Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động

Đời sống - TRƯỜNG SƠN

Hơn 500 đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có dịp đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành để được giải đáp cụ thể những khó khăn, vướng mắc về việc làm, thu nhập, tiền lương, đời sống. Chương trình đối thoại do UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức vào ngày 22/5.
Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo

Chủ trị buổi đối thoại, đồng chí Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị rằng, chương trình đối thoại lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, người lao động là diễn đàn mở; đoàn viên và người lao động cần mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề ra những kiến nghị, đề xuất về những vấn đề liên quan đến việc làm, thu nhập, tiền lương, đời sống và những nhu cầu bức thiết. Lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ban, ngành sẽ trực tiếp giải đáp cụ thể.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động
Đồng chí Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì buổi đối thoại. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

BHXH được nhiều đoàn viên, người lao động quan tâm

Đồng chí Nguyễn Thị Tú - Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Công đoàn Công ty CP Đường bộ 1 đặt ra câu hỏi: “Chế độ nghỉ dưỡng sức sau thai sản cho lao động nữ đã được Luật BHXH quy định tại khoản 2, điều 41 Luật BHXH 2014 nhưng thực tế, nhiều lao động nữ không biết chế độ này và các doanh nghiệp không muốn giải quyết chế độ này cho lao động nữ vì sợ giảm sản lượng sản xuất, từ đó họ đưa ra các thủ tục và nhiều giấy tờ rất phiền hà, hoặc họ lờ đi”.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động
Đồng chí Nguyễn Thị Tú - Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Công đoàn Công ty CP Đường bộ 1 kiến nghị về chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe cho
người lao động. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Về vấn đề này, đồng chí Hoàng Trọng Chính - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời rằng, chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản, trách nhiệm của người sử dụng lao động và công đoàn cơ sở cũng như thủ tục làm hồ sở để hưởng chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản cho người lao động.

Để việc giải quyết chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe cho người lao động được đảm bảo theo đúng quy định, BHXH tỉnh sẽ tăng cường công tác thông tin về các chế độ chính sách BHXH nói chung và chế độ nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau ốm, đau thai sản nói riêng để người lao động, đơn vị sử dụng lao động và các cấp công đoàn nắm, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động.

“Người sử dụng lao động và công đoàn cơ sở phải có trách nhiệm trong việc xem xét, bố trí cho người lao động được nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau, thai sản mà sức khỏe chưa hồi phục”, đồng chí Chính nói.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động
Đồng chí Lê Quý Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Công ty MSV đặt câu hỏi về
tình trạng người lao động xin rút để hưởng BHXH một lần. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Cũng về vấn đề BHXH, đồng chí Lê Quý Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Công ty MSV có câu hỏi rằng, hiện nay, tình trạng người lao động xin rút để hưởng BHXH một lần vẫn có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân người lao động, gia đình và các chính sách an sinh xã hội.

“Rất mong các đồng chí lãnh đạo tỉnh cho biết thực trạng và những chỉ đạo của tỉnh nhằm giảm thiểu tình trạng người lao động xin rút BHXH một lần gia tăng như hiện nay”, đồng chí Hoàng nói.

Đồng chí Hoàng Trọng Chính - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, nguyên nhân người lao động xin rút để hưởng BHXH một lần đa số là do nhu cầu tài chính sau khi nghỉ việc. Người lao động bị mất việc làm phải đối mặt với các nhu cầu tài chính trước mắt để chi tiêu sinh hoạt cho gia đình hoặc đầu tư cho con ăn học, trang trải nợ nần... Khi mà chính sách BHXH một lần còn khá thông thoáng, dễ dàng thì người lao động xem đây là một công cụ tài chính trước mắt.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động
Đồng chí Hoàng Trọng Chính - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế giải đáp những kiến nghị của đoàn viên, người lao động. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Bên cạnh đó, để đóng BHXH được đến lúc hưởng lương hưu thì cần phải đóng thêm rất nhiều năm sau đó. Do vậy, người lao động không muốn và cũng không đủ khả năng về tài chính để tiếp tục tham gia BHXH, và chỉ có nhu cầu nhận một lần.

“Để giảm thiểu tình trạng người lao động xin rút BHXH một lần, các cấp và các ngành cần thực hiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động; tăng cường công tác truyền thông để cung cấp thông tin, định hướng dư luận, giúp người lao động có được nhận thức một cách đầy đủ về chính sách. Đồng thời, tăng lợi ích và tính hấp dẫn của chính sách lương hưu thông qua việc sớm thực hiện giảm điều kiện về thời gian đóng góp tối thiểu từ 20 năm xuống còn 15 năm…”, đồng chí Chính cho biết thêm.

Nhiều vấn đề liên quan đến đời sống người lao động

Về công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đồng chí Ngô Đình Nhật - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Da Giầy Huế cho rằng, thời gian gần đây, tình trạng mất ATVSLĐ tại nhiều doanh nghiệp vẫn còn diễn ra, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân chưa đầy đủ, chưa khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Trong thời gian tới, tỉnh có giải pháp nào để buộc doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật lao động ATVSLĐ.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động
Đồng chí Ngô Đình Nhật - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Da Giầy Huế có kiến nghị về công tác ATVSLĐ tại doanh nghiệp. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Giải đáp vấn đề này, đồng chí Hồ Dần - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn lao động là do người sử dụng lao động chưa quan tâm đến công tác ATVSLĐ dẫn đến chủ quan, lơ là trong việc chỉ đạo tổ chức thực hiện các biện pháp bản đảm ATVSLĐ, khoán trắng cho cấp dưới, thiếu kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, chưa nắm chắc quy trình trong việc thực hiện các quy định về Luật Lao động, công tác ATVSLĐ.

Sở đã và đang thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, trong đó chú trọng hướng dẫn, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ cho các ngành, nghề, lĩnh vực có nguy mất an toàn cao như xây dựng, vận hành các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; thanh tra, kiểm tra, giám sát của các ngành, các cấp.

“Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về ATVSLĐ; tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, cơ sở tăng cường công tác tự kiểm tra, đánh giá nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc, xây dựng các phương án, biện pháp khắc phục phù hợp”, đồng chí Dần nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động
Đồng chí Hồ Dần - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế giải đáp câu hỏi của đoàn viên, NLĐ về công tác ATVSLĐ.
Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Chị Hồ Thị Dung - đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Hồng Trung đặt ra câu hỏi rằng, chính sách cho vay vốn ưu đãi để hỗ trợ đoàn viên, người lao động tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống đã được LĐLĐ tỉnh phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động. Tuy nhiên, nguồn vốn để cho vay vốn hỗ trợ còn hạn hẹp nên số lượng đoàn viên, người lao động được tiếp cận từ nguồn vốn vay ưu đãi còn quá ít so với nhu cầu.

“Kính đề xuất lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan bổ sung thêm các nguồn vốn vay ưu đãi để giải quyết cho đoàn viên, người lao động có nhu cầu vay để tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống trong thời gian tới”, chị Dung mong muốn.

Về vấn đề này, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện nay, nguồn vốn cho vay chương trình hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm do Tổng LĐLĐ Việt Nam quản lý tại chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh là 1.109 triệu đồng.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh cho vay vốn thuộc nguồn vốn Tổng LĐLĐ tỉnh quản lý đối với đoàn viên, người lao động trên địa bàn với dư nợ đến ngày 20/5/2024 là 1.020 triệu đồng, với 17 khách hàng còn dư nợ; nguồn vốn còn lại chưa thực hiện là 89 triệu đồng chỉ đủ để đáp ứng nhu cầu vốn cho 01 lao động.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động
Đoàn viên, người lao động tỉnh Thừa Thiên Huế lắng nghe những giải đáp của UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Để bổ sung thêm các nguồn vốn nhằm giải quyết cho đoàn viên, người lao động có nhu cầu vay để tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống trong thời gian tới, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh có đề nghị LĐLĐ tỉnh cân đối nguồn vốn của các quỹ do LĐLĐ tỉnh quản lý, ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để cho vay đối với đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, đề xuất sở, ban, ngành và UBND tỉnh trình HĐNĐ tỉnh bố trí vốn đầu tư công, vốn đầu tư phát triển, kinh phí thường xuyên ủy thác cho chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để hỗ trợ thực hiện một số hoạt động của các Chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó tập trung cho vay hộ có mức sống trung bình và người lao động tại địa bàn thuộc phạm vi thực hiện của các chương trình mục tiêu quốc gia, đáp ứng một phần nhu cầu vốn cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động
Nhiều câu hỏi, kiến nghị của đoàn viên, người lao động được lãnh đạo tỉnh
cùng lãnh đạo sở, ban, ngành làm rõ, trả lời cụ thể. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện các sở, ban, ngành đã lắng nghe, giải đáp nhiều nội dung khác trong tổng số 20 câu hỏi, kiến nghị của 10 nhóm vấn đề về việc làm đời sống đoàn viên, người lao động như: Việc làm; nhà ở, nơi vui chơi, giải trí, trường học cho con của công nhân lao động; vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần và tình trạng “tín dụng đen”… Những vấn đề phát sinh tại địa phương, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp nhưng chưa được xử lý, giải quyết.

Video: chia sẻ của ông Hoàng Trọng Chính - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế về chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản.

Đồng chí Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến phản ánh, kiến nghị thẳng thắn, sát thực, tập trung vào những vấn đề được đông đảo công nhân lao động quan tâm. Những vấn đề được phản ánh, trao đổi tại đối thoại đa phần đều được lãnh đạo các sở, ban, ngành làm rõ, và trả lời cụ thể.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động
Đồng chí Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các sở, ban, ngành liên quan có trách nhiệm tổng hợp, tiếp thu đầy đủ các ý kiến của công nhân, viên chức, người lao động nêu tại buổi đối thoại để chủ động giải quyết, hoặc tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời, nhất là những vấn đề liên quan đến chính sách, chế độ của người lao động, đảm bảo những kiến nghị nêu trên tại buổi đối thoại phải được giải quyết.

Đối với LĐLĐ tỉnh Thừa thiên Huế cần tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kiến nghị các doanh nghiệp, các sở, ban, ngành liên quan giải quyết hoặc đề xuất UBND tỉnh các phương án xử lý cụ thể theo quy chế phối hợp nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động; xây dựng môi trường làm việc thân thiện, an toàn, quan hệ lao động hài hòa, ổn đinh và tiến bộ để cùng phát triển.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao 200 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do LĐLĐ ...

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần

Đó một trong những lời khuyên của đại diện Cơ quan BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế trong cuộc đối thoại tháng 5 với đông đảo ...

Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo

Trong giai đoạn 2021 - 2023, có 40 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chủ trọ tổ chức thi văn nghệ sân khấu hóa cho công nhân nhập cư

Đời sống -

Chủ trọ tổ chức thi văn nghệ sân khấu hóa cho công nhân nhập cư

Một nhóm chủ nhà trọ ở Vĩnh Phúc vừa tổ chức cuộc thi văn nghệ sân khấu hóa “Công nhân nhập cư sẵn sàng ứng phó dịch bệnh”, hôm 20/10.

Đà Nẵng giải bài toán khó về nhà ở cho công nhân nghèo

Đời sống -

Đà Nẵng giải bài toán khó về nhà ở cho công nhân nghèo

Trước nhu cầu lớn về nhà ở cho công nhân, TP. Đà Nẵng đã có nhiều chủ trương chính sách nhằm hỗ trợ để công nhân nghèo có một chỗ “an cư” để làm việc.

Đề xuất tăng phụ cấp trực: Tiếng lòng và kỳ vọng của nhân viên y tế

Đời sống -

Đề xuất tăng phụ cấp trực: Tiếng lòng và kỳ vọng của nhân viên y tế

Bộ Y tế đề xuất tăng phụ cấp trực tại các cơ sở y tế công lập, tăng phụ cấp chống dịch - một chính sách được mong chờ từ lâu nhằm cải thiện đời sống của nhân viên y tế trên cả nước.

Niềm vui của những thầy cô “gieo mầm xanh” nơi vùng cao Bát Xát

Đời sống -

Niềm vui của những thầy cô “gieo mầm xanh” nơi vùng cao Bát Xát

Với các thầy, cô giáo Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), hạnh phúc là khi thấy học trò đến lớp mỗi ngày và trở thành người có ích cho xã hội.

Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng 7,4%

Đời sống -

Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng 7,4%

Tính chung 9 tháng năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.

Lao động trẻ có xu hướng thích “nhảy việc” và những rào cản

Đời sống -

Lao động trẻ có xu hướng thích “nhảy việc” và những rào cản

Nhiều người trẻ có xu hướng thay đổi công việc với những lý do như: thử sức môi trường mới, tìm chế độ tốt hơn,... Song, quá trình tìm kiếm công việc mới gặp nhiều rào cản do hầu hết các nhà tuyển dụng ngày càng đưa ra nhiều yêu cầu cho các ứng viên.

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân Cà phê tối

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân

Sau hàng năm trời với bao kêu than vật vã của người bệnh có BHYT nhưng vẫn phải mua thuốc, vật tư, thiết bị… bên ngoài thì Bộ Y tế mới ban hành thông tư đồng ý cho bệnh nhân được BHYT thanh toán trực tiếp nếu vẫn phải như vậy! Nghe thì tưởng hay nhưng mọi việc không dễ như người dân mong mỏi.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Hiểu thêm tinh thần bất khuất của vị lãnh tụ công đoàn Nguyễn Đức Cảnh Video

Hiểu thêm tinh thần bất khuất của vị lãnh tụ công đoàn Nguyễn Đức Cảnh

Chiều ngày 23/10, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tạp chí Lao động và Công đoàn đã đến dâng hương, tham quan, giao lưu với nhân chứng lịch sử tại di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội).

Đọc thêm

Giá vàng tăng đột ngột trở lại, công nhân có nên mua vào?

Đời sống -

Giá vàng tăng đột ngột trở lại, công nhân có nên mua vào?

Trong bối cảnh giá vàng bất ngờ leo thang, giá liên tục “nhảy múa” mà thu nhập của công nhân lao động còn eo hẹp, liệu đây có còn là lựa chọn tích lũy an toàn và hiệu quả nhất?

Hoa đá Thiên Tân

Đời sống -

Hoa đá Thiên Tân

Chị là Nguyễn Thị Tuyết Vinh, Tổ trưởng Tổ sản xuất Bột đá Dolomit, Phân xưởng 1, Xí nghiệp Chế biến đá xây dựng, thuộc Công ty CP Thiên Tân, đóng ở thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Quảng Trị. Gắn bó từ thuở xuân thì, đến nay chị Vinh đã có gần 30 năm làm khai thác đá, là một trong những “bông hoa đá” lung linh hương sắc giữa vườn hoa đời thường ở vùng cao Quảng Trị.

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang

Đời sống -

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang

Từ đầu năm đến nay, Công đoàn và Công ty HBI Huế ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và những buổi chia sẻ cân bằng cuộc sống nhằm tạo môi trường làm việc năng động, gắn kết đoàn viên và người lao động trong công ty.

Nghề giáo cần được quan tâm hơn, đề xuất có mức lương xếp cao nhất

Đời sống -

Nghề giáo cần được quan tâm hơn, đề xuất có mức lương xếp cao nhất

Dự thảo Luật Nhà giáo đề xuất lương giáo viên được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và hưởng các phụ cấp khác, giáo viên mầm non được nghỉ hưu sớm.

Làng Nủ - “địa chỉ đỏ” tình quân dân

Đời sống -

Làng Nủ - “địa chỉ đỏ” tình quân dân

Hôm qua (25/9), các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin về cuộc chia tay giữa lực lượng làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão số 3 với cấp ủy, chính quyền, nhân dân làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã cho thấy giá trị cao đẹp của tình quân dân cá nước và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời bình.

Vàng nhẫn vượt mốc 81 triệu/lượng, công nhân liệu có mua được?

Người lao động -

Vàng nhẫn vượt mốc 81 triệu/lượng, công nhân liệu có mua được?

Thời gian gần đây, giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, lần đầu vượt mốc 81 triệu đồng/lượng. Với mức tăng này, liệu mức thu nhập của công nhân, người lao động có đủ khả năng để mua?

Quảng Nam: Khẩn cấp di dời, ổn định đời sống người dân hai huyện sạt lở núi

Người lao động -

Quảng Nam: Khẩn cấp di dời, ổn định đời sống người dân hai huyện sạt lở núi

Ít nhất 2 ngôi làng với 211 nhân khẩu ở hai huyện Nam Trà My, Nam Giang, tỉnh Quảng Nam phải di dời khẩn cấp khỏi vùng sạt lở. Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo xử lý tình trạng sạt lở, sớm ổn định đời sống người dân.

Làng Nủ sau thảm họa: Hành trình sưởi ấm những trái tim

Đời sống -

Làng Nủ sau thảm họa: Hành trình sưởi ấm những trái tim

Đồng bào ở trong và ngoài nước đang hướng về Làng Nủ, sẻ chia mất mát với những người còn sống...

"Lá chắn thép" của người Làng Nủ

Người lao động -

"Lá chắn thép" của người Làng Nủ

Nhiều năm sau này, khi nhắc về Làng Nủ, người ta sẽ nhắc về một bản làng xinh đẹp, nhưng không may phải hứng chịu trận đại hồng thủy, cuốn trôi tất cả. Ở đó có một Làng Nủ tang thương nhưng vẫn kiên cường, trong gian khó vẫn sáng lên tình người và hy vọng về một tương lai hồi sinh.

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Người lao động -

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.