Trị”. Ảnh: NVCC.

Đề tài “Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Vĩnh Linh” nhắm vào một trong những vấn đề gai góc, phức tạp nhất của Vĩnh Linh, đó là tình trạng đơn thư, khiếu kiện dai dẳng, phức tạp, vượt cấp. Áp dụng đề tài bằng tất cả tâm huyết và trí tuệ, với vai trò Chánh Văn phòng, Trưởng ban Tiếp công dân huyện, chị luôn sẵn sàng đối thoại trực tiếp với công dân, kiên trì lắng nghe, phân tích, thấu hiểu và tìm cách hợp lý nhất để giải quyết vấn đề trên tinh thần xuyên suốt là “thấu tình - đạt lý”.

Những vụ khiếu kiện rắc rối “xuyên thập kỷ”, “xuyên nhiệm kỳ” ở Vĩnh Linh đã được hóa giải một cách êm đẹp, chính một phần quan trọng từ việc áp dụng hiệu quả đề tài “Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Vĩnh Linh” của chị Trần Hà.

Từ 2017 - 2020, chị còn tham gia Ban Chỉ đạo, Ban Biên tập công trình khoa học có tầm vóc: Biên soạn và chỉnh lý cuốn “Lịch sử Đảng bộ huyện Vĩnh Linh 1930 - 2020” (02 tập) . Sau 3 năm miệt mài, chị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài ra, với cương vị Trưởng ban Tuyên Giáo Huyện ủy, trực tiếp phụ trách công tác lịch sử Đảng; với sự đôn đốc, theo dõi, chỉ đạo sát sao, đến nay 17/18 xã, thị trấn; 10 ngành, đoàn thể của huyện đã hoàn thành việc biên soạn Lịch sử của địa phương, đơn vị; đưa Vĩnh Linh trở thành đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trên lĩnh vực này.

Bông sen hồng đất Vĩnh
Chị Trần Hà đón nhận Kỹ niệm chương vì chủ quyền an ninh quốc phòng. Ảnh: NVCC.

Chị Trần Hà cũng là người rất có duyên và luôn đạt giải các cuộc thi lớn nhỏ, với một bộ sưu tập: giải Nhì cá nhân và Nhất đồng đội tại “liên hoan nghiệp vụ và kỹ năng hoạt động HĐND tỉnh Quảng Trị”, giải Nhì cuộc thi “Cải cách hành chính tỉnh Quảng Trị”, giải Ba cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào”; giải khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi “Tìm hiểu thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn”.

“Cầu nối” của những người khó khăn, cần giúp đỡ

Hoạt động từ thiện, nhân đạo là một trong những nét đặc biệt làm nên thương hiệu “Trần Hà” ở Vĩnh Linh. Từ năm 2016, khi về làm lãnh đạo quản lý ở cơ sở, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh éo le, những phận người yếu thế trong cuộc sống, chị bắt đầu xây dựng ý tưởng quyên góp trong cộng đồng để hỗ trợ, giúp đỡ. Âm thầm, lặng lẽ, không rầm rộ khoa trương, không cần ekip hỗ trợ, chỉ với lòng nhiệt huyết và tấm chân tình của một cán bộ “gần dân, thương dân và hiểu dân”, chị kết nối những mối quan hệ bạn bè xa gần, nhận được sự mến mộ, tin tưởng, ủng hộ của đồng chí, đồng nghiệp.

Với “tâm sáng - lòng trong”, chị đã giúp cho hàng chục gia đình nghèo, hàng trăm số phận éo le, bệnh tật được ấm lòng, cho họ thêm động lực vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Con số 495 triệu đồng đã quyên góp được trong gần 5 năm qua chỉ mang tính tương đối, bởi rất nhiều trường hợp chị làm vai trò “cầu nối” giữa người hoạn nạn với cộng đồng.

Bông sen hồng đất Vĩnh
Chị Hà trao quà bảo trợ cho địa chỉ nhân đạo. Ảnh: NVCC.

Bản thân chị đang nhận bảo trợ một học sinh khó khăn trong suốt 5 năm, vận động hỗ trợ 5 địa chỉ nhân đạo ở các xã nghèo với mức 3 - 18 triệu/năm... Mùa mưa lũ năm 2023, tôi cùng chị đi công tác ở xã Vĩnh Thủy. Đến đây, gặp một trường hợp đuối nước thương tâm. Một ngư dân nghèo vì miếng cơm manh áo đã bất chấp mưa rét để đánh cá trên đập thủy lợi, không may gặp gió lớn, bị lật thuyền. Gia cảnh để lại là một căn nhà rách nát bên đồi, một người vợ bị bệnh tim nằm liệt giường, cùng 4 đứa con thơ, trong đó 2 cháu cũng bệnh tim như mẹ.

Chứng kiến hoàn cảnh éo le vậy, ngay trong đêm, chỉ vài dòng trên facebook, bạn bè, người quen và không quen cả nước đã gửi về trên 100 triệu đồng. Bỏ ngang cuộc họp sớm mai, chị lặn lội đến nơi, trao tận tay cho gia đình. Nhanh gọn, uy tín và hiệu quả - đó là phương châm nhất quán trong hoạt động thiện nguyện này của chị, điều mà các tổ chức từ thiện và cá nhân khác khó mà làm được.

Một thành tích xuất sắc khác trên lĩnh vực xã hội, từ 2016 - 5/2024, tham gia “ngày hội xuân hồng”, chị đã 25 lần hiến máu tình nguyện, nghĩa là đều đặn 03 lần/năm.

Bông sen hồng đất Vĩnh
Chị Hà trao quà cho nạn nhân bị chất độc da cam trên địa bàn huyện Vĩnh Linh. Ảnh: NVCC.

Và đây nữa, những sớm những chiều, còn có một Trần Hà say mê trên đường chạy bộ. Giờ người ta đang nhắc đến một runner Trần Hà vừa thân quen vừa khác lạ, luôn có mặt trong các giải chạy phong trào tỉnh, huyện, với hình ảnh ấn tượng để lại, không phải là giải, là thành tích, mà là một nụ cười tươi rói, một phong thái tươi trẻ đầy tự tin, mang sứ mệnh truyền cảm hứng...

Ông Nguyễn Bá Lưu - Chủ tịch LĐLĐ huyện Vĩnh Linh cho biết, những năm qua, phong trào hoạt động của Công đoàn huyện Vĩnh Linh đã xuất hiện nhiều tập thể tiêu biểu, hàng trăm cá nhân điển hình là cán bộ, công nhân, viên chức, thực sự là tấm gương sáng trong lao động, công tác, học tập, góp phần quan trọng thúc đẩy hoạt động công đoàn đạt thành tích xuất sắc cũng như trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện.

“Một trong số đó, tôi đánh giá rất cao về gương điển hình cá nhân chị Trần Thị Thu Hà - đoàn viên Công đoàn Cơ quan Huyện ủy Vĩnh Linh. Ở cương vị một nữ lãnh đạo chủ chốt ở địa phương, đồng chí luôn thể hiện vai trò một "tư lệnh" xuất sắc trên lĩnh vực tuyên giáo của Đảng bộ huyện. Bên cạnh đó, đồng chí Hà cũng là một tấm gương sáng trong những hoạt động phong trào như từ thiện nhân đạo, hiến máu tình nguyện, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở địa phương”, ông Lưu nhận định.

Bông sen hồng đất Vĩnh
“Bông sen hồng” đất vĩnh hưởng ứng hiến máu nhân đạo do địa phương tổ chức. Ảnh: NVCC.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Vĩnh Linh nhận xét thêm rằng: “Với sự bình dị, gần gũi, sôi nổi và nhiệt tình trong công việc cũng như đời thường là những nét nổi bật của đồng chí Trần Thị Thu Hà. Có thể nói rằng, thật hiếm có một tấm gương nào đạt được sự cân bằng và tiệm cận mức hoàn hảo như vậy".

“Bông sen hồng” đất Vĩnh đang tiếp tục khoe sắc. “Tắc kè hoa” Trần Hà vẫn đang thể hiện những màn biến ảo sắc màu ngoạn mục. Một lãnh đạo sắc sảo mà gần gũi; một cán bộ chuẩn chu, trách nhiệm, dễ mến dễ gần; một con người của thiện nguyện, mang trái tim nhân ái và bao dung. Người luôn là tâm điểm của mọi diễn đàn, luôn hết mình các hoạt động xã hội; có khả năng tỏa năng lượng và “lây” đam mê, nhiệt huyết cho người khác...

Lớp trẻ chúng tôi thật vui và hãnh diện khi được đồng hành cùng chị Trần Hà, dẫu bộn bề, tất bật với công việc nhưng vẫn nở nụ cười tươi vui như hoa. Phong thái ấy dễ mấy ai có được.

Ông Trần Quốc Toản - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh nhận xét: "Về khía cạnh làm từ thiện nhân đạo ở Vĩnh Linh, chúng tôi thực sự khâm phục sự nhiệt tình, cách làm trực diện và rất hiệu quả của đ/c Hà. Chỉ với uy tín cá nhân nhưng việc kêu gọi đc hàng trăm triệu đồng, nhận bảo trợ, hỗ trợ cho hàng trăm trường hợp khó khăn, yếu thế trong cuộc sống... Rất ít người có thể làm được vậy. Chị thực sự là một cán bộ, lãnh đạo có tâm và đức...".

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đang quản lý 9 công đoàn cơ sở thành viên, với tổng số 232 đoàn viên. ...

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ “Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ

Những năm qua, công đoàn cơ sở (CĐCS) tại các doanh nghiệp ở huyện Cam Lộ không chỉ làm tốt vai trò là “điểm tựa” ...

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Thời gian qua, công tác nữ công được các cấp công đoàn huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) tích cực triển khai với nội dung ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

“Một đội ngũ, một mục tiêu” cho đời xanh mãi

Đời sống -

“Một đội ngũ, một mục tiêu” cho đời xanh mãi

Sau 30 năm tái thành lập tỉnh Quảng Trị, từ một vùng quê khô cằn, TP. Đông Hà đã mạnh mẽ vươn lên trở thành một tỉnh lỵ phát triển trên con đường thiên lý Bắc Nam. Trên tiến trình vươn mình để trở thành đô thị loại II ấy, có dấu chân của những công nhân vệ sinh môi trường vẫn đều đặn trên những nẻo đường trong đêm đông giá rét, có vị mặn của giọt mồ hôi thấm đẫm màu áo xanh trong những trưa hè nồm nam Quảng Trị.

Lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản Tôi công nhân

Lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản

Luật BHXH (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/7/2025 đã bổ sung nhiều chính sách mới có lợi cho người lao động trong đó quy định lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản.

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu Tôi công nhân

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu

Khi Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2025, người lao động đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

Những điểm mới của tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024 Infographic

Những điểm mới của tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực nhà nước.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

Nguồn lực nhân dân nhìn từ Lao Bảo

Đời sống -

Nguồn lực nhân dân nhìn từ Lao Bảo

Tháng 8 năm nay, thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) sẽ long trọng tổ chức 30 năm Ngày thành lập thị trấn. Từ xã Tân Phước (tên cũ) chuyển mình thành thị trấn bằng những nguồn lực nội tại, trong đó bài học đoàn kết và sức mạnh từ nhân dân một lần nữa được tái khẳng định trong việc xây dựng quê hương mới.

Để việc tăng lương mang lại lợi ích lâu dài cho người lao động

Đời sống -

Để việc tăng lương mang lại lợi ích lâu dài cho người lao động

Việc tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024 là biện pháp quan trọng mà Chính phủ đã đề ra nhằm cải thiện đời sống của NLĐ.

PGS.TS Trần Mạnh Huy: Người chở ước mơ cho những mảnh đời khuyết tật

Người lao động -

PGS.TS Trần Mạnh Huy: Người chở ước mơ cho những mảnh đời khuyết tật

PGS.TS Trần Mạnh Huy là tấm gương sáng trong việc dùng tri thức và nhiệt huyết để cống hiến cho cộng đồng và xã hội. Dù bị liệt nửa người bẩm sinh nhưng thầy đã vượt qua bao khó khăn, hiện thực hoá giấc mơ của mình, là nguồn cảm hứng cho bao thế hệ sinh viên cũng như chính các đồng nghiệp suốt hàng chục năm qua.

Cán bộ y tế say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Đời sống -

Cán bộ y tế say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Chứng kiến người bệnh phải chờ đợi dài ngày, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng do thiết bị y tế bị hư hỏng, kỹ sư Nguyễn Hoài Nam - đoàn viên Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã ngày đêm nghiên cứu, đưa ra các giải pháp, sáng kiến tốt nhất giúp người bệnh được cứu chữa kịp thời và làm lợi hàng tỷ đồng cho bệnh viện.

Công ty Thủy điện Quảng Trị và câu chuyện “đất lạ hóa quê hương”…

Đời sống -

Công ty Thủy điện Quảng Trị và câu chuyện “đất lạ hóa quê hương”…

Họ đến từ nhiều nơi trên mọi miền tổ quốc, sống và làm việc dưới “mái nhà chung” là Công ty Thủy điện Quảng Trị. Nơi đầu nguồn sông Rào Quán, những người làm điện cho công trình có những chuyện đời, chuyện nghề đan xen. Họ gắn bó và coi công ty là nhà, Hướng Hóa là quê hương thứ hai. Có lẽ, nói như nhà thơ Chế Lan Viên: “Tình yêu làm đất lạ hóa quê hương”…

Người mang lớp học "đặc biệt" đến với trẻ tự kỷ

Đời sống -

Người mang lớp học "đặc biệt" đến với trẻ tự kỷ

Với đồng nghiệp và các em học sinh ở Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Minh, cô giáo Nguyễn Thị Tình luôn là tấm gương nhà giáo trẻ đầy nhiệt huyết, tận tâm với nghề và cô cũng chính là người mang lớp học “đặc biệt” đến với trẻ tự kỷ ở tỉnh Quảng Trị

Chị Nguyễn Thị Hiền: Cán bộ công đoàn có tâm với doanh nghiệp và hoạt động công đoàn

Đời sống -

Chị Nguyễn Thị Hiền: Cán bộ công đoàn có tâm với doanh nghiệp và hoạt động công đoàn

Là chủ tịch công đoàn cơ sở của một đơn vị kinh tế tư nhân có đầy đủ các tổ chức chính trị, đoàn thể như Công ty TNHH Thương mại Số 1 ở thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đồng chí Nguyễn Thị Hiền đã có nhiều đóng góp vào sự hình thành, ổn định và phát triển của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp, ở đó các mối quan hệ lao động hài hòa được xây dựng trên nền tảng của tình thương yêu.

Trại hè cho con đoàn viên, NLĐ mồ côi ở Nghệ An: Để các em không hề đơn độc

Đời sống -

Trại hè cho con đoàn viên, NLĐ mồ côi ở Nghệ An: Để các em không hề đơn độc

Đó là ý tưởng cốt lõi của Chương trình trại hè “Kết nối yêu thương” dành cho gần 200 con đoàn viên, người lao động (NLĐ) mồ côi được LĐLĐ tỉnh Nghệ An chỉ đạo Nhà Văn hóa lao động tỉnh phối hợp với Hệ thống giáo dục Khai Minh Đức tổ chức thực hiện trong hai ngày 22 và 23/6/2024 tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An).

Người khởi nghiệp Từ Phong

Đời sống -

Người khởi nghiệp Từ Phong

Khi chưa biết anh, tôi đã nghe Giám đốc Công ty MTV Từ Phong (huyện Cam lộ, tỉnh Quảng Trị) với tên Từ Linh Nhân còn có biệt danh nhiều người gọi nửa đùa nửa thật là “Vua dầu lạc”, thậm chí là “Vua dầu lạc miền Trung”.

“Cây sáng kiến” không mệt mỏi ở Điện lực Quảng Trị

Đời sống -

“Cây sáng kiến” không mệt mỏi ở Điện lực Quảng Trị

Đến Công ty Điện lực Quảng Trị, hỏi về anh Lê Công Hiếu (42 tuổi, Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin) ai ai cũng biết. Gần 20 năm công tác, hàng chục sáng kiến, sáng tạo của anh được công nhận, áp dụng trong rộng rãi tại Điện lực Quảng Trị, đến Tổng Công ty Điện lực Miền Trung và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, làm lợi hàng tỷ đồng/năm, giúp đồng nghiệp làm việc an toàn và hơn thế nữa…