Thứ hai 13/05/2024 22:13

Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận yêu thương

Đời sống - Lê Tuấn

Dịch bệnh đang làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, kinh tế... của người dân TP. HCM. Trước bối cảnh đó, thành phố đã nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm từ Trung ương đến các địa phương, chung sức chung lòng cùng TP. HCM vượt qua thách thức.
LĐLĐ TP Đà Nẵng ủng hộ hơn 2,6 tỷ đồng vào quỹ "Vaccine cho công nhân" Người lao động góp từng 5.000 đồng cho Quỹ vaccine Covid-19 LĐLĐ huyện Châu Thành chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường đang khiến đời sống của người lao động nghèo vốn đã thiếu thốn giờ lại càng thiếu hơn. Vì vậy, những việc làm thiện nguyện, sự quan tâm san sẻ dù chỉ là một bữa ăn, một phần rau, ký gạo cũng đều thiết thực, ý nghĩa trong lúc này.

Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận yêu thương
Người lao động tự do hạnh phúc khi được nhận quà từ nhà hảo tâm.

Với tinh thần giúp nhau vượt qua đại dịch, Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình đã phát động chương trình “Người Quảng Bình góp cá gửi Thành phố Hồ Chí Minh”. Chương trình được khởi xướng ngày 28/6, ngay khi phát động nhiều người ở Quảng Bình đã góp từng ký cá nục, cá ngừ… và nhiều mạnh thường quân trong tỉnh cũng ủng hộ tiền để góp sức vào chương trình ý nghĩa này.

Bà Trần Thị Thùy Dung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình cho biết, dịch Covid-19 đã khiến rất nhiều người lao động ở TP.HCM bị mất việc, giảm thu nhập, ngay đến cả những bữa ăn hằng ngày cũng gặp nhiều khó khăn, vì thế không ít người dân ở Quảng Bình muốn chia sẻ "chút tấm lòng" với người dân vùng dịch.

Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết đó, với thế mạnh của Quảng Bình là địa phương có nguồn hải sản dồi dào, Câu lạc bộ quyết định đứng ra làm đầu mối phát động chương trình và kêu gọi những người Quảng Bình sống ở khắp mọi miền đất nước, các mạnh thường quân cùng hỗ trợ, chung tay để tiếp thêm động lực, chia sẻ khó khăn với người dân TP.HCM. Mong rằng những hành động này sẽ giúp nhân dân vùng dịch có thêm sức bền để chiến đấu với đại dịch Covid-19.

Được biết, những chú cá tươi ngon sau khi cấp đông sẽ được vận chuyển miễn phí vào TP.HCM thông qua Công ty Cổ phần vận chuyển Á Châu. Khi đến nơi, những tình nguyện viên là con em Quảng Bình sống tại TP.HCM sẽ phối hợp với các đơn vị, tổ chức vận chuyển cá đến "Tủ lạnh yêu thương 0 đồng" ở các quận trên địa bàn để cung cấp cho người dân.

Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận yêu thương
Tiếp nhận cá và các loại nông sản để gửi đến công nhân lao động trong các khu lưu trú, phong tỏa trên địa bàn quận Bình Thạnh. Ảnh: LĐLĐ quận Bình Thạnh

Sáng ngày 4/7, tại quận Bình Thạnh, ông Cao Hồng Hà - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận cùng ông Nguyễn Mai Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP.HCM đã trao 500kg cá và 500 phần nông sản đến công nhân lao động trong các khu lưu trú, phong tỏa trên địa bàn quận.

Ông Huy cho biết, số cá trên được vận chuyển trực tiếp vào đêm 3/7 từ Quảng Bình vào TP.HCM để kịp thời hỗ trợ công nhân lao động đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đến các Công đoàn cơ sở tại thành phố.

Tiếp nhận tình cảm này, Chủ tịch LĐLĐ quận Bình Thạnh cảm ơn các đơn vị doanh nghiệp, người dân Quảng Bình cùng Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn thành phố đã chia sẻ khó khăn với đội ngũ công nhân lao động. Ngay trong ngày, 500kg cá và 500 phần nông sản đã được chuyển hết đến 500 công nhân lao động tại 8 điểm phong tỏa trên 5 phường là phường 1, phường 6, phường 7, phường 11 và phường 12 quận Bình Thạnh.

Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận yêu thương
Trao những phần hỗ trợ từ Quảng Bình cho người lao động đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Nguồn: LĐLĐ quận Gò Vấp.

Tại quận Gò Vấp, nơi ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, LĐLĐ quận đã kịp thời trao 2 tấn cá biển (500 kg đợt 1) do những tình nguyện viên người Quảng Bình và Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP.HCM hỗ trợ. Văn phòng phía Nam Tạp chí Môi trường và xã hội hỗ trợ 1 tấn rau củ quả cho đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động đang tập trung tại doanh nghiệp, công nhân khu lưu trú bị ngừng việc và người lao động đang phong toả, cách ly.

Khoảng một tuần qua, nhà thờ Tân Sa Châu (387 Lê Văn Sỹ, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) cũng chuyển rất nhiều phần quà, thực phẩm đến tay người nghèo bằng “ATM lướt ống”. Có mặt tại đây, PV cảm nhận được hơi ấm từ lòng người dành cho nhau. Việc phát quà bằng “ATM lướt ống” diễn ra nhanh chóng và đảm bảo phòng dịch hiệu quả. Được biết, kinh phí để duy trì hoạt động do nhà thờ, giáo dân và các mạnh thường quân chung tay ủng hộ. Một số người dân đi ngang thấy hoạt động ý nghĩa cũng góp chút tấm lòng.

Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận yêu thương
Người dân đến nhận thực phẩm ở Nhà thờ Tân Sa Châu.

Những tấm lòng của người dân khắp miền đất nước gửi về TP.HCM đã thể hiện tinh thần đoàn kết quý báu của dân tộc. Ông Trân Xuân Minh (68 tuổi, sinh sống tại quận Gò Vấp) chia sẻ: "Những ngày này tôi thấy được tấm lòng của người dân mình, đi đến đâu cũng bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ phát cơm cho đồng bào nghèo. Bà con còn sáng tạo ra nhiều cách thức trao quà mới để an toàn cho người nhận và người trao khi tình hình dịch đang diễn biến phức tạp. Tinh thần “lá lành đùm lá rách”, nghĩa đồng bào ấy thật đẹp, thật đáng trân quý”.

Thời gian qua, việc phòng, chống dịch Covid-19 ở nước ta nói chung và TP.HCM nói riêng đã thu được nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt là sự đóng góp, chung tay của các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Tính từ ngày 20/3/2020 đến nay, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã tiếp nhận số tiền hơn 867 tỷ 645 triệu đồng. Cụ thể gồm 745 tỷ 408 triệu đồng tiền mặt và 122 tỷ 237 triệu đồng hàng hóa và trang thiết bị từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Ban đã phân phối 612 tỷ 312 triệu đồng tiền mặt và 122 tỷ 237 triệu đồng hàng hóa, trang thiết bị. Trong đó, chuyển đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam để ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 với số tiền 500 tỷ đồng.

Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận yêu thương

Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Ảnh: Vân Anh/ HCM CityWeb.

Theo ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP. HCM, năm 2021 là năm khó khăn khi thành phố phải chịu nhiều tác động nặng nề của dịch bệnh. Hiện tại, dịch vẫn đang diễn biến phức tạp với hơn 4.000 ca nhiễm đã đặt ra một thách thức rất lớn trong việc thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Trong bối cảnh đầy gian khó, thành phố đã nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm từ Trung ương đến các địa phương, đặc biệt là sự đồng hành, chung sức chung lòng của hàng trăm ngàn doanh nghiệp. Tuy gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do dịch bệnh nhưng các doanh nghiệp vẫn luôn hướng về sự phát triển của TP. HCM, chung sức chung lòng cùng vượt qua khó khăn.

“Thành phố hết sức cảm động khi nhận được sự ủng hộ trang thiết bị phòng, chống dịch từ các doanh nghiệp. Đây là sự hỗ trợ rất có ý nghĩa và tích cực khi đã bước vào ngày thứ 65 của làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 và ngày thứ 32 giãn cách xã hội trên địa bàn. TP. HCM sẽ quản lý chặt chẽ, minh bạch và sử dụng thật hiệu quả các nguồn ủng hộ để phục vụ tốt nhất trong công tác phòng, chống dịch”, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Từ ngày 01/7/2021, ai dễ bị xóa hộ khẩu nhất? Từ ngày 01/7/2021, ai dễ bị xóa hộ khẩu nhất?

Từ ngày 01/7/2021, Luật Cư trú năm 2020 chính thức được áp dụng với nhiều quy định mới. Một trong những điểm đáng chú ý ...

119 công nhân nhiễm và nghi nhiễm, Công ty Nidec Sankyo Việt Nam cần được hỗ trợ 119 công nhân nhiễm và nghi nhiễm, Công ty Nidec Sankyo Việt Nam cần được hỗ trợ

119 ca nhiễm và nghi nhiễm, hơn 1.000 trường hợp F1 khiến Công ty TNHH Nidec Sankyo Việt Nam (Công ty Nidec Sankyo) ở Khu ...

Con trai nữ công nhân tử vong do Covid-19 nhận được hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ Con trai nữ công nhân tử vong do Covid-19 nhận được hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ

Con trai chị Đào Thị Minh (sinh năm 1983, nữ công nhân tử vong do Covid-19) đã tiếp tục nhận được hỗ trợ của các ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đời sống -

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đây là vấn đề được cán bộ công đoàn nêu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) diễn ra tại Hà Nội, chiều 13/5/2024.

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Đời sống -

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường trong mọi hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Đời sống -

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức đại diện cho công chức, viên chức, lao động ngành Y tế của tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế luôn hành động vì mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, mỗi việc làm đều thể hiện sự quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động vào những thời khắc cam go, khắc nghiệt nhất đã không ngừng khẳng định tinh thần đồng đội, tình thân thiết của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Đời sống -

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.