Thứ năm 16/05/2024 19:03

Hà Nội: Tuyên dương 100 thầy thuốc Thủ đô tiêu biểu

Công đoàn - Thành An

Kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020), chiều 25/2, LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt thân mật với những cán bộ y tế, y, bác sĩ Thủ đô nhằm tri ân sâu sắc những đóng góp của các thầy thuốc với công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.    
ha noi tuyen duong 100 thay thuoc thu do tieu bieu
Đồng chí Phạm Thanh Bình - Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam và đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố Hà Nội trao quà cho các thầy thuốc tiêu biểu.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Phạm Thanh Bình - Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố Hà Nội. Đặc biệt là sự tham gia của 100 cán bộ y tế, y, bác sĩ có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành Y tế Thủ đô.

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa đã bày tỏ tình cảm trân trọng và biết ơn sâu sắc với các “chiến sĩ áo trắng” đã không quản ngày đêm làm tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh… đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân Thủ đô.

Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh, những ngày qua, ngành Y tế Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung đã phải đối mặt với dịch Covid-19, hiện nay đã lan ra nhiều quốc gia trên thế giới. Để đẩy lùi và khống chế dịch bệnh đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ngành, sự chung tay của cộng đồng và quan trọng là tinh thần chiến đấu của những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu cuộc chiến chống dịch.

“Nhiệm vụ chính trị đặt ra cho mỗi cán bộ, nhân viên của ngành Y tế trên địa bàn Thủ đô rất nặng nề song cũng rất đỗi vẻ vang. Để thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành Y tế Thủ đô năm 2020 và đẩy lùi dịch bệnh đòi hỏi mỗi tập thể, cá nhân trong từng đơn vị y tế phát huy truyền thống đoàn kết, phấn đấu nỗ lực cả về chuyên môn nghiệp vụ và y đức.

Chúng tôi hy vọng rằng, các thầy thuốc tiêu biểu có mặt tại đây sẽ là lực lượng nòng cốt, là tấm gương đi đầu trong các phong trào để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và toàn ngành, đẩy lùi dịch bệnh, góp phần tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Thủ đô trong năm 2020”, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố Hà Nội chia sẻ.

Tại buổi gặp mặt, các thầy thuốc tiêu biểu đã bày tỏ niềm xúc động, cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của LĐLĐ thành phố với đội ngũ cán bộ ngành Y tế Thủ đô. Các thầy thuốc cũng cùng nhau chia sẻ về những khó khăn đặc thù của ngành nghề, đặc biệt là những khó khăn trong cuộc chiến chống dịch Covid-2019 có diễn biến hết sức phức tạp ngay từ những ngày đầu năm mới.

“Năm nay là năm rất đặc biệt khi chúng tôi đã tạm gác lại những buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập ngành, tạm gác lại những bó hoa tươi thắm để tập trung làm việc giữa lúc dịch bệnh phức tạp. Nhiệm vụ phía trước của ngành Y tế sẽ còn rất nặng nề, thế nhưng vượt qua khó khăn, đội ngũ y, bác sĩ sẽ cố gắng hết sức vì sức khỏe của nhân dân”, bác sĩ Nguyễn Thị Thái Hà – Trưởng khoa Điều trị tự nguyện C Bệnh viện Nhi Trung ương bày tỏ xúc động.

Tại buổi gặp mặt, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã trao quà cho 100 cán bộ y tế, y, bác sĩ có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành Y tế Thủ đô.

ha noi tuyen duong 100 thay thuoc thu do tieu bieu Em bé 17 ngày tuổi tại Vũ Hán tự hồi phục sau khi nhiễm virus corona

Một em bé 17 ngày tuổi tại Bệnh viện Nhi Vũ Hán đã tự hồi phục sau khi được xác định là dương tính với ...

ha noi tuyen duong 100 thay thuoc thu do tieu bieu Gia cảnh bần cùng, bi đát của nam công nhân môi trường tử vong vì tai nạn giao thông

Trên đường đi làm về, anh Phan Văn T. (SN 1995), công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An ...

ha noi tuyen duong 100 thay thuoc thu do tieu bieu Đà Nẵng lên phương án đối với nhóm du khách Hàn Quốc nhập cảnh từ TP Daegu

Ngày 25/2, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết đang lên hai phương án đối với ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động bằng những việc làm thiết thực.

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vòng tay Công đoàn -

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vuốt phẳng phiu những đồng tiền nhăn nheo vừa bán lứa lợn non, rồi đếm đi đếm lại, “vẫn còn thiếu nhiều quá!”, chị Hiền nghĩ và nhìn tờ hóa đơn thuốc cho mẹ chồng, nước mắt lã chã rơi.

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Công đoàn -

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong ngành.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.