Chủ nhật 05/05/2024 11:42

Sắn vào mùa, được giá, công nhân làm việc xuyên Tết

Thị trường lao động - TRƯỜNG SƠN

Lần đầu tiên sau 20 năm hoạt động, Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa (Quảng Trị) hoạt động xuyên Tết, trung bình mỗi công nhân làm việc dịp này sẽ nhận được khoảng 1 triệu đồng/ngày.
Xuân về nơi huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc
Những người “bán giấc mơ” bội thu ngày mùng một Tết

Lần đầu hoạt động xuyên Tết

13 giờ ngày mùng 1 Tết, trong âm thanh của máy chế biến đang hoạt động, anh Nguyễn Minh Thắng - công nhân Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa, thuộc Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị bước vào ca trực. Sau nhiều năm công tác tại nhà máy, đây là lần đầu tiên anh đón Tết xa nhà.

Là người phụ trách cơ điện ở phân xưởng sản xuất, anh Thắng tiến hành kiểm tra hệ thống máy chế biến đang hoạt động, kiểm tra và điều chỉnh hệ thống điện trong nhà máy cho phù hợp với điều kiện sản xuất, sẵn sàng xử lý những sự cố bất thường khi hệ thống máy có dấu hiệu hư hỏng.

Sắn vào mùa, được giá, công nhân làm việc xuyên Tết

Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) hoạt động xuyên Tết. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

“Đi làm trong những ngày đặc biệt nên có nhiều cảm xúc lắm! Ngoài hân hoan đón chào năm mới tại nhà máy thì cũng có chút bâng khuâng nỗi nhớ gia đình. Tuy vậy, tôi và các anh em đang làm việc tại nhà máy đều gác lại những cảm xúc riêng để hoàn thành nhiệm vụ”, anh Thắng nói.

Nhà máy chia thành 3 ca: ca 1 từ 0 đến 8 giờ, ca 2 từ 8 đến 16 giờ và ca 3 từ 16 đến 24 giờ. Trong những ngày đầu năm mới, mỗi lần giao ca là những cái bắt tay kèm theo lời chúc mừng năm mới nhằm động viên tinh thần, đảm bảo nhà máy được hoạt động sản xuất trơn tru.

“Công nhân lao động làm việc trong những ngày Tết đều được Công ty trả lương 300%. Công ty phân công ca làm cho các công nhân, nếu ai có việc bận thì có thể xin đảo ca để sắp xếp lịch làm hợp lý”, anh Thắng cho biết.

Sắn vào mùa, được giá, công nhân làm việc xuyên Tết
Anh Nguyễn Minh Thắng kiểm tra thiết bị điều kiển tại nhà máy. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Ông Lê Ngọc Sáng - Giám đốc Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa cho biết, năm nay đơn vị hoạt động xuyên Tết là vì sắn đang được mùa, được giá nên người dân muốn thu hoạch sớm để có lợi nhuận, giải phóng đất để chuẩn bị trồng lại vụ mới. Đáp ứng yêu cầu của người trồng, ngoài việc tăng ca, nhà máy đã quyết định sẽ hoạt động xuyên Tết để phục vụ sản xuất kinh doanh và phục vụ bà con.

“Dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhà máy có 220 người lao động làm việc, với mức lương tăng 300% so với ngày thường, trung bình mỗi người sẽ nhận được khoảng 1 triệu đồng/ngày”, ông Sáng nói.

Chăm lo, động viên lao động làm việc

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh Nguyên - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị cho hay, đơn vị đã tặng quà người lao động Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa sản xuất xuyên Tết, mỗi suất 1 triệu đồng.

Vào đêm giao thừa, lãnh đạo Tổng Công ty đã đến thăm hỏi, chúc Tết và lì xì đầu năm cho người lao động đang tham gia sản xuất tại nhà máy; trao quà Tết cho lãnh đạo Nhà máy nhằm trực tiếp chăm lo, động viên người lao động làm việc, sản xuất.

Sắn vào mùa, được giá, công nhân làm việc xuyên Tết
Chị Trần Mỹ Hạnh, công nhân Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa vui mừng đón nhận lì xì đầu năm của lãnh đạo Tổng Công ty. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Lần đầu tiên nhận lì xì của lãnh đạo Tổng Công ty vào đêm giao thừa, chị Trần Mỹ Hạnh - công nhân Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa phấn khởi chia sẻ, Tết năm nay đặc biệt vì nhà máy làm việc xuyên Tết. Tạm gác lại những công việc của gia đình, công nhân lao động đều vui vẻ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất.

“Sự quan tâm, hỗ trợ của Công ty và công đoàn trong công tác chăm lo cho người lao động vào dịp Tết Nguyên đán là động viên rất lớn để chúng tôi an tâm công tác. Đặc biệt, lãnh đạo Tổng Công ty và công đoàn đã động viên, thăm hỏi vào đêm giao thừa giúp cho chúng tôi cảm thấy ấm áp, phấn khởi hơn rất nhiều”, chị Hạnh chia sẻ.

Trong những ngày Tết, khẩu phần ăn của các công nhân lao động cũng được bổ sung thêm mứt, bánh kẹo, cà phê… Khuôn viên nhà máy được trang trí nhiều tiểu cảnh để chụp ảnh, tạo nên không khí Tết, góp phần động viên tinh thần cho người lao động tham gia sản xuất hiệu quả.

Sắn vào mùa, được giá, công nhân làm việc xuyên Tết
Người lao động Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa đón giao thừa cùng với lãnh đạo tại đơn vị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Theo ông Hồ Xuân Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị, ngoài Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa, các đơn vị thuộc Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị như khách sạn, nhà hàng… cũng hoạt động xuyên Tết và người lao động được hưởng lương 300% so với ngày thường.

Video chia sẻ của ông Hồ Xuân Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị. Nguồn QRTV.

Xuân về nơi huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc Xuân về nơi huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc

Cách đất liền hàng trăm hải lý, giữa trùng khơi bốn bề sóng vỗ nhưng không khí đón Tết Nguyên đán ở huyện đảo Trường ...

Tiếp sức cho đoàn viên, người lao động nghèo vui Xuân, đón Tết Tiếp sức cho đoàn viên, người lao động nghèo vui Xuân, đón Tết

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 4.000 suất quà Tết cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng ...

Những người “bán giấc mơ” bội thu ngày mùng một Tết Những người “bán giấc mơ” bội thu ngày mùng một Tết

Với những người bán vé số, mùng 1 Tết được xem là “ngày vàng” mua bán, giúp họ có nguồn thu nhập khá hơn. Ai ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Thị trường lao động -

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, chú trọng nâng cao kỹ năng, phúc lợi…

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Nhịp cầu lao động -

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Theo khảo sát mới công bố của Anphabe, ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Chương trình Talk Công đoàn, 20 giờ, tối thứ Bảy (4/5/2024) là chia sẻ của đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về chủ đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùn Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùn

Bản tin công nhân ngày 4/5 gồm những nội dung chính: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùng; Tháo gỡ, giải quyết chế độ cho 66 công nhân Nghệ An bị bệnh bụi phổi silic; 10 nghề ở TP HCM không tuyển nhân sự trong tháng 4/2024...

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không? Video

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không?

Đọc thêm

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Nhịp cầu lao động -

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Thị trường lao động đang chứng kiến sự chuyển mình không ngừng với sự tham gia của thế hệ Gen Z. Điều gì khiến thế hệ này khác biệt và họ mong đợi điều gì từ sự nghiệp của mình?

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

Thị trường lao động -

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngày 16/3 với trên 1.600 chỉ tiêu tuyển dụng.

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) ngày 31/3. Sự kiện do Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh và Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh phối hợp thực hiện.

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Thị trường lao động -

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố (ngày 14/3) thu hút 154 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 41.777 chỉ tiêu.

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Thị trường lao động -

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua đó, không chỉ giải quyết công ăn việc cho người dân, mà còn giúp họ vươn lên khấm khá, xây dựng quê hương phát triển…

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Thị trường lao động -

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Nhờ có đơn hàng ổn định, 3 tháng đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp may tại tỉnh Quảng Trị đã mở rộng cơ sở sản xuất, tuyển dụng số lượng lớn lao động.

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Thị trường lao động -

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Ông Nguyễn Thanh Diệp - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Đà Nẵng nói về tình hình việc làm sau Tết tại địa phương.

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Thị trường lao động -

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, đoàn viên, người lao động đã quay trở lại Long An làm việc chiếm tỷ lệ 98%.

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Thị trường lao động -

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Các doanh nghiệp tại 9 tỉnh phía Bắc đăng ký tuyển dụng hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố hôm nay (22/2).

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Thị trường lao động -

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ tư vấn, tạo việc làm cho 19.500 lao động, trong đó đưa 5.000 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2024.