Thứ hai 20/05/2024 22:44

Hơn 1.000 lượt đoàn viên đạt danh hiệu Lao động giỏi, lao động sáng tạo

Công đoàn - Bá Anh

Hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ ngành Xây dựng - Giao thông Thái Bình (giai đoạn 2016 - 2020) diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh nói chung, đoàn viên, CNVCLĐ ngành nói riêng, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh Thái Bình.
hon 1000 luot doan vien dat danh hieu lao dong gioi lao dong sang tao
Đồng chí Bùi Xuân Vinh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình tặng hoa chúc mừng hội nghị.

Với việc xây dựng chương trình hoạt động sát với thực tế của các đơn vị, doanh nghiệp, 5 năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông Thái Bình đã tổ chức chỉ đạo các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo đạt nhiều kết quả, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của các đơn vị, của ngành.

Theo đồng chí Đào Ngọc Duấn - Chủ tịch công đoàn ngành cho biết: công đoàn ngành thường xuyên phối hợp với Ban giám đốc Sở Xây dựng, Ban giám đốc Sở GTVT chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp cùng chuyên môn, các tổ chức đoàn thể ký kết thi đua, phát động thi đua gắn với các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của ngành; tăng cường sự phối hợp cùng các ngành, các công đoàn ngành, xin ý kiến chỉ đạo của công đoàn cấp trên để cụ thể hóa các nội dung, tiêu chuẩn thi đua cho phù hợp với đặc thù của ngành; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

hon 1000 luot doan vien dat danh hieu lao dong gioi lao dong sang tao

Đồng chí Bùi Xuân Vinh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Qua 5 năm, phong trào thi đua do công đoàn ngành phát động đã đạt được nhiều kết quả trên các mặt, điển hình là: các đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức phát động trên 100 đợt thi đua, góp phần đẩy mạnh tiến độ thi công xây lắp trên các công trình, động viên người lao động phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng đưa công trình sử dụng đúng yêu cầu, như: Dự án đầu tư xây dựng khu khám, điều trị chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình; Dự án đầu tư xây dựng Quảng trường Thái Bình; nhiều dự án lớn về nâng cấp, làm mới các tuyến giao thông như: Tuyến tránh quốc lộ 10 qua thị trấn Đông Hưng, đường nối Thái Bình - Hà Nam, đường 39b từ thị trấn Thanh Nê đến thị trấn Diêm Điền... Từ năm 2016-2020 đã có 54 giải pháp, sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất, góp phần làm lợi hàng trăm tỷ đồng, tiết kiệm thời gian, chi phí trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập cho người lao động.

hon 1000 luot doan vien dat danh hieu lao dong gioi lao dong sang tao

Đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh - Phó giám đốc Sở GTVT trao giấy khen cho các cá nhân.

Cùng với đó, phong trào thi đua học tập về chuyên môn, nghiệp vụ tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng tay nghề, trình độ cho cán bộ, đoàn viên, CNLĐ trong ngành. Hiện nay, toàn ngành có trên 50 cán bộ có trình độ thạc sỹ; trên 960 cán bộ, nhân viên có chuyên môn đại học và trình độ cao cấp chính trị, quản lý nhà nước, tin học...

Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào thi đua “Vượt khó học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đang ngày càng phát huy được vai trò, năng lực của nữ CNVCLĐ trên mỗi cương vị công tác và trong gia đình. Trong giai đoạn 2016-2020, ngành đã thành lập 6 câu lạc bộ nữ công, đã có 11 tập thể và 520 cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 2 chị được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 3 chị được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 6 chị được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Phong trào nuôi con khỏe, dạy con ngoan học giỏi đã có 32 chi hội khuyến học hàng năm thường xuyên khen thưởng, động viện con CNVCLĐ số tiền trên 500 triệu đồng cho 2.800 lượt cháu học sinh học giỏi các cấp.

hon 1000 luot doan vien dat danh hieu lao dong gioi lao dong sang tao

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân tại hội nghị.

Với những kết quả đã đạt được, 5 năm qua, ngành đã có 01 tập thể được tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 03 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 6 tập thể được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh; 12 tập thể và 26 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 03 tập thể được nhận cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh; 1.049 lượt cán bộ, đoàn viên ngành Xây dựng - GTVT Thái Bình được tặng danh hiệu “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, quản lý giỏi”; 898 cán bộ, CNLĐ đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 09 cán bộ, đoàn viên đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và 100 bằng khen các loại của Bộ Xây dựng, Bộ GTVT, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Thái Bình. Công đoàn ngành Xây dựng Thái Bình nhiều năm được nhận cờ thi đua và bằng khen Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh.

hon 1000 luot doan vien dat danh hieu lao dong gioi lao dong sang tao

Đồng chí Chu Tiến Dũng - Phó giám đốc Sở GTVT phát động thi đua tại hội nghị.

Trong nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương tại hội nghị lần này phải kể đến một đơn vị vừa được khen thưởng tập thể, vừa được khen thưởng cá nhân, đó là Công đoàn cơ sở Trường Trung cấp nghề GTVT. Đồng chí Tô Văn Tiến - Phó Chủ tịch công đoàn trường cũng là cá nhân được tuyên dương chia sẻ: “Đối với đặc thù của đơn vị là đào tạo nhiều ngành nghề, do vậy, nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị là nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng tốt được nhu cầu của các cá nhân và đơn vị theo học. Để thực hiện tốt mục tiêu đó, việc tổ chức, phát động các phong trào thi đua trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên của nhà trường là hết sức quan trọng. Tất cả các phong trào thi đua do công đoàn trường phát động đều hướng và gắn với nhiệm vụ “Dạy tốt, học tốt”, nhiệm vụ sống còn làm nên thương hiệu của nhà trường. Chúng tôi đã và đang làm tốt điều này. Qua đây cũng khẳng định, công đoàn đã biết phát huy vai trò trong việc tổ chức triển khai, thực hiện các phong trào thi đua, tạo nên một nội bộ đoàn kết, nhất trí và cộng đồng trách nhiệm...”.

Tại hội nghị, Công đoàn ngành đã biểu dương khen thưởng 13 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Trong đó có 01 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

hon 1000 luot doan vien dat danh hieu lao dong gioi lao dong sang tao Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 16/6
hon 1000 luot doan vien dat danh hieu lao dong gioi lao dong sang tao Cái lý của mình là gì đây?
hon 1000 luot doan vien dat danh hieu lao dong gioi lao dong sang tao Nghi vấn cho lao động lớn tuổi nghỉ việc: Sự trung thành không có giá trị gì sao?
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: 10 đoàn viên, người lao động được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng”

Công đoàn -

Lâm Đồng: 10 đoàn viên, người lao động được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng”

10 đoàn viên, người lao động tỉnh Lâm Đồng vừa vinh dự được trao tặng học bổng “Học không bao giờ cùng” do Hội Khuyến học tỉnh tổ chức. Đây cũng là những điển hình trong Phong trào “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Infographic -

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024” và Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2023, trọng tâm phối hợp công tác năm 2024 và một số kiến nghị của Tổng Liên đoàn với Thủ tướng Chính phủ. Diễn đàn dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.

Phát triển đội ngũ lãnh đạo từ công nhân, công đoàn: "Không được làm theo phong trào"

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Phát triển đội ngũ lãnh đạo từ công nhân, công đoàn: "Không được làm theo phong trào"

Xây dựng đội ngũ cán bộ trưởng thành từ công nhân, công đoàn luôn được Đảng ta quan tâm song hiện nay kết quả chưa đạt như kỳ vọng.

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Hoạt động Công đoàn -

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Đó là ý kiến của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trong bài phát biểu tại Lễ tuyên dương điển hình “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” năm 2024, được tổ chức vào ngày 18/5/2024.

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần

Công đoàn -

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần

Đó một trong những lời khuyên của đại diện Cơ quan BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế trong cuộc đối thoại tháng 5 với đông đảo công nhân, người lao động (CNLĐ) vừa diễn ra, nhân Tháng công nhân năm 2024.

Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Công đoàn -

Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Ngày 16/5 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết kế hoạch phối hợp năm 2024 giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024" Infographic

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”, dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vòng tay Công đoàn -

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vuốt phẳng phiu những đồng tiền nhăn nheo vừa bán lứa lợn non, rồi đếm đi đếm lại, “vẫn còn thiếu nhiều quá!”, chị Hiền nghĩ và nhìn tờ hóa đơn thuốc cho mẹ chồng, nước mắt lã chã rơi.

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.