Thứ bảy 27/04/2024 13:43

“Tôi được sống thêm lần nữa!”

Đời sống - TRƯỜNG SƠN

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo, cô giáo Tường được công đoàn kêu gọi hỗ trợ kinh phí ghép thận.
Nữ công nhân trúng 5 chỉ vàng trong ngày khai xuân “Nhờ công đoàn mà tôi có căn nhà mơ ước bấy lâu nay!”

Giữa năm 2022, cô giáo Nguyễn Thị Kim Tường, đoàn viên Công đoàn Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) được phát hiện bị suy thận giai đoạn cuối. Từ đó, cứ 2 lần mỗi tuần, cô Tường phải đến Bệnh viện Trung ương Huế để lọc máu và điều trị.

Sau 2 năm điều trị, gia đình cô kiệt quệ bởi số tiền chạy chữa quá lớn. Chồng cô không có việc làm ổn định, dành thời gian chủ yếu để đưa cô đi điều trị bởi quãng đường từ nhà tới bệnh viện khá xa.

“Kinh tế trong gia đình chủ yếu dựa vào lương đi dạy của tôi. Đến nay, tuy đã được ghép thận thận, giữ lại sự sống nhưng chi phí quá lớn, gia đình không đủ khả năng chi trả nên phải vay mượn khắp nơi ”, cô Tường nói.

“Tôi được sống thêm lần nữa!”

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ cô giáo Tường 5 triệu đồng từ chương trình "Điều ước đoàn viên". Ảnh: ĐVCC.

Theo cô giáo Tường, trong suốt thời gian điều trị, cô đã được gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, nhà trường và Công đoàn Trường THPT Vinh Lộc, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế thường xuyên quan tâm, giúp đỡ về tinh thần và vật chất.

Đồng chí Nguyễn Tâm Nhân - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, để kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên Nguyễn Thị Kim Tường, công đoàn đã kêu gọi các tập thể, cá nhân, tùy vào điều kiện của mình, hỗ trợ cho cô có thêm chi phí ghép thận.

Cùng với đó, đơn vị đã đề nghị LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ 5 triệu đồng từ chương trình “Điều ước đoàn viên”. Qua chương trình này lan tỏa lời kêu gọi đến các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng chung tay hỗ trợ.

Sau một thời gian ngắn kêu gọi, cuối tháng 1/2024, các cấp công đoàn đến thăm, động viên và trao hỗ trợ cô giáo Tường đợt 1 số tiền 90 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của các tập thể, cá nhân qua thư kêu gọi của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh.

Trong những năm qua, “Điều ước đoàn viên” đã được các cấp công đoàn trên cả nước đánh giá là một chương trình mang tính nhân văn của Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình đã giúp đỡ, hỗ trợ và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên công đoàn.

Trong năm 2023, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai được 12 chương trình “Điều ước đoàn viên”, hỗ trợ 60 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những đoàn viên nhận được hỗ trợ chủ yếu là những đoàn viên có hoàn cảnh gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc bị bệnh hiểm nghèo. Mỗi trường hợp sẽ được chương trình hỗ trợ với số tiền 5 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa của LĐLĐ tỉnh.

“Tôi được sống thêm lần nữa!”

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ đợt 1 với số tiền 90 triệu đồng cho đoàn viên Nguyễn Thị Kim Tường. Ảnh: ĐVCC.

Cuối tháng 2/2024, công đoàn trao số tiền hỗ trợ cô giáo Tường đợt 2 từ các tổ chức, cá nhân là 35 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ Tình nghĩa Công đoàn Giáo dục tỉnh trao hỗ trợ 02 triệu đồng, Công đoàn Trường THPT Hương Thủy trao hỗ trợ hơn 4,8 triệu đồng.

Một số tập thể, cá nhân trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi và trao hỗ trợ cho cô Tường, với số tiền hơn 4 triệu đồng.

“Tôi được sống thêm lần nữa!”

Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn Trường THPT Vinh Lộc trao hỗ trợ đợt 2 cho giáo viên Nguyễn Thị Kim Tường sau khi đã ghép thận, xuất viện về nhà. Ảnh: ĐVCC.

“Chỉ trong một thời gian ngắn kêu gọi, vận động, các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ được hơn 135 triệu đồng cho cô Tường. Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh xin chân thành cảm ơn các tập thể, cá nhân đã chia sẻ, chung tay cùng với công đoàn đã hỗ trợ cho cô”, đồng chí Nhân phấn khởi chia sẻ.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Tường cho biết, bản thân và gia đình rất xúc động khi nhận được tình cảm của các cấp công đoàn và các tập thể, cá nhân. Món quà thực sự là nguồn động viên to lớn đối với bản thân và gia đình cô, là động lực lớn để giúp cô cùng gia đình vượt qua khó khăn, chống chọi với bệnh tật, cố gắng điều trị để sức khỏe sớm bình phục.

“Cảm ơn các cấp công đoàn cùng các tập thể, cá nhân đã luôn động viên, chia sẻ với tôi vào lúc khó khăn nhất, góp phần nào tạo niềm vui, sức mạnh giúp tôi chiến thắng bệnh tật để tôi được "sống thêm lần nữa”, cô giáo Tường xúc động nói.

Video chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Kim Tường, đoàn viên Công đoàn Trường THPT Vinh Lộc.

Nữ công nhân trúng 5 chỉ vàng trong ngày khai xuân Nữ công nhân trúng 5 chỉ vàng trong ngày khai xuân

Trong ngày khai xuân, nữ công nhân Trần Thị Lệ Hoàng - Công ty Taekwang Vina (Biên Hòa, Đồng Nai) tham gia quay số may ...

“Nhờ công đoàn mà tôi có căn nhà mơ ước bấy lâu nay!” “Nhờ công đoàn mà tôi có căn nhà mơ ước bấy lâu nay!”

Đó là chia sẻ của chị Trần Thị Huệ - công nhân Công ty TNHH MTV Quang Quân, Cụm Công nghiệp Tứ Hạ (thị xã ...

Cây sáng kiến ngành cơ khí chế tạo Cây sáng kiến ngành cơ khí chế tạo

Anh Dương Duy Thế Tài - công nhân Công ty TNHH MSV, Khu Công nghiệp Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên Huế) luôn vui và tự ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Đời sống -

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Những năm gần đây, vấn đề văn hóa doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống công nhân.