Điểm danh những mẫu xe ngừng bán tại Việt Nam năm 2024
Kinh tế - Xã hội - 03/12/2024 11:36 Phương Huyền
Toyota Yaris ngừng bán. |
1. Toyota Yaris
Cái tên Yaris đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam kể từ tháng 6 năm nay. Phía Toyota đã xác nhận thông tin này, cho biết dựa vào tình hình cung cầu nên tạm dừng nhập mẫu Yaris.
Lượng bán của Yaris thường ở mức thấp, đứng cuối phân khúc. Tính 5 tháng đầu năm, Yaris bán ra 8 chiếc, trong khi đối thủ Suzuki Swift tuy bán ít những vẫn đạt 208 xe.
Yaris tại Việt Nam được nhập về từ Thái Lan. Trang bị của mẫu xe này gần tương đồng với Vios nhưng dáng hatch back và giá 684 triệu, cao hơn Vios. Đây là lý do khiến xe bán ế.
2. Suzuki Ciaz
Cũng ngừng bán từ giữa năm 2024, Ciaz không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Suzuki Việt Nam. Trước đó, Ciaz từng ngừng nhập về Việt Nam để nâng cấp trang bị, sau đó quay lại vào tháng 4/2022. Kể từ đó đến nay, phía Suzuki Việt Nam chưa có thông báo chính thức về lần ngừng bán tiếp theo này.
Suzuki Ciaz cũng chỉ có 8 xe bán ra trong 5 tháng đầu năm 2024, dù triển khai giảm giá mạnh tại đại lý. Cuối 2023, chiếc sedan này được giảm tới 120 triệu tiền mặt. Giá niêm yết xe trước khi ngừng bán là 535 triệu.
Ciaz chỉ có một phiên bản, dùng số 4 cấp và động cơ 1.4L. Trang bị của mẫu xe này không quá nổi bật, với màn hình Android 9 inch, điều hòa tự động, đề nổ bằng nút bấm...
Suzuki Ciaz ngừng bán tại Việt Nam |
3. Mazda BT-50
Mẫu bán tải BT-50 nay cũng không còn trong danh mục sản phẩm của Mazda Việt Nam kể từ tháng 6 năm nay. Kể từ đó, nhà phân phối vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức.
Tại thị trường Việt Nam, doanh số mẫu xe này bị áp đảo bởi các đối thủ. Trong 5 tháng đầu năm nay, lượng bán BT-50 chỉ vỏn vẹn 5 chiếc.
BT-50 ngừng bán tại Việt Nam |
Khi còn bán, BT-50 đã được giảm giá mạnh để thu hút khách hàng. Cuối 2023, bản số sàn giảm 130 triệu, giúp giá xe về 529 triệu, rất cạnh tranh so với các đối thủ đều có giá trên 600 triệu.
Mazda BT-50 tại Việt Nam chia sẻ khung gầm, động cơ và hộp số hệ truyền động với Isuzu D-Max. Thiết kế nội thất hai xe cũng có một số điểm tương đồng. Xe chỉ dùng một loại động cơ 1.9L. Ngoại thất BT-50 vẫn giữ nét đặc trưng của dòng xe Mazda.
4. Lexus IS
Kể từ 16/7, mẫu xe Lexus IS đã không còn xuất hiện trên danh mục sản phẩm tại trang website chính thức của Lexus Việt Nam. Lý do Lexus IS ngừng bán không được công bố.
Lexus IS ra mắt lần đầu tại Việt Nam năm 2013 và trải qua nhiều lần cải tiến. Phiên bản hiện tại có mức giá 2,4-2,8 tỷ đồng, cao hơn các đối thủ cùng phân khúc như BMW 3-Series (giá từ 1,899 tỷ đồng) và Mercedes-Benz C-Class (giá từ 1,7 tỷ đồng).
Lexus IS ngừng bán tại Việt Nam. |
Xe có hai tùy chọn động cơ, gồm máy xăng 2.0 I4 tăng áp trên các bản IS 300 Standard và Luxury, sinh công suất 241 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau. Bản Standard có 3 chế độ lái, còn bản Luxury có 4 chế độ lái.
Động cơ bản IS 300h là sự kết hợp giữa máy xăng 2.5 I4 và mô-tơ điện, sinh tổng công suất 220 mã lực. Kết nối với đó là hộp số CVT, hệ dẫn động cầu sau và 4 chế độ lái.
5. Suzuki Swift
Từ tháng 8/2024, trên trang web chính thức của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện mẫu xe Swift, cho thấy nhiều khả năng chiếc hatchback hạng B này bị khai tử.
Đây có thể là động thái tạm thời ngưng bán Suzuki Swift thế hệ hiện tại ở Việt Nam để chuyển sang thế hệ mới và sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản, theo nhiều tin đồn trước đó.
Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam sau 7 tháng đầu năm 2024. |
Swift được đánh giá cao ở mặt thiết kế và khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu, nhưng điều đó không mang lại lượng tiêu thụ lớn cho xe. Cộng dồn 7 tháng đầu năm nay, mẫu xe hatchback hạng B này mới chỉ bán 225 xe.
Khi chuyển sang thế hệ mới, Suzuki Swift sẽ sử dụng động cơ mild hybrid mới, bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2 lít, tạo ra công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 3,1 mã lực, mô-men xoắn 60 Nm, pin lithium-ion 3Ah, hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Lượng xăng tiêu thụ của mẫu xe này chỉ dao động từ 3,93 - 4,4 lít/100 km.
6. Suzuki Ertiga
Từ đầu 2024, Suzuki Ertiga không còn được nhập bản mới về bán. Trong 6 tháng đầu năm, các đại lý chỉ bán nốt xe tồn sản xuất 2023 hoặc 2022. Hãng xe Nhật không cho biết lý do ngừng bán, nhưng có thể thấy Ertiga vốn định vị thấp hơn mẫu MPV cùng nhà XL7, nhưng giá bán bản cao (608 triệu đồng) nhỉnh hơn so với XL7 (600 triệu đồng). Điều này khiến khách hàng khó đưa ra sự lựa chọn với hai dòng xe này.
Suzuki Ertiga ngừng bán từ giữa năm nay. |
Suzuki Ertiga xuất hiện tại Việt Nam năm 2014. Đến 2020, hãng giới thiệu thêm chiếc XL7 được xem như bản nâng cấp về ngoại hình, hoàn thiện về trang bị tiện nghi lẫn công nghệ an toàn so với Ertiga. Với sự xuất hiện của XL7, lượng bán Ertiga liên tục sụt giảm, đặc biệt khi bản nâng cấp giữa chu kỳ lắp động cơ mild-hybrid ra mắt tháng 9/2022.
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 04/12/2024 09:00
Mazda CX-8 2024 tăng giá so với bản cũ
Website chính thức của Mazda Việt Nam đã công bố giá CX-8 2024, với mức tăng từ 20 đến 25 triệu đồng, đồng thời giảm một phiên bản so với trước.
Kinh tế - Xã hội - 03/12/2024 15:14
Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc: Thúc đẩy phát triển bền vững và hiệu quả các khu công nghiệp
Từ đầu năm 2024 đến nay, các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong thu hút đầu tư, khẳng định vai trò quan trọng của Ban Quản lý các KCN trong việc tổ chức, điều hành hoạt động các KCN. Tình hình thu hút đầu tư, triển khai hạ tầng và những dự án điển hình đã góp phần tăng cường vị thế của Vĩnh Phúc trong khu vực và cả nước.
- Mazda CX-8 2024 tăng giá so với bản cũ
- Đời tôi may mắn khi có được tình thương của công đoàn
- Các chương trình hỗ trợ tàu – xe miễn phí của Công đoàn cho người lao động về quê đón Tết
- Tình thương của công đoàn là động lực để công nhân ngành điện bám nghề
- Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc: Thúc đẩy phát triển bền vững và hiệu quả các khu công nghiệp