Thứ bảy 04/05/2024 03:16

Đà Nẵng đã giải ngân gần 500 tỷ đồng Chương trình cho vay giải quyết việc làm

Thị trường lao động - NGUYỄN LUẬN

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng, Chương trình cho vay vốn giải quyết việc làm đến tháng 4/2023 đã giải ngân gần 500 tỷ đồng đối với 7.438 dự án, góp phần giải quyết việc làm cho 7.479 lao động; bình quân mỗi lao động được vay trên 66 triệu đồng.
Đà Nẵng: Hơn 3.200 cơ hội việc làm cho người lao động Công đoàn chăm lo cho NLĐ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn Lãnh đạo Cấp nước Đà Nẵng nhận hơn 336 triệu đồng tiền lương trong quý I/2023

Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2023, tại thành phố đã tổ chức được 3 phiên giao dịch việc làm; số lượt doanh nghiệp tham gia là 364 đơn vị, tổng số lượt vị trí cần tuyển tại các phiên giao dịch là 17.904 lượt người; đã giải quyết việc làm cho 187 lao động.

Gần đây nhất, ngày 9/6, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức ngày hội việc làm lần thứ 7.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp, tập đoàn, công ty trên địa bàn TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên cùng hàng ngàn sinh viên, người lao động. Ngoài ra còn có 63 doanh nghiệp gửi thông tin đăng ký các vị trí cần tuyển dụng.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhấn mạnh, ngày hội việc làm đã kết nối cung - cầu lao động giữa các doanh nghiệp và người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Chương trình có việc làm của thành phố, thông qua đó thúc đẩy thị trường lao động phát triển theo hướng tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Đà Nẵng.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam hy vọng các tân kỹ sư và cử nhân đã ra trường và sắp ra trường sẽ tiếp cận được với các dịch vụ việc làm, là dịp để các bạn tiếp xúc với các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng lao động; cơ hội để phỏng vấn việc làm và tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp.

Đà Nẵng đã giải ngân gần 500 tỷ đồng Chương trình cho vay giải quyết việc làm
Nguồn: Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ảnh: NGUYỄN LUẬN.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, bên cạnh việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm, tổng các thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố đã ước tạo việc làm cho 5.628 lao động, trong đó có 4.172 vị trí việc làm tăng thêm.

Đối với Chương trình cho vay vốn giải quyết việc làm, tổng nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm hiện đang quản lý, điều hành là hơn 2.953 tỷ đồng. Trong đó, cho vay đến tháng 4/2023 là gần 500 tỷ đồng đối với 7.438 dự án, góp phần giải quyết việc làm cho 7.479 lao động; bình quân mỗi lao động được vay trên 66 triệu đồng. Tính đến 30/4, thẩm định và có quyết định hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng cho 4.941 trường hợp với số tiền chi trả là 112,901 tỷ đồng.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, TP. Đà Nẵng tiếp tục thực hiện Kết luận của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại thành phố; thực hiện giải quyết trợ cấp hằng tháng và 1 lần cho 135 trường hợp người có công với cách mạng. Trong đó, trợ cấp hằng tháng 39 trường hợp và trợ cấp 1 lần 96 trường hợp; trợ cấp khó khăn đột xuất cho 31 trường hợp, số tiền 80 triệu đồng.

Trong 5 tháng đầu năm 2023, TP. Đà Nẵng tổ chức ra quân tuyên truyền, kiểm tra và xử lý tình trạng người lang thang, xin ăn; Quỹ Bảo trợ trẻ em đã phối hợp Hội Bảo trợ phụ nữ và Trẻ em nghèo - bất hạnh thành phố triển khai khám sàng lọc tim bẩm sinh cho 402 trẻ em mầm non và tiểu học huyện Hòa Vang; thực hiện Chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” năm 2023; tặng học bổng và quà cho 20 trẻ em khuyết tật nhân kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.

Bên cạnh đó, công tác phòng chống tệ nạn xã hội cũng được quan tâm. Hiện Cơ sở xã hội Bầu Bàng đang quản lý, cai nghiện, giáo dục, dạy nghề cho 412 học viên.

Trong khi đó, Cục Thống kê TP. Đà Nẵng, cho biết, về lĩnh vực quản lý và cấp phép lao động là người nước ngoài, tính đến ngày 30/4, đã thực hiện cấp mới 281 giấy phép, cấp lại 21 giấy phép, gia hạn 9 giấy phép, xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động 12 trường hợp.

Về lĩnh vực xuất khẩu lao động, từ đầu năm đến nay đã đưa được 30 người lao động đi làm việc ở nước ngoài tại các thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Hungary.

Không bảo hiểm, tương lai rồi sẽ ra sao? Không bảo hiểm, tương lai rồi sẽ ra sao?

Hiện cả nước có gần 18 triệu lao động phi chính thức, trong đó chỉ 0,2% được đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, 1,9% ...

Quảng Nam đang triển khai hơn 2.000 căn nhà ở xã hội cho công nhân lao động Quảng Nam đang triển khai hơn 2.000 căn nhà ở xã hội cho công nhân lao động

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, việc phát triển dự án nhà ở thu nhập thấp, nhà ở công nhân khu công nghiệp trên địa bàn ...

"Niềm vui của người lao động thôi thúc tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa"

Đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Thị trường lao động -

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, chú trọng nâng cao kỹ năng, phúc lợi…

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Nhịp cầu lao động -

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Theo khảo sát mới công bố của Anphabe, ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Nhịp cầu lao động -

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Thị trường lao động đang chứng kiến sự chuyển mình không ngừng với sự tham gia của thế hệ Gen Z. Điều gì khiến thế hệ này khác biệt và họ mong đợi điều gì từ sự nghiệp của mình?

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

Thị trường lao động -

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngày 16/3 với trên 1.600 chỉ tiêu tuyển dụng.

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) ngày 31/3. Sự kiện do Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh và Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh phối hợp thực hiện.

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Thị trường lao động -

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố (ngày 14/3) thu hút 154 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 41.777 chỉ tiêu.

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Thị trường lao động -

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua đó, không chỉ giải quyết công ăn việc cho người dân, mà còn giúp họ vươn lên khấm khá, xây dựng quê hương phát triển…

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Thị trường lao động -

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Nhờ có đơn hàng ổn định, 3 tháng đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp may tại tỉnh Quảng Trị đã mở rộng cơ sở sản xuất, tuyển dụng số lượng lớn lao động.

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Thị trường lao động -

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Ông Nguyễn Thanh Diệp - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Đà Nẵng nói về tình hình việc làm sau Tết tại địa phương.

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Thị trường lao động -

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, đoàn viên, người lao động đã quay trở lại Long An làm việc chiếm tỷ lệ 98%.

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Thị trường lao động -

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Các doanh nghiệp tại 9 tỉnh phía Bắc đăng ký tuyển dụng hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố hôm nay (22/2).

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Thị trường lao động -

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ tư vấn, tạo việc làm cho 19.500 lao động, trong đó đưa 5.000 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2024.