Đánh giá cao cuộc thi tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

Người lao động - Hà Vy

Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương đánh giá cao cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” năm 2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.
Kết quả cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

Báo cáo kết quả tổ chức Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 của Ban Chỉ đạo Tháng hành động Trung ương gửi Thủ tướng Chính phủ, cho biết Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ đã tạo được hiệu ứng truyền thông, sức lan tỏa mạnh mẽ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động từ Trung ương đến cơ sở.

Qua đó, phát huy sức mạnh tổng hợp tại các địa phương, ngành trong việc quan tâm chăm lo tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động, kịp thời động viên, hỗ trợ và tôn vinh người lao động vào dịp tháng 5 hằng năm.

Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương đánh giá cao cuộc thi
Đồng chí Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phát biểu chỉ đạo tại hội nghị của Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương. Ảnh: Bộ LĐ-TB&XH

Việc tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ đã góp phần tăng cường sự hợp tác giữa ngành LĐ-TB&XH và tổ chức Công đoàn, tạo hiệu ứng lan tỏa đến 100% địa phương, ngành.

Năm 2024, lần đầu tiên Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” ở quy mô toàn quốc. Cuộc thi có sự tham gia của 836.177 người là cán bộ, công nhân viên thuộc 82 LĐLĐ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương đánh giá cao cuộc thi
Ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ LĐ-TB&XH trao đổi tại hội nghị. Ảnh: Bộ LĐ-TB&XH

Báo cáo Ban chỉ đạo về cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ”, đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ của Công đoàn Việt Nam.

Cuộc thi nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tuân thủ các quy định, quy trình làm việc nhằm bảo đảm ATVSLĐ tại nơi làm việc, thực hiện các giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên, NLĐ. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp trong tuân thủ các quy định của pháp luật về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường. Qua đó phát hiện, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay trong công tác ATVSLĐ.

Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương đánh giá cao cuộc thi
Ban Tổ chức trao các giải thưởng cho cá nhân xuất sắc. Ảnh: Thu Chinh

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã ghi nhận hơn 800 nghìn người thuộc 82 LĐLĐ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn tham gia. Có hơn 30.000 người trả lời đúng 100% câu hỏi trắc nghiệm.

Các đơn vị có số người tham gia thi đông nhất là Công đoàn Giáo dục Việt Nam (96.184 người), LĐLĐ TP Hà Nội (45.271 người), LĐLĐ TP Hồ Chí Minh (44.173 người);, LĐLĐ tỉnh Nghệ An (36.152 người tham gia).

Các đơn vị có tỷ lệ đoàn viên tham gia dự thi cao nhất là Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Hòa Bình, Công đoàn Điện lực Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Lào Cai.

Cách kết cấu đề thi cũng đòi hỏi kiến thức toàn diện về ATVSLĐ, phòng, chống cháy nổ theo các quy định của Đảng, Chính phủ, hướng dẫn của Bộ LĐ-TB&XH và chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, cuộc thi trực tuyến "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ" là một nét đổi mới, tạo dấu ấn và hiệu quả. Qua đó góp phần lan tỏa đến người lao động, người sử dụng lao động ở từng ngành, lĩnh vực, địa phương, cơ sở sản xuất kinh doanh. Cuộc thi đồng thời là một hình thức tăng cường tập huấn về ATVSLĐ và cần được tiếp tục phát huy cách làm sáng tạo trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh cho biết, Ban Chỉ đạo ghi nhận những đóng góp của bộ, ban, ngành, để hoàn thiện báo cáo trình lên Thủ tướng Chính phủ. Thời gian diễn ra Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2025 sẽ được Tổng LĐLĐ Việt Nam lên kế hoạch thời gian, địa điểm phù hợp.

Video: chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - người đoạt giải Nhất cuộc thi trực tuyến "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2025 sẽ do Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì tổ chức, với mục tiêu tạo cao điểm về các hoạt động truyền thông, đồng thời thúc đẩy các chương trình hành động cụ thể của các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và người lao động nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật ATVSLĐ; đẩy mạnh các hoạt động triển khai chủ đề của Tháng hành động ATVSLĐ và các hoạt động phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong năm 2025.

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng ...

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Công đoàn Công ty CP Than Núi Béo cho biết, cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” với các nội dung ...

Cảm ơn đội ngũ làm công tác an toàn vệ sinh lao động Cảm ơn đội ngũ làm công tác an toàn vệ sinh lao động

Anh Chu Thanh Bình - đoàn viên Công đoàn Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã gửi đến Ban Tổ ...

Chia sẻ
In bài viết
Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng. Chương trình phát sóng 20 giờ, ngày 18/10/2024.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy Video

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy

Hay tin thầy Nguyễn Ngọc Duy chuyển công tác, hàng trăm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Liên (tỉnh Quảng Ngãi) đã tới vây quanh thầy khóc nức nở.

Đọc thêm

Đà Nẵng giải bài toán khó về nhà ở cho công nhân nghèo

Đời sống -

Đà Nẵng giải bài toán khó về nhà ở cho công nhân nghèo

Trước nhu cầu lớn về nhà ở cho công nhân, TP. Đà Nẵng đã có nhiều chủ trương chính sách nhằm hỗ trợ để công nhân nghèo có một chỗ “an cư” để làm việc.

Siết chặt quản lý quan trắc môi trường tại cơ sở lao động

Người lao động -

Siết chặt quản lý quan trắc môi trường tại cơ sở lao động

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động. Theo đó, đề xuất quy định quản lý hoạt động quan trắc môi trường lao động tại cơ sở lao động.

Đề xuất tăng phụ cấp trực: Tiếng lòng và kỳ vọng của nhân viên y tế

Đời sống -

Đề xuất tăng phụ cấp trực: Tiếng lòng và kỳ vọng của nhân viên y tế

Bộ Y tế đề xuất tăng phụ cấp trực tại các cơ sở y tế công lập, tăng phụ cấp chống dịch - một chính sách được mong chờ từ lâu nhằm cải thiện đời sống của nhân viên y tế trên cả nước.

Niềm vui của những thầy cô “gieo mầm xanh” nơi vùng cao Bát Xát

Đời sống -

Niềm vui của những thầy cô “gieo mầm xanh” nơi vùng cao Bát Xát

Với các thầy, cô giáo Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), hạnh phúc là khi thấy học trò đến lớp mỗi ngày và trở thành người có ích cho xã hội.

Công nhân Công ty CP Phân lân Ninh Bình tử vong khi sửa máy: Cần nâng cao ý thức an toàn lao động

Người lao động -

Công nhân Công ty CP Phân lân Ninh Bình tử vong khi sửa máy: Cần nâng cao ý thức an toàn lao động

Mới đây, công nhân Đào Sỹ T. của Công ty CP Phân lân Ninh Bình đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi sửa chữa máy nghiền xích. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, anh T. không qua khỏi.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Ưu tiên về tiền lương, chính sách đãi ngộ

Người lao động -

Dự thảo Luật Nhà giáo: Ưu tiên về tiền lương, chính sách đãi ngộ

Ngày 8/10, tiếp tục phiên họp thứ 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến lần hai đối với dự thảo Luật Nhà giáo. Theo đó, Dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 10 chính sách của nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo, trong đó có “ưu tiên về tiền lương, đãi ngộ đối với nhà giáo”.

Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng 7,4%

Đời sống -

Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng 7,4%

Tính chung 9 tháng năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.

Lao động trẻ có xu hướng thích “nhảy việc” và những rào cản

Đời sống -

Lao động trẻ có xu hướng thích “nhảy việc” và những rào cản

Nhiều người trẻ có xu hướng thay đổi công việc với những lý do như: thử sức môi trường mới, tìm chế độ tốt hơn,... Song, quá trình tìm kiếm công việc mới gặp nhiều rào cản do hầu hết các nhà tuyển dụng ngày càng đưa ra nhiều yêu cầu cho các ứng viên.

Giá vàng tăng đột ngột trở lại, công nhân có nên mua vào?

Đời sống -

Giá vàng tăng đột ngột trở lại, công nhân có nên mua vào?

Trong bối cảnh giá vàng bất ngờ leo thang, giá liên tục “nhảy múa” mà thu nhập của công nhân lao động còn eo hẹp, liệu đây có còn là lựa chọn tích lũy an toàn và hiệu quả nhất?

Hoa đá Thiên Tân

Đời sống -

Hoa đá Thiên Tân

Chị là Nguyễn Thị Tuyết Vinh, Tổ trưởng Tổ sản xuất Bột đá Dolomit, Phân xưởng 1, Xí nghiệp Chế biến đá xây dựng, thuộc Công ty CP Thiên Tân, đóng ở thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Quảng Trị. Gắn bó từ thuở xuân thì, đến nay chị Vinh đã có gần 30 năm làm khai thác đá, là một trong những “bông hoa đá” lung linh hương sắc giữa vườn hoa đời thường ở vùng cao Quảng Trị.