“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ

Hoạt động Công đoàn - LÊ TRƯỜNG

Những năm qua, công đoàn cơ sở (CĐCS) tại các doanh nghiệp ở huyện Cam Lộ không chỉ làm tốt vai trò là “điểm tựa” tin cậy chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động mà còn đồng hành cùng chủ sử dụng lao động tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Qua đó, tạo được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, trên tinh thần hợp tác, cùng nhau phát triển.
Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Thu hút người lao động bằng cơ chế có lợi

Xuất phát là một cơ sở sản xuất kinh doanh lăng mộ với quy mô nhỏ. Sau quãng thời gian tìm kiếm thị trường, nắm bắt xu hướng nhu cầu người tiêu dùng, vào năm 2013, Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị được thành lập, chuyên cung cấp các sản phẩm từ đá granite.

Ông Nguyễn Hữu Chiến - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị cho biết: "Tôi sinh ra và lớn lên tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Đến năm 1990, tôi nhập ngũ và công tác ở một đơn vị quân đội tại Quảng Trị. 7 năm sau đó, với cái duyên trên quê hương thứ hai, tôi lập gia đình và khởi nghiệp tại xã Cam Thành, huyện Cam Lộ. Với những nỗ lực của hai vợ chồng, năm 2008, cơ sở sản xuất lăng mộ Nhất Long ra đời, sau này là Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị (gọi tắt Công ty Nhất Long)".

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ
Công ty Nhất Long tạo công việc làm cho 60 lao động địa phương. Ảnh: LÊ TRƯỜNG.

Sau hơn 10 năm thành lập, đến nay, công ty của ông Chiến đã phát triển nhanh chóng, trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đá granite có quy mô, bài bản.

Hiện nay, Công ty Nhất Long có một xưởng sản xuất rộng 7.000m2 tại xã Cam Thành (huyện Cam Lộ) và 4 chi nhánh đặt tại TP. Đông Hà, xã Thanh An (huyện Cam Lộ), thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong) và huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình). Công ty đang tạo công ăn việc làm cho hơn 60 lao động địa phương với mức lương trung bình từ 10 - 12 triệu đồng/tháng.

Những năm trở lại đây, thị trường đá granite, đá mỹ nghệ bắt đầu có dấu hiệu hồi phục. Đồng thời, với sự phát triển về hạ tầng, xây dựng như hiện nay, nhu cầu người tiêu dùng càng quan tâm đến tính thẩm mỹ và độ bền các sản phẩm vật liệu, nhất là mặt hàng đá trang trí. Chính vì vậy, là công ty chuyên tư vấn thiết kế, thi công và cung cấp các sản phẩm từ đá granite nội và ngoại nhập, Công ty Nhất Long đã, đang và sẽ nỗ lực hơn nữa để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, thẩm mỹ nhất.

"Ngoài đầu tư máy móc, phương tiện thì chúng tôi đặc biệt quan tâm, chú trọng đến nguồn nhân lực. Minh chứng cụ thể là đã thành lập các tổ chức chính trị, xã hội trong công ty như chi bộ đảng, công đoàn, đoàn thanh niên, ban nữ công nhằm tạo chỗ dựa tin cậy để người lao động yên tâm, gắn bó lâu dài để đồng hành cùng sự phát triển của công ty”, ông Chiến bộc bạch.

Với vai trò là “cầu nối” giữa lãnh đạo công ty và người lao động, Công đoàn Công ty Nhất Long tổ chức hội nghị người lao động thường niên nhằm xây dựng, bổ sung, điều chỉnh các quy định về an toàn lao động, chính sách tiền lương, chế độ tăng ca… đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động công ty. Thực hiện cơ chế bình xét để khen thưởng, động viên người lao động có thành tích xuất sắc hay cán bộ, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ.

Vào các ngày lễ, Tết trong năm, công đoàn công ty đều tổ chức các hoạt động tọa đàm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trao tặng quà… qua đó, tạo khí thế, tinh thần phấn khởi vui vẻ trong người lao động. Ngoài ra, Công đoàn Công ty Nhất Long luôn tham mưu lãnh đạo công ty quan tâm đến đời sống vật chất cho cán bộ, người lao động bằng việc thực hiện đúng, đủ việc đóng các loại bảo hiểm.

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ
Công đoàn Công ty Nhất Long tổ chức "Bữa cơm công đoàn" ấm áp trong dịp Tháng Công nhân. Ảnh: LÊ TRƯỜNG.

Đã hơn 2 năm trôi qua, nhưng mỗi khi nhắc lại, anh Trần Ngọc Tuyền -Trưởng phòng kinh doanh Công ty Nhất Long vẫn chưa thể quên nỗi “ám ảnh” về những tháng ngày điều trị tại bệnh viện vì gãy chân do tai nạn lao động xảy ra hồi tháng 3/2022. Thời điểm đó, để chữa trị vết thương, anh Tuyền buộc phải nghỉ việc hơn 6 tháng.

“Lúc đó thực sự rất khó khăn đối với tôi, bởi lẽ nghỉ việc trong thời gian dài, trong khi chi phí điều trị tương đối lớn và sinh hoạt phí của gia đình cũng phụ thuộc vào lương của tôi. May thay, bên cạnh sự động viên, quan tâm kịp thời của lãnh đạo công ty, anh chị em trong công đoàn cũng đã hỗ trợ, thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn thì tôi mới có thể vượt qua quãng thời gian đó”, anh Tuyền chia sẻ.

Chủ tịch CĐCS Công ty Nhất Long Lê Quang Lưu cho biết, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động luôn là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.

Nổi bật là vào các dịp lễ, Tết, công đoàn phối hợp với công ty tổ chức các hoạt động vui chơi, trao quà cho công nhân, con em công nhân lao động, tổ chức tọa đàm, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao với các đơn vị bạn… Chỉ tính trong năm 2023, đã có hàng trăm suất quà với trị giá hàng chục triệu đồng được trao tận tay đến người lao động công ty.

Tổng số tiền thưởng cho công nhân viên trong năm 2023 gần 240 triệu đồng; các hoạt động tổ chức ngày 8/3, 20/10, tết Trung thu, Ngày Quốc tế thiếu nhi cho con em công nhân công ty luôn được tổ chức với số tiền quà tặng trên 80 triệu đồng… Từ đó, phát huy được các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, gắn kết tình cảm, tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong công việc, cuộc sống để người lao động yên tâm đồng hành cùng sự phát triển của công ty.

“Điểm tựa” tin cậy cho người lao động

Những ngày cuối tháng 6, không khí lao động tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Lâm sản Đường 9 Xanh (gọi tắt Công ty Đường 9 Xanh) tại Cụm Công nghiệp Cam Hiếu (xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ) càng khẩn trương hơn để kịp các chuyến hàng cho đối tác.

Là doanh nghiệp chuyên thu mua, sản xuất và kinh doanh các mặt hàng gỗ ghép thanh, mộc gia dụng, dăm gỗ, Công ty Đường 9 Xanh hiện đang là đơn vị tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương.

Ông Mai Đình Sâm - Giám đốc Công ty Đường 9 Xanh cho biết, công ty thành lập vào tháng 11/2015. Lúc đó, còn nhiều khó khăn, lượng hàng hóa sản xuất chưa nhiều nên chỉ có 7 công nhân. Qua gần 10 năm, giờ đây công ty có 15 công nhân chính thức và hàng chục lao động thời vụ. Để đạt được kết quả này, những năm qua, công ty luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương và đặc biệt là nỗ lực, sự gắn bó, cống hiến của cán bộ, công nhân viên với doanh nghiệp.

“Với tinh thần đoàn kết, phấn đấu của tập thể người lao động, công ty đã vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Có được điều này chính là nhờ vào phong trào từ các hoạt động do công đoàn công ty triển khai, đã tác động tích cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống mọi mặt cho người lao động và quan trọng góp phần tạo niềm tin, chỗ dựa tin cậy cho họ ngày càng gắn bó với doanh nghiệp”, ông Sâm phấn khởi chia sẻ.

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ
Công đoàn Công ty Đường 9 Xanh tặng hoa, quà chúc mừng cán bộ, người lao động công ty nhân dịp 8/3. Ảnh: LÊ TRƯỜNG.

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty Đường 9 Xanh Nguyễn Gia Lâm, để công ty ngày càng phát triển, chúng tôi luôn xác định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn là rất quan trọng. Do đó, thời gian qua Ban Chấp hành công đoàn đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động.

Đặc biệt, tích cực phối hợp cùng lãnh đạo công ty xây dựng và thực hiện đúng quy chế về thực hiện các chế độ chính sách, đãi ngộ đối với người lao động; đảm bảo tính dân chủ để phát huy sức mạnh đoàn kết, tập hợp, động viên người lao động trong công ty cùng nhau thi đua lao động sản xuất.

Xác định việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, người lao động công ty là nhiệm vụ hết sức quan trọng, những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành các nội quy, quy định và chế độ chính sách của công ty; thường xuyên phổ biến kiến thức pháp luật gắn liền với sự việc cụ thể và quyền lợi người lao động. Đồng thời, cán bộ công đoàn phải luôn là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, bảo đảm hài hòa lợi ích của hai bên.

Tranh thủ trong lúc giải lao, anh Nguyễn Quốc Cường - công nhân sản xuất dăm gỗ Công ty Đường 9 Xanh chia sẻ: “Tôi vào công ty từ những ngày đầu mới thành lập. Đến giờ, tôi vẫn rất yên tâm và tin tưởng để tiếp tục công việc tại đây. Bởi lẽ, các chế độ về lương thưởng, bảo hiểm được công ty chi trả đúng quy định và quan trọng là tôi được làm việc trong môi trường vui vẻ, chan hòa của anh chị em trong công ty từ sự quan tâm của công đoàn và lãnh đạo công ty”.

Báo cáo giám sát của LĐLĐ huyện Cam Lộ cho thấy, hoạt động công đoàn tại Công ty Đường 9 Xanh luôn được quan tâm, chỉ đạo sát sao đối với từng phong trào. Việc phân công lao động được công khai dân chủ; hoạt động thăm hỏi, động viên người lao động luôn được chú trọng; công tác hỗ trợ, trợ cấp được thực hiện kịp thời, thường xuyên.

Nổi bật là các hoạt động thăm, tặng quà cán bộ, người lao động các dịp lễ, Tết được duy trì; chế độ dành cho người thân, con em người lao động được triển khai thường xuyên; xây dựng các hoạt động, chương trình nhân các ngày lễ 8/3, 20/10 cho chị em phụ nữ công ty, tặng quà sinh nhật hằng tháng…

Tích cực đồng hành để nâng cao chất lượng công đoàn khối doanh nghiệp

Toàn huyện Cam Lộ hiện có 63 Công đoàn trực thuộc LĐLĐ huyện, với 1.612 đoàn viên công đoàn, trong đó, nữ giới là 1.081 đoàn viên. Riêng CĐCS ngoài Nhà nước là 10 công đoàn, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ gia đình.

Những năm qua, xác định CĐCS các doanh nghiệp là loại hình khó trong tổ chức và hoạt động, nên LĐLĐ huyện luôn chú trọng, quan tâm triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển số lượng và chất lượng. Trong đó, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, nhất là tích cực về cơ sở để nắm bắt tình hình và hoạt động, định hướng các nội dung công tác trọng tâm nhằm tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS trong các doanh nghiệp.

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ
Đoàn công tác LĐLĐ huyện Cam Lộ giám sát tại các CĐCS khối doanh nghiệp. Ảnh: LÊ TRƯỜNG.

Song song đó, công tác hướng dẫn, chỉ đạo CĐCS thuộc các doanh nghiệp luôn được quan tâm bằng việc đẩy mạnh các hoạt động nhằm tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động với nội dung cụ thể, thiết thực như: tích cực tổ chức các lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động.

Thường niên triển khai hoạt động Tháng Công nhân, trọng tâm là tổ chức “Bữa cơm công đoàn”, thăm hỏi, tặng quà người lao động khó khăn, xây dựng “Mái ấm Công đoàn”...; hướng dẫn tổ chức hội nghị người lao động hằng năm, đối thoại định kỳ… để phát huy quyền dân chủ của người lao động trong các doanh nghiệp.

Các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp luôn được LĐLĐ huyện triển khai như: Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả; thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, cơ quan kiểu mẫu đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Hằng năm, duy trì và tổ chức chương trình “Tết sum vầy” để động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về; động viên người lao động tích cực học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, tay nghề…

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ
LĐLĐ huyện Cam Lộ trao tặng quà cho người lao động tại Chương trình “Tết sum vầy”. Ảnh: LÊ TRƯỜNG.

Bà Dương Thị Xuân - Chủ tịch LĐLĐ huyện Cam Lộ cho biết, hoạt động của các CĐCS khối doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã từng bước đi vào nền nếp, luôn bám sát nhiệm vụ của từng công ty, doanh nghiệp và hoạt động của công đoàn các cấp. Các CĐCS luôn nỗ lực từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng, quan tâm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên và người lao động để có hướng đề ra nội dung hoạt động phù hợp.

Công đoàn các cấp luôn kết nối, phối hợp với người sử dụng lao động tham gia giải quyết các chính sách về tiền lương, thưởng, các phúc lợi cho đoàn viên; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, chăm lo cho người lao động; chủ động phối hợp xử lý kịp thời những phát sinh liên quan đến quyền lợi đoàn viên, không để xảy ra tranh chấp lao động…

Nhờ đó, giúp công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp phấn khởi, yên tâm sản xuất để nâng cao năng suất lao động, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và hoàn thành các mục tiêu của địa phương.

“Mặt bằng chung các CĐCS khối doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cam Lộ xét về quy mô vẫn còn nhỏ và số lượng không nhiều. Tuy nhiên, bằng những cách làm, ý tưởng hay đã giúp hoạt động công đoàn khối ngoài Nhà nước ngày càng rõ nét, thực chất và hiệu quả hơn. Thực sự là “điểm tựa”, tổ chức giúp gắn kết đoàn viên, cán bộ, người lao động trong các doanh nghiệp. Từ đó, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, xứng đáng là đại diện của người lao động”, bà Xuân khẳng định.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung

Trường Mầm non Hải Trường ở xã Hải Trường (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) - một khu vực nông thôn với điều kiện kinh ...

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý là doanh nghiệp sản xuất giấy vệ sinh, giấy ăn, giấy công nghiệp… tại Cụm Công nghiệp (phường ...

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đang quản lý 9 công đoàn cơ sở thành viên, với tổng số 232 đoàn viên. ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức Công đoàn đã mang lại cuộc sống ấm no, thoát nghèo bền vững cho một gia đình dân tộc thiểu số tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Thời gian qua, công tác nữ công được các cấp công đoàn huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) tích cực triển khai với nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, thu hút đông đảo nữ công nhân viên chức lao động tham gia. Qua đó, tạo điều kiện cho chị em phát huy vai trò và khả năng của mình trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lao động sản xuất, không ngừng thi đua sáng tạo, góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn.

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn -

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu

124 gia đình công nhân viên chức tiêu biểu quận Long Biên vừa được biểu dương, khen thưởng nhân Ngày gia đình Việt Nam.

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu Tôi công nhân

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu

Khi Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2025, người lao động đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu Tôi công nhân

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu

Khi Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2025, người lao động đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

Bảng lương y bác sĩ khi tăng lương cơ sở từ 1/7 Infographic

Bảng lương y bác sĩ khi tăng lương cơ sở từ 1/7

Từ 1/7/2024 lương cơ sở sẽ tăng từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng vì vậy bảng lương của các y bác sĩ đang làm việc trong các cơ sở y tế công lập như sau
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

Đối thoại chính sách pháp luật: Giải pháp bảo vệ người lao động từ sớm, từ xa

Hoạt động Công đoàn -

Đối thoại chính sách pháp luật: Giải pháp bảo vệ người lao động từ sớm, từ xa

Truyền thông, đối thoại chính sách pháp luật với doanh nghiệp và người lao động là giải pháp thiết thực mà Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng triển khai thực hiện nhằm bảo vệ người lao động từ sớm, từ xa.

Công đoàn Nghệ An và những kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Nghệ An và những kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Sáng 27/6, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và tổng kết Tháng Công nhân.

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đang quản lý 9 công đoàn cơ sở thành viên, với tổng số 232 đoàn viên. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, đơn vị đã để lại dấu ấn với nhiều hoạt động lan tỏa lòng nhân ái trong cộng đồng. Đằng sau dấu ấn ấy là sự nỗ lực của cả tập thể lẫn mỗi đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung

Trường Mầm non Hải Trường ở xã Hải Trường (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) - một khu vực nông thôn với điều kiện kinh tế khó khăn, thường xuyên đối mặt với thiên tai lũ lụt. Các cô giáo nơi đây phải đối mặt với nhiều thách thức, thu nhập chưa đảm bảo cuộc sống nên còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, đồng hành của công đoàn, cuộc sống và tinh thần của đội ngũ giáo viên, nhân viên đã có những chuyển biến tích cực.

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Bình Phước đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 đã ghi tên 67 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề với sự tham dự của khoảng 1.500 cán bộ công đoàn các cấp.

Đắk Lắk: Đưa nghị quyết công đoàn vào cuộc sống người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Đắk Lắk: Đưa nghị quyết công đoàn vào cuộc sống người lao động

Các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động thiết thực đưa nghị quyết Công đoàn vào cuộc sống người lao động; Tháng Công nhân năm 2024 đã chăm lo, hỗ trợ hơn 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Các nội dung truyền tải qua chương trình "Điểm hẹn công nhân" do LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức cung cấp nhiều kiến thức cần thiết, bổ ích và ý nghĩa cho người lao động.

Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng: Khẳng định vai trò công đoàn trong doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng: Khẳng định vai trò công đoàn trong doanh nghiệp

Được thành lập vào năm 2014, trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị và thuộc khối doanh nghiệp tư nhân, Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng luôn thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên và bảo đảm việc làm cũng như quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp.