“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống - HIẾU GIANG

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.
“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Vừa trở về từ lễ vinh danh, trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 7/2023, anh Vưỡng tiếp chuyện với chúng tôi với tâm trạng phấn khởi. Anh là một trong 167 gương mặt tiêu biểu, xuất sắc trong cả nước được vinh dự xét tặng giải thưởng cao quý của giai cấp công nhân.

Anh nói rằng, cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi những nỗ lực sáng tạo, sáng kiến làm lợi của mình đã được ghi nhận và xét trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh. Và phần thưởng đó cũng chính là động lực thôi thúc anh tiếp tục cống hiến niềm đam mê sáng tạo của mình cho nhà máy.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá
Anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023. Ảnh: ĐV.

Anh Lê Đức Vưỡng năm nay 47 tuổi, quê ở xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, hiện đang sinh sống tại TP. Đông Hà và làm việc tại Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá.

Sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ sư điện thuộc Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng vào năm 2000, anh bắt đầu làm việc tại Công ty Cổ phần Đông Trường Sơn với vị trí làm việc là cán bộ kỹ thuật; sau 12 năm công tác và đang giữ chức vụ Quản đốc phân xưởng điện, anh quyết định chuyển đến công tác tại Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa thuộc Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị, giữ chức vụ Phó Quản đốc xưởng sản xuất từ năm 2012. Đến nay, anh đang giữ chức vụ Quản đốc xưởng sản xuất.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá
Anh Vưỡng (hàng đầu, bên trái) làm việc tại Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá. Ảnh: ĐV.

Anh Vưỡng cho biết, trong những năm qua, nhà máy đã thường xuyên chú trọng cải tiến thiết bị công nghệ, đặc biệt trong giai đoạn công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong sản xuất. Được giao quản lý và điều hành sản xuất tại phân xưởng sản xuất tinh bột sắn, anh Vưỡng xác định rằng “Kỹ thuật công nghệ là then chốt”, thiết bị công nghệ hiện đại là nòng cốt tạo ra năng suất, chất lượng và giảm chi phí trong sản xuất. Vì vậy, anh luôn nêu gương đi đầu trong phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đơn vị, phát động các phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật và trong những năm qua cán bộ, công nhân viên trong xưởng sản xuất nói riêng và nhà máy nói chung đã có hàng chục sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, làm lợi hàng trăm triệu đồng, giảm chi phí rất lớn cho nhà máy.

“Từ năm 2018 đến nay, bản thân tôi đã có 7 đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, áp dụng có hiệu quả được Hội đồng sáng kiến của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị công nhận. Đối với những sáng kiến lớn, tôi luôn được lãnh đạo công ty ủng hộ và cùng nghiên cứu, áp dụng thử nghiệm vào thực tiễn. Những sáng kiến trên đã làm lợi cho nhà máy và công ty hàng tỉ đồng”, anh Vưỡng chia sẻ.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá
Anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá. Ảnh: ĐV.

Sáng kiến đầu tiên của anh Vưỡng được công nhận vào năm 2018 là “Thiết kế, lắp đặt bộ điều khiển máy nén khí tự động”, với giá trị làm lợi cho nhà máy 35 triệu đồng/năm.

Trong năm 2019, anh tiếp tục có 3 sáng kiến được công nhận gồm: “Thiết kế, lắp đặt hệ thống chống cháy sau tháp sấy trống cố định sấy bã”, làm lợi cho nhà máy hơn 68,8 triệu đồng/năm; sáng kiến “Thiết kế, lắp đặt và cải tạo hệ thống máy đóng bao tự động chuyền 2”, làm lợi cho nhà máy 330 triệu đồng/năm; sáng kiến “Cải tạo hệ thống lò đốt khí động 1 và 2 dây chuyền sấy bã”, làm lợi cho nhà máy hơn 55,4 triệu đồng/năm.

Năm 2020, anh Vưỡng tiếp tục có sáng kiến “Thiết kế và lắp đặt hệ thống rửa lưới tự động máy tách bã”, làm lợi cho nhà máy gần 118 triệu đồng/năm. Đặc biệt, vào năm 2021, sáng kiến “Tổ chức thi công phần thiết bị hệ thống xử lý nước thải công suất 3.000m³/ngày đêm theo công nghệ mới”, đã làm lợi cho nhà máy 1,8 tỉ đồng.

Mới đây nhất, anh Vưỡng tiếp tục được công nhận sáng kiến “Cải tạo tăng công suất hệ thống sấy dây chuyền 1” vào tháng 2/2023, sáng kiến này dự tính sẽ làm lợi cho nhà máy với số tiền hơn 578 triệu đồng/năm.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá
Anh Vưỡng hướng dẫn công nhân kiểm tra, sửa chữa hệ thống máy móc sản xuất trong nhà máy. Ảnh: ĐV.

Ngoài việc quản lý và điều hành xưởng sản xuất tinh bột sắn, anh Vưỡng còn tham mưu giúp việc cho Ban lãnh đạo nhà máy trong vấn đề mở rộng thêm ngành nghề bổ trợ cho phát triển vùng nguyên liệu, giải quyết vấn đề môi trường, cải tạo, chống xói mòn và phục hồi đất bạc màu như: Lập hồ sơ điện, cử người thi công lắp đặt nâng cấp dây chuyền sản xuất chế biến phân hữu cơ đang bước đầu phát triển. Từ các nguồn rác thải sinh ra từ chế biến tinh bột sắn, đã sản xuất ra từ 1.500 đến 2.000 tấn phân đạt tiêu chuẩn phục vụ trở lại cho vùng nguyên liệu trồng sắn và các cây công nghiệp khác.

Với việc quản lý hơn 150 lao động tại xưởng, khi mưa lụt xảy ra anh cắt cử cán bộ, công nhân đi giúp người dân trong vùng lân cận phòng, chống, khắc phục hậu quả bão lũ...

Với cương vị là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn nhà máy, anh đã cùng ban chấp hành công đoàn và tập thể lãnh đạo nhà máy luôn bám sát tình hình thực tế, tổ chức điều hành hoạt động tốt, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của toàn bộ cán bộ, công nhân viên nhà máy (200 người).

Với những thành tích ấn tượng trong quá trình công tác, anh Vưỡng đã nhiều lần được nhà máy, công ty biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, năm 2022, anh đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Đà Nẵng ra mắt nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập Đà Nẵng ra mắt nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập

Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập đầu tiên tại Đà Nẵng vừa được ra mắt vào tối 15/4, với 117 đoàn viên.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút gần 1.000 đơn vị tham gia. Trong ...

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Lương của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024. Theo đó, giáo viên sẽ có mức lương ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cán bộ công nhân viên ngành Điện nhớ thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đời sống -

Cán bộ công nhân viên ngành Điện nhớ thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Dẫu biết quy luật con người là vậy, “Sinh - Lão - Bệnh - Tử” nhưng nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với thế giới người hiền, cảm giác mất mát to lớn cứ quẩn quanh đâu đây với chúng tôi, những người công nhân điện.

Những người thầm lặng trong hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân

Người lao động -

Những người thầm lặng trong hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trong mỗi bệnh viện, mỗi trung tâm y tế, chúng ta đều bắt gặp hình ảnh những điều dưỡng viên cần mẫn, không quản ngại ngày đêm để chăm sóc cho từng bệnh nhân.

Bài cuối: Công đoàn hỗ trợ những “người mẹ thứ hai” của trẻ nhỏ

Đời sống -

Bài cuối: Công đoàn hỗ trợ những “người mẹ thứ hai” của trẻ nhỏ

Nghề giáo viên mầm non là một nghề cao quý, được ví như những “người mẹ thứ hai” của trẻ, nhưng đặc thù công việc cũng rất nặng nề, vất vả. Để có thể chăm sóc trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, các cô giáo mầm non phải luôn nỗ lực, chịu khó và dành tình yêu lớn lao cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, tại các cơ sở giáo dục mầm non độc lập, do cơ sở vật chất còn khó khăn, số lượng người lao động (NLĐ) ít nên nhiều quyền lợi của các giáo viên mầm non chưa được đảm bảo. Vì vậy, trong năm 2024, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã chủ trương thành lập các nghiệp đoàn cơ sở, công đoàn cơ sở các lớp mầm non độc lập trên toàn thành phố để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho các giáo viên mầm non.

“Mái nhà chung” cho người lao động khu vực phi chính thức

Đời sống -

“Mái nhà chung” cho người lao động khu vực phi chính thức

LTS: Lao động khu vực phi chính thức được hiểu là những người lao động (NLĐ) có việc làm bấp bênh, thiếu ổn định, thu nhập thấp, không được hưởng các quyền lợi về bảo hiểm xã hội, các chế độ phụ cấp và các khoản phúc lợi xã hội khác. Vì vậy, có thể coi đây là nhóm yếu thế trên thị trường lao động, có nhiều nguy cơ rủi ro về việc làm, thu nhập. Họ cần được bảo đảm an sinh xã hội bền vững bằng các chính sách của Đảng, Nhà nước, các hoạt động của tổ chức hội, đoàn thể… Thời gian qua, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hết sức sâu sát của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến NLĐ ở khu vực phi chính thức. Trong năm 2024, bên cạnh các kế hoạch lớn nhằm phát triển đoàn viên trên toàn thành phố thì Ban thường vụ LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã lựa chọn, thí điểm tổ chức Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập và Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab thành phố Đà Nẵng, nhằm hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ tại các khu vực này.

Vợ chồng luật sư trẻ ở Đà Nẵng gieo hi vọng cho người nghèo

Đời sống -

Vợ chồng luật sư trẻ ở Đà Nẵng gieo hi vọng cho người nghèo

Gần một năm ròng rã, vợ chồng luật sư Mai Quốc Việt và Châu Việt Vương (Đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng) đã tìm lại được "danh tính" cho 5 mẹ con chị Thị Miệp (quê quán tỉnh Bình Phước). Khi đã hoàn thành giấy tờ tùy thân, hai vợ chồng luật sư lại tiếp tục giúp các cháu nhỏ đến trường tìm tương lai…Và, họ mong nối dài cánh tay hỗ trợ những người yếu thế!

Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam

Người lao động -

Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam

Trung tướng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong phong trào toàn dân BVANTQ và đề nghị, mỗi phụ nữ hãy là cầu nối giữa gia đình và xã hội, chủ động tham gia tích cực để phong trào trở thành việc làm thường xuyên, tự giác, chủ động trong mỗi chị em phụ nữ.

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh  - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lao động & Công đoàn media

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì? Tôi công nhân

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì?

Trường hợp bị doanh nghiệp xử lý kỷ luật không đúng quy định nêu trên, người lao động có thể tự đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình bằng việc khiếu nại, hòa giải, khởi kiện tòa án, thậm chí có thể tố giác tới cơ quan công an.

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó?

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Bá Mạnh - cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ tỉnh Thái Bình.

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 Infographic

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/02/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng “Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu để trao giải thưởng danh giá này.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh Video

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày 19/7, Đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm đồng chí tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Đọc thêm

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn - Tuấn "tim" lại khoác áo blouse: Làm lại từ đầu không bao giờ là quá muộn!

Đời sống -

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn - Tuấn "tim" lại khoác áo blouse: Làm lại từ đầu không bao giờ là quá muộn!

Khi câu chuyện bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn xin thực hành sau khi ra tù trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của dư luận, thì PGS.TS Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị chọn cách im lặng trước báo chí.

Công nhân lao động, doanh nghiệp làm gì để bảo vệ mình trước bệnh bạch hầu?

Đời sống -

Công nhân lao động, doanh nghiệp làm gì để bảo vệ mình trước bệnh bạch hầu?

Sau khi nữ sinh P.T.C. (dân tộc Khơ Mú, trú bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, Kỳ Sơn, Nghệ An) tử vong vào ngày 5/7 do bệnh bạch hầu, ngành Y tế Nghệ An và một số tỉnh đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch. Công nhân lao động, doanh nghiệp làm gì để bảo vệ mình trước bệnh bạch hầu?

Công nhân điện có hơn 40 lần hiến máu cứu người

Đời sống -

Công nhân điện có hơn 40 lần hiến máu cứu người

Khuôn mặt hiền, ít cười, có thể nói là “lạnh”… nhưng rất giàu lòng nhân ái là những gì chúng tôi thường thấy bên ngoài của vị đồng nghiệp sinh ra tại TP Hồ Chí Minh, nhưng lại lớn lên và lập nghiệp tại vùng đất Định Yên, huyện Thạnh Hưng (nay là huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn - Tuấn "Tim" lại khoác áo blouse: "Và con tim đã vui trở lại!"

Đời sống -

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn - Tuấn "Tim" lại khoác áo blouse: "Và con tim đã vui trở lại!"

Sau buổi thực hành chuyên môn tại Bệnh viện Hữu Nghị, ông Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn “tim”) nhận lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Trường THPT Lê Lợi - đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và không ngừng nỗ lực vươn lên

Đời sống -

Trường THPT Lê Lợi - đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và không ngừng nỗ lực vươn lên

Được thành lập muộn hơn so với nhiều trường trên địa bàn thành phố Đông Hà, bằng sự nỗ lực, đoàn kết, đổi mới sáng tạo, kế thừa và phát huy truyền thống, Trường Trung học phổ thông (THPT) Lê Lợi đã vươn mình mạnh mẽ và ngày càng trở thành một trong những địa chỉ giáo dục bậc THPT có chất lượng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Cô Nguyễn Thị Kim Thương - giáo viên, lãnh đạo công đoàn giỏi của Trường THCS Tây Sơn

Đời sống -

Cô Nguyễn Thị Kim Thương - giáo viên, lãnh đạo công đoàn giỏi của Trường THCS Tây Sơn

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thương, Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng là người rất giỏi trong công tác giảng dạy và hoạt động công đoàn. Cô Thương luôn được đồng nghiệp và mọi người yêu quý như chính cái tên đặc biệt của cô.

Tấm gương người thầy giáo tận tụy, cán bộ công đoàn mẫu mực

Đời sống -

Tấm gương người thầy giáo tận tụy, cán bộ công đoàn mẫu mực

Nằm bên cạnh trục đường xuyên Á, dưới bóng hàng cây xà cừ xanh mát, duyên dáng, một ngôi trường mang tên Trường TH & THCS Cam Thủy (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) có bề dày truyền thống 50 năm. Nơi đây, bao thế hệ giáo viên ngày đêm miệt mài cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” để nền giáo dục quê hương ngày càng khởi sắc. Trong vườn hoa tri thức ấy, không thể không nhắc đến thầy giáo Bùi Đức Hạnh - Chủ tịch Công đoàn nhà trường, một tấm gương giáo viên, cán bộ công đoàn mẫu mực được học sinh tin yêu, đồng nghiệp trân quý và phụ huynh tôn trọng.

Ngân lên những nốt nhạc từ một trái tim nhiệt huyết và đam mê

Đời sống -

Ngân lên những nốt nhạc từ một trái tim nhiệt huyết và đam mê

Trong năm 2023, chỉ sau 5 tháng phát động, cuộc thi sáng tác ca khúc chủ đề “Quảng Trị - Niềm tin và khát vọng” đã thu hút nhiều tác giả trong cả nước tham gia. Qua cuộc thi đã chọn được 12 ca khúc viết về Quảng Trị xuất sắc nhất. Trong đó, có ca khúc “Quảng Trị ngày mai sáng tươi” của thầy giáo Trần Minh Hải, giáo viên Trường THCS Thanh (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã đoạt giải Ba.

Hơn cả “một ngày đến trường là một ngày vui”

Đời sống -

Hơn cả “một ngày đến trường là một ngày vui”

Khẩu hiệu ở mỗi cơ quan, đơn vị trường học hay bất kì ở đâu cũng là điều lí tưởng để động viên, khích lệ tinh thần của tập thể hướng đến. Trường Mầm non A Túc ở xã Lìa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã đề ra khẩu hiệu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” đến “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui - no - sạch”, nhà trường đã biến câu khẩu hiệu thành hiện thực, thậm chí vượt xa khỏi khẩu hiệu đó.

"Con ong" cần mẫn vận động hiến máu cứu người ở Đà Nẵng

Đời sống -

"Con ong" cần mẫn vận động hiến máu cứu người ở Đà Nẵng

Anh Đoàn Văn Hòa – Phó trưởng Ban Tuyên truyền Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng là người có hơn 30 lần hiến máu, đặc biệt có công rất lớn trong việc xây dựng các câu lạc bộ (CLB) máu nóng, vận động hiến máu tình nguyện trên toàn thành phố. Mỗi khi gặp anh, mọi người đều cảm thấy một năng lượng tích cực mạnh mẽ, ví anh như "con ong" chăm chỉ vì cộng đồng mà không bao giờ thấy mệt mỏi.