Thứ sáu 17/05/2024 17:55

Con trai nữ công nhân tử vong do Covid-19 nhận được hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ

Cách làm hay - Duy Minh

Con trai chị Đào Thị Minh (sinh năm 1983, nữ công nhân tử vong do Covid-19) đã tiếp tục nhận được hỗ trợ của các cấp Công đoàn và tổ chức thiện nguyện.
Nữ công nhân mất chồng và gánh nặng cuộc đời Bổ sung đối tượng miễn đóng đoàn phí công đoàn "Nhiều lúc nghĩ quẩn, em nghĩ hai mẹ con chết mới hết làm khổ cả nhà"
Con trai nữ công nhân tử vong do Covid-19 nhận được hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ
Cháu Nguyễn Đức Hiếu vừa được nhận số tiền hỗ trợ, vừa được tặng bánh trong ngày sinh nhật.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang vừa thay mặt lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao số tiền 28 triệu đồng hỗ trợ cháu Nguyễn Đức Hiếu (6 tuổi) thông qua ông bà ngoại của cháu.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ: “Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, động viên gia đình chị Đào Thị Minh và trao hỗ trợ đến gia đình chị. Trong đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng cháu 5 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh Bắc Giang hỗ trợ 10 triệu đồng từ nguồn kinh phí Công đoàn. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng cháu 3 triệu đồng. Các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ 10 triệu đồng cho gia đình chị Minh, tạo nguồn vật chất giúp con trai chị đảm bảo tương lai, được học hành và trở thành người có ích. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn và Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao động cũng đã trao hỗ trợ cho cháu số tiền trên 5 triệu đồng”.

Mẹ của cháu (chị Đào Thị Minh, sinh ra tại thôn Pồ Nim, xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) là công nhân Công ty TNHH Hosiden Việt Nam. Chị Minh tử vong ngày 24/5/2021 do nhiễm Covid-19, khiến gia đình bàng hoàng và chưa nguôi ngoai nỗi đau.

Con trai nữ công nhân tử vong do Covid-19 nhận được hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ
LĐLĐ tỉnh Bắc Giang động viên, chia sẻ với mất mát của gia đình

Cảnh ngộ của chị rất đáng thương. Gia đình khó khăn nên học hết cấp 2, chị Minh phải nghỉ học để làm ruộng cùng cha mẹ. Lớn lên lập gia đình, khi mang bầu 2 tháng thì vợ chồng ly hôn. Suốt 7 năm qua, chị Minh một mình nuôi con. Cuộc sống vất vả, chị phải gửi con cho ông bà ngoại để xuống Bắc Giang làm công nhân. Chị luôn tranh thủ thời gian rảnh để về với con 1 – 2 ngày, bù đắp phần nào thiệt thòi cho bé. Khi Công ty TNHH Hosiden Việt Nam thành ổ dịch lớn, chị không may mắc Covid-19. Sau 5 ngày điều trị, chị liên tục được chuyển lên bệnh viện tuyến trên, nhưng không qua khỏi.

Ông Đào Trọng Xuân đau lòng chia sẻ với các cán bộ công đoàn: “Cháu còn thơ dại, từ ngày mẹ mất đến giờ, lúc nhớ, lúc quên. Cháu vẫn nghĩ mẹ đi làm xa chưa về. Mỗi lần cuối tuần, thấy cháu ngóng trông mẹ mà vợ chồng tôi rơi nước mắt. Con gái chúng tôi quá thiệt thòi. Đến khi mất đi cũng phải chịu cảnh cô quạnh, không có người thân ở bên. Dịch bệnh nên tôi chỉ mang được tro cốt con về quê cha đất tổ. Theo tục lệ địa phương, con không được thờ cúng trong nhà mẹ đẻ. Chúng tôi dù thương cháu ngoại đến mấy cũng lực bất tòng tâm. Tuổi chúng tôi đã cao, nguồn thu nhập không có gì ngoài diện tích đồi trồng cây lâm nghiệp. Có sự hỗ trợ của các cấp công đoàn, chúng tôi sẽ dành dụm, chắt chiu từng đồng tiền để chăm lo cho cháu khôn lớn, trưởng thành".

Con trai nữ công nhân tử vong do Covid-19 nhận được hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ
"Thấy cháu bé, trong lòng chúng tôi rất thương cảm" - bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang (áo xanh, bên phải) chia sẻ.

Năm nay, cháu Hiếu đón mùa hè đầu tiên không có mẹ. Cháu không còn được hưởng những giây phút hạnh phúc có mẹ về thăm, mua quà và đưa đi chơi. Dịch bệnh Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến công nhân mà còn ảnh hưởng đến các con của họ. Những đứa trẻ hồn nhiên, chưa hiểu dịch bệnh nguy hiểm thế nào và vì sao bố mẹ phải cách ly, phải nhập viện. Trong số những đứa trẻ ấy, có lẽ Hiếu là đứa trẻ thiệt thòi nhất vì mất mẹ. Nhưng cháu vẫn luôn nhận được sự thương yêu của ông bà, sự hỗ trợ của các cấp công đoàn cũng như cộng đồng xã hội. Nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp thông qua Quỹ Be Strong Việt Nam để giúp cháu có nguồn lực, niềm tin bước vào tương lai. Chị Đào Thị Minh có thể thanh thản nơi chín suối khi biết được, tình yêu thương của xã hội đã đến với con chị một cách nhanh chóng, kịp thời.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang vui mừng thông báo: “Cảnh ngộ không may mắn của công nhân Đào Thị Minh cùng con trai đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng. Ngày 26/6/2021, đại diện Quỹ Be Strong Việt Nam đã cùng bà Đoàn Thị Hậu – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn và TS. Phạm Trọng Nghĩa – Viện Nghiên cứu Lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đến trao số tiền 319.800.000 đồng cho bên đại diện Cấp dưỡng (là Đoàn Thanh niên xã Vân Nam) của bé. Hằng tháng, đại diện Cấp dưỡng sẽ chuyển cho Người bảo hộ của cháu Hiếu số tiền 2 triệu đồng (tổng kinh phí đến năm cháu 18 tuổi là 288.000.000 đồng). Số tiền dự phòng là 31.800.000 đồng và tiền lãi được dùng để mua đồ dùng thường ngày như quần áo, chăn màn, giày dép… cho cháu. Trong đại dịch Covid-19, người công nhân dù bị ảnh hưởng trực tiếp nhưng họ không đơn độc vì luôn có sự đồng hành của tổ chức công đoàn, sự quan tâm của chính quyền và sự chia sẻ của xã hội”.

Con trai nữ công nhân tử vong do Covid-19 nhận được hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ
Các cấp công đoàn luôn hỗ trợ kịp thời cho người lao động
Con trai nữ công nhân tử vong do Covid-19 nhận được hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ
Cháu Nguyễn Đức Hiếu đã nhận được tiền hỗ trợ
Bệnh nhân mắc Covid-19 tại Công ty Luxshare là ca tái dương tính Bệnh nhân mắc Covid-19 tại Công ty Luxshare là ca tái dương tính

Qua xét nghiệm hàng nghìn công nhân Công ty Luxshare ICT tại KCN Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang hôm 29/6, ngành Y ...

Tặng chà bông cho người lao động trong khu cách ly Tặng chà bông cho người lao động trong khu cách ly

Cán bộ LĐLĐ tỉnh Bình Dương cùng công đoàn các cấp đã tự tay chuẩn bị hơn 300 hộp chà bông để tặng người lao ...

Nữ công nhân mất chồng và gánh nặng cuộc đời Nữ công nhân mất chồng và gánh nặng cuộc đời

Không may chồng qua đời đột ngột, đêm nào chị Nguyễn Thị Nhan (công nhân Công ty TNHH Pearl Global Việt Nam (TP Bắc Giang, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

“Những câu chuyện về nữ cán bộ, công nhân viên Điện lực sẽ được lưu giữ đến mai sau”

Cách làm hay -

“Những câu chuyện về nữ cán bộ, công nhân viên Điện lực sẽ được lưu giữ đến mai sau”

Nói về cuộc thi viết dành cho nữ cán bộ, công nhân viên nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đồng chí Đinh Thị Phượng - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An chia sẻ, cuộc thi nhằm lưu giữ những giá trị về tấm gương lao động nữ trong quá khứ lẫn hiện tại để các thế hệ sau ghi nhớ.

Đoàn viên tình nguyện nhập dữ liệu F0 nghỉ việc hưởng BHXH

Cách làm hay -

Đoàn viên tình nguyện nhập dữ liệu F0 nghỉ việc hưởng BHXH

Trước thực trạng người lao động là F0 tăng cao trong khi lực lượng cán bộ y tế địa phương “mỏng”, LĐLĐ huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) kêu gọi các đoàn viên tham gia hỗ trợ nhập dữ liệu để người lao động nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ hưởng chế độ BHXH.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị để người lao động thoát cảnh chật vật xin giấy xác nhận F0

Cách làm hay -

Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị để người lao động thoát cảnh chật vật xin giấy xác nhận F0

Trước thực trạng những ngày qua người lao động phải chật vật xin giấy xác nhận F0 và giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với Bộ Y tế nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp người lao động yên tâm sản xuất.

Chung sức xây dựng môi trường sống và làm việc xanh - sạch - đẹp

Cách làm hay -

Chung sức xây dựng môi trường sống và làm việc xanh - sạch - đẹp

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, để xây dựng một môi trường làm việc trong lành, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái tại Khu Thương mại Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã thực hiện phương châm “Sạch người, sạch nết, sạch việc; biết nhặt, biết cất, biết vứt”, cùng chung tay xây dựng một môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp.

Lan tỏa mô hình “Câu lạc bộ xanh - an toàn”

Cách làm hay -

Lan tỏa mô hình “Câu lạc bộ xanh - an toàn”

Vừa qua, mô hình “Câu lạc bộ xanh - an toàn” của Liên đoàn Lao động thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) vinh dự được Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng lựa chọn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào “Dân vận khéo” phòng, chống Covid-19 năm 2021.

Chương trình "Bếp ăn yêu thương" của Công đoàn Trường Tiểu học Mà Cooih: Ấm áp, sẻ chia

Công đoàn -

Chương trình "Bếp ăn yêu thương" của Công đoàn Trường Tiểu học Mà Cooih: Ấm áp, sẻ chia

“Bếp ăn yêu thương” của Công đoàn Trường TH Mà Cooih, huyện Đông Giang, Quảng Nam dẫu còn thiếu thốn nhưng vẫn “đỏ lửa” suốt 2 năm nay. Bếp ăn này phục vụ những suất cơm nóng hổi cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch và những bệnh nhân là đồng bào dân tộc Cơ Tu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đón xem Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim

Chương trình Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim phát sóng 20 giờ, ngày 17/05/2024.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Tạo động lực cho người lao động làm việc sau Tết

Công đoàn -

Tạo động lực cho người lao động làm việc sau Tết

Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster (Khu công nghiệp Hòa Cầm, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã có nhiều hoạt động tạo nên “thương hiệu” giúp người lao động phấn khởi đến công ty trong ngày đầu năm mới.

Ấm lòng đoàn viên, NLĐ xa quê khi được Công đoàn tổ chức vui xuân, đón Tết miễn phí

Công đoàn -

Ấm lòng đoàn viên, NLĐ xa quê khi được Công đoàn tổ chức vui xuân, đón Tết miễn phí

10.250 gia đình đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê ăn Tết Nguyên đán 2022 đã được tham gia chương trình “Gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố” tại Đầm Sen do chính quyền, LĐLĐ TP. HCM tổ chức từ ngày 29/1/2022 đến 13/2/2022.

Đổi mới, sáng tạo để thu hút người lao động

Cách làm hay -

Đổi mới, sáng tạo để thu hút người lao động

Năm 2021, các cấp Công đoàn Quảng Trị đã hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh đề ra; thực hiện tốt các chỉ tiêu cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Mang Tết đến với những người ngày đêm canh giữ rừng

Cách làm hay -

Mang Tết đến với những người ngày đêm canh giữ rừng

Tết ấm áp đã đến với những đoàn viên, người lao động ở các đơn vị quản lý, bảo vệ rừng tại Gia Lai.

Đà Nẵng: Phấn đấu hình thành chuỗi Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart”

Cách làm hay -

Đà Nẵng: Phấn đấu hình thành chuỗi Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart”

Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng cho biết, sau 4 tháng đi vào hoạt động, mặc dù còn non trẻ nhưng Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart” đã nhận được sự ủng hộ tích cực của công nhân, người lao động khó khăn.

Công nhân ở trọ sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí sau kỳ nghỉ Tết

Sức khỏe -

Công nhân ở trọ sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí sau kỳ nghỉ Tết

Việc tổ chức xét nghiệm RT-PCR Sars-CoV-2 do LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức, nhằm giúp sớm sàng lọc các trường hợp nhiễm Covid-19 trong công nhân các khu nhà trọ trên địa bàn thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Gia Lai: "Chuyến xe yêu thương" mang Tết đến với đoàn viên, người lao động

Cách làm hay -

Gia Lai: "Chuyến xe yêu thương" mang Tết đến với đoàn viên, người lao động

Chuyến xe của LĐLĐ tỉnh Gia Lai được chất đầy quà Tết, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai đến tận nơi trao quà cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn. Chúng tôi gọi đó là "chuyến xe yêu thương".

Thay đổi cách tiếp cận để công tác phát triển đoàn viên đạt hiệu quả

Cách làm hay -

Thay đổi cách tiếp cận để công tác phát triển đoàn viên đạt hiệu quả

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn. Khó khăn hơn cả trong việc phát triển đoàn viên là tiếp cận và thành lập Công đoàn tại nhóm các doanh nghiệp FDI. Vì vậy, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phải có những đổi mới trong công tác vận động, thành lập và phát triển đoàn viên trong tình hình mới.

“Mỗi đơn vị xây dựng nhà ăn ca tự chọn, Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng”

Cách làm hay -

“Mỗi đơn vị xây dựng nhà ăn ca tự chọn, Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng”

Ông Vương Duy Khánh – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (gọi tắt là TCT) cho biết, mỗi đơn vị trong TCT làm nhà ăn ca tự chọn cho người lao động, Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng hoặc trang, thiết bị.

Công nhân mang quà về nhà với niềm tự hào: Công ty thưởng Tết sớm!

Cách làm hay -

Công nhân mang quà về nhà với niềm tự hào: Công ty thưởng Tết sớm!

Hành động trao quà Tết giản dị và chân tình của Công ty May Tân Đệ (Thái Bình) đang nhận “bão like” và comment của công nhân, lao động.