Thứ tư 01/05/2024 15:34

Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động "mừng rớt nước mắt"

Pháp luật lao động - PHAN NGUYÊN

Người lao động Công ty CP Dệt Hòa Khánh vô cùng vui mừng khi doanh nghiệp vừa thanh toán 1,350 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội (BHXH).
Người lao động ký đơn khởi kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh

Tổng số tiền 1,350 tỷ đồng được Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng chuyển nộp cho BHXH TP Đà Nẵng trong hai ngày, 16 và 17/4/2024.

Bà Phạm Thị Hiền - Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ, BHXH TP Đà Nẵng xác nhận với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn về thông tin trên.

Tuy nhiên, bà Hiền cho biết doanh nghiệp này vẫn còn nợ trên 70 triệu đồng, phần lớn là lãi chậm đóng BHXH. Bởi, tính đến hết tháng 04/2024, Công ty CP Dệt Hoà Khánh - Đà Nẵng còn nợ tiền đóng các loại bảo hiểm là trên 1,420 tỷ đồng (gồm cả lãi chậm đóng).

Mặc dù vậy, đây là động thái cho thấy việc doanh nghiệp đã nỗ lực thực hiện đúng cam kết về nghĩa vụ trả nợ BHXH, theo tinh thần công văn gửi BHXH TP Đà Nẵng cách đây 1 tuần (10/4/2024).

Công ty Dệt Hòa Khánh đã thanh toán 1,350 tỷ nợ bảo hiểm xã hội

Người lao động đến trụ sở Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng ký đơn khởi kiện. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Số tiền lãi chậm đóng sẽ được doanh nghiệp cam kết thanh toán chậm nhất vào ngày 29/4/2024.

Bà Phạm Thị Hiền - Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ, BHXH TP Đà Nẵng cho biết, có được kết quả trên là nhờ vào cuộc quyết liệt của các cấp Công đoàn TP Đà Nẵng, sự đồng hành của Tạp chí Lao động và Công đoàn, cùng cơ quan BHXH đôn đốc để người lao động không bị thiệt thòi quyền lợi.

Trước đó, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có những bài viết phản ánh tình hình nợ lương, nợ BHXH và các chế độ liên quan đối với người lao động của Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng.

Đến ngày 10/4/2024, ông Nguyễn Chánh - Tổng Giám đốc Công ty CP Dệt Hòa Khánh ký công văn gửi BHXH TP Đà Nẵng về việc thanh toán nợ BHXH chậm chất vào ngày 16/4, đồng thời mong muốn cơ quan này giúp đỡ, tạo điều kiện cho Công ty được thanh toán với lịch trình nêu trên.

Công ty Dệt Hòa Khánh đã thanh toán 1,350 tỷ nợ bảo hiểm xã hội

Người lao động tập trung trước cổng Công ty CP Dệt Hòa Khánh đòi nợ lương, bảo hiểm xã hội sáng 1/4. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Sau khi nghe tin doanh nghiệp đã nộp gần hết nợ BHXH, anh Huỳnh Thuyền - người có 30 năm làm công nhân sửa chữa máy nhuộm tại Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng cho biết: “Không chỉ riêng mình mà tất cả mọi người đều mừng rớt nước mắt, mấy tháng nay lo mất ăn mất ngủ, nhiều người vay nóng để sống qua ngày”.

Thời gian tới, nhiều người lao động sẽ đi làm chế độ bảo hiểm thất nghiệp, một số người đi giám định sức khỏe để chờ nhận lương hưu, trong khi những lao động có việc sẽ chốt sổ bảo hiểm để tiếp tục tham gia BHXH tại công ty mới.

“Vấn đề lo nhất của chúng tôi đã được giải quyết rồi, mừng lắm! Chúng tôi cảm ơn công đoàn đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ người lao động, không quản ngại đi lên đi xuống, đối thoại 4 - 5 lần, hỗ trợ tiền và còn chuẩn bị mọi hồ sơ thủ tục cho chúng tôi khởi kiện Công ty. Cảm ơn Tạp chí Lao động và Công đoàn đã thông tin kịp thời, chính xác, có tâm, luôn hướng về người lao động, đồng hành cùng chúng tôi trong suốt chặng đường này” – anh Huỳnh Thuyền chia sẻ.

Chị Hương - người có 20 năm làm việc tại Công ty CP dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng bày tỏ: “Không có Công đoàn thì chắc tụi tui cũng bỏ luôn, chứ biết đường mô mà đòi”.

Công ty Dệt Hòa Khánh đã thanh toán 1,350 tỷ nợ bảo hiểm xã hội

Đồng chí Lê Thị Ngọc Oanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng (bên phải) hướng dẫn người lao động ký đơn khởi kiện. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Trước đó, sáng 12/4, 88 người lao động đã đến trụ sở Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng ký đơn khởi kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng về vấn đề nợ lương, BHXH.

Đồng chí Lê Thị Ngọc Oanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, thời gian qua công đoàn đã khẩn trương hoàn tất hồ sơ khởi kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng đòi lương, BHXH và các chế độ liên quan cho người lao động.

“Chúng tôi rất mừng cho người lao động vì công ty đã thanh toán nợ BHXH. Tuy nhiên, vấn đề nợ lương và phụ cấp thâm niên hiện vẫn chưa được giải quyết nên công đoàn vẫn chuyển đơn qua tòa án khởi kiện như kế hoạch ban đầu, tuy nhiên bây giờ chỉ đòi nợ lương và phụ cấp thâm niên thôi” – Lê Thị Ngọc Oanh cho hay.

Voice: Anh Huỳnh Thuyền chia sẻ niềm vui khi được chốt BHXH

Mời độc giả xem thêm:
Nợ bảo hiểm xã hội: Món nợ khó đòi? Nợ bảo hiểm xã hội: Món nợ khó đòi?

Gặp tôi hai năm trước, khi Công ty đang nợ bảo hiểm xã hội (BHXH), ông Tạo thở dài nói rằng mình chẳng biết có ...

Danh sách bài viết về việc nợ lương, BHXH tại Công ty CP Dệt Hòa Khánh:
Công nhân Dệt Hòa Khánh chật vật đòi nợ lương, bảo hiểm xã hội Công nhân Dệt Hòa Khánh chật vật đòi nợ lương, bảo hiểm xã hội

Hàng chục công nhân từng làm việc tại Công ty CP Dệt Hòa Khánh (Đà Nẵng) tập trung đòi nợ lương, bảo hiểm xã hội, ...

Công ty Dệt Hòa Khánh Đà Nẵng đang nợ bảo hiểm xã hội gần 1,4 tỷ đồng Công ty Dệt Hòa Khánh Đà Nẵng đang nợ bảo hiểm xã hội gần 1,4 tỷ đồng

Sáng 4/4, Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết, Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng vẫn nợ bảo hiểm ...

Lãnh đạo Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội Lãnh đạo Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

Ông Nguyễn Chánh - Tổng Giám đốc Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng cho biết sẽ thanh toán trên 1,3 tỷ tiền ...

Người lao động ký đơn khởi kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh Người lao động ký đơn khởi kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh

Sáng 12/4, 88 người lao động đã ký đơn khởi kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng về vấn đề nợ lương, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vụ người lao động thắng kiện hơn 725 triệu đồng: Phán quyết của tòa sơ thẩm là phù hợp

Pháp luật lao động -

Vụ người lao động thắng kiện hơn 725 triệu đồng: Phán quyết của tòa sơ thẩm là phù hợp

Tháng 10/2023, Tạp chí Lao động và Công đoàn đăng loạt bài về vụ án một người lao động khởi kiện công ty và thắng kiện, được bồi thường hơn 725 triệu đồng. Bị đơn là Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 đã kháng cáo và tòa phúc thẩm sẽ xét xử vào ngày 02/5/2024. Liên quan vụ việc này, PV có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Ngọc Hà - Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh Đồng Nai.

Những trường hợp không được nhận bảo hiểm xã hội một lần ngay

Pháp luật lao động -

Những trường hợp không được nhận bảo hiểm xã hội một lần ngay

Vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần trong công nhân, lao động thời gian qua có xu hướng ngày càng gia tăng. Vì vậy, những nội dung liên quan đến vấn đề này đang được nhiều người hết sức quan tâm.

Thủ tục và chi tiết cách tính số tiền hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Pháp luật lao động -

Thủ tục và chi tiết cách tính số tiền hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Muốn hưởng chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, cần những thủ tục gì? Cách tính số tiền bảo hiểm xã hội một lần ra sao?

Xét xử phúc thẩm vụ người lao động thắng kiện được bồi thường hơn 725 triệu đồng

Phóng sự điều tra -

Xét xử phúc thẩm vụ người lao động thắng kiện được bồi thường hơn 725 triệu đồng

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án dân sự về “tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động” xảy ra cách đây gần 1 năm do có kháng cáo của bị đơn.

Người lao động cần những điều kiện gì để được rút bảo hiểm xã hội một lần?

Sổ tay pháp luật -

Người lao động cần những điều kiện gì để được rút bảo hiểm xã hội một lần?

Làn sóng rút bảo hiểm xã hội một lần trong công nhân, người lao động thời gian qua có xu hướng ngày càng gia tăng.

Thấy gì từ vụ ngừng việc tại Công ty Điện tử BSE Việt Nam?

Pháp luật lao động -

Thấy gì từ vụ ngừng việc tại Công ty Điện tử BSE Việt Nam?

Hơn 1.000 công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam (Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) tập trung ngừng việc sáng 25/4/2024.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ

Bản tin công nhân ngày 30/4 gồm những nội dung sau: Nhiều lao động Đồng Nai đón lễ tại nhà trọ để tiết kiệm chi phí; Giữa nghỉ lễ, hàng chục công nhân vẫn đội nắng nóng 40 độ đòi nợ BHXH; Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ; Nghỉ lễ dài ngày, người lao động làm gì?

Những trường hợp không được nhận BHXH 1 lần ngay Video

Những trường hợp không được nhận BHXH 1 lần ngay

Đọc thêm

Tiền lương làm thêm giờ ngày 30/4 - 1/5 có phải đóng thuế TNCN hay không?

Sổ tay pháp luật -

Tiền lương làm thêm giờ ngày 30/4 - 1/5 có phải đóng thuế TNCN hay không?

Nhiều người lao động quan tâm tiền lương làm thêm giờ vào ngày 30/4 - 1/5 có phải đóng thuế thu nhập cá nhân (TNCN) hay không?

Hòa giải bất thành vụ kiện Công ty Dệt Hòa Khánh

Pháp luật lao động -

Hòa giải bất thành vụ kiện Công ty Dệt Hòa Khánh

Phiên hòa giải đầu tiên bất thành do người lao động không đồng ý với phương án trả nợ lương, trợ cấp thôi việc từ phía Công ty CP Dệt Hòa Khánh.

Có được yêu cầu người lao động làm việc vào ngày 30/4 - 1/5 không?

Sổ tay pháp luật -

Có được yêu cầu người lao động làm việc vào ngày 30/4 - 1/5 không?

Doanh nghiệp mong muốn đẩy nhanh tiến độ công việc có được yêu cầu người lao động làm việc vào ngày 30/4 - 1/5 không?

Dịp lễ 30/4 - 1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, NLĐ dùng phép năm hay đi làm bù cuối tuần?

Sổ tay pháp luật -

Dịp lễ 30/4 - 1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, NLĐ dùng phép năm hay đi làm bù cuối tuần?

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý với đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024. Theo đó, người lao động được nghỉ hoán đổi ngày làm việc bình thường vào thứ Hai (29/4) sang làm bù vào thứ Bảy (4/5).

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Người vi phạm có thể đối mặt với khung hình phạt nào?

Sổ tay pháp luật -

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Người vi phạm có thể đối mặt với khung hình phạt nào?

Căn cứ tài liệu, chứng cứ điều tra vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Công ty có phải thưởng cho người lao động vào dịp lễ 30/4 - 1/5 hay không?

Sổ tay pháp luật -

Công ty có phải thưởng cho người lao động vào dịp lễ 30/4 - 1/5 hay không?

Để phát huy tinh thần yêu nước cũng như đãi ngộ tốt hơn cho người lao động, nhiều đơn vị, công ty có chính sách thưởng trong dịp lễ 30/4 - 1/5.

Cách tính tiền lương khi đi làm vào ngày 30/4 - 1/5 như thế nào?

Pháp luật lao động -

Cách tính tiền lương khi đi làm vào ngày 30/4 - 1/5 như thế nào?

Ngày lễ chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động hằng năm, người lao động theo quy định sẽ được nghỉ làm việc hưởng nguyên lương trong 02 ngày liên tiếp.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Pháp luật lao động -

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Lương của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024. Theo đó, giáo viên sẽ có mức lương mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo.

Người lao động ký đơn khởi kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh

Pháp luật lao động -

Người lao động ký đơn khởi kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh

Sáng 12/4, 88 người lao động đã ký đơn khởi kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng về vấn đề nợ lương, bảo hiểm xã hội.

Lãnh đạo Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

Pháp luật lao động -

Lãnh đạo Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

Ông Nguyễn Chánh - Tổng Giám đốc Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng cho biết sẽ thanh toán trên 1,3 tỷ tiền nợ bảo hiểm xã hội chậm nhất vào ngày 16/4/2024.